Monday 16 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 16-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
16/04/2012


Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Hai 16.04.2012

Bản tin video


BREAKING NEWS
-
Ẩn ý đằng sau cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines tại Biển Đông (Petrotimes) – Các binh lính Mỹ đang có mặt ở Philippines để tham gia các cuộc tập trận chung thường niên với Philippines ở Biển Đông, diễn ra từ ngày 16-27/4. Một số chuyên gia…
Đường dây gái gọi từ web sex (Tuổi Trẻ) – Từ một trang web sex, alauxanh… trở thành đường dây cung cấp gái gọi quy mô lớn. Hàng trăm chân dài xinh đẹp dưới sự chỉ đạo của alauxanh sẵn sàng phục vụ quý ông khắp các miền Bắc – Trung – Nam.
20% doanh nghiệp thủy sản đình đốn, phá sản trong năm nay (Gafin.vn) - Nguyên nhân doanh nghiệp phá sản chủ yếu do các yếu tố khách quan như chính sách, thị trường …gây nên.
Vì sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nổi giận? (Quê choa) – Bài ” Nhóm phóng viên láo xược” của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ( tại đây), vị tướng già, 96 tuổi đời, 73 tuổi đảng đã nổi giận trước phát ngôn của Nhóm phóng viên nội chính báo An ninh Thủ đô: “...cái “tít” trên báo gọi chúng tôi – những người đã ký tên đề nghị với đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị đối thoại với chúng tôi về nhiều vấn đề, là “những kẻ cơ hội”
Việt Nam hỗn loạn, thơ mộng… dưới ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế (Cu lang cat) – Sau những chuyến du hành trên đất Italy, một dự án mang tên “Truyền lửa cảm hứng nhiếp ảnh du lịch” của trang mạng Digital Photography School đã hướng ống kính đến Việt Nam.
VỀ VỤ VIỆC NGHIÊM TRỌNG VÀ KÉO DÀI Ở VIỆN MẮT HÀ NỘI (Blog NXD) – Đề nghị khai trừ Đảng, đuổi khỏi ngành và truy cứu hình sự. Đó là đề nghị của Bà Lê Hiền Đức đối với trường hợp Bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc Viện Mắt Hà Nội (ảnh bên – Dân trí). Đề nghị này được đưa ra đối với GĐ Sở Y tế HN và ban lãnh đạo Sở, sau khi bà đã nghiên cứu hồ sơ, tiếp cận nhân chứng và hiện trường Viện Mắt Hà Nội, nơi bà Thanh…
Bàn chân nổi giận (Tương Lai) – Những người nông dân “đòn gánh tre chín rạn hai vai” (Nguyễn Du), mà phải bỏ việc đồng áng kéo nhau lên Trung ương, tụ tập cả ngàn người trước cổng Thanh tra Chính phủ tại Hà Nội, thì cũng là chuyển chẳng đặng đừng. Nông dân phải rời làng quê kéo lên Hà Nội, vì họ tin, gần Trung ương tức là “gần mặt trời”, chắc là những bức xúc kéo dài của họ sẽ được giải quyết.
Kết án theo điều 88 mãi vi phạm quyền tự do ngôn luận! (Nguyễn Ngọc Gìa) – Tin cho hay các Blogger: Điếu Cày, Anh Ba Saigon và Tạ Phong Tần chuẩn bị ra hầu tòa vừa phát ra đã nhận được sự quan tâm lớn trong công luận. Chỉ trong ngày hôm qua đến hôm nay, nhiều báo đã loan tin…
Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng đi thăm thân hữu Cuba (Bùi Lộc) - Tuần qua người ta nói nhiều đến chuyến đi Cuba của ông Trong. Hình như các nhà lãnh đạo CS Việt Nam có tài hài hước giúp đồng bào đang vất vả kiếm sống có dịp xả tress.
Nga và Trung Quốc chấp nhận thất bại tại Syria (Tổ Quốc) – “…Đối với chính quyền cộng sản Việt Nam, sau những gì vừa xảy ra tại Syria và Miến Điện, phải rất mù quáng mới nghĩ rằng có thể dựa vào Trung Quốc và Nga để tồn tại…”
Chứng nhân của sự thật (NVCL) – “Chỉ có “Sự thật sẽ giải phóng” con người, mới đem lại tự do hạnh phúc cho con người. Con người vốn có tinh thần hiền lành, dễ gặp nhau, dễ tha thứ, nhưng một khi biết mình bị lừa, bị gạt, bị dồn ép… thì họ có thể chấp nhận cả cái chết, nhất là “cái chết vì đạo”….
Việt Nam cái gì cũng mắc, trừ nhân mạng (Nguoi viet) – Cãi nhau về giá tiền phòng, về một chén nước trà xanh, hoặc vì một lý do vu vơ… đều có thể dẫn đến án mạng, làm chết một mạng người. Nếu không tính tai nạn xe cộ là nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại Việt Nam hiện nay, với khoảng 21 người thiệt mạng mỗi ngày, thì xung đột “sơ sơ” đang là nguyên nhân gây chết người thường xuyên.
Ai dám bảo các Bà là rắc rối? (Nguyễn Thị Cỏ May) – Thật tình Cỏ May không dám nói các Bà là rắc rối không phải vì có liên hệ đồng phái với Cỏ May, mà vì đó là điều xúc phạm…
Việt Nam: Dự thảo Nghị định nhằm Chấm việc xử dụng ẩn danh trên trực tuyến, ép buộc các công ty mạng nước ngoài phải thực hiện kiểm duyệt (X-cafe) – Tổ chức Phóng viên Không Biên giới cho biết họ đang kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam từ bỏ kế hoạch đưa ra một nghị định có thể gia tăng kiểm duyệt trực tuyến đến một cấp độ hoàn toàn không thể chấp nhận được và làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã rất đáng lo ngại cho tự do ngôn luận tại Việt Nam.
Rau cải mới đây, vừa thơm vừa rẻ (Zetamu) – “Thế này thì kế hoạch 20 nghìn TS của VN có vẻ còn khiêm tốn quá, phải đề nghị nhà nước sửa thành 100 nghìn, vì có hàng nghìn tạp chí mới mọc ra sẵn sàng nhận đăng các công trình của 100 nghìn TS mới này”.
Công an Nghệ An xoá bỏ Trung tâm Bảo vệ Sự sống?(Chuacuuthe) – Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II nơi cưu mang những chị em lầm lỡ, trẻ em bất hạnh, chủ trương phò sự sống và tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Được biết, một số anh em làm việc ở trung tâm này cũng đã bị bắt không đúng pháp luật từ hạ tuần tháng 11 năm 2011, người đầu tiên bị bắt là anh Đặng Xuân Diệu vào ngày 29 tháng 07 năm 2011.
Tư sản Ba Tầu tự sự (Xichloviet) – “Dù cho ngày nay hai nước có 16 chữ vàng để vuốt ve nhau, dù cho người ta hát lên những bài ca hữu nghị núi liền núi sông liền sông để ca ngợi nhau, dưới mắt người dân VN chúng ta vẫn là là ‘Chệt Ba Tàu ăn rau sình bụng’.”
Tự chủ (Sơn Thi Thư) - “Để tự chủ được thì nhất thiết nhà nước phải dựa vào nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tức là phải trông cậy vào nội lực của mình trước đã, sau đó mới nghĩ đến việc tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của người và ‘Nếu biết dùng trí của mọi người thì không sợ cả thánh nhân’ (Tôn Quyền). Mong thay!”.
Ván bài tẩy Miến Điện (RFI) – Liên quan đến châu Á, Le Point có bài viết mang tựa đề « Ván bài tẩy Miến Điện ». Tác giả đặt câu hỏi, sau chiến thắng của bà Aung San Suu Kyi, liệu giới lãnh đạo quân sự có thực sự quay về doanh trại ?
Tại Ý, phong trào “esodati” xuống đường ở Roma (RFI) – Ngày 13/04/2012 các công đoàn Ý đã tổ chức biểu tình với khoảng 25 ngàn người ngay trung tâm thành phố Roma.
Bầu cử tổng thống Pháp: Sarkozy – Hollande biểu dương lực lượng lớn tại Paris (RFI) – Chiều nay, 15/04/2012, tại Paris ứng cử viên đảng Xã hội François Hollande tổ chức mít tinh tại bãi đất trống trước tòa lâu đài rừng …
Nhà Trắng bẽ mặt vì vụ bê bối của các nhân viên mật vụ (RFI) – Vụ việc nhân viên an ninh mật vụ Mỹ dính líu đến gái mại dâm đã làm lu mờ thế tấn công lôi cuốn mà tổng thống Mỹ Barack …
Ủy ban bầu cử Ai Cập loại các ứng cử viên thân Moubarak và Hồi giáo cực đoan (RFI) – Hôm qua, 14/04/2012, Ủy ban bầu cử Ai Cập ra thông báo gạch tên 10 tên trong số 23 ứng viên tranh cử tổng thống, dự kiến sẽ diễn ra vào …
Quan sát viên Liên Hiệp Quốc đến Syria, thành phố Homs tiếp tục bị nã pháo (RFI) – Theo bản tin của AFP hôm nay cho biết, lệnh ngừng bắn đã không được tuân thủ do hai thành phố Homs (ở phía Tây Syria) và Aleppo (ở phía …
Thượng đỉnh Châu Mỹ tại Colombia : Washington bị chỉ trích về hồ sơ Cuba (RFI) – Thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ sáu khai mạc ngày 14/04/2012 tại Cartagena – Colombia với sự tham dự của 30 lãnh đạo trong khu vực.
Cuộc họp Istanbul về hạt nhân Iran được đánh giá tích cực (RFI) – Kết thúc cuộc họp về hạt nhân Iran tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và nhóm 5 +1 đồng ý gặp lại nhau tại Bagdad vào ngày 23/05/2012.
Pakistan:Taliban giải thoát 400 tù nhân gồm nhiều phiến quân nổi dậy (RFI) – Vào khoảng một giờ sáng, giờ địa phương, một toán lính chừng 150 người đã tấn công một nhà tù, nằm ở phía Tây Bắc của Pakistan, …
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ công du châu Á (RFI) – Ngày 15/04/2012 trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Kurt Campbell đến Nhật Bản.
Châu Âu có thể « đình chỉ » cấm vận đối với Miến Điện. (RFI) – Lời kêu gọi “đình chỉ” cấm vận đối Miến Điện, do thủ tướng Anh David Cameron và lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi đưa ra, là một bước ngoặt …
Bắc Triều Tiên: Kim Jong Un đề cao tầm quan trọng của vũ khí nguyên tử (RFI) – Hai ngày sau khi phóng vệ tinh thất bại, hôm nay, 15/04/2012, đúng sinh nhật lần thứ 100 của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Nhật Thành, chính …
Ông Thaksin nêu khả năng sẽ trở về Thái Lan (RFI) – Ngày hôm qua 14/04/2012 tại Siem Reap, trước hàng ngàn người ủng hộ, Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cho biết có khả năng ông sẽ trở về …
Việt Nam truy tố ba người viết blog với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước » (RFI) – AFP ngày hôm nay, 15/04/2012, trích đăng tin báo chí tại Việt Nam, cho biết, chính quyền Hà Nội đã quyết định truy tố các ông …
Taliban tấn công nhiều nơi ở Afghanistan (BBC) – Taliban tấn công nhiều nơi ở Afghanistan, bao gồm thủ đô Kabul và các mục tiêu khác.
Chiến binh tấn công giải cứu tù ở Pakistan (BBC) – Hàng trăm tù nhân trong đó có các chỉ huy và chiến binh Taliban đã được giải thoát khi một nhà tù ở Pakistan bị tấn công.
Kim Jong-un đọc diễn văn lần đầu (BBC) – Lãnh đạo Bắc Hàn có vẻ ‘tự nhiên hơn’ người cha khi xuất hiện ở buổi duyệt binh tại Bình Nhưỡng.
LHQ lên án Bắc Hàn phóng tên lửa (BBC) – Hội đồng bảo an đang xem xét các lệnh trừng phạt với Bắc Hàn sau vụ phóng tên lửa.
Các vụ tấn công của Taliban làm rung chuyển thủ đô Kabul (VOA) – Các cuộc tấn công diễn ra gần trụ sở của NATO và trong một khu vực gồm các đại sứ quán Mỹ, Đức và Anh.
Tổng thư ký LHQ kêu gọi bình tĩnh trước khi phái đoàn theo dõi đến Syria (VOA) – Ông Tổng thư ký Ban Ki-moon đang kêu gọi chính phủ Syria duy trì cuộc ngưng bắn mong manh tại quốc gia tan nát vì chiến tranh
Taliban nhận trách nhiệm về các vụ nổ làm rúng động thủ đô Afghanistan (VOA) – Các phần tử vũ trang đã phát động một loạt các vụ tấn công tại thủ đô Kabul và ít nhất một thành phố khác ở Afghanistan
Tân lãnh tụ Kim Jong Un đọc bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình (VOA) – Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đọc bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình, đánh dấu 100 năm ngày sinh nhật của ông nội Kim Il Sung
Kỷ niệm 100 năm ngày chìm tàu Titanic (VOA) – Một chuyến tàu tưởng niệm đã rời nước Anh cách đây một tuần, vạch lại cuộc hành trình của tàu Titanic.
Vấn đề Cuba gây chia rẽ tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước Châu Mỹ (VOA) – Nhân vật chủ trì hội nghị, Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos, nói trước hội nghị rằng không có lý do gì để loại trừ Cuba
Hàng trăm tù nhân Pakistan vượt ngục (VOA) – 150 phần tử nổi dậy, vũ trang bằng súng ống và súng phóng lựu, đã xông vào một nhà tù và phóng thích hơn 380 tù nhân.
Lốc xoáy hoành hành tại các bang miền trung Hoa Kỳ (VOA) – Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua khắp khu vực ở trung tâm nước Mỹ sáng sớm nay, kể cả một cơn lốc giết chết ít nhất 5 người ở Oklahoma.
Liên Hiệp Quốc gửi quan sát viên đến Syria (VOA) – Nghị quyết 2042 của Hội Đồng Bảo An cho phép bố trí tối đa 30 quan sát viên tại Syria ngay lập tức
Tổng thống Mỹ vận động tranh cử khi dự thượng đỉnh châu Mỹ (VOA) – Phát ngôn viên của ông Romney nói ông Obama muốn đánh lạc hướng cử tri về các đề tài thực sự khi nhận xét về chuyện thuế của ông Romney
Hợp tác kinh tế và chống ma túy tại hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ (VOA) – Tổng thống Obama kêu gọi các nước Tây Bán Cầu hợp tác thêm để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế
Mỹ: Sau mật vụ, đến lượt quân đội cũng dính vụ tai tiếng ở Colombia (VOA) – Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói trường hợp kỷ luật của các quân nhân bắt nguồn từ vụ rút nhân viên Mật vụ về Mỹ
Internet có 15.000 trang mạng hô hào khủng bố và thù hận (VOA) – Trung tâm Simon Wiesenthal ở California nói ngày càng xuất hiện trên Internet nhiều nhóm khủng bố và xúi dục thù ghét
Bắc Triều Tiên chuẩn bị cho các lễ hội tưng bừng (VOA) – Một ngày sau khi phóng tên lửa thất bại, Bắc Triều Tiên tổ chức lễ hội tưng bừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Kim Il Sung
Quốc tế lên án cuộc đảo chánh ở Guinea-Bissau (VOA) – Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ đảo chánh quân sự tại Guinea-Bissau, xảy ra hai tuần trước khi có bầu cử tổng thống vòng nhì
Iran chịu nói chuyện hạt nhân với một số nước (VOA) – Iran và 6 quốc gia lớn của thế giới sắp chấm dứt vòng đàm phán trực tiếp kéo dài suốt ngày thứ Bảy tại Thổ Nhĩ Kỳ
Cuộc đàm phán hạt nhân Iran có được sự khởi đầu ‘có tính xây dựng’ (VOA) – Có tin cho hay đôi bên cũng muốn thực hiện những cuộc thảo luận song phương.
Lại pháo kích ở Syria trước cuộc biểu quyết của Liên hiệp quốc (VOA) – Hội đồng Bảo an chuẩn bị biểu quyết về việc phái một toán nhỏ các quan sát viên quân sự đến Syria để giám sát cuộc ngưng bắn
Bloggers Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần sắp bị mang ra xét xử (RFA) – Theo tin từ AFP dẫn lời báo Thanh Niên hôm nay cho biết blogger Điếu Cày tức nhà báo Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải tức blogger Anh BaSG, cùng bà Tạ Phong Tần chủ trang blog “Sự Thật Công Lý” sẽ bị đem ra xét xử về tội “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Thái Nguyên: 7 người chết vì sạt lở đất phế thải (RFA) – Có ít nhất bảy người bị vùi lấp do đất đá phế thải sạt lở tại mỏ than Phấn Mễ thuộc công ty Gang thép Thái Nguyên.
Công ty Cổ phần thủy sản Bình An thanh toán tiền nợ (RFA) – Công ty Cổ phần thủy sản Bình An còn được biết là Bianfishco đã thanh toán tiền nợ cho công nhân và người bán cá cho công ty.
VN phát triển du lịch tại thác Bản Giốc (RFA) – Tổng công ty du lịch Sài Gòn có tên gọi Saigontourist cam kết sẽ xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp tại địa danh nổi tiếng Thác Bản Giốc.
Tàu đánh cá của huyện đảo Lý Sơn sẽ được bọc thép (RFA) – Đó là nội dung quyết định của Thủ tướng chính phủ được Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết trong buổi làm việc với UBND huyện Lý Sơn vào ngày hôm qua.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến có thể sẽ bị xem xét lại tư cách ĐB Quốc hội (RFA) – Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều nay tại Hà Nội bên lề phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết tư cách Đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến có thể được đưa ra thảo luận trong phiên họp tới.
Afghanistan: Taliban tấn công các ĐSQ và trung tâm Quốc hội (RFA) – Sáng ngày hôm qua, các tay súng của phiến quân đã tấn công nhiều đại sứ quán quốc tế cũng như các trung tâm ngoại giao và cả tòa nhà chính của Quốc hội Afghanistan cũng bị tấn công.
Bắc Hàn: Kim Jong-Un đọc bài diễn văn đầu tiên (RFA) – Lần đầu tiên lãnh tụ Kim Jong-Un của Bắc Triều Tiên đọc một bài diễn văn được xem là mạnh mẽ nhất kể từ ngày nhậm chức.
TT lưu vong Thái Shinawatra Thaksin tuyên bố sẽ sớm trở về (RFA) – Thủ tướng lưu vong Shinawatra Thaksin của Thái Lan tuyên bố sẽ sớm trở về Thái sau một thời gian sống lưu vong tại nước ngoài.
NT Hoa Kỳ Kurt Campbell công du Châu Á (RFA) – Theo tin từ AFP trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đã bắt đầu chuyến công du các nước Châu Á trong tình hình căng thẳng với Bắc Triều Tiên vẫn đang đè nặng trên nhiều nước.
Philippines: đối thoại về Biển Đông với TQ vẫn bế tắc (RFA) – Sáng hôm nay người phát ngôn của Bộ ngoại giao Philippines ông Raul Hernandez cho biết các nỗ lực đối thoại của nước này với Trung Quốc về vấn đề tám chiếc tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Phi vẫn tiếp tục bế tắc.
Quân đội Syria vi phạm ngưng bắn (RFA) – Quân chính phủ Syria nã trọng pháo vào Homs liên tục ba ngày từ khi lệnh ngưng bắn hiệu lực.
Yemen: 222 người bị giết trong 5 ngày (RFA) – Có ít nhất 222 người bao gồm 183 phiến quân Al Qaeda đã bị giết trong 5 ngày vừa qua trong khu vực thị trấn Loder nằm về phía Nam của Yemen.
Dân Bắc Hàn vẫn trung thành dù phóng tên lửa thất bại (RFA) – Hàng chục ngàn người dân Bắc Triều Tiên đã tập trung tại sân bóng Kim Il-Sung vào sáng hôm qua để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với lãnh tụ Kim Jong Un sau khi vụ bắn phi đạn mang vệ tinh hoàn toàn thất bại.
8 tàu cá Trung Quốc chạy trốn khỏi vùng biển của Phi (RFA) – Trong khi chuẩn bị cho kế hoạch tập trận chung với Hoa Kỳ, Philippines vẫn tiếp tục giữ vững lập trường về vụ tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước này khi đánh bắt trái phép tại khu vực gần đảo Scarborough của Phi.
Tách Trà Buổi Sáng Và Những Mật Ngôn Tình Cờ (VietBao)Mỗi tuần, tôi có một ngày để làm hai việc tuyệt vời. Đó là, thứ nhất: làm thinh, thứ hai: không làm gì cả!
Khủng Hoảng Định Hướng Xã Hội Chủ nghĩa (VietBao)…lãnh đạo Hà Nội đang tích lũy mầm loạn mà vẫn cố bám lấy con thuyền sắp chìm…
Suýt chút máy bay Singapore và TQ đâm nhau ở Cà Mau? (Đất việt) – “Lúc đó cô Kiểm Soát Viên Không Lưu (KSVKL) làm tại vị trí điều hành chính (EC) sợ “cứng hết cả lưỡi” không nói được gì khi phát hiện 2 máy bay còn mấy chục giây là đâm nhau”, một nguồn tin cung cấp cho VTC News.
Đề án tái cơ cấu kinh tế: Đâu là ưu tiên hàng đầu? (VnEconomy) – Có thể bản đề án mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành sẽ còn qua nhiều lần chỉnh sửa.
TQ sốt ruột vì tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ lặng lẽ lặn dưới Biển… (GDVN) – “Điều thú vị là, trong hành trình trở về nước 42 ngày, tàu ngầm hạt nhân Chakra đã lặng lẽ đi qua biển Đông mà không gây tiếng động nào”.
16-4, Mỹ – Philippines tập trận (Tuổi Trẻ) – Ngày mai, 16-4, hàng ngàn binh sĩ Mỹ và Philippines sẽ tập trận chung tại khu vực gần biển Đông nhằm thắt chặt quan hệ quân sự giữa hai nước và gửi một…







No comments:

Post a Comment

View My Stats