Monday 11 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 11-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
11.06.2012 BTV

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Hai 11.06.12

Bị hại “đi mây về gió” trong “kỳ án“ hiếp dâm“ ở Vĩnh Phúc? (PLVN) - Cùng một khoảng thời gian nhưng bị hại đã xuất hiện tại 3 địa điểm để làm việc với 3 nhóm người khác nhau. Còn bị cáo cũng có khả năng tương tự khi cùng…
‘Ngân hàng chẳng dại gì cho vay lãi suất cao’ (VnExpress) - Quyết định thả nổi lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng có hiệu lực từ hôm nay khiến doanh nghiệp lo lắng vốn vay dài hạn sẽ ngày một đắt đỏ hơn.
Tại sao không chờ kết luận thanh tra đã đề bạt ông Dũng? (VnEconomy) - Cùng một lúc gửi chất vấn đến hai cơ quan, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Tp.HCM) đã tiếp tục đặt câu hỏi về trách nhiệm bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng, vấn đề mà câu…
Ðụng chạm lợi ích, Việt Nam khó cải cách ngân hàng (Nguoi viet) – Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam nhiều lần nhắc tới nhu cầu phải cải cách hệ thống ngân hàng như một trong những ưu tiên hàng đầu, nhưng những lời hô hào này vẫn ì ạch vì đụng những “nhóm lợi ích” trong guồng máy tài chánh.
Chiến tranh có xảy ra trên biển Đông? (Huỳnh Ngọc Tuấn) – Ngày 29/5 phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Asean tại Phnom Penh – Campuchia ,đại tướng Phùng quang Thanh cảnh báo “nguy cơ xung đột..
Lời ai điếu cho một trang Blog. (Cánh Cò) – Giọt nước Văn Giang làm tràn chiếc ly thông tin không định hướng. Hơn nữa dự án Ecopark dính tới nhiều quan chức Hà Nội sau khi trang blog Nguyễn Xuân Diện đã đẩy chính quyền vào sát bức tường của chịu đựng. Cuối cùng thì họ phải ra tay.
Cái đứng đằng sau pháp luật (Vương Trí Nhàn) – Chắc chắn, mỗi khi đứng trước một hiện tượng tiêu cực, lại còn lo lần ra căn nguyên đạo lý văn hóa của nó, công việc phải làm sẽ trở nên vô cùng bề bộn.
Tại Chuvashii tượng đài Lenin đã bị đem bán đấu giá (Kichbu) – Giá trị của tượng đài, theo đăng ký,  là 207 nghìn rúp. Phí  tham gia  – 5%, tiền đặt cọc – 10%.
Euro và những con người không có Euro (TTXVA) – Chú bé nhà bên bị mẹ quát vì sắp tới ngày thi, bài vở không lo ôn cứ chúi đầu vào chiếc ti vi, ngay tới bố chú cũng bị nạt vì thức đêm xem bóng, không chịu làm gương cho con.
Luật Việt nam vô cùng nhân đạo (PVTD) - ” việc không công bố danh tính các đại gia truyền thông, tài chính, bất động sản, ngân hàng… mua dâm hoa hậu là vì lý do nhân đạo”. Thấy chưa hả các thế lực thù địch ?
Một kiểu nhân đạo ngược đời (Nguyễn Xuân Diện) – Thế thì đồng nghĩa với nó là quan chức đại gia, đàn ông nói chung cứ mua dâm vô tư, nếu bị bắt quả tang chỉ báo về đơn vị, cơ quan, ông nào không có cơ quan đơn vị nào quản lý thì …thôi.
Cờ lốc oán ngâm khúc (Nguyễn Thông) –Đêm dài mịt mịt mờ mờ/ Ai người dám phất ngọn cờ thông tin?
Vượt trùng vây (Đông A) – “Nếu chính quyền đã coi những người viết blog như kẻ thù thì những người viết blog cũng sẽ không coi chính quyền là chính quyền của mình. Chặn thông tin là một tội ác“.
Tường lửa của ai và để làm gì (Nguyễn Trọng Tạo) – “Tôi quay lại vào trang của tôi và một số trí thức tên tuổi, cũng không vào được – cũng đều bị chặn tường lửa. Và tôi thấy buồn da diết. Bọn hack này chặn cả tiếng nói thường nhật của dân, lại chặn cả tiếng nói của văn nghệ sĩ, trí thức.
Cánh tả dẫn đầu trong vòng một bầu cử Quốc hội Pháp (RFI) – Theo các ước lượng sơ khởi, đảng Xã hội của tân Tổng thống François Hollande và các đảng liên minh đã về đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp hôm Chủ nhật 10/06/2012. Đắc cử Tổng thống vào hôm 6/5, ông Hollande đang có nhiều hy vọng nắm được đa số tuyệt đối trong Quốc hội để có thể tiến hành được các chính sách do chính phủ hoạch định.
Ukraina gây nhiều tai tiếng trong việc chuẩn bị Euro 2012 (RFI) – Giải bóng đá Euro-2012 được tổ chức ở hai nước Ba Lan và Ukraina. Thế nhưng, đối với Ukraina, công tác chuẩn bị đã gây nhiều tai tiếng. Tuần san Le Nouvel Observateur có bài phân tích một số chi tiết nhạy cảm trong việc thông qua quyền đăng cai cho Ukraina, và sự thiếu rạch ròi giữa bóng đá và chính trị ở nước này.
Cuộc chiến mini Trung-Mỹ về chất lượng không khí (RFI) – Trên thang bậc các vấn đề gây căng thẳng giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ, chủ đề môi trường đứng tít xa phía sau nhân quyền, sự minh bạch về ngân sách quốc phòng, hay vấn đề Đài Loan. Tuy nhiên nó vẫn làm Bắc Kinh hết sức tức tối, cho đây là một sự can thiệp vào chuyện nội bộ khó thể chịu đựng nổi !
Một luật sư chuyên về các vụ tham nhũng sẽ biện hộ cho vợ ông Bạc Hy Lai (RFI) – Gia đình bà Cốc Khai Lai, vợ của nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, là nghi can trong vụ sát hại một doanh nhân Anh, đã thuê một luật sư chuyên biện hộ cho các viên chức bị truy tố vì tội tham nhũng. Hãng tin Reuters hôm nay 10/06/2012 dẫn những nguồn tin có liên quan đến ông Bạc Hy Lai đã cho biết như trên.
Miến Điện, điểm du lịch thời thượng (RFI) – Năm mươi năm dưới chế độ độc tài quân sự đã cô lập đất nước hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Và cũng ngần ấy năm, ngành du lịch của đất nước bị thế giới tẩy chay.
Tây Ban Nha chấp nhận kế hoạch hỗ trợ ngân hàng của châu Âu (RFI) – Cuối cùng Madrid chấp nhận kế hoạch hỗ trợ ngân hàng do châu Âu đề xướng. Sau nhiều lần do dự, tối 09/06/2012 Bộ trưởng Tài chính Tây Ban Nha chính thức thông báo tin trên. Châu Âu chuẩn bị 100 tỉ euro để tăng vốn cho các ngân hàng Tây Ban Nha đang gặp khó khăn.
Hồng Kông: 1.000 người biểu tình đòi công lý cho nhà ly khai Lý Vượng Dương (RFI) – Hôm nay 10/06/2012 có khoảng 1.000 người tuần hành trên đường phố Hồng Kông bày tỏ bất mãn sau cái chết trong tù của nhà ly khai Lý Vượng Dương. Ông này đã bị bắt giam từ hơn 22 năm qua sau biến cố Thiên An Môn. Tuần hành từ trung tâm Hồng Kông đến trụ sở của chính quyền Trung Quốc, đoàn người biểu tình hô to những khẩu hiệu đòi công lý cho ông Dương.
Chính quyền Miến Điện tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Rakhine (RFI) – Hôm nay 10/06/2012 chính quyền Miến Điện đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Rakhine ở miền tây, giao thêm quyền hành cho quân đội để có thể lập lại trật tự, sau các cuộc bạo động giữa người Phật giáo và Hồi giáo đã làm cho ít nhất 7 người chết, và có nguy cơ lan rộng.
Cánh tả được dự báo thắng cử trong vòng một bầu cử Quốc hội Pháp (RFI) – Hôm nay, 10/06/2012, cử tri Pháp tham gia bỏ phiếu vòng một bầu cử Quốc hội để chọn ra 577 dân biểu. Một tháng sau khi ứng cử viên Xã hội François Hollande đắc cử Tổng thống Pháp, cuộc bầu cử hôm nay sẽ quyết định cánh tả có đa số ở Quốc hội, hay là ông Hollande sẽ phải cầm quyền với một chính phủ cánh hữu.
Pháp sẽ rút quân khỏi Afghanistan trước cuối năm 2012 (RFI) – Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công tự sát làm thiệt mạng 4 binh sĩ Pháp tại tỉnh Kapisa (Đông Bắc Afghanistan), Tổng thống François Hollande đã khẳng định trước giới báo chí vào ngày hôm qua 09/06/2012, rằng kế hoạch rút quân chiến đấu Pháp khỏi Afghanistan sẽ bắt đầu vào tháng 7 và sẽ kết thúc vào cuối năm 2012.
Quân đội Syria tiếp tục pháo kích, Nga chống can thiệp quân sự (RFI) – Có 83 người thiệt mạng trong ngày 09/06/2012. Nga nhìn nhận kế hoạch hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị sa lầy nhưng vẫn là giải pháp duy nhất, giúp Syria thoát khỏi bế tắc. Đối lập chỉ định tân lãnh đạo Hội đồng Quốc gia Syria.
Bắc Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc bắt 2 người tình nghi làm gián điệp (RFI) – Nhật báo Minju Joson số ra ngày Chủ nhật 10/06/2012 tố cáo Hàn Quốc chụp mũ gián điệp cho « hai người vô tội » với mục đích tuyên truyền cho chính quyền bảo thủ của Tổng thống Lee Muyng Bak. Tháng trước, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ hai người bị tình nghi thu thập thông tin tình báo quân đội cho Bắc Triều Tiên.
Tuyến đường cao tốc nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ hoàn tất vào năm tới (RFI) – Theo Tân Hoa Xã, chính quyền tỉnh Côn Minh, Trung Quốc, hôm nay 10/06/2012 vừa thông báo là đường cao tốc đầu tiên nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ được hoàn tất vào năm tới. Bên phía Việt Nam, tuyến đường cao tốc đoạn từ Hà Nội đến Lào Cai, dài 250 km, đã được khởi công xây dựng từ năm 2009 và dự kiến sẽ được thông xe vào năm 2013, nối Việt Nam vào hệ thống đường cao tốc của Trung Quốc.
Cải tổ ngân hàng ở Việt Nam bị các nhóm lợi ích đầy thế lực cản trở (RFI) – Kế hoạch cải tổ khu vực ngân hàng ở Việt Nam bị cản trở bởi các nhóm lợi ích đầy thế lực, đó là nhận định chung của các chuyên gia được hãng tin AFP trích dẫn trong bài phân tích hôm nay 10/06/2012.
Nga vẫn chống can thiệp quân sự ở Syria (BBC) – Nga lặp lại không đồng ý sử dụng vũ lực ở Syria và không thấy lựa chọn khác ngoài kế hoạch Annan.
Quốc hội VN chuẩn bị chất vấn bộ trưởng (BBC) – Bốn trong bảy bộ trưởng sẽ ra trả lời chất vấn trước Quốc hội, trong tuần lễ được dự đoán sôi động nhất của kỳ họp.
Tình trạng khẩn cấp ở miền Tây Miến Điện (BBC) – Miến Điện ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang miền Tây Rakhine, sau khi xảy ra bạo loạn về tôn giáo.
Mỹ – Philippines tuyên bố về Biển Đông (BBC) – Tại Washington, Tổng thống Mỹ và Philippines kêu gọi giải pháp hòa bình ở Biển Đông.
Báo Nhân Dân ‘còn khô khan’ (BBC) – Tổng bí thư phê bình báo Nhân Dân “khô khan” và đề nghị báo tuyên truyền “có nghệ thuật”.
Vinalines lỗ hay lãi? (BBC) – Thanh tra Chính phủ thay đổi quan điểm khi tuyên bố Vinalines kinh doanh hiệu quả và chỉ lỗ từ 2011.
Hào quang bóng đá và thực tế xã hội (BBC) – Bộ ảnh ghi lại ấn tượng chính trong năm qua tại các nước có đội dự giải bóng đá châu Âu.
Sài Gòn: Cơm Trắng Bán Giá Rẻ Mạt Cho Người Nghèo (VietBao)SAIGON (VB) — Xưa nay, khu phố đường Nguyễn Thông ( thuộc quận 3, gần ga Sài Gòn) vốn nổi tiếng với hàng chục tiệm bán thực phẩm cao cấp, như: rượu, sửa bột ngoại, bánh kẹo nhập khẩu…
Sài Gòn: Nạn Cây Xanh Bị Chặt Phá Vô Tội Vạ (VietBao)SAIGON (VB) — Đã vào mùa mưa, cây xanh ở vài nơi trong TP Sài Gòn đã bắt đầu được mé nhánh, tỉa dọn cành mục. Thật ra công việc này vẫn được thực hiện lai rai suốt trong năm vì Sài Gòn có đến khoảng  9,000 cổ thụ, và các công trình bê tông hóa hiện nay không bảo đảm an toàn cho cây xanh khi có giông bão, gió lớn lúc trời mưa.
Kim Phúc, Cô Bé Trần Truồng Trong Chiến Cuộc VN Năm 1972: 40 Năm Sau, Vẫn Chưa Quên Cơn Ác Mộng Kinh Hoàng… (VietBao)TORONTO – Kim Phúc là cô gái bị cháy hết quần áo vì bom napalm năm 1972 tại VN, trải qua hơn 1 năm ghép da và giải phẫu đau đớn, chưa quên tai họa ngày 8-6 ấy.
Bắc Hàn: Xử Tử, Ám Sát 30 Cán Bộ Vì Chống Chế Độ (VietBao)Ba mươi giới chức của chế độ Bắc Hàn có tham dự các cuộc thương thuyết với Nam Hàn đã bị xử tử hay chết trong “các tai nạn xe,” theo một phúc trình về nhân quyền cho biết.
Putin: Ra Luật Mới Biểu Tình, Phạt Gấp 150 Lần Trước Đây (VietBao)MOSCOW – TT Putin đã ký ban hành luật gây nhiều tranh luận, tăng tiền phạt 150 lần với người biểu tình trái luật và đưa ra nhiều quy định về giám sát biểu tình ngoài đuờng phố.
Bahrain: Hàng Ngàn Người Biểu Tình Chống Cải Tổ Giả Hiệu (VietBao)MANAMA – Cảnh sát tại Bahrain dùng hơi cay và bom hơi để giải tán biểu tình chống chính phủ vương quốc Hồi Giáo hôm Thứ Sáu.
Quốc Huy Hoa Kỳ in trên vé ca nhạc ở Cà Mau (Nguoi viet) – Chuyện khó tin nhưng có thật: quốc Huy Hoa Kỳ xuất hiện đường hoàng trên hàng trăm vé xem ca nhạc được tung ra bán với giá 100,000 đồng, tương đương 5 đôla mới đây tại tỉnh Cà Mau.
Con rồng Trung Cộng đã tỉnh giấc và sẽ làm dậy sóng biển Đông? (Chu Chỉ Nam) – Ngày nào còn chế độ cộng sản, ngày đó dân Việt còn phải chịu nhiều đau khổ, trong đó có những đòn do sự quẫy quặng của con rồng Trung…
Một phản ứng lạnh nhạt đến các quan hệ Mỹ-Việt nồng ấm (X-cafe) – Vào cuối tháng Năm, một bản phân tích về ý định được cho là của Hoa Kỳ đối với Việt Nam đã được đăng trên một trang blog Việt Ngữ nổi tiếng.
Justice for all – Công lý cho tất cả! (Trịnh Kim Tiến) – Vụ án Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết bố tôi không nằm trong phạm vi riêng tư của gia đình chúng tôi. Ngày hôm nay chúng tôi không còn đi tìm công lý riêng cho bố mình. Vì là một nạn nhân, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết, công lý cho riêng mình sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi mà cả đất nước đang thiếu vắng công lý.





No comments:

Post a Comment

View My Stats