Monday 4 June 2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 3-6-2012




MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 3-6-2012








Thế giới ảo: Ngày ấy - Bây giờ?  -  Kỷ niệm một năm ngày xuống đường chống Trung Quốc  -  Sông Kôn (Danlambao)



Khoả thân ... đúng quy trình   -   Nguyễn Văn Thiện
Đất…tặc !   -   Hồ Hồng Tuyến
Xóm Trọ  -  Minh Văn
Lì lợm trong sai trái !!!   -   BNS Tự do Ngôn luận
23 năm, nhớ lại Thiên An Môn   -   Đỗ Đăng Liêu



Biển động: Canada và vấn đề Biển Đông  -  James Manicom - (Viết riêng cho Globe and Mail)



































THÔNG BÁO SỐ 3- *THÔNG BÁO SỐ 3* Nhạc sỹ Tô Hải lại phải nhập viện vào ngày hôm qua, thứ sáu (1/6/2012), lần thứ 3 tính từ khi ông trở bệnh 22/4/2012, vẫn là bệnh viện Hoà...



Biển Đông -Shangri La: Cần sự ủng hộ của quốc tế nhưng không dựa dẫm (TN 3-6-12) -- P/v Nguyễn Chí Vịnh (so sánh với năm ngoái, cũng vào dịp hội nghị Shangri La này, khi ông tuyên bố rồi cải chính lung tung, phải nhìn nhận rằng năm nay ông Vịnh khá hơn!)
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần (chinhphu.net 2-6-12) -- Vẫn bịết đây là website của chính phủ (mà, than ôi, báo của ông Nguyễn Như Phong là tờ duy nhất (?) đăng lại), nhưng người viết tin này có hơn gì: Mỹ Xuân: Từ hoa hậu đến tú bà mại dâm 2.500 đô (VNN 3-6-12) ??
Kinh Điển -- Gái bán bar ở Việt Nam thời chiến tranh: “Freedom. Money. Fun. Love.”: The Warlore of Vietnamese Bargirls (Oral History Review August 11) ◄◄
Tư bản đỏ ở Việt Nam: Mổ xẻ dòng tiền của Hoàng Anh Gia Lai (ĐV 3-6-12)
Nhà mạng Viettel hút người tài thế nào? (Bee.net 3-6-12) -- 32 triệu/tháng.
Vẫn chuyện mãi dâm (LĐ 3-6-12) -- Ai, khi nào, ở đâu (who, when, where)
Văn hoá của người có văn hoá: Sir Michael Caine has ditched Rolls-Royce as 'too showy' in austerity times (Telegraph 3-6-12) -- Tài từ Michael Caine của Anh không chịu đeo đồng hồ Rolex, bỏ xe Rolls-Royce... vì không muốn phô trương trong tình hình kinh tế khó khăn của Anh!
TRUYỆN NGẮN MỚI CỦA NGUYỄN NGỌC TƯ: trong mùa mặt rụng (3-6-12) ◄◄
Vụ Lê Đức Thông làm nhục giới khoa học Việt Nam: Lê Đức Thông nói gì? (TT 3-6-12) -- "Việc thầy (Nguyễn Mộng) Giao nói tôi sử dụng email của thầy để liên lạc là hoàn toàn bịa đặt" .. "Thầy Giao không hề có đóng góp gì trong bài báo được đăng năm 2010. Vì áp lực, vì thầy nên tôi phải đưa tên thầy vào bài. Khi được đăng, thầy còn trách tôi sao không đưa tên thầy lên trước. Sau khi báo đăng, thầy Giao còn đề nghị Viện Vật lý TP.HCM làm công văn gửi xin tài trợ cho chương trình nghiên cứu này" .. "Đối với thầy Giao, nói là người hướng dẫn nhưng thật ra không hướng dẫn gì cả". KHÔNG XONG! KHÔNG XONG!
Báo lá cải: Nhìn từ độc giả (PN TP 3-6-12) -- Báo Phụ Nữ kêu độc giả làm chứng! Ca sĩ ăn mặc phản cảm: Trách nhiệm không thể của… báo chí (CAND 3-6-12) -- Báo CAND có cái nhìn gần như... đúng hơn mấy tờ kia. (Bài Cuộc chiến lạ đang nổ ra? (TVN 3-6-12) thì lung tung, lộn xộn quá!)
“Xã hội cần người thích làm việc kỳ quặc” (TT 3-6-12) -- P/v dịch giả Đoàn Tử Huyến và Thụy Anh (về việc dịch các tác phẩm Nga, không phải về ông Đinh La Thăng)
Nghĩ từ "Vùng sâu" (VHQN 3-6-12) -- Ngô Thảo đọc cuốn tiểu thuyết mới của Tô Nhuận Vỹ
Bà chị Lê Minh Khuê (PN Today 3-6-12) -- Bài Tạ Duy Anh
GS Đặng Hùng Võ "không muốn làm người quá giàu" (NĐT 3-6-12) -- THD thì không muốn làm người quá nghèo (nhưng phải đành!)
Xa xôi mà gần gũi với vintage (SGTT 3-6-12) -- "Vintage" là cái gì? "Retro" là cái gì? "Vintage là những sản phẩm khơi gợi kỷ niệm đẹp đẽ của quá khứ", vậy mặc quần xà lỏn đi bắn chim hẳn là vintage? Áo dài khăn đóng là vintage hay retro?
Triết học thiên vị Tây phương? Philosophy’s Western Bias (NYT 3-6-12)
Hey hey! Mùi người lớn tuổi khác người trẻ tuổi, nhưng không phải là khó ngửi hơn! Old People Smell Different, Not Worse (npr 30-5-12) -- Kết quả một nghiên cứu của Mỹ và Thuỵ Điển.




TRUYỀN THÔNG HẢI NGOẠI










Nguyễn Phú Trọng không đọc sách   -   Ngô Nhân Dụng
Ấn Ðộ tái ngộ Miến Ðiện   -  Hùng Tâm/Người Việt
Phú Quốc  -  Trịnh Hội
Của ai?   -  Lể Phan
W' trở lại thăm tòa Bạch Ốc   -   Nguyễn Văn Khanh





-  TS. Pham Cao Duong
Tuổi trẻ hãy dấn thân   -   Nha Nam
Thế lực côn đồ ở Trung Quốc   -   TS. Nguyen Hung Quoc


TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ



Bạo Lực   -   Tưởng Năng Tiến



Angkor Wat: Đi, với trái tim  -  Elena Pucillo Truong  -  Blog / Nguyễn Xuân Hoàng







No comments:

Post a Comment

View My Stats