Saturday 16 June 2012

LÊ THĂNG LONG & CHÍNH TRỊ THEO PHONG CÁCH VĂN MINH TÂY ÂU, OECD (Châu Xuân Nguyễn)




Châu Xuân Nguyễn
16/06/2012chauxuannguyen

Có lẽ cả làng internet trong vòng tuần nay nóng lên với hiện tượng Lê Thăng Long và con đường VN. Bài viết này không có mục đích tấn công 3 người sáng lập phong trào nhưng chỉ để minh chứng rằng trình độ sinh hoạt chính trị Vn đang tiến nhanh theo phong cách chính trị văn minh (politics of the Civilised) của Tây Âu và OECD.

1. Chính trị văn minh là tất cả phát biểu đều phải thật 100%, luật lệ trong lưỡng viện là nếu một phát biểu nào cố tình không đúng sự thật, tạo ảo giác cho lưỡng viện (Intentionally misleading Parliament) hay nói láo trắng trợn (outright lie to the Parliament) khi bị phát giác đều phải từ chức, không từ chức là sẽ bị đuổi khỏi lưỡng viện Quốc Hội.

Phát giác có dễ không ??, rất dễ luôn vì những sinh hoạt chính trị lưỡng viện như ở VN, đều có trực tiếp truyền hình rồi báo giới v.v..Nếu 1 thành viên QH nói láo, 22 triệu dân Úc nếu ai có bằng chứng thì chỉ cần điện thoại bất kỳ một tòa soạn báo nào, đài truyền thông nào là người trả lời điện thoại sẵn sàng xúc tiến với lãnh đạo truyền thông để đưa lên phương tiện thông tin công chúng, và tất cả dân chúng đều muốn quy trình này thực hiện nghiêm túc 100% (vì nó tốt cho người dân không bị gạt như ĐCS gạt dân VN) nên khi có bằng chứng là họ điện thoại liền.

2. Quy luật thứ hai là khi có những bằng chứng thoạt đầu (prima facie case) (như Nguyễn minh Triết trong list của Lê Thăng Long, như thư LTL gửi chóp bu ĐCS muốn cùng chung tay “xây dựng đúng ý nguyện của Đảng”, một bên có quyền đưa ra cáo buộc và cho phía bên kia có cơ hội phản hồi. Nếu bên kia không đưa phản hồi tức là từ chối quyền bảo vệ danh dự của chính mình.
(nên nhớ cáo buộc (allegation) hoàn toàn khác với kết tội (guilty). Một người ra Tòa vì bị cáo buộc chứ không là một người bị kết tội cho đến sau khi xử và bị Tòa án kết tội (proven guilty))

————————————————————————————

Thoạt nhìn (/ praɪmə feɪʃɨ.i ː /, [1] t tiếng La tinh: thot nhìn) là mt ý nghĩa biu hin Latin trên cuc gp g đầu tiên, e thn đầu tiên, hoc ngay t cái nhìn đầu tiên. Dch sát nghĩa là ln gp mặt đầu tiên” hoặc ”xuất hiện đầu tiên”, từ hình thức nữ tính Primus (“đầu tiên”) và tướng (“khuôn mặt”), cả hai trong trường hợp bóc tách. Nó được sử dụng bằng tiếng ngôn ngữ Pháp Lý Anh hiện đại, nghĩa là qua lần nhìn thấy đầu tiên, vấn đề dường như là hiển nhiên từ thực tế. Trong khu vực pháp luật thông thường, thoạt nhìn biểu thị bằng chứng đó - trừ khi bác bỏ - là đủ để chứng minh một mệnh đề cụ thể hoặc thực tế. Thuật ngữ này được sử dụng tương tự như trong triết học.
Hầu hết các thủ tục pháp lý đòi hỏi một trường hợp thoạt nhìn hiển nhiên tồn tại, sau đó thủ tục tố tụng có thể bắt đầu sau đó để kiểm chứng nó, và tạo ra một phán quyết rằng cái thoạt nhìn đó đúng hay sai.

Prima facie (Description: play /ˈpraɪmə ˈfeɪʃɨ.iː/;[1] from Latin: prīmā faciē) is a Latin expression meaning on its first encounter, first blush, or at first sight. The literal translation would be “at first face” or “at first appearance”, from the feminine form of primus (“first”) and facies (“face”), both in the ablative case. It is used in modern legal English to signify that on first examination, a matter appears to be self-evident from the facts. In common law jurisdictions, prima facie denotes evidence that – unless rebutted – would be sufficient to prove a particular proposition or fact. The term is used similarly in academic philosophy.
Most legal proceedings require a prima facie case to exist, following which proceedings may then commence to test it, and create a ruling.

——————————-

Như vậy chúng ta thấy sinh hoạt chính trị văn minh là phải thành thật 100%, không ngoại lệ.

Giải thích rõ hơn về 2 điều trên

1. Chính trị văn minh là hoàn toàn dựa vào sự thật chứ không dựa vào bạo lực để câm miệng đối phương, không cho đối phương nói lên sự thật như chính trị cộng sản. Ở chính trị văn minh, người nói láo bị đuổi việc, ở CSVN, người nói thật bị đuổi việc như sau đây:

Trích:“Bộ trưởng Bùi Quang Vinh trả lời như vậy là hết sức khôn ngoan” hết trích. (nói láo, luồn lách là “khôn ngoan” đấy).
Đó là ý kiến của đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh (đoàn Hải Phòng) khi trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội chiều nay 13/6.”hết trích.

Kami là điển hình của một người chỉ biết chính trị CS và con cáo Hồ Chí Minh như sau đây:

Trích:”Nên nhớ làm chính trị gia là rất khó, khó vạn lần làm kinh tế. Làm chính trị thì phải mưu mô, thủ đoạn, nói (nghĩ) một đằng phải làm một nẻo, chứ không có chuyện ruột để ngoài da.” hết trích

Kami là một minh chứng cho chính trị của ĐCS hiện nay (90 triệu dân tộc VN chán láo khoét và lừa gạt của CS đến tận cổ rồi) và cũng là minh chứng cho lời của cố Tổng Thống Nguyễn Văn thiệu:”Đừng tin những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”

Đôi khi người chính trị Cộng sản cũng nói thật để lòi ra một suy nghĩ tham nhũng trong đầu chứ không có gì khác. Những người làm việc cho tôi sau này, chỉ cần có suy nghĩ tham nhũng, hối lộ thôi là tôi đuổi việc ngay (không sợ thiếu người như Sinh Hùng vì nếu chúng tôi phục vụ cho 90 triệu dân tộc thì hàng trăm ngàn người tài rất muốn tham gia để tạo một xã hội khác biệt hoàn toàn với bây giờ)

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: “Làm bộ trưởng không sướng gì, chả có đồng nào vào túi”
Trích phát biểu của Kami:”Có “miếng ngon” chức Thủ tướng thì bác Châu vội “gắp” trước anh em đồng chí, thì hỏi điếu ai nó theo bác. ” hết trích.

Thành thật mà nói tôi rất tởm những suy nghĩ như thế này, phải nôn mửa khi đọc tới nó. I am disgustted…no other word for it. Tôi tởm lợm, không còn chử nào khác nữa.

Khi Bùi Quang Vinh phát biểu câu trên (không có tiền vào túi, có lẽ mua chức mắc tiền quá mà thu hồi vốn không được, kêu 3D bớt cho) thì bây giờ hắn nói câu này có ai tin là nó xót xa tiền công quỷ thất thoát hay không ???

Trích:”Với câu chất vấn này, Bộ trưởng cho biết, ông rất xót xa và trăn trở về tiền bạc bị thất thoát từ sai phạm của các dự án. Vấn đề này còn liên quan đến bản chất con người nên cần quan tâm đến đạo đức của những người quản lý ở các tổng công ty này, vì đã có luật nhưng họ vẫn bất chấp, cố tình phạm luật.”hết trích

Mười tám năm đầu đời tôi đã sống dưới một chính phủ và một thể chế Nhân bản của VNCH…và sau đó sống trong một xã hội nhân bản hơn, văn minh hơn ở Úc nên nhiều, rất nhiều độc giả nói tôi có đường lối rõ ràng, nói chuyện, viết câu chử rõ ràng, không mập mờ đánh lận con đen. Khi nói nước đôi, hai hàng là ngu xuẫn chứ không là khôn ngoan đâu vì người nghe có thể nhận định rằng mình tìm khe hở để thoát khỏi sự thật.

Mấy năm nay ko ai chứng minh dc tôi nói ko thực, đơn giản vì tôi ko bao giờ nói láo

Tất cả những người thân, bạn bè chung quanh tôi đều biết điều này và nếu ai đó nói một câu chuyện khác tôi thì người biết tôi đều kết luận ngay là tôi nói thật và người kia nói láo, điều này chứng minh dc giữa tôi và DCS hay giữa tôi và 3D trên blog này

Ngoại giao đu dây, nước đôi của CS là ngu hay khôn ??? Chỉ cần nhận xét biến cố Trường Sa, đảo san hô Gạc ma 14.03.1988 với sự cố đảo Scaborough ở Phi Luật Tân thì thấy ngay câu trả lời, không cần suy nghĩ và chuyện tấn công đảo Trường Sa của Vn chỉ là vấn đề thời gian nếu Cs còn nắm quyền

2. Chuyện bạn trẻ Lê thăng Long không phản biện thì bây giờ tôi nghiệm là bạn ấy đang ở trong vòng rất khó khăn, tôi tin rằng bài sau đây là chính xác diễn tả tình hình của bạn trẻ Lê Thăng Long và khi bạn ấy qua cơn khó khăn, kềm kẹp này thì tôi vẫn vui vẻ làm việc chung với 3 anh ấy.

Những điều lạ về Lê Thăng Long Trích:”Điều thứ nhất, cũng là điều mà ông Long làm nhiều người cảm thấy ngại ngùng để bắt tay trong việc ông ra tù, đó là việc ông thú nhận đã “cải tạo tốt” và được giảm án. Cải tạo tốt trong chế độ nhà tù Cộng sản đồng nghĩa viết tự kiểm xác nhận mình có tội và xin khoan hồng. Nếu ông Long thật sự là chim mồi, điều này cần chắc phải cần giữ kín, và việc giảm án sẽ được ngành an ninh tổ chức từ một lý do nào đó kín đáo hơn là cách để ông Long tự hô hoán lên như vậy. Đây có phải là thông điệp thứ nhất mà ông muốn nhắn với giới phản kháng rằng “hãy cẩn thận với tôi”, trong trường hợp ông không còn cách nào khác là phải thoả hiệp với an ninh Cộng sản VN vì những lý do riêng tư?

Điều thứ hai, ông Long tiết lộ rằng người ông gặp là tướng Hưởng, con cáo già nguy hiểm nhất của ngành an ninh Cộng sản VN hiện nay. Nếu ông Long là một con chim mồi thật sự, thì một kế hoạch này phải chu đáo đến mức không ai biết người nào trong chính quyền đã từng thẩm vấn hay tiếp xúc với Long. Trong các vụ trấn áp, ngay cả những tên an ninh quèn của Cộng sản VN khi bắt người cũng không để lộ tên, thì không cớ gì ông Trần, biệt danh của Hưởng, phải ra tên họ như vậy với ông Long. Việc tiết lộ tên tướng Hưởng đã từng gặp mình, có phải là cách ông Long đang đánh động với những người đang nhận thư cho phong trào Con đường Việt Nam rằng “tôi không đáng tin đâu”?

Đặc biệt, nguyên văn của ông Long khi nói về việc bàn bạc với các ông Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung trong trại, là “Chúng tôi đã bàn những dự tính, dự định chúng tôi đã có từ trước, trước khi bị bắt”, hay nói cách nào đó, ông Long đã nhấn mạnh là không có bàn riêng về cái gì liên quan đến tên gọi Con đường Việt Nam cả.” hết trích.

Có lẽ tôi chưa bao giờ ở tù Cs và những mưu chước của chúng nên tôi không rành lắm. (Tôi thì muốn tụi nó ở tù của tôi chứ tôi ko muốn ở tù của tụi nó).

Nếu tôi không bị kềm kẹp, thì theo chính trị văn minh, tôi lên tiếng phản biện ngay giây phút mà tôi bị nghi ngờ điều gì mà oan sai cho tôi. Tôi từng bị chụp mũ CS và tôi viết nhiều bài phản biện đăng báo giấy VN ở Melbourne và cả Sydney để bảo vệ danh dự của tôi, tốn vài ngàn aud để làm chuyện này. Không phải vì tôi đi thăm Đức Phổ, nói chuyện với Nguyen Xuan Phuc thì chụp mũ tôi là CS, vì thứ nhất chị Đặng Thùy Trâm được Fred Burke, một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ nói rằng chị là người can đảm, đối mặt với 100 lính TQLC Mỹ mà không hề sợ, thứ nhì chị là một người VN, bị thằng Hồ chí Minh gạt là phải vào giải phóng miền Nam bị Mỹ Ngụy kềm kẹp chứ chị và những lính BĐND không có tội trong mắt tôi cho đến khi tôi có bằng chứng là cá nhân đó bắn B40 vào đám người dân di tản thì lúc đó cá nhân đó phải ra Tòa về tội ác nhân loại theo Hiến chương LHQ (committed a crime against humanity).

Khi Obama bị cáo buộc làm giấy khai sinh giả để được ứng cử thì ông ấy ngay lập tức phải bảo vệ danh dự của ông ấy bằng cách trưng bằng chứng là giấy khai sinh thật chứ Obama không hành xử như thằng độc tài 3 dũng là bỏ tù người ta vì “phao tin thất thiệt”

Khi bạn không lên tiếng bảo vệ danh dự của bạn trong 24 tiếng hay sớm hơn, từ đó làn sóng tin đồn hay tin thật sẽ tuôn ra như mưa bảo, hãy đọc email của một nhà đấu tranh dân chủ rất nổi tiếng email cho tôi:

Trích:”Anh Châu Xuân Nguyên thân kính
Xin cảm ơn Anh đã báo động cho bà con. Khi mới thấy “Lời phát động” của Phong trào Con đường VN, tôi đã tính đăng lên trang mạng của tôi. Không ngờ Nhóm này lại có nhiều bài khác chứng tỏ sự ngây thơ trước Việt cộng và sự thỏa hiệp với VC. Rõ ràng họ chẳng biết rằng từ bao lâu nay, CS chỉ muốn nắm trong tay độc quyền chính trị và độc quyền kinh tế (các tổng công ty, đại tập đoàn), có cho người dân tham gia ý kiến vào các vấn đề chính trị và kinh tế đất nước đâu mà bảo là Phong trào muốn “vận động nhân dân tích cực tham gia suy tưởng ….”? Quả là uổng cho những tháng ngày tù của Lê Thăng Long và những bản án tù dài của hai người bạn anh ta.
Chúc Anh và thân hữu an mạnh để đánh Việt cộng cho toe tua, tơi bời hoa lá!
Thân kính” hết trích.

Và thêm nữa tại đây….


Rồi LS Đinh Thạch Bích về con đường dân chủ của Le Thang Long tại đây:

Và trang anh basam:

Nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt vừa gửi tới bức thư:
Kính gửi anhbasam!
Gần đây trên mạng internet có lan truyền một lời kêu gọi về “Phong trào Con đường Việt Nam”, trong đó có đính kèm một danh sách mời tham gia có tên tôi. Vì gần như không có phương tiện thông tin nào để tôi bày tỏ thái độ về câu chuyện này nên kính nhờ anh thông báo giúp trên trang anhbasam như sau:
Trong tình hình hiện nay, đời sống kinh tế, xã hội, đời sống đất nước còn có quá nhiều vấn đề mà chỉ có thể lấy đoàn kết làm phương tiện để bàn thảo và tìm ra giải pháp. Bất cứ một phong trào ầm ĩ nào không có nội dung, không có bất kỳ nguyên lý hợp tác nào để tạo ra đoàn kết xã hội, đều có thể trở thành một phong trào nguy hiểm. Vì thế tôi từ chối tham gia và từ chối bất kỳ liên hệ nào đối với phong trào này.
Vì anh đã bày tỏ quan điểm về chuyện này cho nên tôi nhờ anh thông báo giúp tôi.
Xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Trần Bạt

—————————————————–

Lời kết:
Theo nhận xét của tôi, cử tri VN hiện đang được ảnh hưởng rất nhiều với cuộc sống Hoa Kỳ qua Internet và truyền hình cáp phim Mỹ (người Mỹ cũng biết chuyện này rất rành, sắp tới hình ảnh bầu cử TT Mỹ) nên cử tri đều muốn hành xử theo chính trị văn minh chứ không giả dối như CS nữa (trang tôi từ 250/ngày tháng 01.2012, bây giờ 61,000/ngày tháng 6.2012 vì tôi nguyện không tham nhũng và không bao giờ nói láo (trừ khi vấn đề an ninh)).
Hành xử chính trị kiểu Kami nói, kiểu CS thì bây giờ dân Vn không thích nữa, nếu cử tri thích nói láo, ngụy biện, mưu mô xảo quyệt thì họ chọn ĐCS (tuyệt vời trong những lãnh vực này) chứ ùn ùn vào trang tôi làm gì ????

Melbourne
16.06.2012
Châu Xuân Nguyễn







No comments:

Post a Comment

View My Stats