Sunday 3 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 3-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Chủ nhật, ngày 03 tháng sáu năm 2012

Bài viết mới


Điểm Tin Chủ Nhật 03.06.12

NÊN BỎ TÙ NGUYỄN XUÂN DIỆN-kì 1 (Hồ Thu Hồng) - Hưng yên có những lợi thế về địa lí không một tỉnh đồng bằng bắc bộ nào có được
Từ chuyện xây dựng tiêu chí “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” nghĩ về một nền văn hóa bị cưỡng bức (Lê Anh Hùng) - Thật sai lầm khi lại mường tượng rằng quá trình tiến hoá biểu thị một xu hướng liên tục nhằm tới sự hoàn hảo.
Chữ lễ, nhân đã không được đề cao (Ái Như) - “...điều quan trọng nhất, kiến thức về lương tri dành cho một đứa trẻ lẽ ra là phần đầu tiên phải học thì lại không được đề cao...”
Bộ Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta đến thăm Cam Ranh trước khi tới Hà Nội (Nguoi viet) - Một số dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai kẻ cựu thù Mỹ và CSVN đang tới gần khúc quanh quan trọng.
Ông Mubarak bị tuyên án chung thân (Đàn Chim Việt) - Tòa án Ai Cập đã kết án tù chung thân cựu Tổng thống Hosni Mubarak vì tội đồng lõa giết hại người biểu tình trong cuộc nổi dậy năm ngoái....Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Tiết lộ về lễ khai mạc Euro (Đàn Chim Việt) - UEFA vừa tiết lộ một số thông tin liên quan tới lễ khai mạc Euro 2012. Buổi lễ khá ngắn gọn này diễn ra trước khi đội chủ nhà Ba Lan đá trận...
Gây rối tại Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội (ANTĐ) - Không được mời đến làm việc, nhưng bất chấp sự kiên trì thuyết phục và yêu cầu mời ra ngoài của nhân viên bảo vệ Sở Thông tin - truyền thông (TTTT) Hà Nội, bà Phạm Thị Dung Mỹ (tên gọi khác là Lê Hiền Đức, 82 tuổi, HKTT ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) đã không chấp hành, có hành vi gây rối.
BỔN PHẬN (Thùy Linh) - ”…chỉ cần một hành động bé nhỏ của một học trò nhỏ bé ở đất nước xa chúng ta nửa ngày mặt trời lên, dường như rọi vào sự tuyệt vọng, bi quan trong lòng người bây giờ. Hoá ra cuộc đời vẫn còn những điểm sáng lung linh. Cô bé thắp lên ngọn nến lung linh đó có tên là Diane Tran”.
Thành lập Hội doanh nhân Việt Nam trốn truy nã ở nước ngoài (Mạnh Quân) - Theo một nguồn tin chưa đáng tin cậy, ngày 1.6, Hội doanh nhân Việt Nam trốn chạy truy nã ở nước ngoài (còn có tên gọi khác là Hội doanh nhân Cao chạy xa bay) đã được chính thức thành lập tại Hồng Kông.
Chỉ tại cái quy trình! (PLTP) - “Đúng quy trình”, “đúng pháp luật”, “đúng chỉ đạo”,… là những cách giải thích thường thấy của các quan chức khi đứng trước những nghi ngờ của dư luận, là tấm bình phong có vẻ hợp lý nhất để che chắn cho họ trước áp lực của chính trường.
Đừng chần chừ ! (NLĐ) - Việc Chính phủ đề xuất Quốc hội dời lại kế hoạch thông qua Luật Đất đai sửa đổi trong khi phần lớn đại biểu Quốc hội muốn tiến hành ngay trong kỳ họp thứ 3 đang diễn ra này khiến người dân rất quan tâm, bởi đây là vấn đề lớn, hệ trọng
Lời của một người vô danh (Nguyễn Thông) - “Mảnh đất ta đang ở không chỉ là đất, đó còn là một bảo tàng những kỷ niệm của một gia tộc – Biết bao nhiêu vui buồn, đắng cay lưu giữ ở đấy! Lấy nó là cướp đi những gì thiêng liêng của cả bao đời người . Nhà nước khi giải tỏa đất đai cần lưu ý tới điều ấy”.
Hồ Phong Tư: Lòng dân (Trần Nhương) - “Không sợ thế thù hãy giữ lòng dân/ Khi dân đã tin biến thành một khối/ Mỗi thuyến cá là tàu săn dữ dội/ Mỗi đảo chìm sẽ hóa bãi thủy lôi”.
Biểu tình và “quyền của cái miệng”(DV) - Với Luật Biểu tình, phát biểu tại Quốc Hội: “Việc để cho quần chúng đi ăn xin giữa đường đã là không được” để bác bỏ dự án luật này của ông Niê Thuật, ĐBQH tỉnh Đăk Lăk rất đáng chú ý.
Meike Fries – Kẻ thù của nhà nước (Pro&Contra) - “Ở Việt Nam, kẻ thù của nhà nước là các nhà văn nhà thơ trẻ tuổi viết thật tư tưởng của mình. Việc có những tác giả vượt qua hàng rào kiểm duyệt của nhà nước bằng cách tự in sách khiến chính quyền lo ngại”.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Kết cục bao giờ cũng tốt (Võ Ngọc Thọ) - “…những hành động ác của kẻ ác lại luôn mới mẻ, luôn kỳ dị đến không ngờ…”.
THƯƠNG QUÁ NHỮNG CỤ GIÀ VIỆT NAM (Huỳnh Ngọc Chênh) - Khi đến tuổi về già, người ta gác hết mọi chuyện thế sự để về sống bình yên với con cháu, với thiên nhiên, tận hưởng sự thanh thản trong những giây phút cuối cùng còn lại trên cõi đời. Nhưng đó là chuyện xảy ra ở xứ sở nào chứ không phải ở Việt Nam.
CẮT A-MI-ĐAN QUA HẬU MÔN (Sơn Thi Thư) - “Blogger bị bịt miệng/ Lại mắc a-mi-đan/ Cho nên buộc phải cắt/ Thông qua đường…hậu môn!”.
Nhớ ngày này năm trước (Nguyễn Thông) - “Tháng sáu mùng 5/ Sống lại những ngày liệt oanh/ Trước đổ máu, nay đầy nước mắt/ Cho tình yêu đất nước vững bền”.
Quy định của Sở TTTT là quy định gì? (ĐôngA) - Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Thanh tra Sở: "Theo quy định của nội quy cơ quan, chúng tôi đã mời luật sư Sơn và bà Đức ra ngoài". Tôi rất muốn biết quy định của nội quy cơ quan là quy định gì và như thế nào. Sở TTTT là cơ quan hành chính phục vụ dân. Nội quy của cơ quan công quyền là để phục vụ dân chứ không phải để hành dân.
Miến Điện khẳng định đã đình chỉ chương trình hạt nhân (RFI) - Chính phủ Miến Điện hiện thời đã cho dừng mọi nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân dân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Miến Điện, Tướng Hla Min, đã cho biết như trên vào hôm nay, 02/06/2012, tại hội nghị an ninh khu vực Đối thoại Shangri-La ở Singapore.
Khi người giàu Trung Quốc tuyển vợ (RFI) - Tuổi đời trong khoảng 18 và 28, chiều cao từ 1,65m đến 1,75m và ít nhất là phải có bằng cao đẳng, đó là các tiêu chuẩn để tuyển vợ do Câu lạc bộ các ông chủ doanh nghiệp độc thân của Trung Quốc đề ra. Đổi lại, quý cô nào được chọn sẽ được hưởng một căn hộ trị giá 3 triệu nhân dân tệ.
Anh Quốc chính thức khởi động 4 ngày lễ mừng 60 năm trị vì của Nữ Hoàng Elisabeth (RFI) - Trong lịch sử nước Anh, Nữ Hoàng Elisabeth đệ nhị là người thứ nhì, sau Nữ Hoàng Victoria, cách đây hai thế kỷ, có được thời gian trị vì lâu như thế. Cho nên đối với người Anh đây là một lễ kỷ niệm trọng đại mà họ muốn ghi lại trong hàng loạt sinh hoạt, bắt đầu từ hôm nay 02/06/2012 cho đến thứ ba tới. Thông tín viên Lê Hải từ Luân Đôn ghi nhận.
Tổng thống Pháp khẳng định là lãnh đạo Syria phải ra đi (RFI) - Hồ sơ Syria là trọng tâm của cuộc hội đàm Hollande - Putin tại điện Elysée vào hôm qua 01/06/201. Lập trường hai bên hoàn toàn trái ngược nhau. Tổng thống Pháp khẳng định là không có một giải pháp nào khả thi trừ phi lãnh đạo Al Assad phải ra đi. Tổng thống Nga vẫn giữ nguyên lập luận cố hữu không bỏ rơi nhà độc tài đang bị quốc tế cô lập.
Tokyo xem chính sách quốc phòng của Bắc Kinh là một mối đe dọa (RFI) - Tại diễn đàn an ninh Shangri-La ở Singapore, hầu như mọi quốc gia đều nhìn Trung Quốc với cặp mắt cảnh giác. Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Shu Watanabe tuyên bố ngân sách quốc phòng của Trung Quốc mỗi năm mỗi tăng là mối đe dọa cho đất nước Nhật Bản.
Cựu tổng thống Ai Cập Mubarak bị kết án tù chung thân (RFI) - Sau 10 tháng xét xử, tư pháp Ai Cập hôm nay 02/06/2012 đã ra phán quyết về cựu tổng thống Hosni Mubarak. Ông bị kết án tù chung thân vì bị quy trách nhiệm ra lệnh bắn vào người biểu tình trong cuộc nổi dậy năm 2011. Vụ này đã làm cho hơn 800 người thiệt mạng. Bên cạnh đó ông Moubarak còn bị buộc tội tham nhũng.
Một người Trung Quốc làm gián điệp cho Mỹ bị giam từ tháng giêng (RFI) - Theo nhật báo Mỹ New York Times phát hành ngày 01/06/2012, một nhân viên phản gián của Trung Quốc cung cấp tài liệu mật cho Hoa Kỳ đã bị phát hiện và bắt giam từ 5 tháng nay. Báo chí Hồng Kông cho biết thêm điệp viên này là thư ký của thứ trưởng bộ Công an Khưu Tiến.
Bắc Kinh tỏ ý gay gắt trước việc Mỹ sẽ dồn Hải quân qua Thái Bình Dương (RFI) - Ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ loan báo tại Singapore về quyết định triển khai 60% hạm đội Hoa Kỳ tại vùng Thái Bình Dương, hôm nay Trung Quốc đã lập tức có phản ứng gay gắt và nêu đích danh vấn đề Biển Đông. Trong một bài xã luận, Tân Hoa xã đã khuyến cáo Mỹ là "Không nên làm Biển Đông dậy sóng".
Bà Aung San Suu Kyi hứa đưa người tỵ nạn trở về Miến Điện (RFI) - Sau khi tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Bangkok, lãnh tụ đối lập Miến Điện vào hôm nay, 02/06/2012 đã đến thăm Mae La, một trại tỵ nạn của người thiểu số Miến Điện ở miền Tây Bắc Thái Lan. Tại đấy, bà Aung San Suu Kyi đã lên tiếng cam kết là sẽ nỗ lực để đồng bào của bà có thể trở về quê hương.
Mỹ sẽ chuyển phần lớn lực lượng hải quân qua vùng Thái Bình Dương (RFI) - Từ tỷ lệ đồng đều - một nửa cho Thái Bình Dương và một nửa cho Đại Tây Dương - như hiện nay, trong thời gian từ giờ cho đến năm 2020, 60% hạm đội Mỹ sẽ được bố trí tại vùng Thái Bình Dương. Trên đây là nội dung tuyên bố vào hôm nay, 02/06/2012, của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, trong bài phát biểu tại cuộc Đối thoại Shangri-La ở Singapore, diễn đàn an ninh và quốc phòng thường niên của vùng châu Á Thái Bình Dương.
Dân Trung Quốc sợ ô nhiễm và thực phẩm đầy chất độc hại (RFI) - Bảo tồn sức khỏe đã trở thành cơn ác mộng đối với người dân Trung Quốc. Từ thức ăn, nước uống đến khí trời, tất cả đều thiếu an toàn : thịt chứa clenbutérol, sữa pha mélamine, nước ô nhiễm hóa chất. Chỉ có giới lãnh đạo là được hưởng chính sách cung cấp thực phẩm riêng từ thời...Mao Trạch Đông.
Chế độ kiểm duyệt báo chí tại Miến Điện : Ngày tàn được dự báo (RFI) - Phải chăng giới kiểm duyệt báo chí tại Miến Điện sắp phải “về vườn” ? Với tình hình tự do báo chí ngày càng được cải thiện ở Miến Điện trong một vài tháng gần đây, câu hỏi trên đây càng lúc càng được đặt ra. Trong những tháng gần đây, chính quyền Miến Điện đã giảm kiểm soát các phương tiện truyền thông, song song với đà cải tổ chính trị.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam (BBC) - Ông Leon Panetta bắt đầu chuyến công du đầu tiên tới Việt Nam bằng cuộc thăm bốn tiếng đồng hồ ở cảng Cam Ranh.
Vì sao Mỹ 'chuyển hướng' sang châu Á? (BBC) - Hoa Kỳ nói muốn chuyển hướng hiện diện lực lượng quân sự ở châu Á - Thái Bình Dương nhằm giúp nâng cao an ninh và ổn định khu vực.
Ông Mubarak bị tuyên án chung thân (BBC) - Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak bị tuyên án chung thân vì 'đồng lõa' trong vụ giết hại nhiều người biểu tình năm ngoái.
TQ 'né tránh' đối thoại an ninh vùng? (BBC) - Trung Quốc chỉ có một đoàn cấp vụ tới dự diễn đàn an ninh khu vực thường niên.
VN diễn tập bắn đạn thật trên biển (BBC) - Quân khu 5 diễn tập bắn đạn thật trong nỗ lực tăng cường phòng thủ biển.
BP muốn bán cổ phần liên doanh với Nga (BBC) - Hãng dầu BP thông báo sẽ cố bán cổ phần trong liên doanh với Nga là TNK-BP.
Lo cùng đồng euro (BBC) - Thủ đô London chuẩn bị cho Đại lễ đánh dấu 60 năm Nữ hoàng Elizabeth II trị vì.
Những Phức Tạp Và Bí Ẩn Đàng Sau Vụ Bãi Nhiệm Bà Đặng Thị Hoàng Yến (VietBao) - Thời gian gần đây, báo chí hải có những bài bình luận về quốc hội CSVN, chủ yếu là việc sửa đổi Hiến Pháp 1992, kế đến là việc bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Bạo Lực Với Cụ Lê Hiền Đức: Xô Té, Bẻ Tay, Chân Bị Thương; Đòi xử lý hành chính TS Nguyễn Xuân Diện, xem xét sẽ đóng blog (VietBao) - HANOI -- Nhà Nước Hà Nội sử dụng bạo lực với cụ bà Lê Hiền Đức, người hoạt động chống tham nhũng nổi tiếng ở VN.
Cưỡng Chế Đắk Nông: 15 Án Tù (VietBao) - Báo Pháp Luật hôm Thứ Sáu 1-6-2012 loan tin về phiên tòa ở Đắk Nông, trừng hợp dân chúng chống lại cưỡng chế đất và bị bắt ra tòa.
Công An Đà Nẵng Đàn Áp PG (VietBao) - Một mùa Phật Đản không bình thường ở Đà Nẵng... Bản tin từ Phòng Thông Tin PG từ Paris ghi theo bản Tường trình của Hòa thượng Thích Thanh Quang, Chánh Ban Đại diện GHPGVNTN tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng gửi lên Viện Hóa Đạo, thì Chùa Giác Minh bị bao vây cô lập từ ngày 7-08-2011 cho đến nay vẫn không thay đổi.
Bill Clinton: Obama Sẽ Thắng Lớn (VietBao) - WASHINGTON - Cựu TT Bill Clinton tiên đoán TT Obama sẽ được tái cử dễ dàng, tuy các kết quả thăm dò ám chỉ cuộc đua là sát nút.
CIA Móc Nối Làm Gián Điệp: Bí Thư 1 Thứ Trưởng TQ Bị Bắt (VietBao) - HONGKONG - Truyền thông của đặc khu Hongkong đưa tin: 1 viên chức tại Bộ an ninh của Trung Quốc bị bắt vì tình nghi làm gián điệp cho Hoa Kỳ, chuyển bí mật quốc gia cho Washington.
LHQ: Ra Nghị Quyết Lên Án Vụ Thảm Sát Dân Tại Houla, Syria; Đức Và Nga Đồng Ý Về Giải Pháp Chính Trị Cho Syria (VietBao) - BERLIN - Syria là đề tài quan trọng trong cuộc thảo luận thượng đỉnh giữa TT Nga và Thủ Tướng Đức hôm Thứ Sáu.
Đức Giáo Hoàng Sẽ Đến Dự Đại Hội Thanh Niên Ở Brazil (VietBao) - VATICAN - Tháng tới, đức Giáo hoàng Benedicto tứ 16 đi Brazil để dự đại hội thanh niên.
20.9 Triệu Người Trên Thế Giới Bị Cưỡng Bách Lao Động (VietBao) - GENEVA - Tổ chức lao động quốc tế (ILO) cho biết khắp thế giới hiện có 21 triệu người bị cưỡng bách lao động.
Hội Đồng Nhân Quyền LHQ Báo Động Nội Chiến Syria, Đòi: Đưa TT Assad Ra Tòa Hình Sự Quốc Tế Vì Vụ Thảm Sát Houla; Syria: Quân Chính Phủ Lôi Công Nhân Từ Xe Bus Xuống Hành Quyết (VietBao) - GENEVA - Cao ủy nhân quyền LHQ, bà Navi Pilay, nêu rõ sự kinh hoàng trong vụ tàn sát thường dân tại Houla tại hội nghị khẩn cấp về Syria hôm Thứ Sáu trong lúc các nhà tranh đấu báo tin dân quân thân chế độ Assad lôi công nhân từ xe đưa đón xuống để hành quyết tập thể.
Nga: Người Biểu Tình Nhổ Vào Mặt Ảnh Putin, Bị Tù 15 Ngày (VietBao) -MOSCOW - 1 người biểu tình đơn độc bị bắt giam hồi đầu tháng tại 1 thành phố nhỏ phiá đông thủ đô đã bị xử phạt 15 ngày tù về tội khạc nhổ vào ảnh của TT Putin - bị cáo Dimitry Karuyev cả quyết anh hắt xì.
Bà Clinton: Cần Đưa Nga Vào Định Hướng, Tránh Vụ Syria (VietBao) - OSLO - Hôm Thứ Sáu, Ngoại trưởng Hillary Clinton hội đàm với các viên chức Na Uy trong chuyến công du vùng Scandinavia để ca ngợi nỗ lực của các đối tác Bắc Âu trong hàng loạt vấn đề quốc tế.
Mỹ, Israel: Gài Virus Vi Tính Phá Hủy Máy Ly Tâm Của Iran; Virus Stuxnet Tinh Vi Hơn Mọi Virus Mà Thế Giới Đã Thấy Trước Đây (VietBao) - WASHINGTON - Cuộc điều tra của báo The New York Times (NYT) cho hay Hoa Kỳ và Israel đã biến virus tin học tên là Stuxnet thành vũ khí để tấn công Iran - chiến dịch bắt đầu từ chính phủ Bush và đã gia tăng dưới thời Obama.
Muốn gần Mỹ, Việt Nam cần nghiêm túc hơn về nhân quyền (Nguoi viet) - Việt Nam muốn “nâng lên tầm cao mới” mối quan hệ với Hoa Kỳ thì cần phải “nghiêm túc hơn” về nhân quyền.
Myanmar chuẩn bị ngưng kiểm duyệt báo chí (AFP) - Người đứng đầu cơ quan kiểm duyệt truyền thông ở Myanmar mới đây cho hay chỉ trong một tháng nữa ông sẽ chấm dứt việc bôi xóa những dòng chữ bị coi là vi phạm luật báo chí, đánh dấu việc chấm dứt tình trạng kiểm duyệt ở một trong các quốc gia bị đàn áp truyền thông trầm trọng nhất thế giới.
Biển động: Canada và vấn đề Biển Đông (James Manicom) - Canada đã đang giữ im lặng, tuy nhiên, trước những bùng nổ gần đây ở biển Đông Á.
Chiến lược “nước đôi” của Mỹ ở Biển Đông (Dan chim viet) - Trong vụ tranh chấp biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines, dường như Mỹ đang gửi đi những tín hiệu “lập lờ” tới châu Á. Vậy chiến lược và...






No comments:

Post a Comment

View My Stats