Thursday 25 July 2013

CHƯA CÓ MỘT QUỐC KHÁCH NÀO BỊ MỸ BẠC ĐÃI NHƯ ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG HÔM NAY (FB Sơn Trần)




25-7-2013

Nói một cách trung thực chứ không hề thiên vị chi cả về chuyến đi Mỹ của Trương Tấn Sang hôm nay thật là ô nhục. Không phải ô nhục vì cộng đồng người Việt Quốc Gia biểu tình phản đối mà ô nhục vì cách đón tiếp của Mỹ.

Từ đầu chuyến đi khi đặt chân xuống phi trường Andrews,  C T CS Sang được trưởng ban lể tân của Bộ ngoại giao và đại sứ Mỹ tại VN ra đón. Tại sân bay không trải thảm đỏ, không hoa, không kèn và nhục hơn nửa là không có chổ để nhà báo đứng chụp hình đưa tin. Bữa ăn duy nhất mà Sang được đến dự là buổi ăn trưa hôm 24/7 do Bộ ngoại giao thết đãi.

Hôm nay bầu trời Thủ đô DC với thời tiết đẹp và đẹp hơn nửa là có cả rừng Cờ Vàng, biểu ngữ và đoàn người biểu tình rầm rộ để phản đối một trong những kẻ đứng đầu nhà nước độc tài CSVN đến White House. Tiếng hô to đả đảo của người biểu tình chưa đủ mạnh để làm chủ tịch CSVN phải chới với và thất vọng bằng cách tiếp đãi của T.T. Obama. Lại cái mặt củ rích của viên đại sứ Mỹ tại VN David Shear làm đại diện T.T ra đón và dẩn Sang vào Oval Office để diện kiến T.T Mỹ Obama. Chưa có một quốc khách nào của Mỹ phải bị bạc đãi như Sang hôm nay.

Phải chăng Mỹ muốn nói rỏ với nhà cầm quyền CSVN rằng VN chưa phải là một đối tác quan trọng của Mỹ ở Châu Á. Đài CNN của Mỹ không hề có đưa tin gì về vị nguyên thủ VC đến Mỹ và diện kiến T.T Obama trong ngày hôm nay. CNN không đưa tin vì Nhà Trắng không tiếp đón Sang bằng nghi lễ cấp nhà nước. Không yến tiệc linh đình như đón tiếp lãnh tụ TC, không bắn đại bác chào mừng như đón Thủ Tướng Ấn Độ và không có duyệt đội quân danh dự như đã dành cho lãnh tụ Nam Phi mà Mỹ đã từng đón tiếp.

Qua chuyến đi hôm nay của Trương Tấn Sang và cách tiếp đón của chính phủ Mỹ có thể không những làm Ba Đình thất vọng mà cả trí thức, dân chủ và nhân dân trong nước cũng thất vọng.

Một tín hiệu rỏ rệt từ Mỹ để nhắn nhủ với đồng bào trong nước rằng đừng trông chờ vào họ khi VN đã hoàn toàn thuộc về Trung Cộng như hôm nay. Nhân dânVN có còn đủ can đảm để tự mình giải thoát kiếp nô lệ phương Bắc đang dần dần được lập lại trong những ngày tháng sắp đến?


5 comments:

  1. đúng là mấy cái thông tin lá cải, đây là chuyến thăm của một nguyên thủ quốc gia, làm gì có chuyện bạc đãi ở đây, nói thế mà cũng nói được sao, đừng có cố tình bịp người như vậy, mặc dù là bây giờ tôi không có mặt ở nước mỹ nhưng tôi chăc chắn một điều là chuyện đó là không có đâu

    ReplyDelete
  2. lấy cơ sở gì mà nói vậy, không sợ có người vả vào mồm à, cho dù là có bịa đặt thì cũng vừa vừa thôi chứ, như thế này thì lộ liễu quá đấy, không ai tin được đâu, thế này thì làm sao có thể làm mây việc khác được hỡi mấy thánh chống đối chuyên nghiệp?

    ReplyDelete
  3. các bạn có biết đây là những lời nói của ai không, đó là lời nói của những người việt nam, đương nhiên là ai cũng biết rằng đó là những thông tin sai trái rồi, tuy nhiên đó không phải là vấn đề mà ta quan tâm, vấn đề mà chúng ta quan tâm đó là làm sao những người việt nam đó lại có những hành động sai trái như vậy mà thôi

    ReplyDelete
  4. bạc đãi ư, có nhầm không vậy, đây là chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia mà, vậy thì đương nhiên là những nghi lễ tiếp đón của hoa kỳ phải là những nghi lễ cao nhất rồi, và thực tế là qua những phương tiện thông tin đại chúng thì tôi cũng được biết là như vậy, không hiểu có sự nhầm lẫn hay cố ý gì ở đây không nữa

    ReplyDelete
  5. theo những thông tin mà tôi có được trên những phương tiện thông tin đại chúng thì hoa kỳ tiếp đãi chủ tịch nước ta rất là chu đáo mà, đúng theo nghi lễ với những nguyên thủ quốc gia, vậy mà tại sao lại có những thông tin như vậy nhỉ, phải chăng đây là những thông tin sai trái mà một số người cố tình tạo ra đây

    ReplyDelete

View My Stats