Thursday 18 July 2013

BLOGGER ĐIẾU CÀY ĐÃ TUYỆT THỰC 27 NGÀY (Huyền Trang - VRNs)




Huyền Trang  -  VRNs
Đăng bởi lúc 7:21 Sáng 19/07/13

VRNs (19.07.2013) – Sài Gòn – Cho đến thời điểm hôm nay, ngày 19.07, Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực đến 27 ngày.

Vào ngày 17.07, VRNs, RFA, RFI, BBC đồng loạt đưa tin, trong chuyến thăm nuôi, bà Nga, vợ của tù nhân lương tâm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết, Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đã tuyệt thực được 25 ngày để phản đối sự bạc đãi của công an trại giam số 6 đối với bản thân ông Điếu Cày.
Sau khi ông Nghĩa nói xong thì ngay lập tức ông Nghĩa bị công an bịt miệng và lôi vào trại giam, không cho gặp thân nhân.

Ngay sau đó, nhiều người ngưỡng mộ Blogger Điếu Cày và cùng cầu nguyện cho ông được bình an. Thuan Nguyen nói chân thành: “Cầu chúc anh được bình an”. Anh Loc Hoa Binh tin tưởng vào tinh thần ông Hải và khích lệ ông: “Anh không chết đâu anh, người anh hùng nhân dân. Chúng có thể hủy diệt thân xác anh nhưng chúng không thể hủy diệt tinh thần của anh. Thế giới luôn ở bên anh. Xin Chúa ban sức mạnh cho anh vượt qua.” Trong Sang chia sẻ chân thật: “Chúc anh mau sớm được trở về bên gia đình thân thương”.

Cùng cảnh ngộ và cảm nhận được nỗi đau của gia đình bà Dương Thị Tân bà Liên, mẹ của anh Nhật Uy và anh Đinh Nguyên Kha động viên (Kim Liên Mẹ Uy Kha): “Chị ơi! Em xin chia sẻ với chị”. Nghia Bui kêu gọi mọi người: “Trước mắt cần giúp chị Tân điều kiện cụ thể để trở ra thăm anh Hải. Gấp!”
Nhà cầm quyền cs VN – tay sai của Trung Cộng. Hư Vô thét lên: “Trung Quốc là ai? chống Trung Quốc bị tội gì với nhân dân Việt Nam mà nặng thế?”. Thuc Phan trả lời một cách tức giận: “Trung Quốc là cha của thằng Việt Cộng, chống cha nó thì không có tội với dân Việt Nam nhưng có tội với Cộng nô”. Tinh Tu tức tưởi, kêu lên: “Ai mới là thế lực thù địch?” Tran Minh Viet Nam buồn phiền cho nhà cầm quyền: “Điếu Cày thì ở tù, người Trung Quốc vào sinh sống đàng hoàng giữa Hà nội. Người Việt yêu nước phải làm gì đây?” Lâm Mạnh Di khâm phục Blogger Điếu Cày: “Họ muốn bẻ gãy ý chí bất khuất của anh, họ muốn anh cúi đầu nhận tội. Nhưng anh có tội gì mà phải nhận, chẳng lẽ yêu nước là 1 trọng tội ?”.

Trong tù, tù nhân lương tâm chính trị bị hành hạ, đánh đập và bị đối xử bất công như tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, Trần Minh Nhật, Đỗ Thị Minh Hạnh… Ngoài nhà tù – nhà tù lớn ngư dân bị tàu Trung Cộng đánh đập, cướp tài sản… nhưng nhà cầm quyền vẫn làm ngơ. Còn những người yêu nước biểu tình chống Trung Cộng thì bị bắt, đe dọa, sách nhiễu…, bởi công an và côn đồ bị nhà cầm quyền sai khiến.
KimNgoc Huynh uất ức: “Khốn nạn, trời tru đất diệt những đứa mất tính người, đạo đức và lương tâm!”. Thái Quang Tâm cho biết: “Trại đó toàn bọn cai tù ác độc. Vì nằm cách biệt dân và tựa lưng vào rừng sâu nên những người bị giam giữ ở đây luôn bị đối xử hết sức tàn nhẫn. Vì thế, đối với người dân ở Nghệ An chúng tôi, mỗi khi nhắc đến “trại 6″ là muốn nói đến tột cùng của sự khốn nạn!”. Thùy Linh ngắn gọn, dứt khoát: “Người với người sao ác vậy hả trời…?”. Tuấn Đỗ nhận xét: “Đọc bài viết, chẳng khác gì xem phim tù cách mạng ngày xưa. Khi cuộc đời đổi thay, lịch sử chắc chắn sẽ được viết lại.”
Nhưng facebooker Lê Hữu Thảo cho rằng thông tin Blogger Điếu Cày tuyệt thực không chính xác, sai sự thật. Lê Hữu Thảo viết: “Cái tay viết bài này không có kiến thức cơ bản. Có thể xảy ra tuyệt thực, nhưng nói tuyệt thực 25 ngày may ra chỉ có các Đai lão sư đắc đạo Ân Độ mới làm được, nói 10 ngày đã không ai tin, chết mẹ nó lâu rồi”. Ba Sàm không đồng tình với Lê Hữu Thảo: “Bạn có nghe Bhagat Singh khi tranh đấu, đã tuyệt thực 116 ngày chưa?”. JB Nguyễn Hữu Vinh đặt vấn đề với Lê Hữu Thảo: “Bạn có kiến thức cơ bản thì bạn cho biết tuyệt thực được mấy ngày thì chết? Kiến thức đó từ đâu hay cũng chỉ là dự đoán của riêng bạn?”. Huong Kieu nhận xét: “Cứ mỗi lần BBC đăng tin về các Blogger, những nhà đấu tranh dân chủ, những tiếng nói chỉ trích chính quyền VN là y như rằng đám dư luận viên nhảy dựng lên và xuất hiện nhiều như kền kền gặp xác chết. Điều này nói lên chính quyền CS thối này đang rất sợ tiếng nói từ các Blogger, các nhà bất đồng chính kiến, các tổ chức nhân quyền, TG…”.

Mọi người không khỏi ngạc nhiên và không dễ bị lừa nếu như đài VTV – công cụ mị dân của nhà cầm quyền cs nói sai sự thật về Blogger Điếu Cày.

Huong Kieu dự đoán: “VTV1 lại làm 1 video clip cắt ghép nhằm bôi nhọ, xuyên tạc Blogger Điếu Cày giống vụ TS Hà Vũ nữa cho xem, lạ gì cái kênh VTV1 chuyên xuyên tạc, mị dân, đây là kênh truyền thông dối trá nhất của Đảng CSVN.” Thao Nguyen mỉa mai: “VTV lại có việc phải làm nữa rồi. Haizzz”.
Chiều hôm qua, 18.07, tiếp chuyện phóng viên VRNs, bà Dương Thị Tân cho biết: “Từ hôm qua đến giờ tìm vé máy bay giá rẻ mà không có, vé một chiều ra Nghệ An lên tới 4 triệu. May ra ngày mai hay một có được vé giá rẻ hơn”.

Bà Tân cho biết thêm, trước đây khi còn bị giam tại Phan Đăng Lưu (Sài Gòn), bảy tháng liên tục gởi hàng và tiền vào cho blogger Đếu Cày, nhưng họ không hề chuyển đồ và tiền cho ông Hải. Bà nói: “Tôi và cháu Dũng không được gặp ở Nghệ An, nên đã trút sạch túi được 7 triệu gởi vào cho ông Hải. Không biết họ có chuyển cho ông ấy hay lại làm như kiểu công an Sài Gòn?”

Xin lưu ý, đây là lần thứ hai blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải tuyệt thực, lần trước diễn ra khi ông đang bị giam tại Sài Gòn, và lần đó giám thị trại giam phải đưa ông đi cấp cứu. Tình cảnh tuyệt thực kỳ này chắc chắn sẽ nguy cấp hơn cho sức khỏe của blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải.

HT, VRNs


1 comment:

  1. Tôi thì chẳng yêu, chẳng cổ vũ các nhà dân chủ mà cũng chẳng đứng về phía cộng sản hay bất cứ ai. Tôi chỉ tôn trọng sự thật. Hãy tham khảo những lời mà Châu Xuân Nguyễn - một người chống cộng viết về vụ Cù Huy Hà Vũ: "Đây là cú lừa ngoạn mục của ĐCS, chúng nó cứ để mọi người la toáng, la ầm ỉ, la miệt mài, thậm chí hàng chục người “cùng tuyệt thực”, báo chí quốc tế, CPJ, tất tần tật lên án, rồi chúng nó đợi đỉnh điểm mới tung ra những video này ngày hôm nay, 19.06.2013 “ngày tuyệt thực thứ 20″.

    Khi tung ra video này, ĐCS rất khôn khéo gửi một thông điệp cho các QG Mỹ, Úc, những tổ chức NQ như CPJ, HRW etc…là từ trước tới giờ, những thông tin mà các tổ chức này nhận được đều là “fabricated evidence” tức là “bằng chứng nguỵ tạo” và tất cả chúng ta rất khó cải lắm. Tôi thì luôn luôn quan niệm là dùng sự thật để đấu tranh, phóng đại, nói sai sự thật thì cuối cùng sẽ bật tung vào mặt mình thôi. Sự thật vẫn là sự thật và công lý là sự thật chứ không còn là “sức mạnh của người nắm truyền thông” như xưa nữa.". Vụ tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ chỉ là sự tưởng tượng của những nhà "dân chủ" nửa mùa. Vụ Nguyễn Văn Hải tuyệt thực khá tương đầu với vụ trước đó ở chỗ: nguồn cung cấp tin không rõ ràng, không có bằng chứng cụ thể là clip gì cả, thứ ba là thời gian tuyệt thực quá bất thường so với khả năng chịu đựng của con người- 27 ngày. Các bạn chớ vội tin chuyện tuyệt thực này.

    ReplyDelete

View My Stats