Saturday 21 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 21-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 


Bài viết mới



Điểm Tin Thứ Bảy 21.04.2012

Ba chị em ruột bị thiêu sống vì kẻ cuồng yêu (Phunutoday) – Khi phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh đã hô hoán mọi người dập lửa và cứu chị em Yến Linh ra ngoài, nhưng ngọn lửa lan nhanh, táp vào bình…
Đột nhập nhà máy sản xuất điện thoại “dỏm” (Dân Việt) - Cuối tuần qua, cảnh sát Thâm Quyến đã “triệt hạ” thành công một nhà máy chuyên sản xuất các loại điện thoại di động nhái các hãng nổi tiếng, trong đó có cả iPhone.
Ngân hàng hoãn ĐHCĐ: Kẻ lợi người lo (VEF) – Hàng loạt ngân hàng tuyên bố hoãn đại hội cổ đông (ĐHCĐ) khiến cho các nhà đầu tư thêm nóng ruột nhất là những người nắm cổ phiếu các ngân hàng yếu thế…
Trung Quốc yêu cầu Triều Tiên ngừng các hành động thiếu thận trọng (Gafin.vn) - Đây là lần đầu tiên Trung Quốc có thái độ nghiêm túc với ban lãnh đạo mới của Triều Tiên.
Đi tù vì hiếp dâm hoa hậu, Tyson lại khiến quản giáo dính bầu (Đất Việt) – Tay đấm thép Mike Tyson vừa tiết lộ anh từng khiến một quản giáo dính bầu khi ở trong tù. Nhiều khả năng đó là khoảng thời gian sau khi Tyson “xộ khám” vì tội hiếp dâm hoa hậu da màu Desiree Washington của vùng Rhode Island (Mỹ).
Nghĩ về Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc (Việt Hoàng) – “…Chiến tranh đã lùi xa nhưng lòng người Việt vẫn còn phân tán. Một bộ phận người Việt tị nạn tại hải ngoại vẫn luyến tiếc về quá khứ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa và vẫn tiếp tục chống đối Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc…”
200 tiểu thương Ðà Nẵng bãi thị (Nguoi viet) – Phản đối chính quyền cho bán chợ đêm dẫn đến cạnh tranh gay gắt, khoảng 200 tiểu thương ngôi chợ lớn nhất Ðà Nẵng đồng loạt tham gia cuộc bãi thị sáng 19 tháng 4.
Hiểm họa Trung Quốc và bài học Thổ Nhĩ Kỳ (Trần Trung Đạo) – Chiến tranh sẽ đến. Không cần phải là nhà tiên tri hay nhà khoa học xã hội cũng có thể đoán được. Lịch sử loài người đã chứng…
Kiến nghị cho sự thay đổi ở Việt Nam (Vũ Đức Khanh) – Đảng Cộng sản cai trị bằng việc khẳng định sự thống trị của mình trên người dân. Họ sẽ không thay đổi trừ khi bị buộc phải thay đổi, và không có chính quyền Washington nào sẽ buộc Việt Nam phải thay đổi, trừ khi Tòa Bạch Ốc bị buộc phải hành động. Sức mạnh và điểm yếu hết sức lớn của một nền dân chủ nằm ở chỗ này.
Nhà vệ sinh & nhà văn hóa (Trương Duy Nhất) – “Cực sốc. Một bản tin đọc hoảng hồn: Hà Nội đang chủ trương biến một số nhà vệ sinh công cộng thành… nhà văn hóa!”
Vụ cưỡng chế: Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng giải quyết dứt điểm (GDVN) – Đó là một nội dung trong ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả thực hiện kết luận của Thủ tướng trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng…
Thời kỳ quá độ (Sơn Thi Thư) – Dân: Dạ bẩm quan, đơn thư của con, quan lớn đã giải quyết xong chưa ạ ?/ Quan: Chưa, cứ từ từ !/ Dân: Bẩm quan, vì sao lại phải từ từ ạ ?/ Quan: Vì đang trong thời kỳ quá độ!
Bá Tân: Cử tri bị oan (Nguyễn Thông) – Số phận của đại biểu quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến sẽ đi đến hồi kết như thế nào, việc đó còn phải chờ “chiếu chỉ” của quốc hội. Dù vậy, qua một số quy trình vừa thực hiện ở địa phương và kể cả trung ương, có thể dự đoán vị đại biểu này rất có thể “đứt gánh giữa đường”.
Xuân Lộc:Hãy buông tha cho bà Hoàng Yến (Trần Nhương) – Con người ta nhân bất thập toàn,cũng có lúc lơ đãng làm sao tránh khỏi.Tôi chỉ cười là cười cái cách người ta tổ chức bầu cử quốc hội để những người như bà Yến trúng đại biểu thôi.
Xôn xao vì nữ Chủ tịch HĐQT Vinaconex PVC sinh năm 1988 (vietstock) – Cư dân mạng đang xôn xao về loạt hình của cô gái mang tên Tô Linh Hương, xinh đẹp và còn rất trẻ nhưng đã giữ vị trí chủ tịch HĐQT trong CTCP Đầu tư Xây dựng Vinaconex
Công chúa, Hoàng tử và nông dân mất đất (Huỳnh Ngọc Chênh) - Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam
Ai đã tạo ra những “sản phẩm” như thế này? (Nguyễn Tường Thụy) – “Những con người như thế này, mới đi thực tập thôi mà đã coi thường người dân và thái độ tiếp dân như thế thì khi ra trường, làm việc chính thức ở một cơ quan nào đó rồi thì sẽ ra sao nhỉ? Nhất là khi đã có ít thâm niên công tác, thành cáo, thành tinh rồi thì cô ấy còn hống hách với dân. coi dân như cỏ rác, như giun dế đến thế nào nữa đây”.
Nóng: Huyện sáng “cấm”, chiều “cho”!? (Người Ba Đồn) – Theo đó, Công ty xăng dầu Quảng Bình chỉ được phép sửa chữa, cải tạo cây xăng dầu ở khu phố 5, thị trấn Ba Đồn và việc sửa chữa, cải tạo lại cây xăng dầu
Trung Quốc thả 21 ngư dân và một tàu cá Việt Nam (TTXVN) – Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 20/4, phía Trung Quốc thông báo đã thả 21 ngư dân và 1 tàu cá của Việt Nam.
Phi thuyền không gian Discovery chính thức vào viện bảo tàng (RFI) – Theo AFP, hôm qua, 19/4/2012, phi thuyền không gian của Mỹ Discovery đã chính thức được đưa vào một viện bảo tàng gần Washington, chấm dứt sứ mạng lịch sử sau 30 năm phục vụ công cuộc chinh phục vũ trụ từ 1981 đến 2011.
Chặng cuối của cuộc vận động tranh cử tổng thống Pháp 2012 (RFI) – Mười ứng cử viên tổng thống Pháp ráo riết thuyết phục cử tri vài giờ trước khi cuộc vận động chính kết thúc. Thành phần chưa biết bỏ phiếu cho ai hay không có ý định bầu ở vòng một ngày 22/04/2012 đặc biệt được quan tâm.
Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh đang thiếu nước trầm trọng (RFI) – Theo một tờ báo xuất bản ở Bắc Kinh được Courrier International trích dịch, thì chưa có thủ đô nào trên thế giới bị khát nước trầm trọng như thủ đô Trung Quốc.
Với tên lửa Agni V, Ấn Độ rút ngắn cách biệt với Trung Quốc (RFI) – Hai ngày trước vòng đầu cuộc bầu cử tổng thống, toàn bộ trang nhất các báo Pháp hôm nay 20/04/2012 đều dành cho sự kiện này. Trong tình hình đó, thời sự quốc tế có phần bị lép vế. Cho dù vậy, Le Figaro cũng nêu bật sự kiện quan trọng là việc Ấn Độ thử thành công tên lửa tầm xa Agni V vào hôm qua, có thể mang đầu đạn hạt nhân, bắn tới Bắc Kinh và Thượng Hải.
Nhật Bản đồng ý tiếp nhận y tá và hộ lý Việt Nam đủ tiêu chuẩn (RFI) – Báo Nhật Japan Times ngày 20/04/2012 cho biết trong khuôn khổ chương trình trao đổi song phương, Tokyo đồng ý tiếp nhận y tá và hộ lý Việt Nam sau một cuộc trắc nghiệm về chuyên môn và trình độ tiếng Nhật. Với thỏa thuận này y tá Việt Nam có thể sang Nhật để được đào tạo và làm việc trong ba năm tại các bệnh viện.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế cần thêm 400 tỷ đô la (RFI) – Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde cảnh báo đà tăng trưởng kinh tế của toàn cầu còn yếu kém. IMFcần huy động thêm 400 tỷ đô la để tăng cường khả năng đối phó với khủng hoảng tài chính.
Lực lượng nổi dậy Syria kêu gọi « các nước bè bạn » can thiệp quân sự (RFI) – Trước thực tế từ khi có hiệu lực cách đây hơn một tuần, lệnh ngừng bắn vẫn bị vi phạm hàng ngày làm hơn 100 dân thường thiệt mạng, phe đối lập hôm qua 19/04/2012 lên tiếng kêu gọi « các nước bè bạn » can thiệp quân sự vào Syria mà không cần có sự đồng ý của Liên Hiệp Quốc.
Các dân biểu đối lập dự trù tẩy chay Quốc hội Miến Điện (RFI) – Nhà đối lập Aung San Suu Kyi và các dân biểu mới được bầu của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ dự trù sẽ tẩy chay Quốc hội mới của Miến Điện ngày thứ Hai 23/04/2012, do bất đồng về lời tuyên thệ bảo vệ Hiến pháp.
Nông dân Vân Nam nổi dậy, 1 công an thiệt mạng (RFI) – AFP dẫn nguồn tin của chính quyền Trung Quốc hôm nay 20/04/2012 cho biết những người dân chống hoạt động của một công ty khai thác mỏ thuộc miền tây nam Trung Quốc đã đụng độ với lực lượng giữ gìn trật tự. Hậu quả : 1 người chết và 15 người bị thương thuộc lực lượng công an.
Hai người Tây Tạng tự thiêu tại tỉnh Tứ Xuyên (RFI) – AFP hôm nay, 20/04/2012, dẫn nguồn tin của một tổ chức phi chính phủ cho biết, tại khu vực Tây Nam Trung Quốc lại có thêm hai người Tây Tạng tự thiêu. Dù chính quyền thắt chặt kiểm soát, làn sóng phản kháng bằng hành động tuyệt vọng như vậy để phản đối Bắc Kinh nô dịch văn hóa và tôn giáo Tây Tạng vẫn tiếp tục bùng phát mạnh.
Trung Quốc lại tăng cường lực lượng ở vùng biển tranh chấp với Philippines (RFI) – Theo báo chí Nhà nước Trung Quốc, hôm nay 20/04/2012, thêm một tàu hải giám thứ ba của Trung Quốc vừa được điều động đến vùng biển đang tranh chấp với Philippines, khiến Manila lên tiếng phản đối, cáo buộc Bắc Kinh làm cho căng thẳng leo thang.
Bắc Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phóng vệ tinh (RFI) – Mỹ nghi ngờ Trung Quốc giúp đỡ Bắc Triều Tiên thực hiện các chương trình hạt nhân. Bình Nhưỡng cực lực bác bỏ thái độ của cộng đồng quốc tế sau vụ bắn tên lửa hôm 13/04/201. Bắc Triều Tiên thông báo tiếp tục phóng vệ tinh « hết đợt này đến đợt khác » bất chấp thất bại vào tuần trước: tên lửa Bắc Triều Tiên nổ tung sau chưa đầy 2 phút được phóng lên không trung.
Nhật Bản sẵn sàng xóa nợ để giành thị phần ở Miến Điện (RFI) – Hôm nay, 20/04/2012, Tổng thống Thein Sein bắt đầu chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị nguyên thủ quốc gia Miến Điện từ 28 năm qua đến Nhật Bản. Ông Thein Sein đến Tokyo chủ yếu để thương lượng việc xóa nợ của Miến Điện đối với Nhật Bản. Về phần Tokyo cũng sẵn sàng xóa một phần nợ cho Miến Điện để có thể giành vị thế ưu tiên, tại một thị trường hiện đang được rất nhiều nước dòm ngó.
Việt Nam đề nghị Y tế Thế giới giúp điều tra bệnh lạ làm hơn chục người chết (RFI) – Hãng tin AP, hôm nay, 20/04/2012, đưa tin Việt Nam đã yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới cử chuyên gia giúp đỡ điều tra một căn bệnh bí ẩn đến nay đã làm 19 người chết và 171 người khác phải nhập viện tại tỉnh Quảng Ngãi ở miền Trung.
Tai nạn phi cơ thảm khốc ở Pakistan (BBC) – Không ai sống sót trong vụ máy bay Boeing chở gần 130 người đâm xuống khu dân cư gần sân bay quốc tế Islamabad.
Thủ tướng VN dự hội nghị Mekong – Nhật (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp nhiều nhân vật cao cấp nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao Mekong – Nhật Bản.
Trung Quốc thả 21 ngư dân Việt Nam (BBC) – Cục Ngư nghiệp Trung Quốc tuyên bố đã thả thuyền và 21 ngư dân Việt Nam sau khi họ ‘ký cam kết không tái phạm’.
Ngư dân TQ bị tù 30 năm ở Nam Hàn (BBC) – Một ngư dân Trung Quốc nhận án tù 30 năm vì đâm chết một lính tuần duyên Nam Hàn hồi năm ngoái.
VĐV Diệu Linh ‘bất ngờ dự Olympics’ (BBC) – Nữ võ sỹ 17 tuổi Diệu Linh “bất ngờ” giành tấm vé đến Olympics London 2012.
Ảnh bé “biết bay” (BBC) – Hình ảnh “bé biết bay” của nhiếp ảnh gia Mỹ, Rachel Hulin, cho thấy trẻ nhỏ có thế giới riêng của mình.
Tay súng Na Uy kể lại chi tiết vụ tàn sát ghê rợn (VOA) – Brevik mô tả chi tiết vụ bắn chết 69 người hồi tháng 7 năm ngoái tại một trại họp bạn thiếu niên trên một hòn đảo bên ngoài thủ đô Oslo
Dân Pháp chuẩn bị bầu tổng thống (VOA) – 10 ứng cử viên tổng thống Pháp hôm thứ Sáu đã đi vận động lần chót cho vòng bầu cử đầu tiên sẽ diễn ra vào Chủ nhật
Máy bay Pakistan rơi, 127 người thiệt mạng (VOA) – Nhà chức trách cho biết không có ai sống sót trong vụ máy bay chở khách rơi gần thủ đô Pakistan, trên phi cơ có 127 người
Ngân quĩ cho vay của IMF gia tăng (VOA) – Mỹ đã dành ngân khoản 171 tỷ đôla cho IMF, nhưng vẫn chưa thông qua một cam kết hồi năm 2010 để tăng khoản đóng góp lên thêm 60 tỷ đôla
Hai người Uighur được thả khỏi nhà tù Guantanamo (VOA) – Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ trao những người Uighur bị giam ở Guantanamo, nhưng Mỹ bác bỏ yêu cầu đó
Bắc Triều Tiên tổ chức mít tinh chống Nam Triều Tiên (VOA) – Bắc Triều Tiên đe dọa thực hiện một cuộc chiến tranh thần thánh chống lại chính phủ của ông Lee Myung Bak nếu ông không tạ lỗi
Cuộc ngưng bắn ở Syria có nguy cơ tan vỡ (VOA) – Các nhà tranh đấu Syria cho biết dân chúng biểu tình trên khắp nước đòi tổng thống từ chức bất chấp sự hiện diện của lực lượng an ninh
Phe đối lập Miến Điện cứu xét việc tẩy chay Quốc hội (VOA) – Các đại biểu vừa được bầu vào Quốc hội Miến Điện dự trù sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 23 tháng này
Al-Qaida ở Iraq: Làn sóng đánh bom mới chỉ là sự khởi đầu (VOA) – Al-Qaida ở Iraq tuyên bố các vụ đánh bom làm rung chuyển khắp Baghdad và các thành phố khác ngày hôm qua chỉ mới là khởi đầu
Máy bay chở gần 130 người bị rớt gần thủ đô Pakistan (VOA) – Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Bhoja bị lâm nạn gần sân bay quốc tế Islamabad của Pakistan trong lúc trời mưa to
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói không có giải pháp chắc chắn cho Syria (VOA) – Hai Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Joe Lieberman kêu gọi vũ trang cho lực lượng nổi dậy Syria
TQ lại được đặt dưới sự dò xét sau vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên (VOA) – Các nước đang theo dõi xem liệu các chính sách của Bắc Kinh đối với Bình Nhưỡng có thay đổi hay không
4 người Mỹ có thể đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ở Afghanistan (VOA) – Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng 4 người có mặt trên chiếc trực thăng Black Hawk của Mỹ bị rớt ở Afghanistan có phần chắc là người Mỹ
Nam Sudan chuẩn bị rút khỏi Heglig (VOA) – Hai nước Sudan đã không giải quyết được những vụ tranh chấp phát xuất từ việc Nam Sudan độc lập hồi tháng 7 năm ngoái
TQ cung cấp ‘một số hỗ trợ’ cho chương trình phi đạn của Bắc Triều Tiên (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nói Trung Quốc đã cung cấp một số hỗ trợ cho Bắc Triều Tiên trong chương trình phi đạn đạn đạo của nước này
WB: Quyết định quốc hữu hóa công ty dầu của Argentina là ‘sai lầm’ (VOA) – Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick chỉ trích kế hoạch của Argentina quốc hữu hóa công ty dầu lớn nhất ở nước này
Hội đồng quân nhân cầm quyền Mali nói 22 người bị bắt đã được thả (VOA) – Tổng thống Mali bị lật đổ Amadou Toumani Toure và gia đình đã đáp máy bay tới thủ đô Dakar của Senegal
Phiên xử hung thủ vụ thảm sát Na Uy bước sang ngày thứ 5 (VOA) – Bị cáo Anders Behring Breivik, 33 tuổi, trình bày trước tòa những chi tiết cụ thể của vụ nổ súng ngày 22/7/2011 trên đảo Utoya của Na Uy
Ngoại trưởng Guinea Bissau yêu cầu LHQ bố trí binh sĩ duy trì hòa bình sau vụ đảo chánh (VOA) – Hội đồng Bảo an muốn các nỗ lực điều giải của các tổ chức khu vực được thực hiện trước khi cho phép tiến hành 1 sứ mạng ở Guinea Bissau
Hướng dẫn mới về HIV cho các cặp chung sống (VOA) – WHO cho công bố những hướng dẫn mới cho những cặp hoặc vợ chồng hoặc sống chung có một trong hai người bị HIV dương tính
Lịch sử cơ quan Mật vụ hay Sở Bảo Vệ Yếu Nhân Hoa Kỳ (VOA) – Cơ quan Bảo Vệ Yếu Nhân Hoa Kỳ hiện nay khởi đầu được thành lập vào 1865 ở thủ đô Washington để dẹp tổ chức in tiền giả
Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc Yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh (VOA) – Cuộc thi đặc biệt không đem lại danh lợi mà có thể là rủi ro cho người tham dự, vinh danh cô gái trẻ bị cầm tù vì hoạt động nhân quyền
Căng thẳng giữa Philippines, Trung Quốc ở Biển Đông leo thang (VOA) – Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Philippines nhấn mạnh hành động của Trung Quốc làm leo thang căng thẳng và vi phạm thỏa thuận trước đó
Báo động tử vong vì bệnh lạ, Việt Nam cầu cứu WHO (VOA) – Bộ Y tế Việt Nam đã yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Phòng ngừa-Kiểm soát Dịch bệnh của Hoa Kỳ giúp đỡ
Trưởng ty Tài chính đặc khu hành chính Hong Kong sắp thăm Việt Nam (VOA) – Ông Tăng Tuấn Hoa, Trưởng ty Tài chính đặc khu hành chính Hong Kong sẽ đến thăm Việt Nam, Malaysia, và Thái Lan
Công ty Thái Lan loan báo công trình thi công đập Xayaburi đã khởi sự (VOA) – Một công ty Thái Lan có lẽ đã khởi sự thi công đập thủy điện Xayaburi ở hạ nguồn sông Mekong, một dự án gây tranh cãi
Trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu vụ án blogger Điếu Cày (VOA) – Trường hợp của blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, được đề cập trên trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Thủ tướng Việt Nam chỉ thị giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng (RFA) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra văn thư chỉ đạo các bộ ngành phối hợp làm việc, điển hình như Bộ Nội Vụ phải làm việc cùng Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương để giải quyết đúng luật pháp vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.
VN bắt đầu vận hành nhà máy năng lượng gió đầu tiên (RFA) – Theo tin Tân Hoa xã loan đi ngày hôm nay, VN bắt đầu vận hành nhà máy năng lượng gió để phát điện đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.
VN – Hoa Kỳ chia sẻ các kinh nghiệm về FTA (RFA) – Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phối hợp với dự án trợ giúp thúc đẩy thương mại thuộc cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội thảo với chủ đề “Đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do-Kinh nghiệm và thực tiễn” ngày hôm nay tại Hà Nội.
Ngừng tích nước đập thủy điện Sông Tranh 2 (RFA) – Đề xuất ngừng tích nước thủy điện Sông Tranh 2 nếu chưa khắc phục trước mùa mưa bão.
Ông Võ Viết Dziễn bị buộc tội ‘lật đổ chính quyền’ (RFA) – VN đã giữ một nông dân về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và phá hoại lễ kỷ niệm 30/4. Đây là thông tin mới nhất do hãng thông tấn AFP loan tin vào ngày hôm nay.
Trung quốc đưa thêm tàu vào khu vực đang tranh chấp với Philippines (RFA) – Philippines hôm nay cáo buộc việc Trung Quốc gởi thêm một chiếc tàu đến khu vực Scarborough là cố tình làm cho cuộc tranh cãi đối đầu 10 ngày qua giữa hai nước trở nên sôi sục hơn.
Trung Quốc trợ giúp chương trình tên lửa cho Bắc Hàn? (RFA) – Một tuần lễ sau ngày Bắc Hàn thất bại khi phóng vệ tinh, ông Leon Panetta, Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng Trung Quốc giúp đỡ cho chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.
Miến Điên: các tân đại biểu sẽ từ chối tuyên thệ? (RFA) – Các thành viên đại diện cho Liên Đoàn Toàn Quốc Đấu Tranh Vì Dân Chủ do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo vừa đắc cử đại biểu quốc hội có thể sẽ tẩy chay buổi lễ nhậm chức được tổ chức vào ngày Thứ Hai tuần tới.
Tàu ngư chính 310 của Trung Quốc có mặt ở Biển Đông (RFA) – Theo Tiền Phong Online trích dẫn lại Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc điều tàu Ngư Chính 310 đến biển Đông để tuần tra vào ngày hôm qua.
Tượng Phật Di Tản 30-4… (VietBao)Một tượng Phật ở tỉnh Đắc Lắc sẽ phải di tản trước ngày 30-4 năm nay, theo lệnh Tỉnh Ủy.
TNS Correa Trao Nghị Quyết Vinh Danh Đức Đại Lai Lạt Ma; Thượng Viện Cali ra nghị quyết Tán Dương Công Đức Đức Đạt Lai Lạt Ma (VietBao)Orange County, CA- Trong những ngày qua, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã quang lâm và thuyết giảng cho cư dân vùng Nam California.
Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ tại Quận Cam Mời Dự: Lớp Huấn Luyện Cấp Cứu Hô Hấp Nhân Tạo Tiếng Việt (VietBao)Mở lớp huấn luyện cấp cứu hô hấp nhân tạo /tiếng Việt (CPR/Adult & Child) cho tháng 5 năm 2012:
Cư Dân Hồi Giáo Thứ 3 Của Portland Khai Bị FBI Tra Tấn (VietBao)PORTLAND – Công dân Hoa Kỳ Yonas Fikre 33 tuổi là người Hồi Giáo thứ 3 của thành phố Portland bị FBI tra tấn ở hải ngoại.
Năm 2011: Bệnh Sởi Tệ Hại Nhất (VietBao)Năm 2011 là năm tệ hại nhất đối với bệnh sởi (measles) tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua, theo lời các viên chức y tế Mỹ.
Website Byliner Báo Tin Lầm PTT Cheney Chết (VietBao)WASHINGTON – Khi có tin ông Dick Clark từ trần ở tuổi 82, một trang mạng nhầm lẫn trong lúc phóng tin ấy qua mạng.
Úc: Bố Ráp 37 Nhà, Bắt 12 Tên Ổ Ma Túy Móc Nối Với Việt Nam Trị giá 30 triệu Mỹ Kim, lớn nhất trong lịch sử bố ráp ma túy Victoria (VietBao)MELBOURNE, Úc Châu — Cảnh sát Úc hôm Thứ Năm đã bố ráp một mạng lưới ma túy quôc tế có liên hệ tới Việt Nam, hoạt động từ vùng ngoaị ô tây bắc của Melbourne.
Hà Nội & Văn Hóa Chửi (VietBao)Nhà văn Văn Giá, cũng là một Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, nói trên VietnamNet rằng “Chỉ Hà Nội mới có “văn hóa chửi”…”
Bầu Đức sẽ phá giá bất động sản tại TP HCM (VnExpress) – Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức cho biết, sắp chào bán dự án căn hộ tại quận 7 (TP HCM) vào tháng 6 với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị…
Vụ học viên lớn tiếng cãi thầy: “Tôi đã thực sự bị sốc nặng” (GDVN) – “Hơn mười năm công tác và đứng trên bục giảng, đã giảng cho bao nhiêu thế hệ sinh viên, giờ mới gặp chuyện này, tôi thực sự sốc” – PGS.TS Vũ Văn Yêm…
Ngân hàng nào sẽ “chết” khi áp trần lãi vay ? (VnMedia) – Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc áp trần lãi suất đầu vào và đầu ra. Nếu áp trần lãi suất vay có thể sẽ đẩy một số nhà băng vào thế bí.
Vụ Bạc Hy Lai đã vỡ lở như thế nào? (VnExpress) – Việc cựu giám đốc công an Trùng Khánh đến Lãnh sự quán gây bất ngờ cho chính các quan chức Mỹ, khiến họ phải nghĩ cách bảo toàn tính mạng cho ông Vương mà không…

.
.
.






No comments:

Post a Comment

View My Stats