Saturday 9 June 2012

DANLAMBAO BỊ CHẶN TƯỜNG LỬA & CÁCH KHẮC PHỤC (Dân Làm Báo)




10-6-2012

Bạn bè thân mến,

Những ngày gần đây, tại nhiều khu vực ở Việt Nam, việc truy cập Dân Làm Báo trở nên rất khó khăn. Nguyên nhân xảy ra sự cố này do một số nhà mạng đã chặn tường lửa đối với đường dẫn: http://danlambaovn.blogspot.com. Đáng chú ý, chiều ngày 9/6/2012, nhà cung cấp dịch vụ Internet của VNPT (chiếm 71,3% thị phần tại Việt Nam) đã dùng các biện pháp kỹ thuật nhằm “chặn triệt để” mọi truy cập vào Dân Làm Báo.

Theo một số ghi nhận từ bạn đọc cung cấp, các biện pháp chặn tưởng lửa lần này đối với Dân Làm Báo diễn ra hết sức quyết liệt. Giải pháp vượt tường lửa bằng cách đổi DNS không còn tỏ ra hiệu quả.

Về mặt kỹ thuật, phương thức chặn truy cập lần này tương tự như những lần cao điểm mà nhà nước Việt Nam áp dụng để chặn Facebook. Đây cũng là biện pháp gần giống với cách mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã sử dụng để ngăn chặn các thông tin trên mạng.

Trước đó, từ tháng 11/2010, nhiều nhà mạng tại các khu vực khác nhau ở Việt Nam đã chặn truy cập đối với Dân Làm Báo. Tuy nhiên, các biện pháp kỹ thuật vào thời điểm ấy không quá gắt gao như bây giờ.

Sau khi bắt đầu bị chặn tường lửa, lượng truy cập vào Dân Làm Báo đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, hiện tại nhiều bạn đọc đã có thể truy cập bình thường bằng cách sử dụng các biện pháp vượt tường lửa.

Vừa qua, dịch vụ Blogspot mà chúng ta đang sử dụng đã cung cấp một số cách thức hữu hiệu nhằm ngăn chặn biện pháp kiểm duyệt tại một số quốc gia độc tài. Bạn đọc có thể dễ dàng truy cập Dân Làm Báo bằng cách sử dụng các đường link sau:


….

Trên đây đều là những đường link thuộc sở hữu của dịch vụ Blogspot, có thể dễ dàng truy cập từ Việt Nam. Mong bạn góp sức phổ biến những đường link này đến bạn bè, người thân.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các công cụ vượt tường lửa khác đã được giới thiệu trên Dân Làm Báo, bạn đọc có thể xem lại các bài hướng dẫn tại:



Ngoài ra, nếu biết thêm những cách thức nào phù hợp, Dân Làm Báo rất mong các bạn đóng góp chia sẻ với mọi người.

Dân Làm Báo mong mỏi bạn đọc cùng chung tay giúp sức chỉ dẫn cách vượt tường lửa cho bạn bè , tiếp tục giới thiệu những trang blog Lề Dân, và gửi phương thức vượt tường lửa đến nhiều người, góp phần phá vỡ bức màn bưng bít thông tin.


Thân ái,






No comments:

Post a Comment

View My Stats