Monday 18 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM ĐIỂM TIN về vụ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM của LÊ THĂNG LONG




Posted by basamnews on 19/06/2012

- Trần Bình Nam: Con Đường Việt Nam (ĐCV)



- VIKILEAK! – (Quan Làm Báo). – Con đường nào cho Việt Nam?(Mẹ Nấm). “Đáng buồn là tâm huyết của những người đang còn ở trong tù, của Trần Huỳnh Duy Thức với bản án 16 năm tù có thể bị đồng hoá với những cái (bị) gọi là trò mèo.” Đáng buồn thực của BS thì phải là sự bất ngờ với một Mẹ Nấm đầy kinh nghiệm đấu tranh mà nay bỗng nhiên lại ngây thơ đến lạ khi tin rằng toàn bộ kịch bản, bản danh sách rất lạ và màn diễn quá lộ vừa qua là có sự tham gia của ông Trần Huỳnh Duy Thức, người được LTL cho là đã “thống nhất” theo “nguyên tắc quá bán”, rất không rõ ràng, từ … 2 năm trước. Liệu có phải chuyến đi rất đặc biệt qua Philippines (cả Thái Lan?) vừa qua đã làm thay đổi hẳn Mẹ Nấm?

- Lê Thăng Long: ‘Tôi khẳng định không phải là cạm bẫy’ (BBC). Hỏi: có được anh định, anh Thức ủy nhiệm? Trả lời: chúng tôi đã thống nhất khi cả 3 người ở Xuân Lộc. Sau đó “anh Định được chuyển đi vào ngày 10 tháng 8 tại trại giam Xuân Lộc về Chí Hòa” (không nói năm nào. Trong khi cuộc phỏng vấn trước thì nói rõ: 10/8/2010). Được sự ủy nhiệm của anh Thức, chúng tôi theo nguyên tắc “đa số quá bán tức trên 2 phần 3 … thì sự thống nhất này là thống nhất chung của chúng tôi” (có nghĩa anh Định sau 2 năm có thể không đồng ý nhưng do là thiểu số thì phải phục tùng đa số?). 4 người công bố tham gia sáng lập (không cho biết là ai, trong khi trong thư mời gửi cho 20 người có ghi “sự xác nhận tham gia sáng lập của quý vị sẽ được công bố công khai rộng rãi trước công chúng”). Sự ủng hộ rất là nhiều … trong lòng của người dân.
- Huỳnh Văn Úc: Chim mồi (Trần Nhương). “Ông Lê Thăng Long cũng là một con chim mồiCái danh sách người được mời tham gia Phong trào Con đường Việt Nam cũng hoành tráng nốt và có những tên tuổi khiến người ta giật mình. Ta có thể xem những người này là những con chim trời. Mà là những con chim trời khôn ngoan, biết tỏng tòng tong là con chim mồi được buộc dây đậu sát mặt đất và lưới sập đã bố trí sẵn sàng quanh đó, sẵn sàng sập xuống để bắt chim theo kiểu gác lưới . Lộ vở quá sớm, nói theo kiểu Xuân Tóc Đỏ: Thế này thì còn nước mẹ gì nữa! Hỡi ông Lê Thăng Long!
Vậy là cho tới hôm nay, sau chỉ có 10 ngày, cái gọi là phong trào “Con đường VN” được dựng lên vội vã, vụng thối vụng nát, đã nhanh chóng lộ ra bản chất trước bàn dân thiên hạ, đủ để kết thúc một màn kịch.
Cám ơn các vị nhân sĩ, trí thức, nhà hoạt động đã tỉnh táo, nhanh chóng phản hồi, phản đối có chừng mực, các độc giả cũng đóng góp nhiều ý kiến sáng rõ.
Ba Sàm xin phép được khép lại chủ đề này vào cuối ngày hôm nay, không điểm tiếp những bài viết liên quan và không khuyến khích bàn luận, dẫu có đề cập lại cũng chỉ để nói về ý thức cảnh giác, để bà con mình được rảnh tâm trí, đỡ mất thời gian, còn phải quan tâm tới bao vấn đề hệ trọng, nóng bỏng hàng ngày của đất nước.


No comments:

Post a Comment

View My Stats