Thursday 21 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 21-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Blog này

Top of Form
Bottom of Form
Thứ năm, ngày 21 tháng sáu năm 2012

Bài viết mới

Đim Tin Th Năm 21.06.12

Báo chí và quyết định khó khăn trong đời Bộ trưởng (VNN) - Quyết định khó khăn nhất thời ông làm Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, đó là phải rút thẻ những nhà báo viết về chống tham nhũng trong vụ PMU18.
Ngân hàng Nhà nước đồng loạt công bố dữ liệu tài chính “quý hiếm” (Sàn OTC) - Lần đầu tiên trong lịch sử, Ngân hàng Nhà nước công bố công khai một cách có hệ thống các thông tin về hoạt động tín dụng theo Thông tư 35/2011.
Khách hàng nên mua dự án nào lúc này? (VTC) – Các dự án chung cư giá rẻ và những khu đất nền ven đô đang được rất nhiều khách hàng tìm mua.
Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xét “công, tội” người quay clip tiêu cực thi (GDVN) - "Giả sử tôi còn làm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, tôi sẽ xét nếu công lớn hơn tội và công đó có ý nghĩa xã hội lớn thì tôi sẽ chú ý nghiêng về...
Mô hình toán cảng Lạch Huyên – tiền mất tật mang! (Tô Văn Trường) - Trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua có nhiều ý kiến bàn luận dù còn nhiều định tính về cảng Lạch Huyện, sau đó không hiểu vì lý do nào đó bị “tắt điện”!
Trần Mạnh Hảo – một kiểu ‘phán rơm’ trong phê bình văn học (Liêu Thái) - Nếu ông không phân tích, chứng minh một cách cụ thể, có khoa học những gì ông nêu ra thì e rằng lâu nay ông đã bịp độc giả, lừa mị họ bằng thứ ngôn ngữ rỗng tuếch, đao to búa lớn… Ông đã rơi vào loại phê bình võ đoán, phán rơm...
Việt Nam vẫn ở bậc 2 về nạn buôn người (VAOL) - Phúc trình thường niên 2012 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về tệ nạn buôn người trên thế giới, công bố chiều thứ Ba vừa qua, vẫn giữ Việt Nam ở bậc 2 trên danh sách những quốc gia có vấn đề về nạn buôn…

Vai trò của dân chủ đối lập và lãnh đạo đối lập (Việt Hoàng) - “...Ai xứng đáng là người lãnh đạo của đối lập dân chủ? Nếu không giải được bài toán này thì những bế tắc hiện nay của Việt Nam sẽ không có lối thoát...”
Việt Nam muốn mua thêm 18 chiếc Su-30K (Nguoi viet) -Việt Nam đã gửi một phái đoàn quân sự đến Belarus để quan sát với ý định mua 18 máy bay chiến đấu loại Sukhoi SU-30K mà Nga tìm khách hàng.
Trung Quốc phản đối Việt Nam kịch liệt (DCV) - Trung Quốc hôm nay bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ về chuyện máy bay Việt Nam bay tuần thám ở quần đảo Trường Sa trong thời gian gần đây.
Thư ngỏ gửi Viện trưởng viện Văn Học (Trần Mạnh Hảo) - Mấy yêu cầu nhỏ nhoi của tôi mong ông trả lời, cốt là để giữ danh dự cho ông và nền văn học nước nhà hầu như đang bị bọn...
Ông Hosni Mubarak ‘chết lâm sàng’ (Đàn Chim Việt) - Tin tức từ Cairo cho biết cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đang bệnh rất nặng...
Thư Chúc mừng Ngày Nhà Báo Việt Nam (Lê Văn Củ) - Nhân kỷ niệm 86 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam xin ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cá nhân như các đồng chí Hán Phi Long, Nguyễn Ngọc Năm trong dịp phục vụ công tác cưỡng chế đất đai ở Văn giang vừa qua
Thời Đại Buông Rèm (Tưởng Năng Tiến) - Tuy được che kín bởi bức màn sắt nhưng người khiếm thị vẫn có thể hình dung ra được bên trong Bắc Hàn là một xứ sở tan hoang, và một dân tộc hoàn toàn suy kiệt. Đây cũng là hình ảnh của Việt Nam trong tương lai (rất) gần, nếu những người cộng sản vẫn còn tiếp tục cầm quyền ở đất nước này.
Tường Thuật Trực Tiếp: 18 nông dân áo đỏ Dương Nội bị bắt sáng 20/6/2012 (TTXVA) - Tin nhận được vào lúc 11h15 sáng 20/6/2012, 18 người nông dân áo đỏ phường Dương Nội đã bị bắt lên xe bus.
Nước chẳng còn có sử ngư (Trần Nhương) - “Một triều đại không có Sử Ngư, trong triều nhan nhản kẻ mặc áo ngắn vạt trước, thì triều đại ấy đang ở giai đoạn suy đồi.
Thư viết ngày 21.6 (SGTT) - “Sau khi ca sĩ Thu Minh thổ lộ bức xúc với các nhà quản lý văn hoá qua bài phát biểu tại hội nghị triển khai thực hiện “chỉ thị cấm hở””
Chỗ nào cũng nhạy cảm Thì đành vô cảm thôi (Tran Nhuong) - Chỗ nào cũng nhạy cảm Thì đành vô cảm thôi
Chuyện hở hang và xấu hổ (Alan Phan) - “Tôi chán nhất là những xã hội và con người thích dấu giếm, bưng bít…và lại còn áp đặt mọi người phải theo họ mà che đậy, chui nhủi”.
Những nhà báo vô danh trên mặt trận thầm lặng (Nguyen Tương Thuy) - Họ không có thẻ nhà báo do cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cấp. Công việc của họ không cần đến thẻ nhà báo.
Yahoo Blog chính thức thay thế 360Plus (VnExpress) - Từ 20/6, toàn bộ nội dung blog 360 Plus sẽ được nâng cấp tự động lên phiên bản Yahoo Blog.
Cởi truồng được tiền và cởi truồng mất tiền (Bà đầm xòe) - “… xưa cũng như nay, phụ nữ mà cởi truồng thì bao giờ cũng được tiền và cao hơn là được tung hô, nhưng chỉ riêng mẹ con chị Lài cởi truồng thì lại bị phạt. Kỳ vậy ta”.
Đóng tàu có sân đỗ trực thăng cho Cảnh sát biển VN (Thanh niên) - Sáng 20.6, tại Đà Nẵng, Công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã làm lễ đặt ky đóng mới tàu Cảnh sát biển đa năng ký hiệu DN 2000 cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Vi phạm về biển đảo, tiền tệ bị phạt tới 1 tỷ đồng (VnExpress) - “Đơn cử, người nước ngoài xâm phạm vùng biển nước ta để thăm dò, khai thác tài nguyên trái phép, nhưng có sử dụng các loại máy ra đa, máy phát sóng siêu âm; gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng… sẽ bị áp mức phạt này“.
Thụy Điển thiếu rác làm nhiên liệu cho các cơ sở sản xuất năng lượng (RFI) - Từ nhiều năm nay, Thụy Điển không có đủ các chất thải để cung cấp nhiên liệu cho các lò thiêu sản xuất nhiệt và điện. Thậm chí, nước này còn phải nhập khẩu rác từ các nước láng giềng châu Âu. Việc thiêu hủy rác và chất thải dường như không thân thiện với môi trường, nhưng đây lại là một trong những phương tiện hữu hiệu để sản xuất năng lượng và xu hướng này đang ngày càng phổ biến tại Thụy Điển.
Flame, vi-rút tin học gián điệp chính phủ (RFI) - Chúng có khả năng nhận dạng và sao chép bất kỳ loại tập tin nào. Chúng cũng có thể ghi nhớ lại mỗi khi nhấn một phím, chụp màn hình, hay như kích hoạt micro máy vi tính để thu âm tiếng động và các cuộc đối thoại xung quanh. Thậm chí, chúng có thể khởi động bộ phận Bluetooth để liên lạc với máy vi tính cầm tay hay các điện thoại thông minh ở gần đấy.
Nghệ sĩ Ngải Vị Vị bị cấm dự phiên xử vụ trốn thuế (RFI) - Hôm nay 20/06/2012, nghệ sĩ ly khai nổi tiếng Ngải Vị Vị thông báo cho biết không được tham dự phiên xét xử đơn khiếu nại liên quan đến việc quyền tố ông trốn thuế. Ông Ngải Vị Vị đã nộp đơn khiếu nại việc cơ quan thuế đòi truy thu 15 triệu nhân dân tệ tiền thuế của của công ty Fake Cultural Development do ông sáng lập nhưng đứng tên vợ.
Cam Bốt cân nhắc dẫn độ về Trung Quốc kiều dân Pháp có liên quan đến vụ Bạc Hy Lai (RFI) - Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin của một quan chức cảnh sát Cam Bốt hôm nay cho biết chính quyền Phnom Penh đang xem xét khả năng cho dẫn độ về Trung Quốc kiến trúc sư Pháp Patrick Devillers, bị bắt trong tuần do những tình nghi có liên quan đến vụ bê bối chính trị tại Trung Quốc.
Thượng đỉnh Rio khai mạc trong không khí bi quan (RFI) - Hôm nay 20/6/2012, hội nghị Thượng đỉnh về Trái đất và phát triển bền vững, hay còn gọi là Hội nghị Rio+20, mở ra tại thành phố Rio với hơn 190 nước tham dự. Các cuộc đàm phán diễn ra dưới định hướng của Liên Hiệp Quốc đã soạn thảo ra một văn kiện chung được nguyên thủ các nước tham dự xem xét thông qua. Nhưng giới quan sát không hy vọng nhiều vào kết quả của hội nghị.
Thêm ba người chết do bạo động giữa cộng đồng Phật giáo với Hồi giáo (RFI) - Hôm nay 20/06/2012, một viên chức chính quyền Miến Điện cho hãng tin AFP biết là ba người sắc tộc Rakhine, mà đa số theo Phật giáo, đã bị giết chết hôm qua tại một ngôi làng nằm cách thủ phủ Sittwe của bang Rakhine khoảng 60 km về phía Bắc.
Hạn hán làm xấu thêm tình trạng thiếu lương thực của Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm nay 20/6/2012, một chuyên gia Hàn Quốc cảnh báo, tình hình thiếu lương thực tại Bắc Triều Tiên sẽ thêm tồi tệ do một đợt hạn hán trầm trọng. Theo truyền thông chính thức của Bắc Tiều Tiên, từ cuối tháng Tư, nước này bắt đầu gặp phải một đợt hạn hán kéo dài.
Miến Điện ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với các công ty ngoại quốc (RFI) - Tiến trình cải cách và mở cửa kinh tế của Miến Điện đang được thúc đẩy nhanh thêm. Một nhật báo của chính phủ Miến Điện hôm nay, 20/06/2012 cho biết nước này đã ký một loạt các thỏa thuận khai thác dầu khí với các tập đoàn ngoại quốc.
Bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford trao bằng tiến sĩ danh dự (RFI) - Hôm nay 20/6/2012, lãnh đạo đối lập Miến Điện bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford của vương quốc Anh trao bằng tiến sỹ danh dự. Bà Aung San Suu Kyi nhận bằng tiến sỹ danh dự Luật dân sự. Từ những năm 1960, Bà Aung San Suu Kyi đã theo học tại Đại học Oxford.
Cựu tổng thống Ai Cập Mubarak đang hấp hối (RFI) - Tối hôm qua 19/06/2012, cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã bị đột qụy. Hiện ông còn sống hay không ? điều này chưa ai biết rõ. Tối qua, ông Moubarak đã bị đột quỵ tại bệnh viện của nhà tù Torah. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện quân đội Maadi, ngoại ô Cairo.
Lãnh đạo bốn nước châu Âu cố đạt thỏa hiệp để cứu vùng euro (RFI) - Lãnh đạo của bốn nền kinh tế chủ chốt của châu Âu ( Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha ) sẽ họp thượng đỉnh tại Roma vào thứ sáu tới 22/06/2012 để cố đạt một thỏa hiệp nhằm ngăn chận khủng hoảng trong khu vực đồng euro. Thủ tướng Ý Mario Monti muốn đóng vai trò trung gian để dung hòa những quan điểm đối chọi giữa Paris và Berlin.
Người sáng lập Wikileaks chạy vào tị nạn trong sứ quán Ecuador (RFI) - Theo AFP, hôm qua 19/6/2012, người sáng lập trang mạng Wikileaks, ông Julian Assange, đã đến đại sứ quán Ecuador ở Luân Đôn để xin tị nạn chính trị ở nước này. Chiều tối hôm qua, trong một bản thông cáo, Julian đã xác nhận thông tin này và cho biết, yêu cầu tị nạn đã được chuyển đến bộ Ngoại giao của Ecuador ở Quito để xem xét.
Đội Pháp nhọc nhằn bước vào tứ kết (RFI) - Lọat trận vòng bảng cuối cùng diễn ra tối hôm qua 19/06/2012 trên đất Ukraina. Bị Thụy Điển hạ đo ván 2-0, đội tuyển Pháp vẫn vào bán kết và sẽ phải đối mặt với đối thủ đáng sợ Tây Ban Nha. Nước đồng chủ nhà Ukraina bị Anh loại bằng tỷ số 1-0.
Vòng bảng Euro 2012 : Cuộc cạnh tranh quyết liệt nhiều cảm xúc (RFI) - Kết thúc vòng đấu bảng, Cúp bóng đá Âu Euro 2012 bước vào vòng tứ kết loại trực tiếp với 8 đội bóng mạnh nhất châu lục. Không một trận đấu nào không có bàn thắng, cho thấy sự cuộc cạnh tranh quyết liệt của 16 đội bóng hàng đầu châu Âu.
Tòa Giám mục Vinh lên án vụ đánh đập giáo dân và cản trở thánh lễ ở Nghệ An (RFI) - Trong một văn thư đề ngày 18/06 gởi các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã đề nghị xử lý vụ đánh đập giáo dân và cản trở thánh lễ , vừa xảy ra ngày 11/06/2012 vừa qua ở xã Châu Bình, tỉnh Nghệ An. Văn thư viết : « Chúng tôi mạnh mẽ lên án những hành vị trái pháp luật và xúc phạm tôn giáo, cũng như sức khoẻ tính mạng của công dân. »
Hy Lạp đã có tân chính phủ (BBC) - Ông Antonis Samaras tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Hy Lạp trước cuộc đàm phán mới ở Brussels về gói cứu trợ quốc tế.
Sức khỏe Hosni Mubarak 'xấu đi' (BBC) - Tin cho hay sức khỏe của cựu tổng thống Ai Cập, ông Hosni Mubarak 84 tuổi, đang 'xấu đi trầm trọng.'
Người châu Phi biểu tình ở Trung Quốc (BBC) - Hàng trăm người châu Phi biểu tình ở Quảng Châu, TQ vì một người Nigeria bị chết trong đồn công an.
Tâm điểm châu Âu tại Thượng đỉnh G20 (BBC) - Các lãnh đạo thế giới bất an về cuộc khủng hoảng châu Âu tại Thượng đỉnh G20.
Tây Ban Nha và Italy khẳng định sức mạnh (BBC) - Hai 'ông lớn' của bóng đá châu Âu giành vé vào tứ kết, trong khi Croatia nuối tiếc.
Người Thầy Không Dám Đứng Lớp (VietBao) - (Nhà văn thường nhìn chuyện đời theo con mắt vừa ngây thơ vừa đầy chủ quan mà chính họ không hay biết. NVS)
Lượt Trận Cuối Bảng D: Anh-Ukraine 1-0, Thụy Điển-Pháp 2-0; Anh, Pháp Vào Tứ Kết (VietBao) - Lượt trận cuối của bảng D đã có bất ngờ, nhưng không phải là những bất ngờ “to chuyện” như ở 02 bảng A & bảng B.
Ngừng Hàng Trăm Dây Chuyền Sản Xuất Vật Liệu Xây Cất (VietBao) - Kinh tế thực sự đã suy trầm tại Việt Nam: Các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) đã dừng hoặc giảm công suất tới hàng trăm dây chuyền, theo lời Bộ Xây dựng, tính đến hết tháng 5/2012.
Obama Sẽ Thăm VN Tháng 11? (VietBao) - Nhà bình luận Lê Quốc Tuấn từ mạng x-cafe qua bài viết nhan đề "Suy nghĩ từ chuyến đi Việt Nam của Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách vấn đề chính trị-quân sự Andrew J. Shapiro" đăng trên Dân Làm Báo, cho biết theo các trao đổi riêng với Ls. Vũ Đức Khanh, trong đó dựa vào nguồn tin thận cận từ Bạch Ốc, cho biết dự kiến sẽ có các chuyển biến sau về tình hình VN.
Mỹ: Sẽ Đưa 13,500 Quân Tới Kuwait Để Ứng Phó Với Iran (VietBao) - WASHINGTON - Hoa Kỳ đang định gia tăng sự hiện diện quân sự tại Kuwait với quân số 13,500 binh sĩ, để có thể linh động ứng phó với xung đột bất ngờ trong vùng giữa lúc Iraq điều chỉnh tiếp theo cuộc triệt thoái lực lượng tác chiến của Hoa Kỳ và thế giới theo dõi tình hình Iran trong sự quan ngại, theo 1 cuộc nghiên cứu của giới lập pháp.
NS Rubio: Định Ra Dự Luật Cho Di Dân Lậu Khỏi Bị Trục Xuất; TNS Rubio: Nếu Ở Nước Khác Bị Đói, Ông Cũng Vượt Biên Vào Mỹ (VietBao) - WASHINGTON - Nghị sĩ Marco Rubio (CH-Florida), chính khách được tin có thể là ứng viên PTT, cho biết: nếu không là công dân Hoa Kỳ và không thể nuôi gia đình, ông sẵn sàng vượt biên trái phép tới Hoa Kỳ.
Lần Đầu, Di Dân Gốc Á Qưa Mặt Gốc Nam Mỹ: Di Dân VN: 14% Nghèo, 28% Có Bằng Cử Nhân (VietBao) - WASHINGTON - Lần đầu tiên, nhân số của di dân châu Á tới Hoa Kỳ đã qua mặt người Nam Mỹ, phản ảnh sự giảm sút di dân nhập lậu trong lúc nhu cầu công nhân có chuyên môn gia tăng tại Hoa Kỳ.
Hồ Cẩm Đào: Kinh Tế Thế Giới Còn Nhiều yếu tố Bất On (VietBao) - LOS CABOS - Lên tiếng tại hội nghị thượng đỉnh G-20, chủ tịch Hồ Cẩm Đào tuyên bố: các nước cần tìm kiếm tiến bộ trong khi bảo đảm ổn định - tuy khả năng tăng trưởng có tiến bộ, kinh tế thế giới vẫn đứng trước các yếu tố bất ổn tiềm ẩn.
Quân Chính Phủ Syria: Đốt Nhà Dân Ở Tỉnh Idlib, 18 Chết; Syria: Các Nhóm Đối Lập Củng Cố Sức Mạnh Liên Kết Chống Assad (VietBao) - BEIRUT - 5, 6 nhóm đối lập Syria loan báo đã thành lập liên ủy ban hành động mới để củng cố các nỗ lực lật đổ nhà độc tài Bashir al-Assad.
'Tình địch' thứ 2 của Bạc Hy Lai bị bắt (Zing) - Kiến trúc sư Pháp Patrick Henri Devillers (51 tuổi), người được cho là có quan hệ với bà Cốc Khai Lai (vợ Bạc Hy Lai), vừa bị bắt ở Thủ đô Phnom Penh của Campuchia
1.700 tỷ đồng tiền phạt bồi dưỡng cảnh sát giao thông: Cơ sở nào? (VnEconomy) - Tiền thu phạt vi phạm Luật Giao thông của năm 2011 là 2.450 tỷ đồng, 70% dành để bồi dưỡng cảnh sát giao thông (tương đương hơn 1.700 tỷ đồng), 10% cho tuần tra giao thông, 10% là ban an toàn giao thông.
Nói về biểu tình đỏ ở Hà Nội (Mai Xuân Dũng) - Mới đầu tuần mà thời tiết Hà Nội nóng quá. Ở số 1 Hoàng Hoa Thám dầy đặc nông dân áo đỏ đi biểu tình phản đối kết luận Thanh tra về đất đai. Tại 46 Tràng Thi cũng dầy đặc nông dân áo đỏ Dương Nội Đông Anh.
Giữ đằng trôn đăng l… quạ mổ - (Nguyễn Tường Thụy) - “Chiến dịch trừng trị Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện mà đỉnh cao (tính đến thời điểm này) là vụ Sở 4T triệu anh lên làm việc, nhân thời cơ có vẻ thuận lợi liền gài bẫy toan trị luôn cụ Lê Hiền Đức (cũng là nhằm mục tiêu trị Diện), cho đến nay chưa rõ họ còn tung ra những chiêu nào. Những phút tĩnh lặng trên chiến trường thường là báo hiệu cho một giai đoạn khốc liệt hơn của cuộc chiến.”





No comments:

Post a Comment

View My Stats