Tuesday 19 June 2012

BLOG "TIẾNG NÓI DÂN CHỦ VIỆT NAM - DEMOCRATIC VOICE OF VIETNAM" RA MẮT (Mạch Sống)




Monday, June 18 @ 18:08:44 EDT

Báo Mạch Sống, ngày 18/06/2012

Sau hai tháng chuẩn bị, hôm nay trang blog Anh ngữ Democratic Voice of Vietnam (Tiếng Nói Dân Chủ Việt Nam) chính thức hoạt động với địa chỉ truy cập là http://dvov.org/  .

Được thực hiện bởi BPSOS với sự hợp tác của một số tổ chức và cá nhân, trang blog này chủ trương tạo diễn đàn cho tiếng nói của xã hội công dân ở trong nước để lên tiếng với thế giới về hiện tình đất nước và chia sẻ quan điểm của họ về một Việt Nam trong tương lai.

Trang blog http://dvov.org/ là nơi để công chúng quốc tế truy cập thông tin trung thực và lắng nghe tiếng nói của những thành phần tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở trong nước. Cũng như Bản Tin Nhân Quyền Việt Nam được phát hành hàng tháng bằng Anh ngữ và Pháp ngữ, trang blog dvov.org góp thêm phương tiện cho công cuộc quốc tế vận.

“Trang blog này có hai đối tượng: công luận quốc tế và giới trẻ Việt ở hải ngoại,” Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành BPSOS, giải thích.

Mục tiêu nhắm vào từng đối tượng gồm có:

- Công luận trên thế giới, đặc biệt là các chính quyền dân chủ và các tổ chức nhân quyền quốc tế, sẽ am tường hơn tình hình trong nước Việt Nam;

- Các diễn đàn quốc tế sẽ chào đón tiếng nói của thành phần đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ ở trong nước như tiếng nói đối trọng với chinh quyền; và

- Giới trẻ Việt sẽ am hiểu và quan tâm hơn về hiện tình của đất nước và tương lai của dân tộc.

Theo Ts. Thắng, công chúng quốc tế và ngay cả các chính quyền dân chủ chưa có cái nhìn chính xác và đầy đủ về hiện trạng ở Việt Nam vì thiếu thông tin; họ không tiếp cận được phần lớn các thông tin bằng tiếng Việt viết bởi người Việt cho đối tượng là người Việt ở trong nước hay ở hải ngoại. Các thông tin bằng Anh ngữ và theo tiêu chuẩn quốc tế còn rất thiếu.

“Chính vì vậy, các bản phúc trình của các chính quyền, kể cả của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mới đây, đều có nhiều sai sót”, Ts. Thắng nói. “Riêng trong lĩnh vực buôn người thì khác. Bản phúc trình hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về lãnh vực này khá đầy đủ vì có được thông tin cập nhật và chính xác do một số tổ chức như chúng tôi cung cấp.”

Ông cho biết trang blog áp dụng kinh nghiệm này vào các lãnh vực khác.
Đồng thời, một khiếm khuyết thứ hai trong công tác quốc tế vận là sự việc quốc tế ít biết đến các nhà đấu tranh dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.

“Các tên tuổi quen thuộc trong giới người Việt lại rất ít biết đến ngay cả trong các diễn đàn dân chủ và nhân quyền ASEAN chứ chưa kể đến quốc tế”, Ts. Thắng nhận xét. “Ở Việt Nam hãy còn thiếu vắng những khuôn mặt nổi, những tiếng nói trọng lượng trong hàng ngũ đấu tranh dân chủ và nhân quyền để làm đối trọng với tiếng nói của chính quyền.”

Theo Ts. Thắng, một công dụng nữa của trang blog DVOV là tạo ý thức về hiện tình đất nước trong giới trẻ Việt Nam lớn lên ở ngoại quốc và không rành Việt ngữ.

“Trong chiến dịch thỉnh nguyện thư gởi Toà Bạch Ốc vừa qua, giới trẻ đã đóng vai trò tiên phong và chủ lực trong khi các người lớn tuổi còn đang lúng túng vì chưa quen với kỹ thuật tin học”, Ts. Thắng nói. “Chúng ta cần tiếp tục huy động sự tham gia của giới trẻ.”

Để thực hiện trang blog này, BPSOS đã vận động sự hợp tác của các nhóm dân bản địa như Montagnard, Khmer Krom và Hmong cũng như của một số người tình nguyện tham gia trong ban biên tập.

“Chúng tôi xin đồng hương ở khắp nơi trên thế giới hãy giúp giới thiệu trang blog này đến các cá nhân, tổ chức, và cơ quan chinh quyền nơi mình cư ngụ”, Ts. Thắng kêu gọi.





1 comment:

  1. Hay wa nhỉ...!

    Hiện nay chúng tôi sắp mở bán dự án Căn hộ cao cấp Bông Sao Chánh Hưng Quận 8. Chính nơi đây sẽ mang đến cho bạn những tiện ích mà không nơi nào mang lại được. Hơn nữa dự án này lại đi cùng với gói 30.000 tỷ, đi đôi vs thủ tục vay đơn giản. Để biết thêm chi tiết xin liên hệ 0916.343.055 (Ms. Minh) hoặc vào Bán căn hộ Bông Sao Quận 8 | Ban can ho Bong Sao Quan 8

    ReplyDelete

View My Stats