Thursday 19 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 19-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
19/04/2012



Bài viết mới
Đẳng cấp đại gia và đẳng cấp dân chơi

Điểm Tin Thứ Năm 19.04.2012

GS Ngô Bảo Châu được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Mỹ (VOV) – Được bầu làm Viện sĩ vừa là vinh dự cho thành viên với việc ghi nhận các thành tựu nghiên cứu, đồng thời cũng nhằm kêu gọi các thành viên cống hiến
Vụ tặng ôtô tiền tỉ cho Bộ Giao thông vận tải: Doanh nghiệp tặng xe đã trúng thầu dự án giao thông (Tuoi tre) – Liên quan tới việc Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Thái Bình Dương (PVC-TBD) tặng ôtô trị giá 2,6 tỉ đồng cho Bộ Giao thông vận tải, ngày 17-4 đại diện Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết: nghị định 137 (năm 2006) của Chính phủ quy định việc phân cấp quản lý nhà nước đối với tài sản nhà nước có nêu rõ bộ trưởng Bộ Tài chính có quyền xác lập sở hữu nhà nước khi các tổ chức, cá nhân tặng, cho tài sản.
Tỷ phú đứng sau cổ đông lớn nhất của FPT (VnExpress) – Richard Chandler – người đứng đầu tập đoàn sở hữu Orchid Fund có số tài sản trị giá 4,6 tỷ USD và là người giàu thứ 4 tại Singapore. Quỹ đầu tư Orchid Fund hiện là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn FPT.
Tái cấu trúc nền kinh tế: Phải thiết lập bộ tiêu chí rõ ràng (ĐĐK) – Ông Nguyễn Đình Cung (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương), Chủ biên soạn thảo Đề án khẳng định với Đại Đoàn Kết vào chiều 17-4: Quan trọng nhất là chúng ta xác định được vấn đề phải làm gì, và làm như thế nào?
Ghi chép cuộc gặp giữa lãnh đạo Tp Hà Nội ngày 27.8.2011 (Nguyễn Xuân Diện) – Như chư vị đã tường, vào ngày 27.8.2011, Lãnh đạo TP Hà Nội đã có cuộc gặp với một số nhân sĩ trí thức đã ký tên vào bản Kiến nghị (Về việc phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp). Phía chính quyền Hà Nội
“Xin lỗi và cảm ơn”, thật sao? (Trần Thị Kim Lệ) – Mỗi lần Nhã Nam đưa ra một thông báo về số phận cuốn sách “Bản đồ và Vùng đất”, thì cùng ngày đó Cao Việt Dũng lại đưa ra một lời cảm ơn và xin lỗi. Thông báo tạm ngừng phát hành, thì anh ta cảm ơn và xin lỗi lơ mơ.
Luật sư của Điếu Cày yêu cầu phải để các tổ chức liên hệ đối chứng tại tòa (CTM) – Theo sau tin sẽ xử 3 thành viên CLBNBTD, gồm Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày), Tạ Phong Tần (Blogger Sự Thật và Công Lý) và luật sư Phan Thanh Hải (Blogger AnhbaSG), diễn ra vào ngày 17-4-2012 bị hủy bỏ và chưa có ngày ra tòa mới, Luật sư Hà Huy Sơn , người sẽ đứng ra bào chữa cho blogger Điếu Cày tại tòa, đã gởi bức thư sau đây đến tòa án VN.
Công an đã định mức án nặng nề đối với các thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (Phạm Viết Bằng) - Cho đến ngày 19.4.2012 vẫn chưa có lịch xử phiên tòa này. An ninh đề nghị từ 14 đến 16 năm tù đối với anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, 12 đến 14 năm tù đối với chị Tạ Phong Tần và 7 đến 9 năm tù cho anh BaSaigon Phan Thanh Hải. Cuộc họp “3 bên” giữa An Ninh, Viện Kiểm sát và Tòa án vẫn chưa ngã ngũ vì mức án quá cao.
Tháng Tư “Tái Ông thất mã” (Phong Trần) – “…Có anh ngày hôm truớc chửi những người về Việt Nam thăm thân nhân thì ngày hôm sau đem tiền về hùn vốn với các đại gia đỏ…”
Nếu có ‘đại động đất’ Tokyo, 9 ngàn người sẽ chết (AFP) – Hơn 9,600 người có thể thiệt mạng với gần 150,000 người bị thương trong trường hợp xảy ra một trận “đại động đất” ở Tokyo và cũng sẽ san bằng nhiều khu vực trong thủ đô Nhật, theo một cuộc nghiên cứu của chính phủ được công bố hôm Thứ Tư.
Hàng chục người bị bắt trong vụ Bạc Hy Lai (Nguoi viet) – Trung Quốc bắt giữ hàng chục người bị coi là có dính líu đến vụ Bạc Hy Lai, vào lúc mà đảng Cộng Sản cam đoan sẽ “điều tra ông thật tường tận” và vai trò của vợ ông về cái chết của một thương gia người Anh tên Neil Heywood.
Hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ hoạt động chung trong năm ngày (AFP) – Cuộc hoạt động trao đổi chung này xảy ra sau một loạt xích mích ngoại giao giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam trong năm nay ở vùng biển Nam Hải.
Nhân đọc cuốn sách về cuộc chiến 1946-1954, tài liệu của Trung Quốc (Nguyễn Văn Lục) – Đây là một tài liệu rất quan trọng do những cố vấn Trung Quốc viết ra như một thứ Hồi Ký của những người trong cuộc. Một tài liệu chính thức của đảng…
Kính chào tướng quân! (Hồ Cương Quyết) – Vậy chúng còn gì để làm? Để bám nhằng nhẵng vào những lập trường không thể công khai hóa được, chúng chỉ còn sự lựa chọn xấu hổ là hành động đen, là dùi cui, là giam giữ, là quản chế. Nói cho gọn, chúng chỉ còn một chọn lựa là sự hèn hạ và sự bạo hành.
Bà Hoàng Yến ‘tự thấy không còn là đảng viên’ (VnExpress) – “Có thể tôi đã không khai đúng mình từng là đảng viên, nhưng tôi lựa chọn như vậy vì muốn trung thực với bản thân”. BTV: Quá mâu thuẫn trong từng lời nói. Trung thực bằng cách khai không đúng?
“Không thể chấp nhận một đại biểu thiếu trung thực”(Dân Trí) – “Không thể tự bỏ Đảng, không khai báo mà vẫn khẳng định mình trung thực. Nhân dân làm sao chấp nhận một đại biểu như vậy” – Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương “bác” lý lẽ của đại biểu Hoàng Yến về việc không khai lý lịch đã từng là Đảng viên.
Tốt nhất là không mất lòng ai (Trần Nhương) – “Các cơ quan liên quan vẫn đang làm, có lẽ bà nghị này phải dừng ‘hót’ từ kì họp sắp tới ông ạ. Nhưng khôi hài ở chỗ cái án phạt vẫn treo lơ lửng trên đầu 2 tờ báo nọ!”
Người làm rạng danh cho hệ thống chính trị của ta! (Nghĩa Nhân) – “Đại biểu quốc hội là một doanh nhân thành đạt lại đi lấy một thằng chồng trộm cắp, bài bạc, ăn mày, đĩ điếm…thiệt hết sức là éo le…lưỡi!”
Trần Huy Thuận: THÌ RA NGƯỜI DÂN MÌNH CŨNG “CAO GIÁ” LẮM ĐẤY CHỨ? (Nguyễn Trọng Tạo) – Đang chuyện ĐBQH Hoàng Yến lại nhảy sang chuyện “người dân cao giá”? Cột: – Thì vẫn chuyện ĐBQH Hoàng Yến đấy chứ. Cái vị trí người dân mình có cao giá, thì bà Hoàng Yến mới sẵn sàng bỏ Đảng, để được bầu làm đại diện cho dân mình chứ? Đúng chửa?!.
Bác Tổng Trọng đang “tự diễn biến từ bên trên”? (Goccomay) –Cái thứ CNXH viễn vông mà xứ Cu đã và đang mắc kẹt. Nay bác lại nỡ xui tiếp nhận cái “kinh tế thị trường định hướng XHCN” vô tiền khoáng hậu nhằm kìm hãm thằng em dại “đồng sàng” đang khốn khó tột cùng này chăng?
Vượn luận (Sơn Thi Thư) – “Vượn già: Vì ‘một bộ phận không nhỏ’ bọn đầu đàn nhà vượn chúng ta đã suy thoái đạo đức, lối sống và lý tưởng làm người, gây nên các ‘lâm nạn’ như tham nhũng, cửa quyền, ăn chơi, sa đọa… cháu ạ !”
Public Speaking – Nói chuyện trước công chúng (Hiệu Minh) – “Tôi nhớ lần nghe Bill Clinton nói chuyện tại ĐH Quốc gia Hà nội (11-2000) rất ấn tượng. Thay vì nói về sự thù địch trong quá khứ, ông nhắc đến sự thân thiện giữa hai dân tộc có từ 200 năm trước, khi Jefferson chọn giống lúa từ Việt Nam. Và năm 1945, người Việt chúng ta lại trích dẫn Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ do Jefferson viết. Một sự liên kết cực kỳ thú vị”.
Khổ thân thằng mõ (Trần Nhương) – “Mày ra gô cổ con mẹ Đốp lại cho tao; Vì tội gì ạ?; Tao bảo gô cổ nó lại thì mày cứ thế mà làm. Cứ gán cho nó cái tội làm mất trật tự nơi công cộng. Mà này! Trước hết mày hãy giật cái nón nó đội trên đầu, thế nào nó cũng giằng lại. Mà giằng cái nón là thêm cái tội chống người thi hành công vụ”
Ủng hộ người tị nạn Bắc TT : Ca sĩ Boney M. sẽ biểu diễn tại Seoul (RFI) – Một nữ ca sĩ của nhóm nhạc Boney M. nổi tiếng trong thập niên 70 hôm nay 18/04/2012 đã tham gia một cuộc biểu tình ủng hộ người tị nạn Bắc Triều Tiên trước đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul, đòi hỏi Bắc Kinh không gởi trả họ về nước. Bà cũng dành một phần lợi tức của buổi trình diễn sắp tới để đóng góp cho những người tị nạn.
Trung Quốc lại triệu mời đại diện ngoại giao Philippines để phản đối (RFI) – Hôm nay, 18/04/2012, Trung Quốc lại triệu mời một đại diện ngoại giao cao cấp của Philippines tại Bắc Kinh lên bộ Ngoại giao phản đối vụ việc, được cho là tàu cá Trung Quốc bị Manila “quấy rối” khi hoạt động ở vùng bãi đá Scarborough tranh chấp giữa hai bên ở Biển Đông. Đây là lần thứ hai mà đại diện sứ quán Philippines tại Bắc Kinh bị triệu mời về vụ này.
Syria cam kết với Trung Quốc sẽ tuân thủ kế hoạch Kofi Annan (RFI) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 18/04/2012 cho biết : Ngoại trưởng Syria, Wallid al Mouallem đã cam kết rằng Damas sẽ tuân thủ các yêu cầu trong kế hoạch hòa bình do đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đề ra, nhất là lệnh ngừng bắn của lực lượng quân đội. Lời hứa được đưa ra nhân chuyến ghé thăm Bắc Kinh của lãnh đạo ngoại giao Syria.
Syria cam kết với Trung Quốc sẽ tuân thủ kế hoạch Kofi Annan (RFI) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 18/04/2012 cho biết : Ngoại trưởng Syria, Wallid al Mouallem đã cam kết rằng Damas sẽ tuân thủ các yêu cầu trong kế hoạch hòa bình do đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đề ra, nhất là lệnh ngừng bắn của lực lượng quân đội. Lời hứa được đưa ra nhân chuyến ghé thăm Bắc Kinh của lãnh đạo ngoại giao Syria.
Hàn Quốc : Triển vọng trở thành cường quốc hạt nhân (RFI) – Liên quan đến châu Á, trang kinh tế nhật báo Libération có bài « Công nghiệp hạt nhân : Seoul tỏa sáng », đề cập đến sự phát triển tiềm lực hạt nhân dân sự của Hàn Quốc. Quốc gia châu Á này đang có tham vọng trở thành một trong ba nước đi đầu trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân.
Trung Quốc ngưng cưỡng bức hồi hương người tỵ nạn Bắc TT (RFI) – Theo tờ báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun hôm nay, 18/04/2012, Trung Quốc đã đình chỉ chính sách cưỡng bức hồi hương người tỵ nạn Bắc Triều Tiên. Động thái này, theo tờ báo, biểu thị thái độ bất bình của Bắc Kinh trước việc họ không được Bình Nhưỡng thông báo trước về vụ phóng tên lửa.
IMF dự báo năm nước phát triển của ASEAN tăng trưởng cao năm nay (RFI) – Theo báo cáo về triển vọng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF,) được công bố ngày 17/04/2012, ASEAN -5 sẽ đạt mức tăng trưởng cao trong năm nay và năm tới. Năm nước thuộc nhóm phát triển trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam, được dự báo có tỉ lệ tăng trưởng năm nay là 5,4%, và sang năm lên 6,2%, so với năm ngoái chỉ có 4,5%.
Bị Hội đồng Bảo an lên án, Bắc TT dọa trả đũa Hoa Kỳ (RFI) – Bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc ra tuyên bố lên án về vụ phóng tên lửa, dù thất bại, Bình Nhưỡng hôm nay 18/04/2012 đã trút cơn giận dữ lên đầu Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên đã cực lực phản đối việc Mỹ đình chỉ kế hoạch viện trợ lương thực và đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa.
Bắc TT dọa trả đũa Hoa Kỳ sau khi bị Hội Đồng Bảo An lên án (RFI) – Bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc ra tuyên bố lên án về vụ phóng tên lửa, dù thất bại, Bình Nhưỡng hôm nay 18/04/2012 đã trút cơn giận dữ lên đầu Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên đã cực lực phản đối việc Mỹ đình chỉ kế hoạch viện trợ lương thực và đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa.
Nga thành lập đơn vị chuyên điều tra về tội phạm cảnh sát (RFI) – Ủy ban Điều tra Nga, một định chế độc lập với Bộ Nội vụ, hôm nay 18/04/2012 loan báo việc thành lập một đơn vị đặc biệt chuyên điều tra về các tội phạm do cảnh sát gây ra. Theo AFP, cảnh sát Nga hiện là trung tâm của nhiều xì-căng-đan, nhất là các vụ tra tấn.
Biển Đông nằm trong chương trình nghị sự của đối thoại Mỹ – Ấn (RFI) – Theo báo chí Ấn Độ, cuộc đối thoại khu vực lần thứ năm về Châu Á – Thái Bình Dương giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ đã mở ra vào hôm qua, 17/04/2012 tại New Delhi. Nhiều nguồn tin chính quyền tiết lộ rằng tình hình Biển Đông đã được hai bên thảo luận cặn kẽ.
Tám cựu lãnh đạo Vinashin kháng án (RFI) – Cựu Tổng giám đốc và bảy cựu lãnh đạo Tập đoàn Kinh tế Vinashin, tập đoàn tàu thủy hiện đang gánh món nợ khổng lồ làm ảnh hưởng trầm trọng đến tình hình tài chính Việt Nam, đã nộp đơn kháng cáo. Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ báo chí trong nước hôm nay 18/04/2012 cho biết như trên.
IMF xen vào tranh cử tổng thống Pháp (RFI) – Hôm qua, 17/04/2012, như thông lệ mỗi sáu tháng, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố dự báo kinh tế, trong đó có phần liên quan đến các quốc gia châu Âu. Về nước Pháp, các dự báo của IMFđều bi quan hơn những gì từng được hai ứng cử viên chủ chốt trong cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp đưa ra, đặc biệt là chỉ tiêu về tăng trưởng và giảm thâm hụt ngân sách.
Bà Aung San Suu Kyi dành chuyến xuất ngoại đầu tiên cho Na Uy (RFI) – Theo nguồn tin từ Bộ ngoại giao Na Uy hôm nay 18/04/2012, lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi sẽ đến thăm Oslo vào tháng 6 sắp đến. Đây sẽ là chuyến xuất ngoại đầu tiên của bà Sau hơn hai thập niên bị tập đoàn quân sự Miến Điện tước mất tự do.
Dầu khí Bắc cực : Trọng tâm chuyến đi châu Âu của Ôn Gia Bảo (RFI) – Theo hãng tin Pháp AFP hôm nay, Bắc cực và trữ lượng dầu khí to lớn tại đây chính là mục tiêu chủ yếu trong chuyến công du châu Âu của thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo từ ngày 20 đến 27/04/2012. Ông Ôn Gia Bảo sẽ viếng thăm Iceland, Thụy Điển, Ba Lan, và cuối cùng tại Đức ông sẽ đến tham quan hội chợ công nghiệp Hannover.
Hoa Kỳ kêu gọi trả tự do cho các blogger Việt Nam bị truy tố (RFI) – Ngày 15/04/2012 vừa qua, tư pháp Việt Nam loan báo quyết định truy tố ba nhà viết blog Phan Thanh Hải, Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần về tội tham gia “Câu lạc bộ nhà báo tự do”, một trang blog chính trị thành lập vào tháng Chín năm 2007. Ba người bị buộc vào tội danh rất nặng là “tuyên truyền chống Nhà nước”, có thể bị phạt đến 20 năm tù. Hôm qua, bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho ba người này.
Đạo luật Giáo dục Đại học tại Hungary bị chỉ trích mạnh mẽ (RFI) – Kể từ khi chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội 2010, Liên minh cầm quyền cánh hữu – đứng đầu là đảng FIDESZ của Thủ tướng Orbán Viktor – đã đề xướng và cho thông qua hàng loạt đạo luật gây phản đối, phẫn nộ gay gắt trong và ngoài nước, trong đó có Đạo luật Giáo dục Đại học đang bị cư dân Hungary, đặc biệt là giới sinh viên, học sinh chỉ trích mạnh mẽ.
Bà Suu Kyi sắp công du nước ngoài (BBC) – Lãnh đạo dân chủ Miến Điện, Aung San Suu Kyi, đang chuẩn bị công du nước ngoài lần đầu tiên sau 24 năm.
Đồng loạt kháng cáo bản án Vinashin (BBC) – Tám trong số chín bị cáo nhận án tù trong vụ xử Vinashin, kể cả ông Phạm Thanh Bình, đâm đơn kháng cáo.
Tàu Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh (BBC) – Tàu Trịnh Hòa của Hải quân Trung Quốc sẽ thăm thành phố Hồ Chí Minh từ 23-25 tháng Tư, theo Đại sứ quán TQ ở Việt Nam.
Nghi phạm giết 77 người ra tòa ở Na Uy (BBC) – Kẻ bị buộc tội sát hại 77 người hồi năm ngoái bác bỏ tội trạng trước tòa ở Oslo.
Cuba phản ứng trước việc bị loại ra ngoài hội nghị thượng đỉnh (VOA) – Hoa Kỳ bác bỏ sự tham dự của Cuba trong hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ vì cho rằng Cuba không hội đủ tiêu chuẩn dân chủ
Châu Á mua vũ khí của Nga nhiều nhất, Trung Quốc là lý do (VOA) – 5 nước đứng đầu về nhập khẩu vũ khí từ năm 2007 tới 2011 là Ấn Độ, Nam Triều Tiên, Pakistan, Trung Quốc và Singapore
100 ngày trước Olympic London (VOA) – Chỉ còn 100 ngày nữa là tới lễ khai mạc Olympic Mùa Hè, và tiếp theo là 16 ngày tranh tài thể thao đầy cam go nhưng cũng nhiều thích thú
Syria tiếp tục tấn công thành phố Homs bất chấp lệnh ngưng bắn (VOA) – Chính phủ Syria nói rằng họ có quyền tấn công những kẻ mà họ gọi là “khủng bố,” bất chấp thỏa thuận của họ với kế hoạch hòa bình
NATO lên án binh sĩ Mỹ chụp hình với tử thi của những kẻ đánh bom tự sát (VOA) – Hình ảnh chụp các quân nhân Mỹ bên cạnh xác chết của những kẻ đánh bom tự sát đã bị lãnh đạo quân sự hàng đầu NATO ở Afghanistan lên án.
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi sắp du hành nước ngoài (VOA) – Bà Aung San Suu Kyi chưa hề rời khỏi Miến Điện kể từ năm 1988, là năm mà bà từ London về nước để thăm người mẹ đang đau yếu
Nam Triều Tiên tiếp tục viện trợ cho miền Bắc bất chấp vụ phóng hỏa tiễn (VOA) – Giới chức hàng đầu của Nam Triều Tiên phụ trách việc giao tiếp với Bình Nhưỡng tuyên bố Seoul không cắt viện trợ nhân đạo cho miền Bắc.
Phó Bí thư Trùng Khánh được bảo vệ tại lãnh sự quán Mỹ (VOA) – Phó Bí thư Trùng Khánh Vương Lập Quân được bảo vệ tại lãnh sự quán Mỹ trước khi giao lại cho Bắc Kinh
TQ có thể cho tái định cư hơn 100.000 cư dân quanh Đập Tam Hiệp (VOA) – 100.000 người cư ngụ quanh khu vực Đập Tam Hiệp có thể sẽ phải dời cư do mối đe dọa từ những thảm họa địa chất gần dự án khổng lồ này
Cơ quan Nguyên tử năng sẽ không cử phái đoàn sang Bắc Triều Tiên (VOA) – Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, tức IAEA, nói giờ đây cơ quan này khó có thể gửi một phái đoàn tới Bắc Triều Tiên
Dân Pháp đi bỏ phiếu vòng đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống (VOA) – Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đang ra tranh cử nhiệm kỳ thứ nhì, và nhiều chuyên gia cho rằng ông đứng trước một cuộc tranh đua gay go
Cựu Giám đốc CIA ngạc nhiên Triều Tiên thừa nhận vụ phóng rocket thất bại (VOA) – Ông Hayden lấy làm ngạc nhiên khi truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin về thất bại này, chỉ vài giờ sau khi hỏa tiễn rơi xuống
Mỹ cảnh báo nhóm Boko Haram có thể thực hiện các vụ tấn công ở Nigeria (VOA) – Hoa Kỳ nói rằng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram có thể đang lập kế hoạch cho các cuộc tấn công ở Abuja
HÐBA xem xét các biện pháp trừng phạt để áp lực Sudan, Nam Sudan (VOA) – Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nói rằng họ cam kết với “mọi nỗ lực” để làm cho Sudan và Nam Sudan ngưng xung đột
Al-Qaida ra điều kiện để trả tự do cho nhà ngoại giao Ả rập Xê-út bị bắt cóc (VOA) – Ả rập Xê-út nói al-Qaida đã nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc một nhà ngoại giao Ả rập Xê-út ở Yemen hồi tháng trước
Mỹ thay đổi chiến lược chống ma túy (VOA) – Chính phủ Mỹ nói chính sách mới nhằm kiềm chế việc sử dụng ma túy bất hợp pháp sẽ tập trung vào nỗ lực ngăn chặn và chữa trị
Guinea-Bissau bị cáo buộc khống chế truyền thông, người chống đối (VOA) – Hội đồng quân nhân Guinea-Bissau đang tăng cường khống chế truyền thông và những người chống đối
Thủ đô nước Mỹ chào đón phi thuyền con thoi Discovery (VOA) – Chuyến lượn vòng của phi thuyền Discovery trên bầu trời Washington quảng bá cho đích đến mới của nó: Viện bảo tàng Quốc gia Smithsonian
Chuyến đi của Đức Đạt Lai Lạt Ma gây chú ý về bất ổn ở Tây Tạng (VOA) – Những người Mỹ ngưỡng mộ Đức Đạt Lai Lạt Ma nói bài giảng của ngài khiến họ nhận thức nhiều hơn về những vấn đề của Tây Tạng
Tỉ phú Warren Buffett bị ung thư (VOA) – Ông Buffett là một trong 20 người giàu nhất thế giới theo như trang mạng Forbes.com và Thông tấn xã về doanh thương Bloomberg
Các cựu giới chức Vinashin kháng cáo (VOA) – 8 cựu giới chức hàng đầu của Vinashin làm đơn kháng cáo đối với các bản án tù dài hạn trong vụ bê bối gây tổn hại điểm tín nhiệm của VN
Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam trả tự do cho các blogger (VOA) – Hoa Kỳ hối thúc Việt Nam trả tự do cho ba blogger đang bị truy tố vì đăng các bài viết về chính trị
Một đại biểu quốc hội giàu có của Việt Nam có nguy cơ bị bãi nhiệm (VOA) – Bà Đặng Thị Hoàng Yến, 53 tuổi, chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, đang có nguy cơ mất ghế tại quốc hội
Việt Nam vẫn là nhà đầu tư lớn nhất ở Lào (VOA) – Chính phủ Lào đã chấp thuận cho các công ty Việt Nam đầu tư vào 11 dự án lớn tại Lào với tổng số vốn lên tới 1,4 tỷ đôla.
Mỹ-Việt sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi hải quân trong 5 ngày (VOA) – Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi hải quân “phi tác chiến” trong 5 ngày giữa lúc căng thẳng leo thang ở Biển Đông.
Phát hiện 5 bộ hài cốt lính Pháp ở Côn Đảo (RFA) – 5 hài cốt của lính Pháp vừa được phát hiện và khai quật gần một nhà tù cũ ở Côn Đảo.
Công an Việt Nam bắt trùm thuốc phiện Lào (RFA) – Công an biên phòng Việt Nam ở Hà Tĩnh bắt được tay trùm thuốc phiện Lào Xieng Phenh từng bị kết án tử hình trước đây.
Việt Nam đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào Lào (RFA) – Hãng thông tấn DPA dẫn tin hãng thông tấn Nhà nước Lào cho biết Việt Nam đầu tư vào các dự án lớn ở Lào trong năm 2012.
Malaysia bắt giữ 18 ngư dân Việt (RFA) – Hãng thông tấn Bernama của Malaysia loan tin Malaysia bắt giữ 18 ngư dân Việt Nam, cáo buộc họ đánh cá bất hợp pháp.
Việt Nam hiện đại hóa nông nghiệp (RFA) – Việt Nam sẽ phát triển một lĩnh vực canh tác hiện đại và bền vững để đảm bảo đảm an ninh lương thực, tăng thu nhập cho nông dân, và đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.
Nợ nần của Bianfishco sẽ được thanh toán? (RFA) – Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp DATC, thuộc Bộ Tài Chính đang thảo luận các biện pháp nhằm giải quyết vụ nợ nần của công ty thủy sản Bình An – Bianfishco.
Đại biểu quốc hội bị đề nghị bãi nhiệm vì lý lịch? (RFA) – Bà Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu quốc hội tỉnh Long An có thể bị bãi nhiệm vì không kê khai lý lịch rõ ràng.
Tám trong số 9 bị cáo trong vụ Vinashin làm đơn kháng cáo (RFA) – Cựu chủ tịch Vinashin, ông Phạm Thanh Bình vừa nộp đơn kháng cáo yêu cầu giảm mức hình phạt 20 năm về tội “cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” mà tòa đã tuyên cách đây hai tuần.
Hoa Kỳ thúc giục Việt Nam trả tự do cho các bloggers (RFA) – Hoa Kỳ hôm qua thúc giục Việt Nam trả tự do cho blogger Điếu Cày, Anh ba Sài Gòn và bà Tạ Phong Tần.
Quan hệ Việt – Trung có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với hai nước (RFA) – Việt Nam và Trung Quốc sẽ gia tăng hơn nữa các quan hệ hợp tác quốc phòng. Đây là điểm được nhấn mạnh tại cuộc tiếp xúc giữa hai đoàn quân sự cấp cao hai nước.
<a Syria sẽ rút quân theo kế hoạch của LHQ (RFA) – Syria sẽ tôn trọng và thực hiện cam kết rút quân theo kế hoạch hòa bình của Liên Hiệp Quốc.
<a Nam Hàn viện trợ nhân đạo cho Bắc Hàn (RFA) – Nam Hàn sẽ tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Bắc Hàn bất chấp vụ phóng hỏa tiễn thất bại mới đây của Bình Nhưỡng.
<a Bắc Hàn sẽ phản ứng nếu Mỹ quyết định không viện trợ (RFA) – Trong bài bình luận mới phổ biến sáng nay, chính phủ Bắc Hàn đã lên án việc Hoa Kỳ không thi hành cam kết đã ký với Bình Nhưỡng hồi cuối tháng Hai vừa rồi, nói thêm rằng sẽ có hành động trả đũa.
<a Chuyến đi nước ngoài đầu tiên của bà Aung San Suu Kyi (RFA) – Sau nhiều năm trời bị giam cầm và quản thúc, nhân vật biểu tượng cho cuộc tranh đấu đòi tự do và dân chủ của Miến Điện là Bà Aung San Suu Kyi sẽ thực hiện chuyến thăm nước ngoài đầu tiên vào tháng Sáu tới đây.
Làm Một Nẻo, Nói Một Đàng (VietBao)Trong bài nói tại Trường Đảng Cao cấp Nico Lopez ở Cuba của ông Nguyễn Phú Trọng có đoạn phản ánh đúng sự thực:
VN Đi Dây Quân Sự Mỹ-Hoa (VietBao)Việt Nam đang tìm cách kết thân cả với quân lực Hoa Kỳ và Trung Quốc, theo các thông tin từ VOA và BBC.
Portland: Sau 13 Năm Trốn Chạy, Một Người Tự Nộp Mình (VietBao)PORTLAND, Ore. – Một người đàn ông đã nộp mình cho nhà chức trách ở Portland, sau 13 năm trốn chạy.
Pakistan: Đuổi 3 Vợ, 9 Con Của Bin Laden Về Ả rập Saudi (VietBao)ISLAMABAD – 3 vợ goá và 9 người con của trùm khủng bố al-Qaeda đã bị Pakistan trục xuất qua Saudi Arabia.
Iran: Tàu Chiến Mỹ Ở Vịnh Ba Tư Là Mục Tiêu Hỏa Lực Iran (VietBao)TEHRAN – Diễn binh ngày Quân Lực Iran được tổ chức gần thủ đô hôm Thứ Ba.
Đụng độ Biển Đông: TQ-Philippines không ai nhường ai (VNN) – Hai nước lại tiếp tục có những tranh cãi ngoại giao mới sau khi Manila từ chối yêu cầu của Trung Quốc về việc rút tàu Philippine có 9 nhà khảo cổ người Pháp đang…
Đoàn chủ tịch MTTQ kiến nghị bãi nhiệm đại biểu Hoàng Yến (VnExpress) - Sáng nay, sau một giờ họp kín, Đoàn chủ tịch MTTQ Việt Nam đã biểu quyết tán thành kiến nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội với bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Bộ GTVT: “Chưa đề xuất thu phí hạn chế phương tiện” (Bee.net) – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện nay chỉ có Phí sử dụng đường bộ chứ không có Phí bảo trì đường bộ
Kiến nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội bà Hoàng Yến (Tuoi tre) – Hôm nay 18-4, Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN tổ chức hội nghị bất thường để xem xét tư cách đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến (chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Tân Đức, Long An).

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats