Friday 20 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 20-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
20/04/2012


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 20.04.2012

Bầu Đức sẽ phá giá bất động sản tại TP HCM (VnExpress) - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức cho biết, sắp chào bán dự án căn hộ tại quận 7 (TP HCM) vào tháng 6 với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị…
Vụ học viên lớn tiếng cãi thầy: “Tôi đã thực sự bị sốc nặng” (GDVN) – “Hơn mười năm công tác và đứng trên bục giảng, đã giảng cho bao nhiêu thế hệ sinh viên, giờ mới gặp chuyện này, tôi thực sự sốc” – PGS.TS Vũ Văn Yêm…
Ngân hàng nào sẽ “chết” khi áp trần lãi vay ? (VnMedia) - Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc áp trần lãi suất đầu vào và đầu ra. Nếu áp trần lãi suất vay có thể sẽ đẩy một số nhà băng vào thế bí.
Vụ Bạc Hy Lai đã vỡ lở như thế nào? (VnExpress) - Việc cựu giám đốc công an Trùng Khánh đến Lãnh sự quán gây bất ngờ cho chính các quan chức Mỹ, khiến họ phải nghĩ cách bảo toàn tính mạng cho ông Vương mà không…
Philippines phát hiện thêm tàu “lạ” ở bãi cạn Scarborough (Infonet) - Quân đội Philippines đã phát hiện thêm ba tàu lạ và hai thuyền nhỏ cùng hai tàu tuần giám của Trung Quốc dính dáng đến vụ ì xèo ở khu vực bãi cạn Scarborough.
Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ: vụ án Điếu Cày là tiêu biểu cho việc bịt miệng nhà báo trên thế giới (CTM) – Nhân đánh dấu ngày Tự Do Báo Chí Thế Giới, 3-5-2012 sắp tới, trang web Nhân quyền của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ (www.humanrights.gov) đã nêu vụ án blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải như một trong những trường hợp tiêu biểu về mối đe dọa đối với các nhà báo trên thế giới hiện nay
Làm báo khó là như thế! (Nguyễn Vĩnh) - Tháng 9 năm ngoái hai tờ báo chỉ thuộc loại “thường thường bậc trung” nêu trước công luận vụ việc bà Yến (Đặng Thị Hoàng Yến) liệu có đủ tư cách làm đại biểu Quốc hội?
Sự nhảm nhí nào lớn hơn? (Thông Luận) – “…Điều 88 nhắm bóp nghẹt quyền tự do phát biểu, nghĩa là nó nhắm đàn áp trí thức. Đáng lẽ trí thức Việt Nam, đối tượng bị đàn áp, phải phản ứng rất mạnh mẽ…”
Chiến hạm Trung Quốc sắp cập cảng Sài Gòn (Nguoi viet) – Chiến hạm mang tên Trịnh Hòa dùng để huấn luyện của Hải Quân Trung Quốc sẽ đến thăm cảng Sài Gòn cùng một thời gian với 3 chiến hạm Hoa Kỳ đến cảng Tiên Sa ở Ðà Nẵng.
Trung Quốc trả đũa Bắc Hàn (Đàn Chim Việt) – Theo đánh giá của các chuyên gia, Bắc Hàn hiện đang nắm giữ một số lượng hạt nhân đủ để sản xuất ra từ 6 tới 8 quả bom…
Kiểm soát thu nhập, siết nhập hộ khẩu (PLTP) – “Đưa Luật Biểu tình, Luật Trưng cầu ý dân vào chương trình chuẩn bị năm 2013; thông qua Luật Biển Việt Nam tại kỳ họp tới”.
Quốc huy ở… nhà vệ sinh? (Trương Duy Nhất) – Bức ảnh lạ: một nhà vệ sinh công cộng, nhưng lại treo một biểu tượng hình tròn ngôi sao- dường như là… quốc huy?
Bộ trưởng đa năng (Sơn Thi Thư) – “Này nhé, đương kim Bộ trưởng trưởng Bộ Giao thông vận tải là người làm công tác đoàn cũng tốt, công tác đảng cũng hay, ngăn sông cũng tài, khoan dầu cũng giỏi, chỉ huy đi lại cũng siêu! Nào, ông đã chịu chửa?”
Dầu khí giỡn mặt Giao thông, tiền của dân vô tận! (PhunuToday) – “Các bạn và tôi, liệu có nên chuyển nghề, nộp đơn xin vào ngành giao thông và ngành dầu khí không nhỉ? Dĩ nhiên là phải chừa một chỗ vừa dính phốt quá nổi tiếng là Trung tâm y tế của ngài Giám đốc vì trót uống bia nên phải đóng phim con heo trong lúc say bí tỉ với nữ nhân viên của mình”.
Một đề xuất rất đáng quan tâm (Nguyễn Vĩnh) – Bài viết nêu lên vấn đề diễn đàn trí thức hiện nay nên được tổ chức và hoạt động như thế nào để phát huy hiệu quả. Đồng thời qua đó cũng gợi ý giải pháp quản lý đối với các diễn đàn của trí thức.
Bộ GTVT cho tận thu khoáng sản! (NLĐ) – Dự án nạo vét sông Đồng Nai do Bộ GTVT cấp phép ảnh hưởng đến 9 phường – xã của 4 quận – huyện tại Đồng Nai và TPHCM
Vụ bộ cho lấy cát, quận 9 kêu trời: TP.HCM, Đồng Nai cùng kiểm tra vụ việc (PLTP) – Ngày 19-4, đoàn công tác liên ngành do Sở TN&MT TP.HCM chủ trì, kết hợp với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra việc nạo vét, tận thu cát trên sông Đồng Nai
Giáp Văn Dương: Trả lời câu hỏi: Trí thức là gì? (Phần 1) (Tia Sáng) – Trí thức là người nuôi dưỡng, bảo vệ, truyền bá những giá trị phổ quát của nhân loại và sử dụng chúng như những trung giới trong các quá trình vận động biện chứng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội
Thái giám thời hiện đại (Trần Nhương) - “Với chúng tôi, phàm làm việc gì cũng phải sắp đặt trước mới khoái! Thế nên mới có bán độ trong bóng đá! Bày trò ảo thuật trong các phi vụ đấu thầu ngàn tỷ! Nếu đức Vua ở vài năm với chúng tôi ngài sẽ hiểu thêm nhiều sự sắp đặt lý thú khác như sắp đặt ghế ngồi, sắp đặt thành tích , sắp đặt công lý …hoành tráng gấp ngàn lần mấy cha nghệ sĩ suốt đời theo đuổi nghệ thuật sắp đặt…”
Giả ngô giả ngọng (Quê Choa) – Những chuyện đó bà Yến biết thừa, bà giả ngô giả ngọng vậy thôi. Nhưng qua đó có thể thấy điều này: bà chả coi tổ chức đảng ra gì. Cái này thì đúng chất bà lắm, bà chẳng coi ai ra gì. Không tin cứ vào clip lễ trao thưởng Hoa trạng nguyên xem bà cười thì rõ.
Công an xã Thủy Xuân Tiên tiếp tục phá dỡ những gì còn lại từ ngôi nhà của các cháu mồ côi để bán sắt vụn (NVCL) – Đến hôm nay 19/4/2012 linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình sau 5 ngày bị đánh đập phải điều trị, giáo dân bị đánh và các cháu nhỏ đang bơ vơ, nhà cầm quyền Chương Mỹ và xã Thủy Xuân Tiên tiếp tục phá và vơ vét nốt những gì còn lại trên ngôi nhà cho các cháu không nơi nương tựa đã bị đập phá ngày 14/1/2012.
Bảo thì mới biết! (Người Buôn Gió) – “Một chính quyền cơ sở mà dân bị đánh, phá nhà không biết. Nhưng dân gặp mặt ăn uống thì biết trước ngay. Và tài sản còn lại của dân sau vụ đập phá có cái gì giá trị nên tha đi cũng biết được ngay. Chính quyền mà khôn như thế, làm sao mà ai khôn bằng được. Không muôn năm thì đúng là chuyện lạ”.
Bắc Triều Tiên : Lời chứng của một người sống sót từ trại cải tạo (RFI) – Nhật báo Le Monde hôm nay 19/04/2012 trong mục điểm sách đã giới thiệu tác phẩm « Người sống sót của trại 14 » của nhà báo Mỹ Blaine Harden, kể lại những gì mà người tù trẻ tuổi Shin Dong Hyuk đã chứng kiến trong trại cải tạo Bắc Triều Tiên. Người thanh niên này sinh ra và lớn lên trong một trại cải tạo, đã phải chịu đựng từ tra tấn cho đến việc chứng kiến cuộc hành hình mẹ và anh ruột. Anh trốn thoát được vào năm 2005, lúc đó Shin Dong Hyuk 23 tuổi.
Liên hoan phim quốc tế Cannes 2012 : vị trí khiêm tốn của điện ảnh Á châu (RFI) – Nhật Bản và Trung Quốc vắng mặt trong số các bộ phim tranh Cành cọ vàng Liên hoan điện ảnh quốc tế Cannes lần thứ 65. Trong số 22 tác phẩm trong chương trình chính thức, có hai bộ phim Hàn Quốc đại diện cho điện ảnh Đông Á.
Irak : khủng bố khiến ít nhất 35 người chết và hơn 150 người bị thương (RFI) – Vào đầu sáng sớm hôm nay 19/04/2012, cả nước Iraq rúng động vì một loạt các vụ nổ bom xảy ra, làm thiệt mạng ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.
Bầu cử tổng thống Pháp: Dường như Trung Quốc muốn ông Sarkozy tái đắc cử. (RFI) – Mong muốn có quan hệ ổn định và tiếp tục với Pháp, đảng cộng sản Trung Quốc dường như nghiêng về phía ứng viên cánh hữu đảng UMP Nicolas Sarkozy hơn …
Syria ký kết nghị định thư quy định nhiệm vụ của các quan sát viên (RFI) – Thông cáo của Bộ ngoại giao Syria, ra hôm nay 19/04/2012, cho biết thứ trưởng Ngoại giao Syria ông Faycal al-Meqdad và đại diện của ban tác chiến gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc vừa ký kết một thỏa thuận sơ bộ về nghị định thư, quy định công việc của các quan sát viên do tổ chức quốc tế này phái đến để giám sát lệnh ngừng bắn.
Giao hưởng « Cái chết và sự phục sinh » về Che Guevara lần đầu trình diễn tại Pháp (RFI) – Tối hôm nay 19/04/2012 tại thành phố Amiens, miền bắc nước Pháp, sẽ diễn ra buổi giao hưởng đặc biệt để tượng niệm nhân vật lịch sử Che Guevara. Lần đầu tiên bản giao hưởng mang tên « Cái chết và sự phục sinh » (Mort et Renaissance), do nhà soạn nhạc người Achentina Julio Cesar Pardo sáng tác, sẽ được 40 nhạc công của ban nhạc Formation Mozart trình diễn.
Afghanistan : thêm một vụ tai tiếng cho quân đội Mỹ (RFI) – Thêm một vụ bê bối của lính Mỹ gây căng thẳng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ với Afghanistan.
Việt Nam : Một nông dân bị bắt vì tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” (RFI) – AFP, trích dẫn báo chí trong nước, hôm nay, 19/04/2012, cho biết một người Việt Nam, ông Võ Viết Dziễn, đã bị bắt vì có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền và gây rối, cản trở những lễ hội kỷ niệm ngày 30 tháng Tư. Ngày bắt giữ không được công bố.
Hàn Quốc kết án một ngư dân Trung Quốc 30 năm tù (RFI) – Hôm nay, 19/04/2012, tòa án Incheon, một thành phố biển Hàn Quốc, đã tuyên phạt 30 năm tù Trần Đại Vĩ (Cheng Dawei) thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc, vì tội đã đâm chết một lính tuần duyên Hàn Quốc vào tháng 12 năm rồi.
Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa tầm xa 5.000 km (RFI) – Hôm nay, 19/04/2012, cơ quan phát triển công nghệ quân sự Ấn Độ – DRDO, thông báo là nước này đã bắn thử thành công tên lửa tầm xa, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
LHQ sẽ điều tra Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận hạt nhân Bắc TT (RFI) – Tuần báo IHS Jane’s Defence của Mỹ trích dẫn một nguồn tin từ Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, theo đó Trung Quốc bị nghi ngờ cung cấp cho Bắc Triều Tiên bệ phóng tên lửa lưu động và hỗ trợ kỹ thuật cho Bình Nhưỡng.
Washington mời Ngoại trưởng Miến Điện thăm Hoa Kỳ (RFI) – Ngày 18/04/2012 trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực châu Á Thái Bình Dương, Kurt Campbell, thông báo Hoa Kỳ chính thức mời Ngoại trưởng Miến Điện đến Washington vào tháng 5/2012.
Liên doanh dầu lửa Việt Nam – Venezuela bắt đầu khai thác ở vùng Orinoco (RFI) – Theo thông báo của chính phủ Việt Nam ngày hôm nay, 19/04/2012, được Reuters trích đăng, công ty liên doanh dầu lửa PetroMacareo, giữa Việt Nam và Vénézuela, chính thức tiến hành khai thác, với công suất ban đầu là 50 000 thùng dầu thô mỗi ngày, tại vùng Orinoco, Venezuela.
Châu Âu phát huy chỉ số ”sống khỏe” để đo lường chất lượng cuộc sống người dân (RFI) – Cho đến nay, khi tìm hiểu về chất lượng cuộc sống tại một nước nhất đinh, giới nghiên cứu thường chú ý đến nhiều chỉ số trong đó có tuổi thọ. Con số này càng lớn, thì điều đó có nghĩa là đời sống tại nước đó tốt. Một chế độ ăn uống lành mạnh, công việc chăm sóc sức khỏe đàng hoàng đương nhiên giúp con người kéo dài tuổi thọ.
Ấn Độ thử tên lửa tầm xa (BBC) – Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa, có khả năng vươn tới Trung Quốc.
Syria không giữ ‘cam kết’ ngừng bắn (BBC) – Lãnh đạo LHQ nói Syria không giữ cam kết ngừng bắn khi không rút quân chính phủ và vũ khí nặng khỏi các khu dân cư.
Có thể bãi nhiệm dân biểu Hoàng Yến (BBC) – Một trong những doanh nhân giàu nhất, bà Đặng Thị Hoàng Yến, bị đề nghị bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội.
Bà Suu Kyi sắp công du nước ngoài (BBC) – Lãnh đạo dân chủ Miến Điện đang chuẩn bị công du nước ngoài lần đầu tiên sau 24 năm.
Tàu Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh (BBC) – Sứ quán TQ cho hay tàu hải quân Trịnh Hòa sẽ thăm TP Hồ Chí Minh từ 23-25 tháng Tư.
Ông Jim Yong Kim sẽ dẫn dắt World Bank (BBC) – Nhân vật do Hoa Kỳ đề cử chính thức được chọn làm chủ tịch Ngân hàng Thế giới.
Úc phá đường dây cần sa của người Việt (BBC) – Cảnh sát ở thành phố Melbourne nói đã phát hiện 5000 cây cần sa trị giá 20 triệu đôla Úc.
Xe chở tên lửa của Bắc Triều Tiên cho thấy có thể có sự vi phạm biện pháp chế tài (VOA) – Chếc xe chở một tên lửa trong cuộc diễn binh của quân đội Bắc Triều Tiên trông có vẻ như được Trung Quốc thiết kế
Con đường tới Kremlin đi qua Yaroslavl (VOA) – Khi Yaroslavl bầu thị trưởng trong tháng này, một người ngoài đảng đương quyền Nga đã đánh bại ứng cử viên thân điện Kremlin
Cử tri Ai Cập chọn Tổng thống trong số các ứng cử viên được thu hẹp (VOA) – Nhà phân tích chính trị Kassem nhận định nhân cách của ứng cử viên sẽ được chú trọng nhất trong cuộc bầu cử ở Ai Cập
Các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi đường lối cứng rắn hơn đối với Triều Tiên (VOA) – Một ủy ban quốc hội Hoa Kỳ đã mở một phiên điều trần gọi là ‘Bắc Triều Tiên sau Kim Jong Il vẫn còn nguy hiểm’
LHQ: Syria đồng ý khung sườn mới cho kế hoạch hòa bình (VOA) – Trong lúc thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị phá vỡ bởi bạo động, chính phủ Syria và LHQ đã đồng ý một kế hoạch thực thi thỏa thuận hòa bì
Nam Triều Tiên: Phi đạn mới có thể đánh trúng tất cả mục tiêu ở miền Bắc (VOA) – Nam Triều Tiên cho biết phi đạn mới có tầm bắn hơn 1.000 kilomet và có thể lập tức bắn trúng bất kỳ nơi nào ở Bắc Triều Tiên
Thái Lan, Trung Quốc thảo luận về việc tăng cường hợp tác thương mại (VOA) – Thái Lan và Trung Quốc muốn tăng kim ngạch mậu dịch song phương lên tới mức 100 tỉ đô la mỗi năm vào năm 2015
Một loạt các vụ đánh bom khắp Iraq giết chết 35 người (VOA) – Một loạt các vụ đánh bom đã xảy ra ở thủ đô Baghdad và các thành phố ở miền bắc, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và 100 người bị thương
Công dân TQ bị kết án 30 năm tù vì giết hại lính tuần duyên Hàn Quốc (VOA) – Nam Triều Tiên đã kết án một ngư dân Trung Quốc 30 năm tù giam vì tội giết một lính tuần duyên Nam Triều Tiên hồi tháng 12 năm ngoái.
TQ gởi chiếc tàu thứ 2 ra khu vực đang có tranh chấp với Philippines (VOA) – Bắc Kinh cử một tàu hải quân hùng mạnh tới các hòn đảo có tranh chấp ở Biển Ðông
Thái Lan bắt đầu xây dựng đập thủy điện gây tranh cãi trên sông Mekong (VOA) – Một công ty của Thái Lan có lẽ đã bắt đầu công tác xây dựng một đập thủy điện gây tranh cãi ở hạ nguồn sông Mekong
Tay súng Na Uy dùng trò chơi điện tử để chuẩn bị cho vụ thảm sát (VOA) – Tay súng Na Uy Anders Behring Breivik cho biết đã chuẩn bị cho vụ thảm sát bằng cách chơi các trò chơi điện tử
Cải cách đưa tới việc nới lỏng các biện pháp chế tài đối với Miến Ðiện (VOA) – Hoa Kỳ, Anh, Australia và một số nước châu Âu khác đã bãi bỏ một số hạn chế thị thực và tài chính đã áp đặt lên Miến Ðiện
Mỹ: Mạng lưới Haqqani ở Pakistan gây ra các vụ tấn công ở Afghanistan (VOA) – Ðại sứ Mỹ Ryan Crocker nói nay đã rõ là mạng lưới Haqqani có cơ sở ở Pakistan là thủ phạm những vụ tấn công trong tuần này ở Afghanistan
Tàu Discovery chính thức được đưa ra trưng bày tại viện bảo tàng (VOA) – Phi thuyền con thoi đã ngưng hoạt động Discovery sẽ chính thức được chào đón tới ngôi nhà mới của mình hôm nay
LHQ gọi trả tự do cho những người bị bắt trong vụ đảo chính ở Mali (VOA) – Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đang kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho những người bị bắt giữ ở Mali kể từ vụ đảo chính của quân đội
Tổng thống Sudan đe dọa sẽ có chiến tranh chống lại Nam Sudan (VOA) – Tổng thống Sudan Omar al-Bashir đang đe dọa sẽ sẽ có chiến tranh chống lại Nam Sudan
Nigeria ghi nhận tiến bộ trong việc chống lại phe chủ chiến Boko Haram (VOA) – Nigeria cho biết các lực lượng an ninh nước này đã đạt tiến bộ trong việc chống lại mối đe dọa của nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram
EU đình chỉ phần lớn các biện pháp chế tài đối với Miến Điện (VOA) – Liên hiệp Châu Âu đã đạt được một quyết định sơ khởi là bãi bỏ phần lớn các biện pháp chế tài đối với Miến Điện trong 1 năm
Ấn Độ thử phi đạn tầm xa mang đầu đạn hạt nhân (VOA) – Phi đạn được đặt tên là Agni V, đã được phóng đi sau 8 giờ sáng hôm nay từ đảo Wheeler của bang Odisha ở miền đông Ấn Độ
Liên Hiệp Quốc chuẩn bị hành động thêm với Bắc Triều Tiên (VOA) – LHQ sẵn sàng có hành động đối với Bắc Triều Tiên nếu nước này tiếp tục theo đuổi chương trình phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân
Trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu vụ án blogger Điếu Cày (VOA) – Trường hợp của blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, được đề cập trên trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Thêm 1 nhà bất đồng chính kiến bị bắt vì tội âm mưu lật đổ chính quyền (VOA) – Công an Việt Nam đã bắt giữ và quyết định khởi tố một nông dân ở Kiên Giang bị cáo buộc ‘âm mưu lật đổ chính quyền’
Malaysia bắt giữ 18 ngư dân Việt Nam về tội ‘đánh bắt cá trái phép’ (VOA) – Cơ quan hàng hải Malaysia bắt giữ 18 ngư phủ người Việt Nam và 2 tàu cá cùng các ngư cụ hành nghề của họ
20 trụ điện gió đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động (VOA) – Dự án trị giá 96 triệu đô la bao gồm 20 tuabin có tổng công suất 30 MW, dự kiến sẽ cung cấp 85 triệu KW điện mỗi năm.
VN bắt đầu vận hành nhà máy năng lượng gió đầu tiên (RFA) – Theo tin Tân Hoa xã loan đi ngày hôm nay, VN bắt đầu vận hành nhà máy năng lượng gió để phát điện đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.
VN – Hoa Kỳ chia sẻ các kinh nghiệm về FTA (RFA) – Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phối hợp với dự án trợ giúp thúc đẩy thương mại thuộc cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội thảo với chủ đề “Đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do-Kinh nghiệm và thực tiễn” ngày hôm nay tại Hà Nội.
Ngừng tích nước đập thủy điện Sông Tranh 2 (RFA) – Đề xuất ngừng tích nước thủy điện Sông Tranh 2 nếu chưa khắc phục trước mùa mưa bão.
Ông Võ Viết Dziễn bị buộc tội ‘lật đổ chính quyền’ (RFA) – VN đã giữ một nông dân về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và phá hoại lễ kỷ niệm 30/4. Đây là thông tin mới nhất do hãng thông tấn AFP loan tin vào ngày hôm nay.
Phát hiện 5 bộ hài cốt lính Pháp ở Côn Đảo (RFA) – 5 hài cốt của lính Pháp vừa được phát hiện và khai quật gần một nhà tù cũ ở Côn Đảo.
Công an Việt Nam bắt trùm thuốc phiện Lào (RFA) – Công an biên phòng Việt Nam ở Hà Tĩnh bắt được tay trùm thuốc phiện Lào Xieng Phenh từng bị kết án tử hình trước đây.
Tàu ngư chính 310 của Trung Quốc có mặt ở Biển Đông (RFA) – Theo Tiền Phong Online trích dẫn lại Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc điều tàu Ngư Chính 310 đến biển Đông để tuần tra vào ngày hôm qua.
Syria sẽ rút quân theo kế hoạch của LHQ (RFA) – Syria sẽ tôn trọng và thực hiện cam kết rút quân theo kế hoạch hòa bình của Liên Hiệp Quốc.
Nam Hàn viện trợ nhân đạo cho Bắc Hàn (RFA) – Nam Hàn sẽ tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Bắc Hàn bất chấp vụ phóng hỏa tiễn thất bại mới đây của Bình Nhưỡng.
Bắc Hàn sẽ phản ứng nếu Mỹ quyết định không viện trợ (RFA) – Trong bài bình luận mới phổ biến sáng nay, chính phủ Bắc Hàn đã lên án việc Hoa Kỳ không thi hành cam kết đã ký với Bình Nhưỡng hồi cuối tháng Hai vừa rồi, nói thêm rằng sẽ có hành động trả đũa.
Hà Nội & Văn Hóa Chửi (VietBao)Nhà văn Văn Giá, cũng là một Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, nói trên VietnamNet rằng “Chỉ Hà Nội mới có “văn hóa chửi”…”
TNS Correa Vận Động Dự Luật Cấp Quỹ Xây Đài Tưởng Niệm (VietBao)Các Cựu Chiến Binh Mỹ Tham Dự Chiến Trường Afghanistan, Iraq
Tâm Thư của Tịnh Thất Dược Sư, SG (VietBao)Sau đây là Tâm Thư của Sư Cô Thích Nữ Như Tuệ, từ Tịnh Thất Dược Sư, Sài Gòn nhờ phổ biến.
Cô chủ tiệm VN bị hiếp tại tiệm Nail ở Falls Church Cảnh sát xóa sổ tang chứng, không chịu truy nã tên hiếp dâm (VietBao)Hiệp Hội Thương Mãi Người Mỹ gốc Việt (VACOC) vừa mở một cuộc họp báo vào lúc 3:30Pm chiều ngày 13 Tháng 4, 2012 tại Lounge V3 trong Thương xá Eden về vấn đề một phụ nữ Việt Nam bị một người Mỹ trắng hiếp dâm trong một tiệm Nail ở Falls Chuch.
Nam Lộc: Có Thêm Tài Trợ Quỹ Giúp Thương Phế Binh (VietBao)Nghệ sĩ Nam Lộc cho biết một tin vui trong nỗ lực giúp đỡ Thương Phế Binh.
NATO: Ngưng Tác Chiến Ở Afgha, Năm Tới, Mỹ: Kêu Gọi Nga, TQ Đóng Góp Để Có Đủ 1.3 Tỉ MK Tài Trợ Afghan (VietBao)BRUSSELS – Hoa Kỳ và đồng minh đã có kế hoạch để không chiến đấu ở tiền tuyến tại Afghanistan vào năm tới.
GS Ngô Bảo Châu được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Mỹ (VOV) – Được bầu làm Viện sĩ vừa là vinh dự cho thành viên với việc ghi nhận các thành tựu nghiên cứu, đồng thời cũng nhằm kêu gọi các thành viên cống hiến
Vụ tặng ôtô tiền tỉ cho Bộ Giao thông vận tải: Doanh nghiệp tặng xe đã trúng thầu dự án giao thông (Tuoi tre) – Liên quan tới việc Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Thái Bình Dương (PVC-TBD) tặng ôtô trị giá 2,6 tỉ đồng cho Bộ Giao thông vận tải, ngày 17-4 đại diện Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết: nghị định 137 (năm 2006) của Chính phủ quy định việc phân cấp quản lý nhà nước đối với tài sản nhà nước có nêu rõ bộ trưởng Bộ Tài chính có quyền xác lập sở hữu nhà nước khi các tổ chức, cá nhân tặng, cho tài sản.
Tỷ phú đứng sau cổ đông lớn nhất của FPT (VnExpress) – Richard Chandler – người đứng đầu tập đoàn sở hữu Orchid Fund có số tài sản trị giá 4,6 tỷ USD và là người giàu thứ 4 tại Singapore. Quỹ đầu tư Orchid Fund hiện là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn FPT.
Tái cấu trúc nền kinh tế: Phải thiết lập bộ tiêu chí rõ ràng (ĐĐK) – Ông Nguyễn Đình Cung (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương), Chủ biên soạn thảo Đề án khẳng định với Đại Đoàn Kết vào chiều 17-4: Quan trọng nhất là chúng ta xác định được vấn đề phải làm gì, và làm như thế nào?
.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats