Tuesday 28 August 2012

CỘNG ĐỒNG PHI - VIỆT - LÀO TẨY CHAY HÀNG HÓA TÀU Ở HOA KỲ (báo Calitoday)




Trường Giang   -   Cali Today
Monday, 27 August 2012 17:15

Cali Today News - Thứ hai 27/8 tin tức về những lãnh tụ các cộng đồng người Mỹ gốc Đông Nam Á như Phi Luật Tân, Việt và Lào tổ chức cuộc gặp gỡ để bày tỏ thái độ chống đối Bắc Kinh trước Nhà Bảo Tàng Martin L.King ở Hoa Thịnh Đốn đã được nhiều Web site đăng tải.

Các hành động hung hăng của chính phủ Trung Quốc đối với các láng giềng Đông Nam Á về chuyện tranh chấp biển đảo cũng như nhiều hành vị vi phạm nhân quyền của Bắc Kinh đối với chính nhân dân của họ đã bị lên án.

Các lãnh dạo tôn giáo của người Phi từ Maryland đã đến để hướng dẫn hành lễ như các linh mục Andrew Gonzalo và mục sư Mariano Gabor. Nhiều lãnh tụ cộng đồng cũng lên diễn đàn bày tỏ chính kiến.

Họ vinh danh các lãnh tụ như Mục Sư King bị sát hại ngày 4 tháng 4 năm 1968 và Thượng Nghị Sĩ Benigno S.Aquino Jr. của Philippines bị ám sát ngày 21 tháng 8 năm 1983 tại phi trường Manila.

Các lãnh tụ Việt và Phi, trong rừng cờ và biểu ngữ, đã kêu gọi tẩy chay hàng hóa “Made in China” trên toàn quốc Hoa Kỳ và kêu gọi mọi người nên lựa chọn hàng “Made in USA” thay thế.

Các lãnh tụ Việt, Lào và Phi còn dự định sẽ tổ chức biểu tình thường xuyên chống đối mỗi lần có viên chức cao cấp nào của Bắc Kinh sang Hoa Kỳ thăm viếng cho đến khi nào Bắc Kinh tuân theo luật pháp quốc tế ở Biển Đông và giảm bớt đàn áp nhân dân của chính họ.

Tháng 4 năm 2012, chính phủ Trung Quốc đã cấm 100,000 du khách Tàu sang thăm Philipppines, lại còn tẩy chay chuối và khóm nhập cảng từ Phi vào TQ sau vụ Bãi Đá Cạn Scarborough.

Trường Giang (nguồn Philippine Daily Inquirer và ANN)

----------------------------------------------------

PV.VRNs
Đăng bởi cheoreo1 lúc 11:06 Sáng 27/08/12

VRNs (27.08.2012) – Texas, USA - Gần 1.000 người Việt thuộc nhiều vùng trong tiểu bang Texas đã xuống đường biểu dương ý chí chống ngoại xâm tại Lãnh Sự Quán Trung Cộng, địa chỉ: 3417 Montrose Blvd Houston TX 77006, lúc 2 giờ chiều, Chúa nhật 26.08.2012 vừa qua.

Hoà thượng Thích Việt Huyền, thay mặt Ban tổ chức cho biết ý nghĩa của cuộc biểu dương này như sau: “Người Việt Nam thường tự hào, mỗi khi đất nước bị đe dọa bởi ngoại xâm, chúng ta gạt bỏ những dị biệt để cùng chung lưng đấu cật bảo vệ giang sơn. Nay Trung Cộng phương bắc lại ngang nhiên từng bước xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải quê hương Việt Nam chúng ta. Cộng đồng gồm những vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các đoàn thể tổ chức, các chính đảng, các cơ quan truyền thông, nhân sĩ và đồng hương quyết tâm làm sống lại tinh thần Hội Nghị Diên Hồng, người người như một đáp lời sông núi”.

VRNs ghi nhận có sự hiện diện của cộng đồng Công giáo VN thuộc Tổng giáo phận Gaveston, Huoston, Cộng đồng người Việt San Antonio, Cộng đồng người Việt Austin, Cộng đồng người Việt Dallas, Cộng đồng người Việt Houston, và Cộng đồng người Việt Tarrant. Cùng hiện diện còn có đại diện các Hội đoàn, Đảng phái chính trị, các tổ chứ NGO, và nhiều hãng truyền thong địa phương có mặt đưa tin.

Tinh thần và ý chí của Người Việt Hải Ngọai chống giặc Tàu rất cao, rất khí thế. Nhiều người tham gia biểu tình hỏi VRNs rằng tại sao ở VN, tình hình Trung cộng tấn công và ảnh hưởng trực tiếp, mà dân chúng vẫn chấp nhận im lặng? Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn kể từ đầu năm đến nay tại tiểu bang Texas này.

Sau đó, mọi người kéo nhau đến Nhà Thờ Holy Rosary để có buổi Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện cho Quê Hương VN. Với sự đồng tế của linh mục Nguyễn Văn Khải DCCTVN. Sau Thánh Lễ buổi Hội Thọai cho nhân quyền, đàn áp và tự do tôn giáo tại VN. Có khỏang 400 người tham dự.

Người Việt Nam tại Texas biểu tình trước Tổng lãnh sự Trung Quốc – Trưa 26.08.2012 – Ảnh VRNs

Pv. Bảo Sơn, VRNs đang phỏng vấn người tham gia biểu tình trước TLS Trung Quốc – 26.08.2012 – VRNs

Các cộng đồng trật tự, nhưng đầy quyết tâm diễn tả khát khao bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.

Hoà thượng đại diện Ban tổ chức đọc tuyên cáo – 26.08.2012 – VRNs

Điều 69 HP VN nói “Công dân có quyền biểu tình” nhưng ở VN biểu tình chống Trung Quốc là bị bắt. Ở đây được biểu tình – 26.08.2012 – VRNs

Cha Phêrô Nguyễn Văn Khải, CSsR, chủ tế thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho quê hương VN – 26.08.2012 – VRNs

PV.VRNs
tại Houston





No comments:

Post a Comment

View My Stats