Thursday 30 August 2012

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN "LOAY HOAY KẾT TỘI" TS NGUYỄN QUỐC QUÂN (BBC)




BBC
Cập nhật: 11:05 GMT - thứ năm, 30 tháng 8, 2012

Ngô Mai Hương, vợ ông Nguyễn Quốc Quân, cập nhật tình hình của ông sau 4 tháng bị chính quyền Việt Nam tạm giam.


Tiến sỹ Nguyễn Quốc Quân, người bị chính quyền Việt Nam bắt giữ hồi tháng Tư khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất với cáo buộc ‘khủng bố chống chính quyền nhân dân’, đã được thay đổi tội trạng.

Trao đổi với BBC từ tiểu bang California, Bà Ngô Mai Hương, vợ ông Quân, cho biết ông sẽ bị điều tra tội ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo điều 79 Bộ Luật hình sự và bị gia hạn tạm giam thêm bốn tháng.

“Sau bốn tháng, họ (chính quyền Việt Nam) không tìm ra chứng cứ về tội khủng bố nên họ loay hoay tìm cách kết tội anh (ông Quân) và gán cho anh theo điều 79 là âm mưu lật đổ chính quyền,” bà Hương nói.

Về sức khỏe ông Quân, bà cho biết ông vẫn khỏe nhưng cáo buộc nhà giam ‘tạo áp lực lên thể chất của anh rất nhiều’ bằng cách ‘giam chỗ ngột ngạt hơn’ và ‘không cho đi ra ngoài phơi nắng như trong năm 2007’.

Bà Hương nói bà đã từng nhiều lần hy vọng ông Quân sẽ được thả nhưng lần nào cũng thất vọng.

“Chúng tôi sống ở Mỹ nhìn thấy quyền tự do của con người lại nhìn thấy điều vô lý là dân tộc mình bị cảnh bất công như vậy,” bà nói.
“Anh (Quân) thấy những con người bị đánh đập, bị đàn áp (ở Việt Nam). (Ông Quân nhận thấy) nếu họ biết đoàn kết lại để nói lên ước muốn tự do của họ một cách ôn hòa thì chắc chắn họ cũng được như bao nhiêu người dân của các quốc gia độc tài ở Trung Đông."


Các bài liên quan :






---------------------------------------

TIN LIÊN QUAN :





No comments:

Post a Comment

View My Stats