Nguyễn Vũ
Cập
nhật: 28/08/2012
Suốt hơn nửa thế kỷ, mọi báo đài của
đảng và nhà nước CSVN luôn dùng từ ngữ "ngụy quân, ngụy quyền" khi
nói đến quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, với hàm ý đây chỉ là quân đội giả,
chính phủ giả do ngoại bang lập ra và xử dụng mà thôi. Ngay cả khi có những
tiếng kêu gọi hãy bỏ những lời phỉ báng đó đi vì mục tiêu hàn gắn các vết
thương dân tộc, lãnh đạo đảng vẫn vênh vang làm ngơ. Chỉ trong vài năm gần đây,
khi làn sóng gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông ngày càng táo bạo và các tấm
biểu ngữ 16 chữ vàng - 4 tốt ngày càng rách nát, thì cụm từ “ngụy quân, ngụy
quyền” cũng gần như biến mất hẳn.
Có
người đặt câu hỏi tại sao. Câu trả lời khá đơn giản: 4 chữ đó tác dụng ngược vì
tạo ra sự so sánh trong lòng người dân. Tại sao một quân đội giả, một chính phủ
giả lại nhất quyết bảo vệ đất nước đến như thế? Còn “những quân đội thật và
chính phủ thật” của đảng CSVN ngày nay lại liên tục co rút và đầu hàng trước
các bước xâm lấn của Bắc Kinh?
Hơn thế nữa, đảng và nhà nước CSVN hiện
nay còn phải dùng những giọt máu hy sinh cao cả của các chiến sĩ hải quân Quân
Lực Việt Nam Cộng Hòa để làm bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo
Hoàng Sa.
Nhưng nếu nhìn sâu vào các chi tiết, có
lẽ chính xác hơn thì phải nói là chính phủ và quân lực VNCH lúc bấy giờ PHẢI
bảo vệ đất nước vì đó là nguyện vọng của dân tộc. Chính lòng yêu nước của người
Việt Nam – ít là một nửa dân số đang sống tại Miền Nam thời đó – không cho phép
chính phủ ngồi yên thụ động.
Thật vậy, suốt giòng lịch sử Việt Nam, ngay
cả khi không có chính phủ, người dân sẽ lập lên chính phủ để đánh đuổi ngoại
xâm.
Vào những năm 40 Tây lịch, nước Việt
nằm dưới sự đô hộ của nhà Hán và không có một chính quyền độc lập. Cha ông Việt
đã tôn 2 bà Trưng Trắc và Trưng Nhị lên thống lĩnh đại cuộc đánh đuổi ngoại
xâm.
Vào đầu thế kỷ 15, khi triều đại nhà
Trần hoàn toàn tan rã, đất nước lại rơi vào vòng Bắc thuộc dưới thời cực thịnh
của nhà Minh bên Tàu. Cha ông Việt sẵn sàng chọn một giòng họ khác lập lên
chính phủ mới để quét sạch quân xâm lăng ra khỏi bờ cõi.
Cũng vậy, vào gần cuối thế kỷ 18, nhà
Thanh ở thời cực thịnh dưới triều vua Càn Long lại xâm chiếm đất Việt với sự
hợp tác của ông vua gốc Việt, Lê Chiêu Thống. Toàn dân lập tức tôn một nhà yêu
nước lên ngôi với tên hiệu Quang Trung Hoàng Đế để đánh đuổi toàn bộ binh lính
nhà Thanh về nước.
Chỉ nội trong 3 cuộc khởi nghĩa điển
hình nêu trên, người ta đã thấy những điểm chung không hề thay đổi về lòng yêu
nước của dân tộc Việt:
- Cha ông ta không bao giờ viện cớ vì nước nhà đang yếu để tránh né việc bảo vệ đất nước hay
dâng nhượng đất nước để được yên thân. Đúng ra thì trong TẤT CẢ mọi lần giao
tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, KHÔNG một lần nào quân Việt mạnh hơn quân
Tàu.
- Cha ông ta cũng không viện cớ vì không có lãnh đạo, không có người cầm đầu để khỏi lo
việc bảo vệ đất nước. Nếu chưa có lãnh đạo thì phải tìm, phải lập cho ra được
lãnh đạo. Và khi có lãnh đạo thì đòi buộc lãnh đạo phải dẫn toàn dân đi cứu
nước.
- Cha ông ta cũng không phó mặc cho chính phủ lo việc giữ
nước, đặc biệt đối với loại chính phủ như
của vua Lê Chiêu Thống. Ngay khi thấy rõ thái độ phản quốc của những kẻ cầm
quyền, dân tộc lập tức thay thế chính phủ đó bằng những người yêu nước, hết
lòng bảo vệ quê hương.
Ngày nay, khi ôn lại tình hình cực kỳ
khó khăn trong những năm cuối của chế độ VNCH, cả dân tộc đang tiến đến điểm
đồng thuận về một sự thật, đó là lòng yêu nước thiết tha và dũng cảm của những
người con mang dòng máu Việt chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa nói riêng và Quân Lực
VNCH nói chung.
Trước hết là sự chênh lệch quá lớn về
lực lượng trong cuộc chạm súng ngoài khơi Hoàng Sa bắt đầu ngày 18/1/1974. Phía
Việt Nam có Tuần dương hạm Trần Bình Trọng (HQ-5), Tuần dương hạm Lý Thường
Kiệt (HQ-16), Khu trục hạm Trần Khánh Dư (HQ-4), Hộ tống hạm Nhật Tảo (HQ-10),
một đại đội hải kích thuộc Hải quân VNCH, một số biệt hải (biệt kích hải quân)
và một trung đội địa phương quân đang trú phòng tại đảo Hoàng Sa. Đó là tất cả
phương tiện mà chế độ VNCH có thể dành ra được cho Hoàng Sa trong tình trạng
Hoa Kỳ cắt dần các trợ giúp quân sự từ năm 1973 sau khi họ đã ký kết ngầm với
Tàu năm 1972.
Phía Trung Cộng có Liệp tiềm đĩnh số
274, Liệp tiềm đĩnh số 271, Tảo lôi hạm số 389, Tảo lôi hạm số 391, Liệp tiềm
đĩnh số 282, Liệp tiềm đĩnh số 281 và hai chiến hạm số 402 và số 407 chở quân,
Tiểu đoàn 4 và Tiểu đoàn 5 thuộc Trung đoàn 10 Hải quân lục chiến, và hai đội
trinh sát. Đó là chưa kể 4 máy bay Mig 21 của Trung Cộng tham chiến vào ngày
cuối của cuộc chạm súng.
Trong tình trạng chung của cả một quân
đội đang cạn dần vũ khí, nhiên liệu, phương tiện vận chuyển, các chiến sĩ Quân
Lực VNCH vẫn xem trách nhiệm bảo vệ đất nước là đương nhiên và tối thượng: Nếu
hết đạn thì lấy thân mình đền nợ nước!
Cùng lúc đó, chính phủ Việt Nam Cộng
Hòa không những không bao giờ cấm dân chúng bày tỏ lòng yêu nước và căm hận quân
xâm lược, mà còn dựa vào khí thế đó để tạo dấu ấn tối đa trước thế giới về chủ
quyền Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, để con cháu các đời sau còn có lý cớ
tranh đấu giành lại. Bạch thư của chính phủ VNCH về Hoàng Sa tại các diễn đàn
quốc tế còn tồn tại đến ngày nay.
Và hiển nhiên chính phủ Việt Nam Cộng
Hòa không bao giờ chấp nhận đàm phán song phương với Bắc Kinh, cũng như không
bao giờ rơi vào bẫy “hợp tác khai thác chung” những vùng biển đã bao đời thuộc
chủ quyền Việt Nam.
Ngày nay giới lãnh đạo đảng và nhà nước
CSVN đã không còn có thể tiếp tục phủ nhận quyết tâm bảo vệ đất nước của dân
tộc Việt Nam, khi không nằm dưới sự cai trị của họ. Sự thừa nhận đó được thể
hiện rõ ràng viện bảo tàng bảo vệ Hoàng Sa ở tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây lưu trữ
trên 700 bộ sách cùng nhiều tài liệu, hình ảnh về biển đảo, chủ quyền Việt Nam
quanh quần đảo Hoàng Sa và các đảo Đá Thị, Đá Nam, Nam Yết, An Bang, Tốc Tan,
Tiên Nữ, và Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa.
Suốt gần 5000 năm từ thời Hồng Bàng lập
quốc đến tận ngày nay, lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ đất nước của dân tộc
Việt không thay đổi. Sự phân biệt giữa những triều đại yêu nước và những chính
phủ bán nước cũng rất công thẳng và quyết liệt.
Đã đến lúc mọi cán
bộ, đảng viên CSVN hãy tự hỏi “Ai đang giữ nước?” và “Ai đang bán nước?” để
chọn chỗ đứng cho chính mình trước khi quá trễ.
phun moi tham my 6d
ReplyDeletephun môi thẩm mỹ 6d
phun moi o dau dep
phun môi ở đâu đẹp
dieu khac phun xam
phun mày tán bột 4d
phun may tan bot 4d
điêu khắc phun thêu
dieu khac phun theu
dieu khac chan may o dau dep