Saturday 14 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 14-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
14/04/2012


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 14.04.2012

Thông báo
Bắt đầu từ hôm nay trang TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online đã khắc phục xong sự cố kỹ thuật, vì việc truy cập gặp khó khăn, để khắc phục chúng tôi đã trở lại sử dụng tên miền:
Nếu bạn đọc trong nước ở khu vực khi truy cập trang TTHN gặp trở ngại, xin chuyển sang đọc bài địa tại chỉ đã thông qua web site vượt tường lửa trung gian sau (Copy and paste http://tintuchangngay4.wordpress.com/ vào ô trống và click GO):
http://www.proxybrowsing.com/ (Hoạt động tốt)
http://www.kproxy.com/ (Hoạt động tốt)
http://search.cmmb8.com/ (Hoạt động tốt)
https://go2-web.appspot.com/ (Hoạt động tốt)
Trân trọng
-
BREAKING NEWS
-
Vì sao ông Giongs về Giời (Cua Rận) – “… qua những việc chúng mày đã làm, rõ ràng trong đám vua quan có nhiều đứa là tay trong của giặc Ân. Tao không sợ giặc, chỉ một phát rắm là xong. Nhưng tao ngại cái lũ hèn mọn tay sai theo giặc. Nếu tao về làm quan với chúng mày thì rồi sẽ có lúc chúng mày giở trò hèn mạt, ngấm ngầm cho tao một nhát… để tao chịu tội với giời à! Vì nhẽ ấy tao không thể ở lại”.
Chuyện vỉa hè: Ông Trọng trở về và Bùi Hằng ở trại cải tạo Thanh Hà (J.B Nguyễn Hữu Vinh) – “Mày đ. hiểu gì về việc quốc gia đại sự nhé. Chuyện đi thăm là có chương trình hẳn hoi từ lâu, đ. có khó khăn gì cả. Nhưng chỉ vì bác Trọng nhà mình sang Cuba giảng bài về CNXH hơn hẳn Tư bản, thằng Bờ rê din nó thấy hoảng quá, sợ bác ấy sang bên nhà nó nhỡ buột miệng giảng một bài như thế mà dân Bờ rê din nó theo CNXH hết thì có mà ăn cám. Nên nó buộc phải cảm ơn bác lại nhà, em bận hôm nay cháu nó nặng người. Thế thôi”.
Dân nghèo & những tấm băng rôn đòi đất (Trương Duy Nhất) – “Vì đâu người nông dân cùng quẫn đến bước đường cùng để buộc họ phải giương súng bắn vào chính quyền, phải vung dao đâm cán bộ rồi tự kết liễu cuộc đời bằng một liều thuốc độc, phải kéo nhau lũ lượt cả xóm cả làng đi kêu kiện với những tấm băng rôn đòi đất?”
Thiên Hạ Thái Bình (Người Buôn Gió) - “Kinh đô Hà Nội thanh bình bốn phía. Bắc có Đông Anh, Sóc Sơn dân oan khiếu kiện. Đông có Văn Giang, Tây có Dương Nội, Nam có Phú Xuyên. Bốn phía chỗ nào cũng dân oan tập hợp hàng trăm người kêu than chuyện bị cướp đất”.
Phạm nhân VIP (Sơn Thi Thư) – “Phạm nhân: Cán bộ đừng nặng lời như thế, chúng tôi vẫn làm theo định hướng đấy chứ ? Giám thị: Định hướng gì? Lãi thì chia nhau, lỗ thì dân chịu! Vứt cha cái định hướng đó đi cho nó lành!”
Hạt nhân Iran : Hy vọng của Matxcơva trước hội nghị Istanbul (RFI) – Ngày 14/04/2012, Iran cùng năm nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Đức họp tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về hồ sơ hạt nhân Iran. Ngoại trưởng Nga tin tưởng Teheran sẽ đưa ra một số những đề nghị mới. Theo quan điểm của Matxcơva đây là một bước tiến của Teheran về phía nhóm 5+1 cho phép các bên nối lại đối thoại sau 15 tháng bị gián đoạn.
60 thuyền nhân Afghanistan mất tích ngoài khơi Indonesia (RFI) – Cơ quan cứu hộ Indonesia và một hiệp hội phi chính phủ cho biết họ đang tìm kiếm một tàu chở người tị nạn gửi tín hiệu cầu cứu từ 24 giờ qua. Trên tàu có khoảng 60 thuyền nhân Afghanistan trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ trên đường sang Úc tị nạn.
Tại sao Putin ra sức bảo vệ Al Assad? (RFI) – Thời sự quốc tế hôm nay chiếm ngự các tựa đề trang nhất, bên cạnh các chủ đề liên quan đến Pháp. Le Monde đặc biệt chú ý đến Syria, và nêu câu hỏi trong một hàng tựa trang nhất : Tại sao Putin lại ra sức bảo vệ Assad ? Đối với tờ báo, Nga đã thành công trong việc chống phá các biện pháp trừng phạt Syria.
Pháp: 10 ứng viên ở vòng một và những hứa hẹn (RFI) – Vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp được tổ chức ngày 22/04/2012.
Pháp : Cuộc song đấu âm thầm giữa hai « đệ nhất phu nhân » tương lai (RFI) – Ngồi trên hàng ghế đầu các cuộc mít-tinh, thông tin trên mạng Twitter hay chăm chút các cuộc trả lời phỏng vấn, cựu người mẫu kiêm ca sĩ Carla Bruni và cựu nhà báo Valérie Trierweiller đang lao vào một cuộc chiến gây ảnh hưởng trong cuộc tranh cử tổng thống.
Syria: Giao tranh đầu tiên từ khi có lệnh ngừng bắn (RFI) – Sáng nay, các vụ chạm súng giữa quân đội và binh lính đào ngũ đã nổ ra tại vùng Idleb, phía Tây Bắc Syria, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, đây là vụ giao tranh trực tiếp đầu tiên kể từ khi lệnh ngưng bắn có hiệu lực từ ngày 12/04/2012 vào lúc 3 giờ sáng, giờ quốc tế.
Thủ tướng Anh và bà Suu Kyi đề nghị tạm ngưng cấm vận Miến Điện (RFI) – Ông David Cameron là Thủ tướng chính phủ đầu tiên công du Miến Điện. Tại Rangoon, Thủ tướng Anh kêu gọi cộng đồng quốc tế tạm đình chỉ các biện pháp trừng phạt Miến Điện để hỗ trợ tiến trình cải tổ kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này.
Mức tăng trưởng kinh tế Trung Quốc thấp nhất trong ba năm gần đây (RFI) – Theo công bố của Văn phòng thống kê quốc gia Trung Quốc hôm nay 13/04/2012, mức độ tăng trưởng kinh tế trong quý I/2012 đạt mức thấp nhất trong vòng ba năm gần đây.
Chế độ Bình Nhưỡng lực bất tòng tâm (RFI) – Bắc Triều Tiên thừa nhận đã thất bại trong vụ phóng vệ tinh vào sáng hôm nay. Cả vệ tinh lẫn tên lửa đạn đạo đều rơi xuống biển sau khi nổ tung ở độ cao 165 km. Ba lần phô trương lực lượng, ba lần thất bại. Sau nhiều thập niên chạy đua vũ trang bất chấp kinh tế rệu rã và nạn đói, chế độ Bình Nhưỡng để lộ trình độ yếu kém về công nghệ vũ khí chiến lược.
Tám ứng cử viên tổng thống Pháp cam kết bảo vệ nhân quyền (RFI) – Tám trong mười ứng cử viên tổng thống Pháp đã đáp lời « 10 điều răn » của tổ chức Ân xá Quốc tế. Hai nhân vật từ chối là đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen.
Năm nhà sư Việt Nam ra giữ đảo Trường Sa (RFI) – Theo AFP, năm tu sĩ Phật giáo Việt Nam đã rời đất liền ra đảo Trường Sa. Các nhà sư này chia nhau trụ trì ba ngôi chùa bị bỏ hoang từ sau 30/04/1975 vừa được trùng tu để đánh dấu chủ quyền của Việt Nam.
Philippines và Trung Quốc bớt căng thẳng tại Biển Đông (RFI) – Manila thông báo Philippines và Trung Quốc có tiến bộ trong nỗ lực chấm dứt sự đối đầu tại Biển Đông. Tuy nhiên đôi bên vẫn từ chối rút tàu khỏi vùng tranh chấp.
Cộng đồng quốc tế đồng thanh lên án Bắc Triều Tiên (RFI) – Ngoại trừ Trung Quốc, Mỹ và các nước liên quan đồng thanh lên án vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc mở cuộc họp khẩn cấp về Bắc Triều Tiên. Nga phản đối mọi kế hoạch gia tăng trừng phạt nhắm vào Bình Nhưỡng.
Hỏa tiễn đẩy vệ tinh của Bắc Triều Tiên nổ tung trên không gian (RFI) – Vụ phóng vệ tinh mừng sinh nhật trăm năm của Kim Nhật Thành bị thất bại. Tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng bị nổ tung ở độ cao 165 km, chỉ một phút sau khi rời giàn phóng. Hội đồng Bảo an triệu tập phiên họp khẩn cấp, trong khi giới chuyên gia lo ngại Bắc Triều Tiên sẽ cho nổ hạt nhân để cứu vãn thể diện.
Vụ phóng tên lửa Bắc Hàn đã thất bại (BBC) – Chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng, tên lửa Bắc Hàn đã rơi xuống biển.
TQ xác nhận có bạo động ở Trùng Khánh (BBC) – Người phát ngôn cho chính quyền Trùng Khánh nói đã có biểu tình với sự tham gia của hàng vạn người trong thành phố, nhưng không liên quan vụ Bạc Hy Lai.
Cảnh sát giao thông đu lên xe khách (BBC) – Tin cho hay một cảnh sát giao thông đã “liều mình” bám trên một xe khách khi đang chạy ở tốc độ gần 50km/h.
TQ điều tàu thứ ba ra đọ với Philippines (BBC) – TQ điều thêm tàu thứ ba trong khi Philippines rút chiến hạm từ bãi cạn Scarborough.
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn đoạt giải ở Pháp (BBC) – Nhà văn Bùi Ngọc Tấn được trao giải thưởng lớn “Henri Queffenlec” nhân hội sách ở Pháp.
Một người rút khỏi cuộc đua tranh chức chủ tịch Ngân hàng Thế giới (VOA) – WB là cơ quan yểm trợ phát triển lớn nhất thế giới đứng đầu luôn luôn là người Mỹ, và đây là lần dầu tiên có sự cạnh tranh chức vụ này
Tổng Thống Mỹ đóng hơn 160.000 đôla tiền thuế cho năm 2011 (VOA) – Phân nửa thu nhập của gia đình Tổng thống Obama đến từ lương tổng thống 400.000 đôla, nửa kia do tiền bán các cuốn sách của ông
Chuyên gia đề nghị có thêm biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên (VOA) – Giáo sư Toshimitsu Shigemura cho rằng việc Bắc Triều Tiên không đưa nổi vệ tinh vào quĩ đạo đã làm hại vị thế của chủ tịch nước này
Ấn Độ cho Pakistan đầu tư trực tiếp (VOA) – Ấn Độ có kế hoạch cho Pakistan đầu tư trực tiếp, một chỉ dấu cho thấy quan hệ đang dần dần cải thiện giữa hai quốc gia thù địch lâu đời
Hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên thất bại ngay sau khi được phóng đi (VOA) – Bắc Triều Tiên thừa nhận vụ phóng hỏa tiễn nhiều tầng mà nước này thực hiện sớm hôm nay đã không thể vào được quỹ đạo
TQ phản ứng dè dặt trước vụ phóng phi đạn thất bại của Bắc Triều Tiên (VOA) – Trung Quốc đã bầy tỏ mối quan ngại khi Bắc Triều Tiên loan báo vụ phóng, và nay kêu gọi tất cả các bên cố gắng duy trì hòa bình
Nguyên nhân khiến vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên thất bại (VOA) – Những lần phóng vệ tinh trước đó của Bắc Triều Tiên vào năm 1998 và 2009 bị nhiều người coi là thất bại
Nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc ngưng bắn ở Syria bắt đầu đổ vỡ (VOA) – Các lực lượng an ninh Syria hôm nay nổ súng và giết chết ít nhất 3 người biểu tình và những vụ đụng độ bùng ra gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
Quân đội thực hiện âm mưu đảo chính ở Guinea Bissau (VOA) – Binh sĩ ở Guinea Bissau đã thực hiện một âm mưu đảo chính, chiếm lĩnh các đường phố, cơ sở phát thanh và văn phòng chính phủ ở thủ đô
Đặc sứ hạt nhân Iran đến Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị đàm phán (VOA) – Thương thuyết gia trưởng của Iran về vấn đề hạt nhân đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia cuộc đàm phán quan trọng với các cường quốc thế giới
Thủ tướng Anh bắt đầu chuyến thăm lịch sử tới Miến Điện (VOA) – Thủ tướng Anh tới Miến Điện ngày hôm nay trong chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo phương Tây tới nước này trong nửa thế kỷ qua
Giáo phái Hồi giáo dọa lật đổ chính phủ Nigeria (VOA) – Nhân vật được cho là thủ lãnh giáo phái Hồi giáo bạo động Boko Haram ở Nigeria tuyên bố y sẽ lật đổ chính phủ của Tổng thống Jonathan
Phiên xử các nghi can khủng bố khai mạc ở Đan Mạch (VOA) – Bốn người đàn ông Thụy Điển đã bị đưa ra xét xử ở Đan Mạch về cáo trạng khủng bố có liên quan đến một âm mưu tấn công một tờ báo
TT Obama đối mặt với sự trỗi dậy của châu Mỹ Latin tại hội nghị khu vực (VOA) – Các nhà lãnh đạo của 32 nước châu Mỹ Latin đang khẳng định sự độc lập về kinh tế ngày càng tăng của họ trước nền kinh tế Hoa Kỳ
Thời tiết khắc nghiệt cản trở nỗ lực giải cứu nạn nhân vụ tuyết lở ở Pakistan (VOA) – Quân đội cho biết nhiệt độ thấp đang ảnh hưởng tới các máy móc được dùng để đào tuyết và đá ở khu vực Sông băng Siachen trên cao
Có tin cho hay cuộc ngưng bắn ở Syria bắt đầu đổ vỡ (VOA) – Hai tổ chức nhân quyền báo cáo về những vụ đụng độ giữa binh sĩ Syria với các lực lượng nổi dậy gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
Vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên thất bại (VOA) – Bắc Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm xa vào sáng sớm thứ Sáu nhưng dường như đã thất bại và rơi xuống biển chẳng bao lâu sau khi phóng đi
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa ngang qua Thái Bình Dương (VOA) – Tin cho hay Bắc Triều Tiên đã phóng lên không gian một rốckết 3 tầng bất chấp nghị quyết của Liên Hiệp Quốc
Mỹ: Syria hãy ngừng giết hại người dân của mình (VOA) – Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đồng ý với nhận định của Đặc sứ Annan là chính phủ Syria không thực thi nhiều phần của thỏa thuận
Cuộc ngưng bắn mong manh ở Syria dường như đang tồn tại (VOA) – Các nhà hoạt động nhân quyền nói lực lượng Syria giết chết ít nhất 3 thường dân sau khi hạn chót ngưng bắn đã qua
Phiên tòa xử blogger Điếu Cày có thể diễn ra ngày 17/4 (VOA) – Theo nguồn tin ngoại giao được một giới chức tòa lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn thông báo với người nhà blogger này, phiên xử dự kiến ngày 17/4
VN cam kết bảo vệ các đối tác nước ngoài hợp tác dầu khí trên Biển Đông (VOA) – Chính phủ Hà Nội cam kết bảo vệ các công ty nước ngoài hoạt động trên thềm lục địa và trong đặc khu kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông
Đoàn tăng sư Việt Nam khởi hành ra Trường Sa (VOA) – 5 tăng sư Việt Nam đã khởi hành chuyến đi ra quần đảo Trường Sa trong kế hoạch lưu lại đây ít nhất nửa năm để dựng lại các ngôi chùa
Việt-Trung cam kết tăng cường hợp tác giữ hòa bình cho khu vực (VOA) – Phó Chủ tịch TQ nhấn mạnh trong bối cảnh những biến đổi phức tạp trên thế giới hiện nay, Việt-Trung cần cùng nỗ lực để duy trì quan hệ
Philippines, Trung Quốc tạm ngưng tranh cãi ngoại giao về vụ đụng độ ở Biển Đông (VOA) – Philippines và Trung Quốc nhất trí tạm gác các tranh cãi ngoại giao qua một bên nhằm xoa dịu căng thẳng trong vụ đụng độ trên Biển Đông
Thượng tướng Đỗ Bá Ty gặp Phó chủ tịch Trung Quốc (RFA) – Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp thượng tướng Đỗ Bá Ty, tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam tại Bắc Kinh để cùng thảo luận vấn đề vấn đề củng cố hợp tác và quan hệ song phương và trong việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.
Hà Nội đã có kế hoạch di dời 1.800 hộ dân phố cổ (RFA) – UBND quận Hòa Kiếm, Hà Nội vừa hoàn tất kế hoạch di dời 1.800 hộ dân khu phố cổ tới khu đô thị Việt Hưng tại quận Long Biên từ nay đến quý 1/2014.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ (RFA) – Giá vàng trung bình của Việt Nam tại Hà Nội đóng cửa ở mức 43.350 ngàn đồng một lượng, tương đương 1,2 ounce hôm thứ Sáu, giảm nhẹ 50.000 đồng so với ngày giao dịch trước đó, và 30.000 đồng so với phiên đóng cửa tuần trước.
5 nhà sư lên đường ra đảo Trường Sa (RFA) – 5 nhà sư đã lên đường ra Trường Sa và sẽ ở lại 6 tháng để trùng tu các ngôi chùa trên quần đảo này, là nơi có tranh chấp với Trung Quốc. Một nhà sư nói với hãng thông tấn AFP biết tin này ngày hôm nay.
Nông dân kiện đòi buộc công ty con nợ khai phá sản (RFA) – 20 hộ nông dân ở thành phố Cần Thơ lúc sáng thứ tư đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu mở thủ tục phá sản với công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco).
Pháp giúp Việt Nam xử lý rác thải y tế (RFA) – Việt Nam và Pháp chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật xử lý rác thải y tế trong cuộc hội thảo hôm thứ năm. Pháp sẽ giúp Việt Nam thực hiện một số dự án về vấn đề này.
Giảm thuế nhập khẩu phụ tùng xe buýt (RFA) – Việt Nam áp dụng cơ chế ưu đãi thuế quan để phát triển hệ thống xe buýt công cộng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong mục đích giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn này
Dự trữ ngoại tệ của Việt Nam tăng mạnh (RFA) – Ngân Hàng Phát Triển Châu Á ADB cho biết dự trữ ngoại tệ của Việt Nam tăng 25% trong quí I-2012 so với quý IV cuối năm 2011.
Philippines bắt giữ 20 ngư dân Việt Nam (RFA) – Tàu hải quân Philippines bắt giữ ngư dân Việt Nam hôm thứ Năm. Những người này bị cáo buộc đánh bắt rùa biển trái phép tại vùng biển gần thị trấn Balabac của đảo Palawan thuộc Philippines .
Việt Nam hoan nghênh mọi hợp tác khai thác dầu khí của nước ngoài (RFA) – Việt Nam ngỏ ý hoan nghênh sự hợp tác của nước ngoài trong lãnh vực dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Cấm nhập hóa chất tạo nạc trong chăn nuôi (RFA) – Hôm nay phó cục trưởng Cục Chăn Nuôi thuộc Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn, ông Phạm Xuân Dương, khẳng định là Bộ không cho phép nhập khẩu “chất cấm” dùng để tạo nạc cũng như có lệnh cấm không được sử dụng chất này dưới bất cứ hình thức nào.
Kiểm soát chặt chẽ giá dược phẩm (RFA) – Dược phẩm hoặc thuốc tây kê khai không đúng giá sẽ bị Bộ Y Tế phạt nặng kể từ tháng Sáu năm nay.
Nga, Ấn, Trung muốn giữ vai trò xây dựng (RFA) – Các ngoại trưởng Trung Quốc, Nga và Ấn Độ đã đồng ý đóng vai trò xây dựng trong các vấn đề quốc tế và khu vực trong cuộc hội đàm 3 bên lần thứ 11. Tân Hoa Xã loan tin vừa nêu vào ngày hôm qua.
Thêm hai sĩ quan cao cấp Syria bị ám sát (RFA) – Truyền thông Nhà nước Syria loan tin những phần tử gọi là “khủng bố vũ trang” đã ám sát một thiếu tá quân đội ở tỉnh Hama ngày hôm qua, chỉ một vài giờ đồng hồ sau khi hạ sát một thiếu tướng ở thủ đô Damascus.
Viễn ảnh trở ngại lớn cho quốc hội mới của Miến Điện (RFA) – Liên Đoàn Toàn Quốc Đấu Tranh vì Dân Chủ của bà Aung San Suu Kyi có thể sẽ không tham gia Quốc Hội vì cho rằng lời tuyên thệ nhậm chức của các nhà lập pháp có từ ngữ không thể chấp nhận được.
Các quốc gia trên thế giới chỉ trích việc phóng tên lửa của Bắc Hàn (RFA) – Trong một thông cáo đánh đi từ Geneva, Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki Moon hôm nay cũng lên tiếng nói rằng mặc dù tên lửa này thất bại nhưng hành động này đáng chỉ trích.
Iran cử đại diện đến họp về hạt nhân tại Istanbul (RFA) – Cũng tin liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ, ông Saeed Jalili, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, hôm nay đến Istanbul để tham gia hội nghị quốc tế tổ chức tại đây ngày mai, với sự hiện diện của các đại biểu đến từ các cường quốc Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Trung Quốc, Anh và Đức.
Thủ tướng Anh thăm Miến Điện (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay có cuộc hội kiến với bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ dân chủ Miến Điện, với tư cách là nhà lãnh đạo một chính phủ Tây Phương đến thăm đất nước khép kín này, trong vòng nhiều thập niên qua.
Nhiều nguy cơ cho an ninh mạng đang tới: chuyên gia và viên chức (RFA) – Chuyên gia Trung Quốc khuyến cáo kỹ thuật công nghê thông tin càng tân tiến chừng nào thì càng tạo nhiều kẽ hở dẫn đến nhiều nguy cơ cho vấn đề an ninh mạng.
Căng thẳng trên Biển Đông giữa TQ và Philippines (RFA) – Hôm nay Philippines và Trung Quốc cùng điều động thêm tàu võ trang đến vùng tranh chấp trên biển Đông, khiến tình trạng đối đầu trực tiếp vì chủ quyền lãnh hải càng thêm căng thẳng.
Nga và Trung Quốc không ủng hộ chuyện cấm vận Iran (RFA) – Iran sẽ đưa ra những đề nghị mới và cụ thể tại cuộc đàm phán với quốc tế diễn ra ở Istanbul vào cuối tuần này.
Khủng Hoảng Định Hướng Xã Hội Chủ nghĩa (VietBao)…lãnh đạo Hà Nội đang tích lũy mầm loạn mà vẫn cố bám lấy con thuyền sắp chìm…
Để Răn Đe, Ngăn Ngừa Trung Quốc Bành Trướng, Mỹ: Sẽ Có Tàu Chiến Tàng Hình Tới Á Châu; Khu Trục Hạm Tàng Hình Mới Dài Gần 183 Mét, Giá Thành 7 Tỉ MK (VietBao)BATH, Maine – Khu trục hạm DDG-1000 Zumwalt đang thành hình tại xưởng đóng tàu Bath Iron Wolrks sẽ là khu trục hạm thế hệ mới của hải quân Hoa Kỳ, và là lớn chưa từng thấy.
FBI: Gián Điệp TQ Gài Khắp Đại Học Mỹ, Tìm bí mật kỹ thuật Hoa Kỳ, móc nối tình báo (VietBao)BOSTON – Gián điệp từ nhiều quốc gia đang gài vào khắp các đại học Mỹ, theo lời báo động từ FBI.
Rượt Đuổi Trên Xa Lộ, Nghi Can Bị Bắn Chết (VietBao)LOS ANGELES – 1 cuộc rượt đuổi dữ dội trên xa lộ thuộc địa phận Los Angeles chấm dứt bằng súng nổ và nghi can bị giết.
Kinh Phí Cho Bản Đồ (VietBao)Chuyện rất lạ cho một vùng Biển Đông nơi đầy những tàu lạ của nước lạ: nhà nước Hà Nội chưa in tập bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa vì chưa có kinh phí…
Nóng: Hoa Kỳ tuyên bố Triều Tiên phóng tên lửa thất bại (Culang cat) – Theo ABC News, một quan chức Mỹ vừa xác nhận tên lửa tầm xa của Triều Tiên đã vỡ ra từng mảnh giữa không trung sau khi phóng. Quan chức này cũng khẳng định phía Mỹ tin rằng tên lửa đã vỡ ra trong khí quyển trước khi đâm xuống biển.
Khủng hoảng “Định hướng Xã hội Chủ nghĩa” (Nguyễn Xuân Nghĩa) – Trong có một tuần mà tin xấu dồn dập trên khắp các mặt trận kinh tế của Việt Nam khiến người ta nêu câu hỏi về sách lược phát triển của xứ này.
Xin lỗi vì đã “phá rối” không khí hữu nghị nhưng chịu không nổi! (André Menras, Hồ Cương Quyết) – Sáng nay tôi không được ăn món ăn bình thường của báo Quân đội nhân dân khi đọc tin này: Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường thăm Trung Quốc
Nghe những người cộng sản nói chuyện (Huỳnh Ngọc Chênh) – Trên danh nghĩa ông là nhà lý luận số một của Đảng CSVN vì ông có bằng tiến sĩ chính trị, giáo sư, chủ tịch hội đồng Lý luận Trung Ương, rồi làm Tổng Bí thư.

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats