Wednesday 6 June 2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 5-6-2012




MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 5-6-2012




Quả đấm bông thay vì quả đấm thép - Nguyên Tấn thực hiện





Đảng ta lại lý sự cùn...  Vì sao Việt Nam không cần đa Đảng?


Tôi chưa được đi biểu tình!  -   Nguyễn Hoàng Vi
Nhật Ký Ngục Tù - Phần I   -   Trần Khải Thanh Thủy - DienDanCTM




Bức ảnh “Napalm Girl” tròn 40 tuổi    -   Ngũ Phương – tổng hợp
Biển động: Canada và vấn đề Biển Đông   -   James Manicom - (Viết riêng cho Globe and Mail)





































Kế hoạch dự phòng của Mỹ về xung đột vũ trang ở Biển Đông: Armed Clash in the South China Sea (CFR April 2012)
Xử lý doanh nghiệp nhà nước thế nào? (BBC 4-6-12) -- P/v Nguyễn Minh Phong. (THD trộm nghĩ, DNNN chỉ là sân sau, là bộ phận kinh tài, là chỗ ban phát bổng lộc bè phái của ĐCSVN, bất kể năng lực và đạo đức. Chừng nào mà những liên hệ giữa ĐCSVN và DNNN còn bị cố tình che lấp, không ai được phép đụng tới -- như con voi đang nằm lù lù giữa phòng ̶ thì đừng nói đến chuyn ci t chi cho mt thi gi. (Mun biết thêm cơ cu này, nên đọc k bài ca John Lee v Trung Quc: Chủ nghĩa Lê-nin hợp doanh của Trung Quốc (Thời Đại Mới 3/2012))
"Nhà nước không nên đứng sau doanh nghiệp nhà nước để xử lý nợ" (SGTT 5-6-12) -- Ý kiến Trần Du Lịch. (Xem comment của tôi ở trên. Cả "Nhà nước" và DNNN đều là hai mặt của Đảng, cứ nói lòng vòng chỉ mất thời giờ!)
Cô Phượng à, đây là cơ hội tốt: Bộ trưởng Xây dựng: 'Thị trường bất động sản đang chạm đáy' (VnEx 4-6-12) -- Này nhá: Ông nói với thứ trưởng Thanh Nghị về bào em gái Thanh Phượng lấy tiền Quỹ Đầu Tư mua BĐS vào lúc này, xong chính phủ sẽ bơm tiền vào thị trường BĐS, khi BĐS lên giá trở lại thì cả gia đình giàu càng ngất trời! Hoàn toàn hợp pháp, trong sach, có tham nhũng gì đâu?
Đây chỉ là vấn đề PR?: Bộ trưởng Thăng trả lời chất vấn việc bổ nhiệm ông Dũng (VnEx 4-6-12) -- Ông Thăng nói: "Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là đúng. Tuy nhiên, qua việc này, lãnh đạo Bộ GTVT cũng rút kinh nghiệm là cần phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí và dư luận" Dù nghèo, THD cũng sẽ mua tặng ông Thăng vài con cáo để ông "bổ nhiệm" vào chuồng gà của ông, theo đúng quy trình!
Lạc quan một cách đáng thương: Bộ trưởng KH&ĐT: 'Đan Mạch chỉ dừng chứ chưa cắt ODA' (VnEx 5-6-12) -- Người lạc quan, say khướt, lò mò về nhà lúc 3 giờ sáng: Vợ tôi chỉ khoá cửa, không cho tôi vào nhà chứ chưa đuổi tôi đi!
Đừng khinh bỉ nông dân Việt Nam! Đường dây bán dâm "ngàn đô": Mua dâm là các “đại gia chân đất”! (NLĐ 5-6-12) -- Đại gia mang giày thì xứng đáng hơn? (Có một cuốn tiểu thuyết rất hay lấp ló sau chuyện này: Một cô thôn nữ từ một gia đình nghèo ở Sóc Trăng, không đủ ăn nên lên Sài Gòn bán vé số, nhờ có chút nhan sắc nên "đổi đời" thành hoa hậu, gặp lại một anh nông dân cùng xóm, nhờ bán đất mà trở thành đại gia. "Dịch vụ" mà trước đây là "miễn phí" giữa 2 người thì bây giờ là 2500 đô la! Dòng tiền nhờ đó mà luân lưu trong xã hội. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là vậy.)
“Lời nguyền tài nguyên” với Việt Nam (ĐĐK 5-6-12) -- Bài này có ý hay nhưng không thuyết phục cho lắm. Theo tôi, Việt Nam không có "lời nguyền tài nguyên" (resource curse) mà có "lời nguyền ý thức hệ" (ideology curse)
Chống "phản động": Nguyễn Văn Lý đang lợi dụng chính sách nhân đạo (QĐND 5-6-12)
Quan hệ Việt Mỹ: Ties Strengthening Between Vietnam And The U.S (NPR 5-6-12) -- Radio audio clip
Mỹ - Châu Á: Is America Pivoting to Asia Fast Enough? (FP 4-6-12) -- Chữ "pivoting" là lỗi thời rồi Tám! Bây giờ là chữ "rebalancing"! (Đọc lại bài này: Pivot Out, Rebalance In (Diplomat 3-5-12))
Nước Mỹ đi xuống? Hang on, Leviathan, Hang On (NYT 4-6-12) -- Eric X. Li van nài Mỹ đừng xuống nhanh quá!
Phản biện chỉ thành công khi dựa vào thông tin chính xác (TVN 5-6-12) -- Lùm xùm chung quanh chữ "Đại học Quốc gia")


TRUYỀN THÔNG HẢI NGOẠI









Sân khấu nổi trong Vịnh Cam Ranh   -  Ngô Nhân Dụng
Võ Ðình với Nét Màu Sắc Không  -  Không Hư - Hoàng Quốc Bảo




Trung Cộng Bức Tử Biển Đông   -  Huynh Ngoc Tuan





TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ



Từ Trung Quốc tới Việt Nam: Lúc yêu thì đồng chí, lúc khác ý thành kẻ thù  -  ledienduc's blog                                                                    

Lá thư từ chiến trường  (Ký ức về cuộc chiến Việt Nam qua những dòng thư của một lính Mỹ tử trận.)












No comments:

Post a Comment

View My Stats