Sunday 17 June 2012

PHONG TRÀO "CON ĐƯỜNG VIỆT NAM" hay PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG MÒN HỒ CHí MINH ? (Châu Xuân Nguyễn)




Châu Xuân Nguyễn
17/06/2012chauxuannguyen

Giờ phút này thì tất cả thông tin về CĐVN đã minh bạch hết thì tôi cũng không có lý do gì giữ bí mật thư này, thật sự cho tới hôm nay tôi mới đọc kỹ và mới biết rằng thư mời gửi ra 12.06.2012, cho hạn 48 tiếng trả lời nhưng đã giao việc đầy đủ cho tôi ngay trong thư mời (những việc này nay cũng đã thông báo) và những việc đăng bài này cũng đã được người khác đăng nên không có gì là “bí mật nội bộ” nữa. Chắc ai đó nghĩ là tôi phải ngưng ngay những bài viết về Kinh tế Chính trị của tôi, ngưng và giải tán Nhóm Vì Dân của tôi để phục vụ cho “Con Đường Mòn Hồ Chí Minh” như sau:

Trích:”Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với đảng Cộng sản Việt nam nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất cho Nhà nước: những cách thức có thể giúp đảng Cộng sản Việt nam mau chóng hiện thực hóa lý tưởng của mình thành những giá trị thực tế mà người dân hưởng thụ được trong cuộc sống hiện tại của họ, thay vì phải tuyên truyền những viễn cảnh để tìm kiếm niềm tin của họ. Cá nhân tôi tin rằng nếu có một tư duy thực chứng như vậy thì đảng Cộng sản Việt nam đã có thể làm cho đất nước tốt đẹp như lý tưởng mà mình mong muốn từ lâu lắm rồi, thay vì phải mất bao nhiêu công sức hàng chục năm trời để lý luận chứng minh rằng tương lai sẽ tốt đẹp như vậy.”hết trích

Vậy là sao ??? Vậy là mời tôi về, cho tôi tai to chức lớn, để tôi bỏ viết phản biện về Kinh Tế suy sụp của VN, để tôi không kêu gọi giải thể ĐCS, để tôi không kêu gọi bỏ điều 4 HP, để tôi không kêu gọi tam quyền phần lập, để tôi không kêu gọi tự do nhân quyền, dân chủ, báo chí, tôn giáo, lập hội v.v…ĐỂ: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với đảng Cộng sản Việt nam nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất cho Nhà nước”. NGƯỜI NÀO MÀ NGHĨ TÔI SẴN SÀNG LÀM CHUYỆN NÀY THÌ NÊN CHO VÀO NHÀ THƯƠNG ĐIÊN ĐỂ KHỎI GÂY NGUY HIỂM CHO XÃ HỘI.

Bây giờ tôi mới hiểu nghĩa bóng của “Quân Xanh của Đảng Cộng Sản”

Melbourne
17.06.2012
Chau Xuan Nguyen
---------------------------------

PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Ngày 12 tháng 06 năm 2012,

THƯ MỜI ĐẢM TRÁCH QUYỀN PHÓ BAN QUẢN TRỊ
Kính gửi : Ông Nguyễn Xuân Châu – CXN

Tiếp theo thư mời tham gia sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam, bức thư này mời ông đảm nhận trách nhiệm quyền Phó ban quản trị của Phong trào để giúp nó mau chóng lớn mạnh.
Đây là giai đoạn thử thách nhất của Phong trào, phải vượt qua được rất nhiều rào cản. Nước đang dâng nhưng làm sao dẫn nước cùng tụ về một điểm chung để tạo ra sức mạnh là một nhiệm vụ mà Phong trào phải hoàn thành trong vòng 30 ngày tới. Giống như hai câu trong một bài thơ anh Trần Huỳnh Duy Thức làm trong tù:
Sức nước dâng quyết lòng thay đổi
Giục anh hào kết hội Rồng Tiên
Điểm chung nói trên chính là mục tiêu tối thượng của Phong trào: ”Quyền con người phải được bảo vệ trên hết và bình đẳng ở Việt Nam”. Nó chung vì các quyền này vừa là của tất cả mọi người vừa là căn nguyên của tất cả các vấn đề của người dân và đất nước lâu nay, vừa là giải pháp chiến lược để giải quyết các vấn đề đó và phát triển đất nước tốt đẹp. Nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều rào cản được dựng lên trên con đường đi đến điểm chung này. Điều này không thể tránh khỏi nhưng lại không mang tính quyết định nếu như người dân không tự dựng nên các rào cản bên trong chính mình – chính là nỗi sợ hãi và sự thờ ơ. Những khó khăn kinh tế đang tác động mạnh đến cuộc sống sẽ làm giảm đi sự thờ ơ của họ. Những phân tích và truyền bá rộng rãi về giá trị của quyền con người, cụ thể vào những vấn đề đang hoành hành họ sẽ giúp họ quan tâm hơn. Nhưng để vượt qua được sự sợ hãi họ cần nhìn thấy nhiều tấm gương dẫn đường cho họ.
Nếu Phong trào có được ông làm một tấm gương như vậy thì nước sẽ tuôn về điểm chung của chúng ta rất nhanh, làm Phong trào lớn mạnh. Dù tin tưởng vững chắc vào thành công của Phong trào nhưng tôi ý thức được rất rõ những khó khăn lẫn hiểm nguy mà chúng ta – những người mở đường sẽ phải trải qua. Tôi tin chắc rằng ông cũng hiểu rõ điều đó. Nhưng tôi có lòng tin còn mạnh mẽ hơn nữa rằng ông cũng sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy đó dù tất cả chúng ta đều biết rất rõ rằng chúng ta không làm gì phạm pháp, sai trái. Đó là lẽ thường tình trong bất kỳ quá trình thay đổi lịch sử nào. Nhưng sẽ không bao giờ có những sự thay đổi như vậy nếu không có nhiều người dám tiên phong mở đường.
Do vậy tôi rất mong ông chấp nhận lời mời này để đảm trách vị trí quyền Phó Ban quản trị thứ 4 (BOMD4). Ngoài các chức trách được quy định trong Quy chế quản trị điều hành tạm thời (đã gửi kèm thư mời tham gia sáng lập), vị trí này sẽ đảm nhận thêm các trách nhiệm theo sự phân công sau:

- BOMD1 thay mặt BOMC đảm nhận toàn bộ chức trách của BOMC (Trưởng Ban quản trị) được quy định trong quy chế quản trị điều hành tạm thời (QCQTDHTT). BOMD1 được hoàn toàn chủ động thực hiện các chức trách của BOMC. BOMD1 chú trọng việc mời người tham gia sáng lập để xây dựng được một BOM (Ban quản trị) mạnh cho Phong trào và bầu các BOMC, BOMD chính thức. BOMD1 giữ tài khoản email: cdvn.email@gmail.com của Phong trào.
- BOMD2 phụ trách đối nội: vận động các đối tượng trong nước tham gia sáng lập Phong trào; ủng hộ, hợp tác các hoạt động của Phong trào và những vấn đề khác có liên quan đến các sự kiện trong nước.
- BOMD3 phụ trách đối ngoại: vận động các đối tượng ngoài nước tham gia sáng lập Phong trào; ủng hộ, hợp tác các hoạt động của Phong trào và những vấn đề khác có liên quan đến các sự kiện ngoài nước.
- BOMD4 phụ trách thông tin chính thức của Phong trào: phát triển mạng lưới (networking) để phổ biến lan tỏa Phong trào thông qua các mạng xã hội; tổ chức các diễn đàn của Phong trào và thúc đẩy viết bài để phát triển Phong trào; quản lý quan hệ cộng đồng. Anh giữ tài khoản email: tpvn.email@gmail.com và cả mật khẩu blog chính thức của Phong trào. Cũng nhờ anh tạm giữ email: cdvn.hienchuong@gmail.com của chương trình Hiến chương để tiếp nhận ý kiến và sẽ bàn giao lại cho ban điều hành của Hiến chương sau.
Ngoài ra tùy tình hình mà BOMD1 thay mặt BOMC sẽ có thể phân công thêm các chức trách khác cho các BOMD2, BOMD3, BOMD4 sau khi đã trao đổi thống nhất với nhau.
Vì tiến độ công việc rất gấp gáp (xin tham khảo file 1_FirstActions_TPVN.doc đính kèm), mà việc tôi sẽ bị quấy nhiễu, thậm chí là bị bắt là việc không thể tránh khỏi nên mong ông hồi đáp email này trong vòng 48 giờ từ lúc nó được gửi đi.

Tôi trông đợi sự trả lời của ông với niềm hy vọng dâng trào. Xin trân trọng kính chào.

TM Ban quản trị
LÊ THĂNG LONG
Quyền trưởng ban

Đây là kế hoạch triển khai dành cho các BOMD và BOMC chúng ta.
Nhờ BOMD4 đảm bảo thực hiện việc post blog và mail merge từ ngày 12/6 trở đi.
PB viểt tắt của Post Blog. MM là mail merge: BOMD4 dùng email account của Phong trào để gửi mail đồng loạt đến các danh sách chuẩn bị trước.

Các việc dưới đây do BOMC thực hiện:
Ngày 8/6:
Post blog (PB) entry KHỞI NGUỒN PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM. Nội dung là file: Movement_Khoinguon_Vn.doc
PB entry QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_QTHT_Vn.doc)
PB entry TỔNG QUAN PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_Tongquan_Vn.doc)
PB entry GENERAL VIEW OF THE MOVEMENT OF THE PATH OF VIETNAM (Movement_GeneralView_En.doc)
PB entry QUY CHẾ QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH TẠM THỜI CỦA PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_QCQTDHTT_Vn.doc)
PB entry QUYỀN CON NGƯỜI TRONG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (Movement_QCNTNNPQ_Vn.doc)
Gửi email mời tham gia sáng lập cho 20 người đầu tiên (ndung file Movement_LPD_FounderCandidate20.doc) theo dsach RecipientList_Foundercandidate20.
Sau đó gửi thư mời đảm nhận BOMD (2_ThumoiBOMD.doc)
Từ đây trở đi BOMD4 lo giùm nhé. Đầu tiên nhờ anh giúp chuyển chế độ blog của Phong trào sang public (để mọi người có thể xem) trước 6h sáng VN. Hiện nay đang ở chế độ private.

Ngày 12/6 (giờ ghi dưới đây là theo giờ VN)
6 am PB entry LỜI PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_LPD_QDDB_Vn.doc)
6:30 am MM LỜI PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (dùng nội dung file: Movement_LPD_VMedia_Vn.doc) đến các tờ báo tiếng Việt (theo danh sách trong file RecipientList_VMedia.doc)
13h30 – 17h00
PB entry DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐƯỢC MỜI THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM [BOMD4 đăng theo file RecipientList_FounderCandidate.doc, theo thứ tự ABC, không đăng các thông tin riêng tư của họ như email, đthoại, đchỉ, ..., chỉ đăng tên họ và nghề nghiệp hoặc nơi đang làm việc. Danh sách này sẽ được bổ sung liên tục nên anh chú ý cũng cập nhật liên tục nhé]
MM THƯ MỜI THAM GIA SÁNG LẬP (Movement_LPD_FounderCandidate_Vn.doc) to: RecipientList_FounderCandidate.doc (danh sách này hiện nay còn thiếu rất nhiều email. BOMD4 chia thành nhiều đợt gửi mail nhé, có được bao nhiêu thì gửi bấy nhiêu. Anh cũng lưu lý giùm là có một số người có 2 đchỉ email nên trong dsach này có 2 cột email, do vây để đảm bảo họ nhận được thì anh gửi MM 2 lần, lần đầu theo cột 1, lần sau theo cột 2)
PB entry LỜI KÊU GỌI THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_LPD_ThamgiaSanglap_Vn.doc)
MM LỜI KÊU GỌI THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_LPD_ThamgiaSanglap_Vn.doc) to: RecipientList_VMedia.doc để phổ biến rộng rãi
PB entry CÁC NHÀ BÁO HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MỘT NỀN BÁO CHÍ TỰ DO (Movement_LPD_Nhabao_Vn.doc)
MM CÁC NHÀ BÁO HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MỘT NỀN BÁO CHÍ TỰ DO (Movement_LPD_Nhabao_Vn.doc) to: RecipientList_VMedia.doc để phổ biến rộng rãi
18h – 20h
MM KHỞI NGUỒN PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_Khoinguon_Vn.doc) đến: RecipientList_VMedia.doc để phổ biến rộng rãi
MM QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Movement_QTHT_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc để phổ biến rộng rãi
Trong ngày này BOMC sẽ gửi PCNhanh các bức thư cho 6 vị như dưới đây (CTN, CTQH, TTg, TBT, CTMTTQ, THR). Nội dung cũng giống như các file được dùng đăng tải dưới đây.

Ngày 13/6
Trước 9h sáng BOMD4 cho công bố nội dung của các bức thư trên bằng cách vừa post lên blog của Phong trào, vừa gửi MM nội dung cho VMedia đăng tải:
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC (Movement_LPD_CTN_Vn.doc)
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI. (Movement_LPD_CTQH_Vn.doc)
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ (Movement_LPD_TTg_Vn.doc)
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI TBT ĐẢNG CSVN (Movement_LPD_TBT_Vn.doc)
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI TRƯỞNG BAN TCTW ĐCSVN (Movement_LPD_THR_Vn.doc)
- THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI CHỦ TỊCH MTTQ VIỆT NAM. (Movement_LPD_CTMTTQ_Vn.doc)
BOMD4 giúp soạn các thư ngỏ gửi cho VMedia nhờ họ đăng các nội dung trên giúp nhé. Anh cũng chú ý là 6 thư trên có phần nội dung giống nhau nên làm sao làm nổi bật nội dung khác nhau của chúng để độc giả không nghĩ là giống nhau nên chỉ đọc 1 cái.
PB và MM QUYỀN CON NGƯỜI TRONG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (Movement_QCNTNNPQ_Vn.doc)
to: RecipientList_VMedia.doc

Ngày 14/6
PB và MM NHÂN QUYỀN – PHÁP QUYỀN – PHÁP CHẾ (TPVN_NQPQPC_Vn.doc) to: RecipientList_VMedia.doc
PB và MM THAM LUẬN LÀM SAO ĐỂ TỰ TIN (TPVN_LamSaoTuTin_Vn.doc) to: RecipientList_VMedia.doc
PB APPEAL TO THE INTERNATIONAL COMMUNITY TO UPHOLD THE VIETNAMESE PEOPLE’S CHARTER OF THE RENAISSANCE OF VIETNAM FOR THE PEACE OF THE WORLD
(Movement_Appeal_IC_En.doc)
PB LỜI KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ ỦNG HỘ HIẾN CHƯƠNG CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM
(Movement_Appeal_IC_Vn.doc)
MM đến các nước và các tổ chức quốc tế, các media Tiếng Anh. Dùng các file Movement_Appeal_Xxx_En.doc. Hiện đã có được các Xxx sau: UN, HRD, US, Denmark, Germany, Australia, Canada, EU, EngMedia, Japan. Tương ứng là các file RecipientList_Xxx.doc
Đề nghị BOMD3 giúp để soạn và gửi tương tự cho các nước khác và tổ chức khác. Một đối tượng BOMD3 cần tập trung là những người đã từng đoạt giải Nobel Hòa Bình.
PB DANH SÁCH QUỐC GIA VÀ TC QTẾ ĐƯỢC KÊU GỌI ỦNG HỘ PHONG TRÀO VÀ HIẾN CHƯƠNG [BOMD4 tổng hợp lại để đăng giùm nhé]
PB và MM đến VMedia KÊU GỌI HỖ TRỢ DICH THUẬT CÁC TÀI LIÊỤ ĐÃ ĐĂNG TẢI RA TIẾNG ANH VÀ TIẾNG HOA VÀ PHỔ BIẾN CHÚNG. [BOMD4 giúp soạn giùm nội dung này nhé]

Ngày 15/6
PB ĐĂNG CÁC THAM LUẬN, Ý KIẾN CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÁC [BOMD4 chọn những bài, ý kiến hay dăng giùm nhé]
PB DANH SÁCH NGƯỜI SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM [BOMD4 cập nhật liên tục theo xác nhận của họ gửi về nhé. Theo thứ tự tgian tham gia]
[cũng nhờ BOMD4 mỗi lần có post bài mới lên blog hoăc các media đăng tải bài liên quan đến PT thì gửi MM thông báo cho tất cả BOMM biết ]
PB THƯ CHÀO MỪNG NGƯỜI SÁNG LẬP (4_ChaoMungMF.doc)

Ngày 17/6
PB QUYẾT ĐỊNH RA ĐỜI CHƯƠNG TRÌNH HIẾN CHƯƠNG CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_QuyetdinhRaDoi_Vn.doc)
PB và MM LỜI KÊU GỌI CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_LKG_QDDB_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc
PB và MM LỜI KÊU GỌI LÃO THÀNH CÁCH MẠNG CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_LKG_LTCM_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc

Ngày 18/6
PB và MM VẤN ĐỀ ĐẤT ĐAI VÀ QUYỀN CON NGƯỜI (Charter_LKG_Datdai_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc
PB và MM LỜI KÊU GỌI SINH VIÊN THANH NIÊN CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_LKG_SV_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc

Ngày 19/6
PB và MM LỜI KÊU GỌI DOANH NHÂN CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_LKG_DN_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc
PB và MM LỜI KÊU GỌI TÔN GIÁO CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_LKG_Tongiao_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc

Ngày 20/6
PB và MM ĐẠO PHẬT VỚI TỰ TIN, TỰ DO, NHÂN PHẨM VÀ CÔNG BẰNG (Charter_LKG_Phatgiao_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc
PB và MM BỐN HIẾN NGUYỆN ĐỀ NGHỊ CHO HIẾN CHƯƠNG CHẤN HƯNG VIỆT NAM VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Charter_4Hiennguyen_Vn.doc) đến RecipientList_VMedia.doc
PB ĐĂNG các bài, ý kiến, tham luận ….
PB và MM LỜI KÊU GỌI CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁC

Ngày 27/6 (dự kiến)
- LỜI KÊU GỌI TRUYỀN BÁ QUYỀN CON NGƯỜI và Tuyên ngôn Toàn thế giới về Quyền con người

Ngày 7/7 (dự kiến)
- LỜI KÊU GỌI HÌNH THÀNH TỔ CHỨC TƯ VẤN VÀ BẢO VỆ PHÁP LÝ VỀ NHÂN QUYỀN




No comments:

Post a Comment

View My Stats