Monday 20 August 2012

TRÍ TUỆ hay THẢO KHẤU ? (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)




20-8-2012

Sáng nay 20/8/2012, giữa trung tâm Sài Gòn. Ngồi quanh bàn café, trước màn hình laptop, bàn thảo mãi cuối cùng tôi và các bạn đều có nhận định chung mà không ai bác bỏ, đây là những tín hiệu báo trước của một chế độ sắp suy tàn, không có lý giải nào khác hơn.

Bởi thêm một “hoạt cảnh” nữa trong vô vàn những “kịch bản” chỉ có thể đọc thấy trong tiểu thuyết ba xu hay trên phim ảnh nói về tội ác “Mafia” , rất thường xuyên “tìm đến” với những công dân “bất đồng chính kiến” mà chế độ cộng sản này “không ưa”!

23h đêm qua 19/8, ở Hà Nội, Luật sư Lê Quốc Quân lại một lần nữa bị côn đồ tấn công. Chúng rình sẵn ở nhà riêng của anh, chờ khi anh cất xe đi bộ về thì lao vào tấn công bằng hung khí và ống tuýp sắt, trong đêm tối, đơn thân vừa chống đỡ vừa chạy và tri hô cướp, sau đó thoát ra rồi nhờ đưa đi cấp cứu ở BV Giao thông vận tải, đường Láng, cầu giấy Hà Nội. Anh bị 3 vết thương, một ở trán, một vắt ngang lưng và một ở đầu gối, đã chụp phim chờ bác sĩ chẩn đoán, anh còn khá đau, chưa ngồi lên được.

LS Quân nằm đợi cấp cứu, bác sỹ làm việc với công an gần 30' mà chưa thăm khám

“Tôi có hai giá trị lõi, một là tôn giáo của tôi, hai là lý tưởng dân chủ của tôi. Hai điều tôi giữ trong tim óc mình dù có giết tôi đi - Không thể có hòa bình nếu không có công lý” (Tham luận của Luật sư Lê quốc Quân trong ngày ra đời Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình Việt Nam – 27/5/2011).

Chúng ta phải nghĩ và hiểu như thế nào trước các hành vi như thế này trong một chế độ gọi là nhà nước của dân, do dân và vì dân?

Một nhà nước mà không có đủ năng lực, kiến thức, tự tin, đối thoại với người dân lại thù hằn “ném đá giấu tay” bằng những hành vi của phường “thảo khấu, côn đồ” lại cho đó là tầm cao của trí tuệ XHCN lãnh đạo toàn dân sao?

Hoàng Thanh Trúc



------------------------------------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats