Monday 23 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 23-4-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 23/04/2012


Bài viết mới

Tin thứ Hai, 23-04-2012

QUÁ NÓNG! 15h35‘ – Tin từ CTV liên quan việc có hay không cuộc cưỡng chế ở Văn Giang vào ngày mai 24/4 cho dự án Ecopark: “Khu vực xã Cửu Công, Phụng Công đã dựng lều, chặn đường bằng củi, rơm.” Đề nghị các cơ quan chức năng khẩn cấp cử người xuống khuyên giải bà con, tránh để bùng nổ vụ án có nguy cơ còn lớn hơn Tiên Lãng nhiều.

15h45′ - “Tin mới nhận sẽ có 27 loại xe tham gia cưỡng chế. Máy ủi đêm nay mới vào. Cao điển là 8h sáng mai. Có thể chuẩn bị cưỡng chế từ đêm.”

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 22, CHIỀU 22/04 — (blog Thành). – NO – U FC càng ngày càng trẻ hóa với cầu thủ và cổ động viên đẹp — (Lê Dũng). “Cơ quan chức năng” đang ráng tìm coi tiền mua, in áo đẹp vậy có phải do “các thế lực thù địch”(với Tung Của?) cấp không. = >
- Xin hãy trả căn nhà nhỏ cho gia đình tôi và căn nhà lớn cho Dân tộc tôi (Lyhuong.net). “Vào 8 giờ sáng ngày 23-4-2012, một thanh niên VN từ VN sang Úc theo diện “Business visa” đã bắt đầu một cuộc biểu tình đơn độc trước cổng của Đại Sứ Quán VN tại thủ đô Canberra của Úc Châu để đòi công lý và đòi trả nhà và đất mà nhà nước CSVN đã cưỡng chiếm của gia đình anh vào năm 2009.”
- Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Bình gửi tường trình đến công an huyện Chương Mỹ(Người buôn gió). - Thư của em Nguyễn Huyền Anh về việc công an côn đồ phá nhà nuôi trẻ mồ côi – (DLB). “Chúng con vẫn không biết rồi mình sẽ sống ra sao? Ngày mai sẽ như thế nào? Cuộc sống của chúng con sẽ đi về đâu? Thậm chí khi ra đường chúng con cũng phải sợ hãi vì họ luôn theo dõi và đe dọa chúng con. Những người lớn lo lắng chúng con sẽ bị bắt đi và bị ném đá”.
- Gửi Nguyễn Biên Cương(Người buôn gió). - LAN MAN… THẦN TƯỢNG? — (Cua rận). “Chúng nó tụ tập vậy có phải là tụ tập đông người không. Hành động hôn đít thằng Hàn có làm nhục quốc thể không? Vậy tôi hỏi ông bây giờ vài ba chục người tập trung hô vang tên Lê Đình Chinh hy sinh ở biên giới, Trần Văn Phương và tên 64 chiến sĩ hi sinh tại Gạc Ma- Trường Sa xem … liệu có bị tóm vì tội tụ tập gây mất trật tự trị an không?
- Tang lễ mẹ Pauslus Lê Văn Sơn(Người buôn gió). “…vị chủ tang là cán bộ thôn lên đọc lời ai điếu… cám ơn Đảng và chính quyền đã tạo điều kiện để bà Tần chữa bệnh, nhưng vì căn bệnh hiểm nghèo… Đám bạn Sơn ở Hà Nội không được nhắc đến một câu, đến Sơn cũng chả được nhắc. … mấy bà dì Sơn nghe thấy là khóc nấc lên đầy uất nghẹn – Sơn ơi…mẹ con chết rồi…sao con không về nhìn mẹ lần cuối…ai giữ cháu tôi hãy để cháu tôi về với mẹ cháu lần cuối đi, trời ơi, hỡi trời ơi…”. – Hai đám tang tiễn người “dưng” — (Phương Bích). - Thật nhẫn tâm - (TNCG).
Một CTV cho biết: “Theo một một nguồn tin, việc cưỡng chế cánh đồng 70 ha của xã Xuân Quan, huyện Văn Giang sẽ diễn ra vào ngày mai, 24 tháng 4. Dự kiến sẽ có khoảng 1000 công an được huy động cho đợt cưỡng chế này. Rất có thể lực lượng công an sẽ chốt chặn ở các ngả đường đi ra đồng để ngăn bà con không ra được nơi cưỡng chế. Theo bà con dự kiến đêm nay 23-4 sẽ có xảy ra cưỡng chế đêm, hiện đã tập kết 27 xe máy xúc, ủi.
Các số máy liên hệ với nông dân Văn Giang: Anh Hiến (Phụng Công) 01698 698 297; chị Kiệm (Xuân Quan) 0168 700 8922; chị Thỉnh (Phụng Công) 0167 990 7414. Sáng nay 23-4, lúc 8h30 Tại UBND Tỉnh Hưng Yên họp báo về cưỡng chế, có giấy mời cho các nhà báo. Báo Người Cao Tuổi nhận 2 giấy mời cùng những báo khác nữa. Địa điểm hội trường UBND tỉnh. Ai có thẻ đến dự, không cần giấy mời”.
- Bình luận: TÔI CÓ CẢM GIÁC ĐẤT ĐANG NÓNG DẦN DƯỚI CHÂN (Trần Kỳ Trung). “Nếu như những nhà lãnh đạo Đảng công tâm, có bản lĩnh, đặc biệt là đoàn kết, thì những sự việc trên giải quyết dứt điểm từ lâu rồi, hợp lòng dân, đúng luật pháp. Có điều, vì lợi ích nhóm, tìm mọi thủ đoạn củng cố vị trí quyền lực, chọn thời điểm để triệt hạ lẫn nhau… Nên những sự việc trên bây giờ mới ‘vỡ’ ra, ngày càng bung bét”. – Bùi Văn Bồng: KỶ LUẬT ĐẢNG PHẢI KỊP THỜI, CHÍNH XÁC, NGHIÊM MINH – (Người Lót Gạch).
- Phỏng vấn bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng Ban Công tác đại biểu – Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Bà Hoàng Yến biện minh cho sai phạm(NLĐ). – Cái hiếm có của bà Hoàng Yến - (Cu làng cát). - Bà Đặng Thị Hoàng Yến trung thực(Đông A). “Bà Yến đã ngưng không sinh hoạt Đảng từ lâu, do vậy nghiễm nhiên bà Yến có thể tự coi là bà không phải là Đảng viên. Điểm này tuyệt đối chính xác…” Tếu cho cái lý của ông nầy thiệt! Không biết ổng có trả lời nổi cái khái niệm “từ lâu” là bao nhiêu lâu, thì được “tự coi” không còn là đảng viên, là “tuyệt đối chính xác”? Ở đâu ra cái quyền, nguyên tắc được “tự coi”? Đâu ra cái nguyên tắc, khái niệm rằng chuyện “sinh hoạt” đảng đồng nghĩa với danh hiệu đảng viên? v.v.. Hình như thâm ý của ông/bà này chính là đang muốn tiếp tay cho đảng để biến hệ thống của mình ngày càng bát nháo hơn, thích thì “nghiễm nhiên” “tự coi”, tự đặt ra những cái mốc “từ lâu” như đám lục lâm thảo khấu?
Xin nói luôn trường hợp BS đây, tuy cũng “tự coi” mình không còn là đảng viên ĐCSVN vì cũng “lâu không sinh hoạt” (chính xác là 17 năm), nhưng chỉ là “tự coi” ngoài đời thôi, nó khác với nguyên tắc “danh chính ngôn thuận” khi khai báo với cơ quan, tổ chức …. Nên cách đây đúng 10 năm, giống như bà Yến, BS tự ứng cử đại biểu Quốc hội, nhưng không thèm che giấu mặc dù có thằng bạn an ninh phụ trách việc này khuyên đừng khai (nó nói huỵch toẹt ra là tay Phương Hữu V. cũng vậy đó). Cũng vì khai thật, nên … trật luôn. Nhưng BS vẫn rất vui, tự hào.
Một ngày nào cái đảng này nó tốt lên (thành một đảng Lao động, Dân chủ xã hội chẳng hạn), BS sẽ trở lại, không cần “xin” đâu nha, vì chưa từng bị khai trừ. Hề hề!
“Bật mí” thêm nữa cho các vị cãi cùn tắt đài đi là vừa. Đó là sau 5 năm không “sinh hoạt”, vậy mà BS vẫn không bị kỷ luật, vẫn được cơ quan (rất quan trọng à nha) làm cho giấy chuyển sinh hoạt đảng khi về “hưu non”, gửi về địa phương ngon lành.
Từ “sinh hoạt” đảng, hãy thử vận dụng nguyên tắc “tự coi” của ông/bà Đ.A. nầy vô “sinh hoạt” … vợ chồng chút: - Thưa tòa, lâu rồi tụi tui không “sanh hoạt”, nên tụi tui … “tự coi” như không còn là vợ chồng ạ. Ha ha! - Thưa tòa, lâu rồi ảnh không … chịu “sanh hoạt” với em, nên ảnh “tự coi” là đã bị … liệt dương, nên ảnh đòi ly dị ạ … Hu hu! Oan cho … em quá ạ … (Ảnh chính là … “Đông A” đấy ạ).
- HÀ VĂN THỊNH: TRÍ TUỆ CỦA LOÀI MỐI (Nguyễn Trọng Tạo). “Có thể ví cột, kèo, xà nhà, đòn tay giống như là “ĐẤT NƯỚC” của loài mối. Chúng phá tan tành đất nước, huỷ hoại từ từ, từng chút một bằng sự tính toán tỷ mỉ, chi ly; sao cho chúng ăn hết bên trong rồi, cái vỏ “đất nước” của nó vẫn y nguyên…”.
- NGÀI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ KHÔNG ĐƠN ĐỘC VÌ CÓ TÔI — (Huỳnh Ngọc Chênh). Mời xem lại bài của Nhà văn Nguyên Ngọc: Hóa ra ông Vương Đình Huệ không đơn độc.
- ĐỌC MÀ ĐAU (Số 9) — (Sơn Thi Thư).
- Tạm ngưng thi công đường chở bôxit “vì không có tiền để… mua dầu chạy máy “ (TT). - Công nhân bauxite phải chờ việc (NLĐ). “Theo ban quản lý nhà máy, nguyên nhân là do dự án phải tạm dừng một thời gian để đánh giá lại tác động môi trường …”
- Singapore: Lấy lòng dân (NLĐ).
14h10′:
- ĐƯA QUÊ HƯƠNG VÀO CHO ĐỒNG ĐỘI — (Người Ba Đồn).
20h30′:
- Thông Báo của Quản Thủ Thư Viện Tô Hải(Nhat si Bao Thu). Sức khỏe của nhạc sĩ đang giảm sút và có thể nguy hiểm. Sáng nay nhạc sĩ Tô Hải đã được đưa đi Bệnh Viện Hoàn Mỹ để điều trị.

KINH TẾ

- “Bão” vỡ nợ cà phê ở Tây Nguyên: Phải trị bệnh từ gốc (VOV). Nông dân gửi hàng cho đại lý “trên trời” và… đi đòi nợ = >
14h10′:
20h30′:
- Phỏng vấn Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh: Lạm phát vì đâu? (TP). - CPI thấp kỷ lục, lo nguy cơ “thiểu phát”? (Infonet).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- CHUYỆN NGƯỜI YÊU NƯỚC MÌNH (Ngô Minh). “Có người bụng dạ ác độc lại suy diễn ra rằng, bài thơ nói xấu đất nước… Thế là nhà thơ bị báo đài tỉnh nhà ‘đánh’ tới tấp vì cho rằng bài thơ không có ‘lập trường’ rõ ràng! Người ta về chợ Đông Ba bắt bà con tiểu thương phát biểu ý kiến phê phán tập thơ, rồi in lên báo, trong lúc bà con tiểu thương ở chợ buôn bán tối mắt tối mũi, có bao giờ đọc tạp chí Sông Hương!”.
- NGUYỄN HOÀNG ĐỨC: Ngước Lên Cao – Kỳ 4 (Lê Thiếu Nhơn).
- TÔ HOÀNG: ĐIỆN ẢNH PHÍA NAM BƯƠN CHẢI VÀ THÁO GỠ (Lê Thiếu Nhơn).
- Nỗi oan Trà Ngọc Hằng (Đào Tuấn). “…oan cho Trà, cho ‘phim cấp 3′, là còn ở chỗ báo mạng thích da thịt, thích người đẹp lộ hàng để rồi lúc cô chiều theo thì truyền thông lại quay ra ném đá. Năm ngoái, chẳng phải báo mạng đã “bí” đến mức đăng ảnh con gái một nữ diễn viên, một học sinh… lớp 3 ‘lộ quần chíp’!?”.
- VIẾT CHO LÃO SAO HỒNG (Thanh Chung). “Thời ấy tụi mình không được phép yêu ai hơn Đảng và Bác Hồ. Vì thế ca sĩ ra đường không bị ‘người hâm mộ’ (nói kiểu có văn hóa) chặn đường, hò hét, tặng hoa, xé áo…”. Mời xem lại: – GS.TS BAE SANG SOO, trưởng khoa tiếng Việt ĐH Ngoại ngữ Busan, Hàn Quốc: “Fan… cuồng” nhìn từ Hàn Quốc (TT).
14h10′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Không cho HS trường quốc tế thi đại học tại Việt Nam là trái quy định (GDVN). Học sinh trường quốc tế tại Việt Nam được nộp hồ sơ ĐKDT ĐH, CĐ = >
- Công an Bắt giáo viên quan hệ tình dục với nữ sinh (TP) chớ không phải có ai bắt buộc giáo viên quan hệ …
14h10′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Doanh nghiệp hành công nhân: O ép đủ kiểu (NLĐ). - Công nhân sợ khám bệnh (TN).
14h10′:
20h30′:
- Nỗi đau vì quặng (Thiên nhiên).

QUỐC TẾ

14h10′:
20h30′:

* RFI: 22-04-2012

.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats