Sunday 12 August 2012

NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY RA MẮT SÁCH Ở PHILADELPHIA (Trần Đông Đức)




Trần Ðông Ðức
Thursday, August 02, 2012 4:00:05 PM

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đến Philadelphia trong chuyến đi giới thiệu các tác phẩm chị xuất bản tại Hoa Kỳ sau khi bị nhà cầm quyền Việt Nam tống xuất (chữ của Trần Khải Thanh Thủy nói về sự kiện này) ra khỏi Việt Nam vào năm 2011.

“Ở Tù Cộng Sản - Ðố Ai Không Cười” và “Hồ Chí Minh - Nhân Vật Trăm Tên Ngìn Mặt” là hai cuốn sách của chị Trần Khải Thanh Thủy viết khi đến Hoa Kỳ.

Ðây là lần đầu tiên chị đến thành phố này trong sự tiếp đón nồng ấm của các giới nhân sĩ trong cộng đồng và đảng Việt Tân.

Hai cuốn sách mà chị đem đến để ra mắt ở Philadelphia là “Ở Tù Cộng Sản - Ðố Ai Không Cười” và “Hồ Chí Minh - Nhân Vật Trăm Tên Nghìn Mặt.” Ðây cũng là tư liệu mới để người Việt hải ngoại thấy rõ hoàn cảnh sống của những người tù, các blogger đang lâm vào tình thế hiện nay.

Sử dụng bút pháp lạc quan, cười trên số phận, chị Trần Khải Thanh Thủy đã vẽ lại những bức tranh gian nan tù đày mà chị đã trải qua. Tất cả đều như cơn ác mộng.

Hiện nay chị đang sống những chuỗi ngày thử thách trên đất mới Hoa Kỳ hoàn toàn hội nhập với văn hóa Việt Nam Cộng Hòa nối dài ở vị trí của một người hoàn toàn lớn lên từ miền Bắc.

Cho dù, một người làm cách mạng như chị thì gắn chặt vào quê hương hơn là điều tốt hơn là thoát ly ra hải ngoại nhưng theo thông tin của tổ chức Việt Tân, nhà cầm quyền Việt Nam đã bịt hết các con đường sống cho những người như chị. Họ đã dùng đến những biện pháp có nguy cơ tới an toàn tính mạng. Ðảng Việt Tân đã phải đấu tranh rất vất vả để đưa chị ra được hải ngoại và việc này cũng coi như cũng là kỳ tích trong việc giúp người chiến hữu của họ.

Chị cho biết đời sống ở Hoa Kỳ vừa tạm đủ về mọi thứ theo chương trình tỵ nạn chính trị. Lúc ở trong nước, cũng với bút pháp này thì có số lượng độc giả rất lớn từ hải ngoại. “Bây giờ mình cũng trở thành người hải ngoại rồi thì sự thu hút không còn đặc biệt như trước.” Tuy nhiên chị cũng kêu gọi mọi người thấy trường hợp của chị là một nhân chứng sống mà cảm thông với những người đang bị tù đày.

Chị Trần Khải Thanh Thủy nhận hoa sau buổi ra mắt sách và nói chuyện về hiện tình đất nước Việt Nam tại Philadelphia.

Nhân tiện, chị cũng cám ơn nhật báo Người Việt ở California đã giúp đỡ và cổ vũ chị rất nhiều trong thời gian ở Việt Nam về vật chất cũng như tinh thần. Qua Mỹ, vì chị đứng trong hàng ngũ Việt Tân cho nên sự viết lách cũng có phần giới hạn về mặt phổ thông có nhiều xu hướng đảng phái khác nhau.

Tuy nhiên, Trần Khải Thanh Thủy vẫn coi Việt Tân là một diễn đàn lý tưởng cho những người tranh đấu như chị.

Chị Trần Khải Thanh Thủy hiện đang sống tại Sacramento, California với cô con gái 15 tuổi.







No comments:

Post a Comment

View My Stats