Friday 8 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 8-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Thứ sáu, ngày 08 tháng sáu năm 2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Sáu 08.06.12

Quê choa ra mắt trang web mới (Quê choa) – Quê choa, trang blog nổi tiếng và quen thuộc với cư dân mạng của nhà văn Nguyễn Quang Lập vừa nâng cấp tên miền và giao diện thành một website với địa chỉ mới: quechoa.info.
Đảng Dân chủ Việt Nam chúc mừng anh Lê Thăng Long được trả tự do (thtndc) - Lê Thăng Long sinh năm 1967 ở Quảng Ngãi, là một kỹ sư – doanh nhân. Năm 1985 anh vào học Khoa Viễn thông, Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp Đại học năm 1990.
Bộ đội Biên phòng bắn chìm 'tàu lạ' cứu ngư dân Đà Nẵng (Infonet) - Chiều 7/6, trên vùng biển Đà Nẵng xuất hiện 'tàu lạ' tấn công đánh chìm tàu ngư dân. Ngay lập tức Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã triển khai tác chiến, kiên quyết đánh trả, bắn chìm tàu lạ, ứng cứu ngư dân.
Google cảnh báo: Đề phòng các vụ tấn công tình nghi là của tin tặc nhà nước (Google Security Blog) - Hôm nay, chúng tôi có thêm biện pháp đặc biệt cho một nhóm người dùng mà chúng tôi nghĩ họ. đang là nạn nhân của những vụ tấn công bởi tin tặc có nhà nước bảo trợ. Bạn sẽ thấy cảnh báo như sau đây
Cột điện biểu tình… sao không bị bắt như mình! (TTXVA) - Ngày 5/6/2012 phóng viên hiện trường từ Vũng Tàu báo về tin nóng : Các cột điện ở khu vực đường 30-4 đồng loạt căng biểu ngữ biểu tình! Việc biểu tình này nói lên ý chí
Sân khấu nổi trong Vịnh Cam Ranh (Ngô Nhân Dụng) - “...Nước Mỹ sẽ bảo vệ quyền tự do hàng hải trong vùng Ðông Nam Á cũng như khắp thế giới. Nước Mỹ sẽ tăng cường giúp các nước Châu Á Thái bình Dương tự vệ...”
Mỹ thiệt hại $400 triệu trong vụ cháy tầu ngầm (AP) - Kết quả điều tra sơ khởi của Hải Quân Mỹ cho thấy vụ cháy mới đây trên một tàu ngầm nguyên tử đang trong ụ sửa đã phát khởi từ máy hút bụi, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Bất kể TQ phản đối, ĐSQ Mỹ đưa tin ô nhiễm không khí Bắc Kinh (AFP) - Chính phủ Mỹ cho hay tòa đại sứ và các tòa lãnh sự ở Trung Quốc sẽ không ngưng việc gửi 'Twitter' báo cáo thường xuyên tình trạng không khí ở Bắc Kinh và Thượng Hải, mặc dù bị chính quyền Trung Quốc phản đối.
Tham nhũng và đặc lợi (Nguyễn Hưng Quốc) - Đưa Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng về Bộ chính trị tưởng là tăng thêm quyền hành cho nó để nó làm việc hiệu quả hơn. Nhưng, không phải. Đó chỉ là cách để đẩy nó vào vòng bí mật. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Cần bao nhiêu lần “rút kinh nghiệm” về công tác bổ nhiệm cán bộ nữa?(Tầm nhìn) -Vẫn với điệp khúc "Qua việc này " sự kiện A, sự kiện B ... gì gì nữa cần rút kinh nghiệm ... cụ thể lần này đáng ra cần chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí và dư luận”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về trách nhiệm cá nhân trong việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng
Phản biện của GS Phạm Duy Hiển về điện hạt nhân (HDTG) - “Chính năng lượng tái tạo đầy tiềm năng mới bảo đảm an ninh năng lượng lâu dài cho đất nước, chứ không phải ĐHN mà tất thảy đều phụ thuộc vào nước ngoài.“ GS Phạm Duy Hiển
LỜI MẸ DẶN, TUYÊN NGÔN CỦA NGƯỜI CẦM BÚT ( Ngô Minh) Lời mẹ dặn, là một tuyệt tác thơ của dân tộc, dù bị chửi bới, vùi dập, nó vẫn sống mãi với thời gian, sống mãi trong lòng người yêu thơ. Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Thống đốc đã “bỏ qua” câu hỏi quan trọng nhất (VnEconomy) - “…câu hỏi quan trọng nhất là tại sao lãi suất hạ mà doanh nghiệp không tiếp cận được vốn, theo nhiều vị đại biểu, Thống đốc đã “bỏ qua””.
Gái đẹp đè bẹp Quốc hội (HDTG) – Đại biểu của nhân dân là vậy sao!? Sao không một ông nghị nào bước ra khỏi nghị trường mà tới với người dân, xem họ đang cần gì và vì sao nên nỗi?
“Hứa rồi đó nghe!” (Nguyễn Thế Thịnh) - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý phát biểu: Không nên áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh mà chỉ quy định người có hành vi bán dâm là vi phạm hành chính phải bị xử phạt.
À. Ra thế! (Bà đầm xòe) - “- Anh có biết vì sao làng, xã, tỉnh, nước tôi lại phát triển kém nhất trong các làng, các xã, các tỉnh, các nước như vậy? – Vì làng, xã, tỉnh, nước của anh chỉ có 3 triệu người thay nhau chọn lãnh đạo, còn làng, xã, tỉnh, nước tôi thì toàn dân cùng tham gia chọn lãnh đạo. – À, ra thế!”.
Quốc hội muốn chất vấn trực tiếp về sai phạm của Vinalines (VnEconomy) – Một trong các vấn đề dự kiến sẽ chất vấn vị "tư lệnh" ngành giao thông là trách nhiệm cá nhân về sai phạm của Vinalines và việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Con gà tập đoàn, con gà nhân dân (Đào Tuấn) - “…bảo bọn tập đoàn là gà thì bà con thấy tủi phận mình quá. Bởi thứ mà loại gà này chén không phải là cám. Mà là tiền thuế là mồ hôi nước mắt của những con gà nhân dân khác”.
Tham nhũng vẫn rất đáng sợ(NLĐ) – Vấn nạn tham nhũng được nhiều đại biểu Quốc hội nhận định là đã len lỏi khắp nơi, từ tham nhũng lớn đến tham nhũng vặt
Chống tham nhũng: Phải dám hy sinh tính mạng, chức tước (PLTP) – Phải có những Bao Công quả cảm, công minh, trong sáng vô tư, dám cởi bỏ cả mũ ô sa, lấy cả tính mạng và chức tước của mình để tuyên chiến với tham nhũng.
Nổ! (Trần Nhương) - “Lại trước thềm những cuộc bầu bán, nhiều người ‘nổ’ lớn với nhân dân là sẽ kiên quyết chống tham nhũng và phải đẩy lùi tệ tham nhũng. Vậy mà họ ngồi hết một nhiệm kỳ, không những không chống được tham những mà nó còn tồn tại và phát triển hơn lúc họ ‘nổ’.”
Các đồng chí ơi, hãy mạnh tay hơn nữa! (Đào Hiếu) - “Vì vậy, để giữ vững chế độ, không còn cách nào khác ngoài việc thực hiện triệt để chuyên chính vô sản. Hãy kiên quyết trấn áp! Hãy đập tan ý đồ phản kháng của những kẻ chống chế độ. “.
Xa dân là Đảng tự tiêu(Bùi Văn Bồng) - Tăng cường đối thoại giữa Đảng với dân chính là một trong những biện pháp quan trọng và cần thiết việc làm đem lại hiệu năng trực tiếp thực thi dân chủ rộng rãi và có hiệu quả ở ngay mỗi địa phương, cơ sở.
Tấm ảnh đẹp nhất tháng 5: Bí thư Mai Văn Ninh tươi cười cùng bà con Bỉm Sơn (Xứ Thanh Nét) - Một tấm ảnh mà mình cho là đẹp nhất tháng 5 năm nay đó là tấm ảnh Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh cùng tươi cười với bà con tiểu thương Bỉm Sơn.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
THƯ CỦA LÃO TRƯỢNG NGUYỄN THANH HÀ GỬI ĐỘNG VIÊN BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO (Phạm Viết Đào) – Theo tôi, cả dân tộc ta không được phép một phút một giây nào với bất kỳ lý do nào được quên các cán bộ, chiến sĩ của chúng ta đã hi sinh trong các trận chiến đấu nói trên
Tình hình sức khỏe của Nhạc sĩ Tô Hải (Nguyễn Tường Thụy) - Nhạc sĩ vẫn còn rất yếu, nhưng tỉnh táo, còn nói được tiếng Pháp với người biết tiếng Pháp đến thăm. Hiện Cụ điều trị tại phòng 1006 (lầu 10), khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ (Phan Xích Long, Phú Nhuận, SG).
À. Ra thế! (Bà đầm xòe) - “- Anh có biết vì sao làng, xã, tỉnh, nước tôi lại phát triển kém nhất trong các làng, các xã, các tỉnh, các nước như vậy? – Vì làng, xã, tỉnh, nước của anh chỉ có 3 triệu người thay nhau chọn lãnh đạo, còn làng, xã, tỉnh, nước tôi thì toàn dân cùng tham gia chọn lãnh đạo. – À, ra thế!”.
Phụ nữ Cam Bốt tiên phong trong đấu tranh giữ đất (RFI) - Bài viết của thông tín viên nhật báo công giáo La Croix tại Phnom Penh cho biết, tại thủ đô Cam Bốt, 99% những người biểu tình chống cưỡng chế đất là nữ giới. Họ đã dám đương đầu với các vụ dùng bạo lực để tịch thu đất đai cho các dự án của những công ty có thế lực.
Euro 2012 : Ba La và Ukraina sẵn sàng cho ngày hội bóng đá (RFI) - Một ngày trước khi khai cuộc giải Vô địch bóng đá châu Âu Euro 2012, không khí bóng đá đang nóng lên từng giờ ở Ba Lan cũng như Ukraina, hai nước đồng tổ chức. Tất cả đã sẵn sàng chờ khai cuộc ngày hội bóng đá của châu lục.
Syria : Hơn năm chục người chết trong vụ thảm sát mới (RFI) - Hãng tin AFP hôm nay 07/06/2012 dẫn nguồn tin của Đài quan sát nhân quyền Syria (OSDH) cho biết một vụ thảm sát thường dân mới lại vừa xảy ra tại tỉnh Hama, Syria làm ít nhất 55 người thiệt mạng.
Ba Lan : Khởi tố vụ án cưỡng bức lao động Việt Nam (RFI) - Một công ty Ba Lan ở một thành phố nhỏ là Bydgoszcz bị cáo buộc là đã cưỡng bức công nhân may người Việt Nam lao động như nô lệ. Tư pháp Ba Lan vừa ra quyết định khởi tố vụ án. Thông tín viên Lê Hải tường trình từ Varsava.
Vụ án giết người chặt khúc tại Canada : nghi phạm đưa video cá nhân lên mạng (RFI) - Tiếp tục diễn biến của vụ án tên hung thủ chặt xác người Luka Rocco Magnotta, hãng tin AFP cho hay, đã xuất hiện trên mạng ba đoạn video clip cá nhân của người này.
Báo chí Việt Nam liên tục đả kích bà Lê Hiền Đức (RFI) - Trong những ngày qua, báo chí chính thức ở Việt Nam đã liên tục đăng nhiều bài đả kích bà Lê Hiền Đức, người mà cách đây không lâu vẫn còn được chính quyền tuyên dương về những thành tích chống tham nhũng. Những bài báo đả kích kể trên bắt đầu được đăng tải, kể từ khi blogger Nguyễn Xuân Diện được mời lên làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ngày 01/06 vừa qua, về những thông tin liên quan đến trang blog của ông.
Báo động bệnh nhân lao kháng thuốc (RFI) - Hôm qua, ngày 6/6/2012, các chuyên gia Mỹ đã cảnh báo rằng trên thế giới xuất hiện ngàng càng nhiều người nhiễm bệnh lao kháng thuốc. Thực tế này đòi hỏi cần tăng cường nghiên cứu để ngăn chặn đại dịch.
NATO oanh kích : 18 thường dân Afghanistan thiệt mạng (RFI) - AFP đưa tin, rạng sáng hôm qua, ngày 6/6/2012, một trận oanh tạc của quân NATO tại Afghanistan đã làm thiệt mạng 18 người Afghanistan, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em.
Nga : Luật hạn chế biểu tình bị phản đối gay gắt (RFI) - Dự luật siết chặt quyền biểu tình vừa được lưỡng viện quốc hội Nga thông qua đang làm dấy lên nhiều chỉ trích tại nước này.
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải phản đối dùng vũ lực với Syria (RFI) - Theo AFP, hội nghị thượng đỉnh thường niên Tổ chức hợp tác Thượng Hải bế mạc hôm nay, 07/06/2012, với tuyên bố chung phản đối sử dụng vũ lực chống lại Syria và Iran.
Một nhà đối lập Trung Quốc chết trong hoàn cảnh đáng ngờ (RFI) - Theo hãng tin AFP, ông Lý Vượng Dương (Li Wangyang), bị giam từ 22 năm qua, do đã tham gia phong trào biểu tình đòi dân chủ Mùa Xuân Bắc Kinh, được gia đình phát hiện đã chết hôm qua 06/06/2012, trong một bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam. Công an khẳng định đây là một vụ tự sát và đã bắt giữ hai người thân của nhà đối lập này.
Trung Quốc bỏ trận giao hữu bóng rổ với Philippines (RFI) - Trong lúc tranh chấp lãnh thổ giữa Philippines và Trung Quốc vẫn đang căng thẳng, trận giao hữu bóng rổ giữa hai câu lạc bộ của hai nước như dự kiến đã bị hủy bỏ. Một quan chức thể thao tổ chức sự kiện này đã thông báo như trên vào hôm nay 07/06/2012.
Tây Ban Nha có thể phải nhờ châu Âu giúp (RFI) - Bị các thị trường tài chính « cấm cửa », Tây Ban Nha rất có thể sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của châu Âu, mà trước tiên là bơm vốn vào các ngân hàng của nước này, hiện đang trong tình trạng cực kỳ khó khăn.
"Cần có hành động khẩn cấp ở Syria" (BBC) - Đặc sứ Kofi Annan nói với Liên Hiệp Quốc rằng các nước cần đoàn kết và có hành động khẩn cấp ở Syria.
Vụ ODA: ‘Kiểm toán có thể đã nhầm’ (BBC) - Đại diện Việt Nam trong dự án ODA bị Đan Mạch cắt vốn cho hay vụ việc đã được giảm từ ‘tham nhũng’ thành ‘hiểu lầm’.
TQ hoãn đấu bóng rổ với Philippines (BBC) - Đội bóng rổ Thượng Hải hoãn trận giao hữu ở Manila 'vì không làm kịp hộ chiếu' giữa lúc tranh chấp hai nước tăng lên ở Biển Đông.
Mỹ đã 'tiêu diệt' thủ lĩnh Al-Qaeda (BBC) - Một thủ lĩnh al-Qaeda chết
Truyền thông VN tiếp tục vụ bà Hiền Đức (BBC) - Kênh VTV1chạy tin về vụ bà Lê Hiền Đức trong chương trình thời sự chính 19h tối 5/6.
Bản tin Kinh doanh (BBC) - Tây Ban Nha đấu giá hơn hai tỷ euro trái phiếu chính phủ, nhưng lợi suất lên đến 6%.
Bóng đá cần 'vượt lên chủng tộc' (BBC) - Chủ tịch UEFA Michel Platini nói bóng đá phải vượt lên tôn giáo và chủng tộc.
Bà Hiền Đức và vụ việc ở Sở Thông tin HN (BBC) - Quanh chuyện truyền thông Việt Nam nhắm vào cụ bà 82 tuổi.
Lá thư từ chiến trường (BBC) - Chừng 9,5 triệu học sinh Trung Quốc bước vào mùa thi, kéo theo cả gia đình đưa đón và hồi hộp chờ đợi.
Joe ĐỗVinh Nhiều Hy Vọng: Còn 15,000 Phiếu Chưa Đếm (VietBao) - QUẬN CAM (VB) -- Vẫn còn hy vọng... Đó là lời của ứng cử viên Joe ĐỗVinh, người đang tranh ghế Dân biểu Tiểu Bang địa hạt 72.
CAMSA Kêu Gọi Tẩy Chay Hạt Điều Từ Việt Nam (VietBao) - Tại buổi thuyết trình với tổ chức Stop Modern Slavery tại Đại Học George Washington, Liên Minh CAMSA kêu gọi giới tiêu thụ ở Hoa Kỳ và trên thế giới tẩy chay hạt điều sản xuất từ Việt Nam để ngăn chặn chính sách cưỡng bách lao động được áp dụng ở các nhà tù và các trung tâm cải huấn ở Việt Nam.
Hà Nội: Dự Án Đất, Lừa Gạt 24 Triệu Đô, Vào Mỹ, Bị Bắt; Vụ lừa gạt có móc nối 2 cựu Thành Ủy TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (VietBao) - Bản tin Anh ngữ của báo Tuổi Trẻ hôm Thứ tư 6/6/2012 cho biết ông Nguyễn Anh Quân -- 42 tuổi, nguyên cư dân quận Tây Hồ, Hà Nô, và là cựu Tổng Giám Đốc Beta-BQP Joint Stock Company -- đã ôm 24 triệu đôla Mỹ trốn sang Hoa Kỳ sau khi móc nối với các cán bộ tham nhũng ở tỉnh Vĩnh Phúc.
2,9 Triệu Đô Thủy Sản VN Bị Trả Về Vì Nhiễm Vi Sinh (VietBao) - SAIGON -- Việt Nam đã bị trả về 2,9 triệu USD thủy sản xuất khẩu, theo bản tin hôm 6/6/2012 trên tờ TBKTSG.
Mỹ: Hàng Trăm Ngàn Việc Quốc phòng Cắt vào tháng 1-2013; Siêu thị Albertsons cắt 2,500 người (VietBao) - QUẬN CAM, Calif. (VB) -- Nhiều tin không vui về nhân dụng trong ngày Thứ Tư 6-6-2012.
Libya: Văn Phòng Tòa ĐS Mỹ Bị Tấn Công tại Benghazi (VietBao) - TRIPOLI - Bom cải biến tấn công 1 văn phòng của sứ quán Hoa Kỳ tại thành phố Benghazi, miền đông Libya, không ai chết.
Quê choa ra mắt trang web mới (Quê choa) - Quê choa, trang blog nổi tiếng và quen thuộc với cư dân mạng của nhà văn Nguyễn Quang Lập vừa nâng cấp tên miền và giao diện thành một website với địa chỉ mới: quechoa.info.
'Vụ ném phao ở Bắc Giang là bài học của ngành giáo dục' (VnExpress) - "Vụ lộn xộn ở Bắc Giang lỗi đầu tiên là ở người lớn. Nếu hội đồng thi làm nghiêm, giám thị, thanh tra nghiêm thì đã không xảy ra và các em cũng không thể...
“Di” hơn 5000 hộ dân phố cổ sang quận Long Biên (VnMedia) - UBND quận Hoàn Kiếm vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội dành 30ha đất tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên để thực hiện dự án giãn dân phố cổ giai đoạn 2, với...
Chặn một vụ “giành” thi thể ở bệnh viện trong đêm (Thanh Niên) - Hàng chục chiến sĩ công an đã có mặt tại bệnh viện Q.7 (TP.HCM) để ngăn chặn một vụ giành giật thi thể khá hi hữu diễn ra lúc 23 giờ hôm qua 6.6.






No comments:

Post a Comment

View My Stats