Monday 23 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 23-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
23/04/2012


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 23.04.2012

Đề xuất cấm ô tô cá nhân 5 ngày/tuần đang được nghiên cứu (Stox.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn.
Hiệu trưởng trường ĐH BKHN lên tiếng vụ học viên “khẩu chiến” với thầy (GDVN) – “Đây là sự việc rất nghiêm trọng liên quan đến đạo đức và tư cách của học viên nên ngay khi biết tin, tôi đã triệu tập một cuộc họp gấp và trong…
Phí phương tiện cá nhân “đánh” cả vào túi tiền Nhà nước (VnEconomy) - “Một số mặt hàng có đóng góp số thu lớn cho ngân sách như ôtô, xe máy, hàng điện tử… có sức tiêu thụ rất chậm”
Trung Quốc-Philippine: Đun sôi nước Biển Đông! (VnMedia) - Thông qua cơ quan ngôn luận chính thức, quân đội Trung Quốc hôm 21/4 đã cảnh báo về một cuộc đối đầu vũ trang ở khu vực tranh chấp trên Biển Đông.
21 ngư dân bị Trung Quốc giữ: 48 ngày giam cầm trong đói khổ (Dân Việt) – “Trong 14 lần tra hỏi, họ đã đánh và chích điện tôi đến 60 lần” – anh Lớn nghẹn ngào kể. Con của anh Lê Lớn bức xúc: Sau khi bị bắt 3 ngày, họ bắt 10 ngư dân tàu chúng tôi đi dọn phân.
“Không sáng tạo được gì thì mới ném đá đề thi màng trinh” (Cu lang cat) – Xã hội tự do, thì bàn về “cái màng trinh” ở kỳ thi Đại học chẳng có gì sai, và cũng chẳng có gì xấu xa cả. Đã bàn thì ở đâu cũng là bàn, như thế còn hơn là để học sinh bàn lén bàn lút rồi mắc phải vô số những sai lầm nghiêm trọng.
Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà “dạy khôn” ở ĐH Khoa học Huế (Hà Văn Thịnh) – Trường tôi, vừa làm lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập – tức là tính từ khi ông Ngô Đình Diệm và Linh mục Cao Văn Luận đã lập nên cái trường này (1957-2012). Tất nhiên, về dự hội trường chỉ toàn những người sinh sau muộn mằn, đến với Huế sau năm 1975.
Về cuộc đấu tranh nội bộ tại Trung Quốc hiện nay (Dương Danh Dy) – Đã gần 26 năm trôi qua kể từ cuộc đàn áp đẫm máu tại quảng trưòng Thiên An Môn(4/6/1986) do nhà đương cục Bắc Kinh lúc đó-đứng đầu là Đặng Tiểu Bình tiến hành. Trong thời gian hơn ¼ thế kỷ này,…
Kịch bản biến đổi khí hậu có gì mới lạ? (Tô Văn Trường) – Biến đổi khí hậu (BĐKH) là vấn đề mang tính chất toàn cầu được cả loài người quan tâm. Vừa qua, Chính phủ đã thành lập Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Chủ tịch.
Nhận định ảnh hưởng của bài thơ “Was gesagt werden muss” trong bối cảnh thế giới và những câu hỏi cho Việt Nam (Ðinh Phương) – Qua sự việc này, chúng ta học và rút ra được kinh nghiệm gì? Günter Grass là một nhà trí thức, ông đã vượt qua rào cản của xã hội nói lên một thực trạng mang tính chất nguy hiểm (ít nhất là theo ông) và chấp nhận thiệt thòi, vì đâu? Việt Nam chúng ta có những “điều phải được nói ra” không?
Có phải dân tộc chúng ta chọn chủ nghĩa cộng sản? (Thái Phục Nhĩ) – Chúng ta sinh ra ai cũng có lí trí và ý chí. Lí trí để soi sáng cho hành động và lối sống của chúng ta – vì người ta thường nói sống sáng suốt theo sự thật sẽ có an lạc, và ý chí để thành tựu những điều chúng ta đã sáng suốt lựa chọn.
Phẫn nộ (Thong luan) – “…Nhưng những thằng trí thức Việt Nam vẫn không nộ. Chúng nó không dám phẫn nộ. Muốn phẫn nộ phải có tư cách…”
Người Việt ở Ðông Âu, kiều hối và sứ quán (Nguyễn Văn) – “…Ðồng tiền kiếm được ngày càng khó, nếu gửi về Việt Nam, lại có nguy cơ bị “phong tỏa” như lời ông Vĩnh, chi bằng giữ lại để đầu tư tại nơi mình đang sinh sống…”
Tiền tranh cử: Obama hơn Romney, nhưng Super PAC Romney hơn (Nguoi viet) – Tháng qua Tổng Thống Barack Obama có lợi thế về tiền gây quỹ vận động tranh cử hiện có trong tay nhiều gấp 10 lần đối thủ Mitt Romney, là ứng cử viên của đảng Cộng Hòa.
Quân đội Trung Quốc cảnh cáo sẽ có đụng độ ở biển (DCV) – Giới quân đội Trung Quốc cảnh là cuộc tập trận chung giữa quân đội Hoa Kỳ và Phi Luật Tân đã làm gia tăng nguy cơ đụng độ vũ trang qua sự tranh chấp ở biển Nam Hải.
Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc Yêu nước – Đỗ Thị Minh Hạnh (Đàn Chim Việt) – Địa chỉ email để các mạnh thường quân và các thí sinh liên lạc về cuộc thi…
Civil Rights Defenders và Human Right Watch lên tiếng về “Vụ Án Blogger Điếu cày” (X-cafe) – “Với hơn 700 đầu báo chí do nhà nước quản lý và hàng ngàn cổng, trang điện tử ủng hộ chính phủ, chính quyền Việt Nam có một bộ máy tuyên truyền khổng lồ đang vận hành để tô đẹp bộ mặt nhà nước,” ông Robertson nói. “Vậy điều gì khiến chính quyền phải e sợ dăm ba người viết blog, chẳng có trang thiết bị gì ngoài máy tính và máy ảnh cá nhân? và tại sao họ lại quyết tâm đàn áp những người này đến như vậy?”
Nỗi oan Trà Ngọc Hằng (Đào Tuấn) – “…oan cho Trà, cho ‘phim cấp 3′, là còn ở chỗ báo mạng thích da thịt, thích người đẹp lộ hàng để rồi lúc cô chiều theo thì truyền thông lại quay ra ném đá. Năm ngoái, chẳng phải báo mạng đã “bí” đến mức đăng ảnh con gái một nữ diễn viên, một học sinh… lớp 3 ‘lộ quần chíp’!?”.
Viết cho lão Sao Hồng (Thanh Chung) – “Thời ấy tụi mình không được phép yêu ai hơn Đảng và Bác Hồ. Vì thế ca sĩ ra đường không bị ‘người hâm mộ’ (nói kiểu có văn hóa) chặn đường, hò hét, tặng hoa, xé áo…”
Chuyện ngừơi yêu nước mình (Ngô Minh) – “Có người bụng dạ ác độc lại suy diễn ra rằng, bài thơ nói xấu đất nước… Thế là nhà thơ bị báo đài tỉnh nhà ‘đánh’ tới tấp vì cho rằng bài thơ không có ‘lập trường’ rõ ràng! Người ta về chợ Đông Ba bắt bà con tiểu thương phát biểu ý kiến phê phán tập thơ, rồi in lên báo, trong lúc bà con tiểu thương ở chợ buôn bán tối mắt tối mũi, có bao giờ đọc tạp chí Sông Hương!”.
Singapore: Lấy lòng dân (NLĐ) – Nhằm cải thiện quan hệ và hòa mình với dân, thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chính thức mở trang trực tuyến trên mạng Facebook và Twitter.
Gửi Nguyễn Biên Cương (Người buôn gió) - Nếu không vì tinh thần dân tộc, tôn trọng thì trong Đại Vệ Chí Dị, đã là Vệ hầu, Vệ công chứ chả được gọi là Tiên Đế nước Vệ. Biên Cương cho mình tài cao, nhiều chữ thì nghĩ lại ngôi xưng này nhé.
Công nhân bauxite phải chờ việc (NLĐ) – “Theo ban quản lý nhà máy, nguyên nhân là do dự án phải tạm dừng một thời gian để đánh giá lại tác động môi trường …”
Hà Văn Thịnh: Trí tuệ của loài Mối (Nguyễn Trọng Tạo) – “Có thể ví cột, kèo, xà nhà, đòn tay giống như là “ĐẤT NƯỚC” của loài mối. Chúng phá tan tành đất nước, huỷ hoại từ từ, từng chút một bằng sự tính toán tỷ mỉ, chi ly; sao cho chúng ăn hết bên trong rồi, cái vỏ “đất nước” của nó vẫn y nguyên…”.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến trung thực (Đông A) – “Bà Yến đã ngưng không sinh hoạt Đảng từ lâu, do vậy nghiễm nhiên bà Yến có thể tự coi là bà không phải là Đảng viên. Điểm này tuyệt đối chính xác…”
Tang lễ mẹ Pauslus Lê Văn Sơn (Người buôn gió) – “…vị chủ tang là cán bộ thôn lên đọc lời ai điếu… cám ơn Đảng và chính quyền đã tạo điều kiện để bà Tần chữa bệnh, nhưng vì căn bệnh hiểm nghèo… Đám bạn Sơn ở Hà Nội không được nhắc đến một câu, đến Sơn cũng chả được nhắc. … mấy bà dì Sơn nghe thấy là khóc nấc lên đầy uất nghẹn – Sơn ơi…mẹ con chết rồi…sao con không về nhìn mẹ lần cuối…ai giữ cháu tôi hãy để cháu tôi về với mẹ cháu lần cuối đi, trời ơi, hỡi trời ơi…”.
Lan man … Thần tượng? (Cua rận) – “Chúng nó tụ tập vậy có phải là tụ tập đông người không. Hành động hôn đít thằng Hàn có làm nhục quốc thể không? Vậy tôi hỏi ông bây giờ vài ba chục người tập trung hô vang tên Lê Đình Chinh hy sinh ở biên giới, Trần Văn Phương và tên 64 chiến sĩ hi sinh tại Gạc Ma- Trường Sa xem … liệu có bị tóm vì tội tụ tập gây mất trật tự trị an không?“
Pháp: François Hollande và Nicolas Sarkozy về đầu tại vòng một (RFI) – Theo các cuộc thăm dò dư luận ngay tại phòng bỏ phiếu, vào chiều tối ngày hôm nay, 22/04/2012, hai ứng viên, ông François Hollande, đảng Xã hội cánh tả và ông Nicolas Sarkozy, tổng thống mãn nhiệm – ứng viên đảng UMP cánh hữu đã về đầu tại vòng một cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cũng đạt mức rất cao.
Pháp tổ chức vòng một bầu cử tổng thống 2012 (RFI) – Hôm nay, 22/04/2012, khoảng 44,5 triệu cử tri Pháp được kêu gọi đi bỏ phiếu vòng một cuộc bầu cử tổng thống.
Philippines: Các nước phải tỏ lập trường trước hành động của Trung Quốc tại Biển Đông (RFI) – Bị Trung Quốc lấn lướt trong vụ tranh chấp Bãi Scarborough Shoal ngoài Biển Đông, Philippines vào hôm nay, 22/04/2012, đã lên tiếng cảnh báo …
Bình Nhưỡng : Những ngày mai đổi thay (RFI) – Nằm trong số 150 phóng viên nước ngoài được chính quyền Bắc Triều Tiên mời đến quan sát vụ phóng tên lửa, được thực hiện vào hồi trung …
Iran đã nắm được bí mật của phi cơ không người lái Mỹ (RFI) – Báo chí Iran hôm nay 22/04/2012 cho biết là nước này đã bắt đầu chế tạo một máy bay không người lái, sao chép chiếc máy …
Hà Lan: Tai nạn xe lửa, hơn 100 người bị thương (RFI) – Hai chiếc xe lửa đi ngược chiều nhau vào hôm qua 21/04/2012, đã bất ngờ đâm vào nhau trên một chiếc cầu ở ngoại ô phía tây thành …
Chi phí cho cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2012 (RFI) – Theo một số thẩm định, chi phí cho cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2012, với 10 ứng viên, dao động từ 217 triệu đến 228 triệu euros.
Vụ Bạc Hy Lai : Giới lãnh đạo Trung Quốc đứng trên pháp luật (RFI) – « Truyện dài nhiều tập » Bạc Hy Lai, vụ bê bối chính trị ở mức độ hiếm thấy tại Trung Quốc trong nhiều năm qua, đã làm lộ rõ một thực …
Mỹ tăng sức ép với Damas sau nghị quyết thứ hai của LHQ về Syria (RFI) – Hội Đồng Bảo An vào hôm qua 21/04/2012, đã nhất trí thông qua việc gởi thêm 300 quan sát viên Liên Hiệp Quốc đến Syria trong vòng 3 …
Quân đội Mỹ tái khẳng định giá trị Hiệp ước phòng thủ chung với Philippines (RFI) – Vào lúc căng thẳng giữa Manila và Bắc Kinh đang gia tăng do tranh chấp chủ quyền trên bãi đá Scarborough ngoài Biển Đông, một sĩ quan chỉ huy …
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sang Thụy Sĩ từ năm 9 tuổi (RFI) – Lãnh tụ Bắc Triều Tiên hiện nay, Kim Jong Un đã cư trú hơn 9 năm tại Thụy Sĩ, từ cuối năm 1991 đến đầu năm 2001, lâu hơn là xưa nay người ta vẫn nghĩ.
Ba Lan: Người nhập cư lậu xin hợp thức hóa đạt mức kỷ lục (RFI) – Do chủ trương khoan hồng của chính phủ Ba Lan, kể từ đầu năm 2012 đã có 5.600 người nhập cư bất hợp pháp nộp xin hợp thức hóa tình trạng cư trú, trong đó có không ít người Việt Nam. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay.
Miến Điện: Đối lập không tham dự phiên họp đầu tiên của Quốc hội (RFI) – Lãnh tụ đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi và các dân biểu thuộc đảng của bà mới được bầu vào Quốc hội, sẽ không tham gia phiên họp …
Đài Loan dự định mua bốn chiến hạm của Mỹ (RFI) – Theo báo chí Đài Loan hôm nay 22/04/2012, đảo quốc này dự định mua thêm bốn chiến hạm của Hoa Kỳ, trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội Đài …
Trung Quốc-Nga tập trận chung trên biển lần đầu (RFI) – Hôm nay 22/04/2012 Trung Quốc và Nga bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên tại Hoàng Hải.
Bầu cử Pháp: Tổng thống tạm thua (BBC) – Ứng viên Đảng Xã hội Francois Hollande đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.
Trung Quốc, Nga tập trận hải quân chung (BBC) – Trung Quốc và Nga tập trận hải quân chung ở Hoàng Hải, ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc.
IMF thúc khu vực đồng Euro cải cách (BBC) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hối thúc khu vực đồng Euro cải cách “táo bạo” để trấn an các thị trường tài chính.
Hollande, Sarkozy vận động giờ chót (BBC) – Tổng thống Sarkozy đối mặt các đối thủ ở vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.
Trung Quốc thả 21 ngư dân Việt Nam (BBC) – Trung Quốc tuyên bố đã thả ngư dân Việt Nam sau khi họ ‘ký cam kết không tái phạm’.
Đề án tái cơ cấu ‘chưa thuyết phục’ (BBC) – Đề án tái cơ cấu kinh tế của Chính phủ VN chưa rõ nguồn tiền để thực hiện.
“King’s Speech” sắp ngừng diễn ở London (BBC) – Vở “The King’s Speech” sắp dừng diễn chưa tới hai tháng sau khi ra mắt ở Anh.
Ông Hollande và Sarkozy lọt vào vòng nhì cuộc bầu cử tổng thống Pháp (VOA) – Kết quả chính thức cho thấy ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande và đương kim Tổng thống Sarkozy tiến vào cuộc bầu cử vòng nhì
Phát động chiến dịch bảo vệ môi trường trong Ngày Trái Đất (VOA) – Hôm nay, Chủ nhật là Ngày Trái Đất, được nhiều nước tổ chức hàng năm từ năm 1970.
Cử tri Pháp đi bầu tổng thống (VOA) – Cử tri Pháp bắt đầu đi bỏ phiếu trong vòng đầu của cuộc bầu cử Tổng Thống mà theo dự kiến, đương kim Tổng Thống Sarkozy sẽ thất bại.
Afghanistan, Hoa Kỳ đồng ý về hiệp định chiến lược (VOA) – Afghanistan, Mỹ hoàn tất bản hiệp định đối tác chiến lược phác họa mối quan hệ giữa sau việc rút các binh sỹ Tây phương ra khỏi nước này
Trung Quốc, Nga tập trận chung (VOA) – Trung Quốc và Nga hôm nay bắt đầu các cuộc tập trận hải quân ở Hoàng Hải giữa bờ biển phía Đông Hoa lục và bán đảo Triều Tiên.
Iran cho biết đang chế tạo bản sao của máy bay không người lái Mỹ (VOA) – Tehran cho biết đang tiến hành sao chép một máy bay không người lái của Mỹ bị các lực lượng quân đội Iran bắn hạ hồi năm ngoái
Các nhà làm luật Mỹ đưa ý kiến về các vụ tai tiếng mới đây (VOA) – Hiện không có chứng cớ vụ tai tiếng gái mại dâm của một số những nhân viên bảo vệ yếu nhân gây hại đến an ninh của Tổng thống Barack Oba
Phiên họp mùa Xuân của IMF (VOA) – IMF đã đưa ra những cam kết mới hàng trăm tỉ đô la để giúp đối phó với những khó khăn kinh tế trên khắp thế giới, nhất là tại châu Âu
Binh sĩ Syria tấn công một khu ngoại ô thủ đô Damascus (VOA) – Giới hoạt động tích cực Syria nói các binh sĩ chính phủ được sự yểm trợ của xe tăng đã giết chết 3 người ở gần thủ đô Damascus
Vettel thắng giải Grand Prix, cuộc đua xe gây nhiều tranh cãi (VOA) – Cuộc đua xe Formula One Grand Prix đã kết thúc hôm Chủ nhật mà không xảy ra sự cố gì
Xe lửa đâm nhau ở Hà Lan, 120 người bị thương (VOA) – Các nhà điều tra nói hai chuyến xe lửa chở hành khách đã đâm vào nhau gần một công viên ở Amsterdam
Tình hình Bahrain căng thẳng trước cuộc đua xe Grand Prix (VOA) – Các vận động viên vòng đua xe Formula One Grand Prix đang chuẩn bị tranh tài ở Bahrain, bất chấp các vụ biểu tình bạo động
Đảng Dân chủ Miến Ðiện từ chối dự lễ tuyên thệ nhậm chức (VOA) – Đảng của bà Suu Kyi tuyên bố sẽ không dự lễ tuyên thệ vì một cuộc tranh cãi về những ngôn từ trong lời tuyên thệ nhậm chức.
IMF cam kết bơm tiền để giải quyết khó khăn kinh tế toàn cầu (VOA) – IMF đưa ra những cam kết mới, sẽ cung cấp hàng trăm tỉ đôla để giải quyết những khó khăn kinh tế trên khắp thế giới, đặc biệt tại Châu Â
TNS Lieberman bác bỏ tuyên bố sao chép máy bay không người lái của Iran (VOA) – Thượng nghị sĩ Joe Lieberman nói ông coi tuyên bố của Iran không khác gì “một lời khoác lác.”
Các nước nghèo thiếu ‘lưới an toàn’ (VOA) – Hội nghị mùa Xuân của Ngân hàng Thế giới, WB, và Quỹ Tiền Tệ Quốc, IMF, tế đã diễn ra tại Washington
Wal-Mart dẹp cuộc điều tra nội bộ về nạn hối lộ ở chi nhánh Mexico (VOA) – Wal-Mart, công ty bán lẻ lớn nhất thế giới, đã dẹp bỏ một cuộc điều tra nội bộ cáo buộc hối lộ tại chi nhánh Mexico của công ty
Tổng thống Nam Phi bây giờ còn 4 vợ (VOA) – Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma bây giờ còn lại 4 vợ, sau đám cưới mới nhất hôm thứ Sáu
Mật vụ Mỹ: Điều tra đi cạnh Bảo vệ (VOA) – Một trong những điểm son của cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ là cứu được mạng sống của Tổng thống Ronald Reagan trong vụ mưu sát năm 1981
Liên Hiệp Quốc dọa trừng phạt Guinea-Bissau (VOA) – Kể từ khi độc lập từ tay năm 1974, Guinea-Bissau đã trải qua một chế độ độc tài, 4 cuộc đảo chánh, và một vụ ám sát tổng thống
Mỹ: Một nhân vật trong vụ tai tiếng Watergate qua đời (VOA) – Ông Charles Colson, luật sư cố vấn của Tổng thống Richard Nixon qua đời, thọ 80 tuổi
Trung Quốc thả 21 ngư dân Việt Nam (VOA) – Các ngư dân được thả sau khi ký cam kết ‘không xâm phạm quyền lợi hải dương, nhất là không đánh cá trong lãnh hải Trung Quốc’
Người Khmer có chung mục tiêu với những sắc tộc thiểu số Việt Nam khác (VOA) – Ông Kok Ksor, Chủ tịch Hội người Thượng tại South Carolina, nói là thành viên của LHQ Việt Nam nên tôn trọng nhân quyền tốt hơn
Bệnh lạ ở Quảng Ngãi có tên mới (RFA) – Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế vừa họp khẩn để tìm nguyên nhân căn bệnh lạ tại Ba Tơ, Quảng Ngãi.
Văn phòng TT yêu cầu Hải Phòng giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng (RFA) – Văn phòng chính phủ ngày hôm qua đã ra công văn yêu cầu thành phố Hải Phòng giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng.
21 ngư dân bị Trung Quốc bắt đã về nhà (RFA) – Khuya ngày hôm nay 22 tháng 4, hai mươi mốt ngư dân huyện đảo Lý Sơn bị Trung Quốc bắt giữ đã về đến xã An Vĩnh, Lý Sơn sau hơn một tháng bị cầm tù tại đảo Phú Lâm, Trung Quốc.
Ông Kofi Annan kêu gọi Syria ngưng sử dụng vũ khí hạng nặng (RFA) – Nguyên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan thúc giục Syria ngưng ngay việc sử dụng vũ khí hạng nặng để tấn công vào thường dân và lực lượng chống chính phủ.
Đảng của Bà Suu Kyi tuyên bố hoãn ngày nhậm chức (RFA) – Đảng đối lập của bà Aung Shan Suu Kyi tuyên bố sẽ hoãn lại ngày nhậm chức vào tuần tới của những đại biểu quốc hội đảng này vừa thắng cử trong cuộc bầu cử.
Báo quân đội Trung Quốc cảnh báo đụng độ trên Biển Đông (RFA) – Trung Quốc cảnh báo hải quân của nước này sẽ đối đầu trên biển với các lực lượng hải quân của Hoa Kỳ và Philippines.
Đài Loan dự tính mua thêm 4 tàu chiến của Mỹ (RFA) – Đài Loan sẽ mua thêm bốn tàu chiến của Hoa Kỳ để hiện đại hóa lực lượng quân sự của đảo quốc.
Pháp bắt đầu bầu cử Tổng thống (RFA) – Sáng hôm nay Chủ Nhật 22 tháng 4, cử tri Pháp bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống vòng 1.
Nga và Trung Quốc bắt đầu tập trận chung (RFA) – Nga và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận quy mô trên biển vào sáng sớm hôm nay.
Hoa Kỳ khẳng định tôn trọng Hiệp ước Quốc phòng với Philippines (RFA) – Vào sáng ngày hôm nay, một viên chức cao cấp của Hoa kỳ đã khẳng định một lần nữa Hiệp ước Quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Philippines vẫn có hiệu lực và cuộc tập trận của hai nước không liên quan gì đến tranh chấp chủ quyền giữa Phi và Trung Quốc.
Phi yêu cầu các nước phải lên tiếng với TQ về Biển Đông (RFA) – Theo tin từ AFP phát đi vào ngày hôm nay Ngoại trưởng Philippines là ông Albert del Rosario đã yêu cầu các nước trong khu vực lên tiếng trước việc Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Philippines tại Bãi đá ngầm Scarborough mà Trung Quốc gọi là Hoàng Nham.
Cẩm Nang Thẩm Mỹ: An Toàn Khi Làm Wax… (VietBao)Thẩm mỹ viên chuyên nghiệp với bằng làm việc luôn luôn đặt sự an toàn cho khách hàng lên hàng đầu trong công việc.
Chuyện Dài Dài Thẩm Mỹ: Gió Độc Không Bằng Hóa Chất (VietBao)Nhìn Sương đang đắp bột móng tay cho khách, chị Ngà lầm bầm:
Hải Quân TQ Cướp 1 Tàu Cá VN Đuổi Về Biển Quảng Ngãi; Cùng Ngày, TQ Thả 21 Ngư Dân VN Đã Bị Bắt Mấy Tuần Qua (VietBao)Trung Quốc đã thả 21 ngư dân và một tàu cá Việt Nam, theo bản tin TTXVN.
Dân Ai Cập Đòi Chấm Dứt Quyền Lãnh Đạo Của Quân Đội (VietBao)CAIRO – Hàng ngàn người tập trung tại công viên Tahrir giữa thủ đô Ai Cập để đòi chấm dứt quyền lãnh đạo của quân đội – họ phản đối cách thực hiện tiến trình chuyển tiếp của nhóm quân nhân gọi là HĐ Quân Lực hơn 1 năm sau ngày nhà đôc tài Mubarak bị lật đổ.
Tiệc…Yến (Hiệu Minh) – Mấy hôm nay tin tức rộ lên về chị Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu quốc hội, doanh nhân tỷ phú. Danh bất hư truyền, chị xinh thật và giọng thì chim yến oanh cũng phải thua.
Đại biểu QH Hoàng Yến: ‘Tôi chấp nhận bãi nhiệm’ (Cu lang cat) – Không ngăn nổi cảm xúc khi đối thoại với báo chí sáng nay, đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến cho biết, đã gửi đơn tới Quốc hội xin chấp nhận bãi nhiệm.
Nghịch lý trong chính sách đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài tại Việt Nam (Trần Văn Tùng) – So sánh với một số nước trên thế giới, tất cả các khâu từ tuyển chọn, bồi dưỡng đào tạo và sử dụng nhân tài ở Việt Nam đều có những vấn đề cần phải thay đổi.
Thư của em Nguyễn Huyền Anh về việc công an côn đồ phá nhà nuôi trẻ mồ côi (Dan lam bao) – “Chúng con vẫn không biết rồi mình sẽ sống ra sao? Ngày mai sẽ như thế nào? Cuộc sống của chúng con sẽ đi về đâu? Thậm chí khi ra đường chúng con cũng phải sợ hãi vì họ luôn theo dõi và đe dọa chúng con.

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats