Thursday 12 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 12-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
12/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 12.04.2012

Thông báo khẩn

Bắt đầu từ hôm nay 09.4.2012, trang TTHN gặp sự cố kỹ thuật (có thể do bị chặn tường lửa), vì vậy việc truy cập ở trong nước gặp khó khăn. Do vậy xin đề nghị bạn đọc truy câp trang TTHN chuyển sang đọc bài địa tại chỉ đã thông qua web site vượt tường lửa.
Truy cập vào các trang web trung gian sau (theo kinh nghiệm thì đây là những trang tốt nhất hiện nay):
http://www.proxybrowsing.com/ (Hoạt động tốt)
http://www.kproxy.com/ (Hoạt động tốt)
http://search.cmmb8.com/ (Hoạt động tốt)
https://go2-web.appspot.com/ (Hoạt động tốt)

BREAKING NEWS

Tàu Philippines, Trung Quốc chạm trán trên biển Đông (Tuổi Trẻ) – Ngày 11-4, một tàu hải quân Philippines đã đối đầu với ít nhất hai tàu hải giám của Trung Quốc trên biển Đông. Đây là một trong những vụ chạm trán nghiêm trọng…
Hà Nội: Xe đạp 200 triệu một chiếc, chơi không? (Bee.net) – Chẳng mấy ai nghĩ xe đạp cũng có loại lên đến hàng trăm triệu đồng…
Quá trình giăng lưới bắt hoa khôi vũ trường buôn ma túy (Zing) – Cầm đầu đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, hoa khôi vũ trường – Lê Thị Thu Thảo còn là một người làm ăn thức thời khi tự tìm tòi và…
Nông dân đòi phá sản công ty của đại gia thủy sản (VnExpress) - Ngày 11/4, luật sư đại diện cho hàng chục nông dân chủ nợ của Công ty cổ phần thủy sản Bình An đến TAND TP Cần Thơ nộp đơn yêu cầu tiến hành thủ tục…
Lại lời ông Ca và sự thật bị nói dối liều mạng (Cu lang cat) – Ông Đỗ Hữu Ca, người từng nổi tiếng với các phát biểu “trận đánh hay”, “có thể viết thành sách” trong cưỡng chế Tiên Lãng lại lên tiêng thanh minh một cách bao biện (ở đây). Với thủy điện sông Tranh, người ta lại giật mình sự thật bị nói dối một cách liều mạng (ở đây).
BÁO ĐỘNG VỀ SỰ XUỐNG CẤP CỦA ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI (Phan Hồng Giang) – Văn hóa và giáo dục là hai môi trường, hai không gian quan trọng bậc nhất của đời sống xã hội. Con nguời sinh ra, trưởng thành trong đó và quyết định đạo đức mà họ là chủ thể.
Động đất 8.6 ở Indonesia: dân Sài Gòn và Hà Nội hoảng sợ do chấn động (CTM) – Một trận động đất lớn với cường độ 8,6 độ richter đã xảy ra dưới lòng biển ở tỉnh Aceh, thuộc miền bắc Indonesia vào lúc 3 giờ 38 phút chiều nay, 11-4-2012 (giờ VN), gây hoảng loạn cho hơn 200.000 người dân ở tỉnh Aceh.
Hát và khóc (Trịnh Sơn) - Bây giờ thì sao rồi? Một dân tộc nói không dám nói, khóc không dám rơi nước mắt? Một nhà báo là “đại diện cho ngôn luận nhân dân” (như lời Uncle Ho đã từng căn dặn) lại tự nhận mình “thấp cổ, bé họng” thì hỡi ôi, lũ dân đen ba chìm bảy nổi học hành hóng hớt quanh năm vất vả cơm áo gạo tiền làm sao mà còn có cổ có họng để mà bé để mà thấp?
Băng đảng gốc Việt bị kết tội giết đồng bọn trả thù (Nguoi viet) – Bốn thành viên một băng đảng tội phạm gốc Việt vừa bị kết tội giết đồng bọn theo kiểu “xử bắn” hồi năm 1995, vì người này bỏ chạy trong một vụ cướp.
Nông dân VN tự vệ: Leo thang xung đột về quyền đất đai » (Nguyễn Hội) – Cuộc xung đột giữa ông Vươn và các cơ quan thẩm quyền có thể chỉ là một trường hợp cá thể, nhưng nó tiêu biểu cho một mô hình cơ bản tại Việt…
Liệu sự xụp đổ của Bạc Hy Lại có báo hiệu cuộc nổi dậy của những nhà cải cách của Trung Quốc không ? (X-cafe) – Khi sự bí ẩn đằng sau cuộc sa thải bi thảm của ủy viên Bộ Chính trị uy tín Bạc Hy Lại trở nên sâu sắc hơn, một trong những hậu quả rõ ràng là: Sự rối loạn đã đe dọa phá hỏng công việc gian nan mà Đảng Cộng sản Trung Quốc từng thực hiện để thiết kế giới lãnh đạo của mình trong thập kỷ tiếp theo, vốn dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Cảm ơn tự do báo chí (Nguyễn Hoàng Linh) – Hãy tôn trọng hơn nữa quyền tự do báo chí. Thứ tự do báo chí độc lập và đứng trên mọi đảng phái!
Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác của Hội Luật gia (Nhân dân) – “Sự lãnh đạo của Ðảng đối với Hội Luật gia Việt Nam, là tạo điều kiện cho Hội Luật gia được tiếp cận những thông tin mới và những quan điểm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền…”.
Chính phủ nhắc Bộ GTVT tham vấn dư luận xã hội (Bee) – Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tham vấn ý kiến phản biện, dư luận xã hội trong phương án thu phí phương tiện giao thông cá nhân.
Thư kí thời đại: Nhà văn Bùi Ngọc Tấn (Nguyễn Văn Tuấn) - “Việt Nam ta chưa có ai được giải Nobel văn học. Nếu có ai xứng đáng được đề cử, tôi nghĩ Bùi Ngọc Tấn là một trong những người như thế. Chưa có giải Nobel, nhưng Bùi Ngọc Tấn được tặng nhiều giải danh giá khác”.
Tiếc anh Thăng (Sơn Thi Thư) – “Anh Thăng nay đã thăng rồi/ Pê-Vê- En (PVN) tiếc ngậm ngùi lòng đau!/ Nhớ từ thuở cùng nhau tennis,/ Vẫn sớm hôm quấn quýt vì nhau./ Anh đi sầu lại thêm sầu,/ Mười tám ngàn tỉ có đâu là nhiều?”
Nhắn (Nguyễn Tường Thụy) - “Quan to to mấy thì to/ Cuối cùng cũng chỉ nắm tro về trời!…”
Vũ Duy Chu: Hà nội tiếu lâm truyền kì (kì 47) (Trần Nhương) – “Chả thế mà hiện nay cả thế giới mới chỉ có mỗi Việt Nam mình có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, ông rõ chưa?”
Tuyên bố chủ quyền: Bao giờ mới hết ăn theo, nói theo đây? (Nguyễn Thông) – “Hình như các cơ quan an ninh đã hơi nhầm khi cứ soi mói các blog mà không thấy rằng, những blog ấy dù nói gì thì nói, nhưng khi đề cập đến chủ quyền biển đảo, Hoàng Sa-Trường Sa gần như trăm phần trăm đều lên án Trung Quốc, bênh vực chủ quyền lãnh thổ VN, thể hiện lòng yêu nước nhiệt thành của công dân. Các bác ạ, cấm thì dễ ợt, còn sử dụng được mới khó cơ. Hầu hết bloggers là người yêu nước đấy, không phải thế lực thù địch như các bác đề phòng đâu”
Linh Đàn: Những bài thơ sớm nhất về sự kiện mất Hoàng Sa 1974 (Nguyễn Trọng Tạo) – “Ai có nghe chăng lời ‘đảo gọi’/ Nhắn về Đất Tổ cả tình quê”.
Động đất 8,9 độ ngoài khơi Indonesia, báo động sóng thần trên toàn Ấn Độ Dương (RFI) – Viện Địa vật lý Hoa Kỳ (USGS) hôm nay 11/04/2012 loan báo một trận động đất cấp độ 8,9 ở ngoài khơi Aceh thuộc duyên hải phía tây đảo Sumatra của Indonesia.
Syria gởi thư cho ông Kofi Annan hứa hẹn tôn trọng ngưng bắn (RFI) – Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan hôm nay 11/04/2012 đã nhận được thư của chính quyền Damas, thông báo chấm dứt các trận đánh trên toàn lãnh thổ Syria kể từ 6 giờ địa phương ngày thứ Năm 12/04/2012, tức 3 giờ sáng, theo giờ quốc tế.
Ông Putin nêu khả năng tiếp tục một nhiệm kỳ tổng thống thứ tư đến năm 2024 (RFI) – Phát biểu trước các đại biểu ở Douma (Hạ viện Nga) hôm nay 11/04/2014, ông Vladimir Putin đã nên lên khả năng ông có thể tiếp tục một nhiệm kỳ tổng thống thứ tư, cho đến năm 2024. Lời tuyên bố này được đưa ra trong lúc chưa đầy một tháng nữa là đến lễ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ ba của ông Putin.
Những tỷ phú đỏ Trung Quốc, họ là ai? (RFI) – Trong những ngày đầu tháng tư này, rất đông tỷ phú Trung Quốc đổ xô về khu nghỉ mát sang trọng Tam Á trên đảo Hải Nam để mua sắm những những món đồ dành riêng cho giới thượng lưu. Đặc phái viên của báo Liberation có bài phóng sự về hội chợ ở Hải Nam qua đó đã phác họa phần nào chân dung và mức độ giàu có của các đại gia đỏ ở Trung Quốc ngày nay, nơi mà sự thông đồng giữa quyền lực và tiền bạc đang ngày càng gây phẫn nộ trong dân chúng.
Hàn Quốc bầu lại Quốc hội (RFI) – Hơn 40 triệu cử tri Hàn Quốc được mời đến phòng phiếu hôm nay 11/04/2012 để tham gia cuộc bầu cử Quốc hội mà kết quả được dự báo là sẽ rất xít xao giữa đảng cầm quyền của Tổng Thống Lee Myung Bak và đảng đối lập cánh trung tả. Cuộc bầu cử còn được coi là một bài trắc nghiệm về dân tình trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Mười hai tới đây.
Kim Jong Un « chỉ » được bầu làm Bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên (RFI) – Trong hội nghị đặc biệt vào hôm nay, 11/04/2012, người thừa kế Kim Jong Il đã được đề cử vào chiếc ghế lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên (tức là đảng Cộng sản). Tuy nhiên, về danh xưng, Kim Jong Un chỉ là « Bí thư thứ nhất » vì tại hội nghị này, chức tổng bí thư đảng được « vĩnh viễn » dành cho cố lãnh đạo Kim Jong Il.
Mỹ không muốn có một cuộc « chiến tranh lạnh » tại châu Á (RFI) – Ngoại trưởng H.Clinton khẳng định: Hoa Kỳ vẫn là cường quốc duy nhất trên thế giới, không có nước thứ hai tương đương, hoặc có thể thay thế Mỹ tại châu …
Soái hạm Philippines đụng độ hai tàu hải giám Trung Quốc tại Biển Đông (RFI) – Cho đến hôm nay 11/04/2012 tình hình vẫn tiếp tục căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc tại Biển Đông, vì soái hạm Gregorio Del Pilar của Philippines bị hai tàu hải giám của Trung Quốc ngăn trở, khi kiểm tra tám chiếc tàu đánh cá Trung Quốc đang thả neo ở ngoài khơi vùng biển Philippines. Manila triệu đại sứ Trung Quốc đến để cảnh báo, còn Bắc Kinh gởi kháng thư phản đối.
Bạc Hy Lai thất sủng : Hồi kết của Kennedy kiểu Trung Quốc (RFI) – Việc ngôi sao đang lên Bạc Hy Lai, được xem như một Kennedy của Trung Quốc bị khai trừ ra khỏi Bộ Chính trị Đảng Cộng sản, đã chấm dứt luôn ảnh hưởng của một phe phái đầy quyền lực. Vợ ông là bà Cốc Khai Lai hiện là nghi can trong vụ một một nhà tư vấn người Anh nghi là bị sát hại tại Trùng Khánh tháng 11 năm ngoái. Báo chí Trung Quốc hôm nay 11/04/2012 đồng loạt lặp lại những lời chỉ trích chính thức của chính phủ.
Bầu cử sơ bộ Mỹ : Rick Samtorum tuyên bố rút lui (RFI) – Bước ngoặt trong cuộc đua giành quyền đại diện đảng Cộng hoà ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ : Rick Santorum bỏ cuộc. Trong một thông báo bất ngờ vào hôm qua 10/04/2012, ứng cử viên “bảo thủ” là ông Rick Samtorum, đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua giành chức ứng viên của đảng. Vị cựu thượng nghị sĩ Pennsylvania hiện đứng thứ hai sau người nhiều triển vọng nhất là Mitt Romney, được cho là “ôn hòa” hơn.
Tăng trưởng kinh tế Châu Á : 2012 chậm lại, 2013 tăng nhanh (RFI) – Trong bản báo cáo về Triển vọng phát triển châu Á năm 2012, công bố vào hôm nay, 11/04/2012, Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB thẩm định là trong năm 2012 này, toàn vùng vẫn tăng trưởng mạnh so với các khu vực khác trên thế giới, nhưng chậm hơn năm ngoái. Tuy nhiên, qua năm 2013, kinh tế châu Á sẽ tăng nhanh trở lại.
Lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi gặp tổng thống Miến Điện (RFI) – Hãng tin AFP cho biết, hôm nay, 11/04/2012, lãnh đạo đối lập, bà Aung San Suu Kyi đã đi máy bay tới thủ đô hành chính Miến Điện Naypyidaw để gặp tổng thống Thein Sein.
Nhà kháng chiến Pháp Raymond Aubrac qua đời (RFI) – Hôm nay 11/04/2012, điện tổng thống Élysée cũng như nhiều chính khách Pháp đã gửi tin chia buồn với gia đình ông Raymond Aubrac.
Việt Nam giảm các mức lãi suất điều hành để thúc đẩy tăng trưởng (RFI) – Hôm qua, 10/04/2012, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra quyết định giảm hai lãi suất điều hành chính, nhằm chống lại tình trạng tăng trưởng chậm, trong bối cảnh lạm phát cao. Đây là lần giảm thứ hai, trong vòng chưa đầy một tháng. Trong tháng Ba, cả hai lãi suất nói trên đã được giảm một điểm.
Tòa Giám mục Kontum: Chính quyền không cho tổ chức lễ Phục Sinh (RFI) – Hôm qua, 10/04/2012, trang mạng hãng tin Églises d’Asie – Giáo hội châu Á, đã đăng một bức thư ngỏ của Giám Mục Giáo phận Kontum Hoàng Đức Anh, gửi các lãnh đạo Việt Nam, tố cáo chính quyền huyện Đăk Hà không cho giáo dân tổ chức lễ Phục Sinh và khẳng định « tự do tôn giáo là quyền căn bản, thánh thiêng ».
Hủy báo động tsunami gần Aceh (BBC) – Cảnh báo tsunami được dỡ bỏ sau khi không có sóng lớn sau trận động đất 8.7 độ Richter ở dưới biển ngoài khơi tỉnh Aceh phía Bắc Indonesia.
Chính phủ quyết định cho vay bất động sản (BBC) – Ngân hàng Nhà nước VN nói nợ xấu có chiều hướng tăng lên trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhưng lại quyết định cho vay bất động sản.
Vợ Bạc Hy Lai bị nghi giết người (BBC) – Bà Cốc Khai Lai đã bị bắt với cáo buộc liên quan cái chết bí hiểm của một doanh nhân người Anh.
Du thuyền TQ trở về từ Hoàng Sa (BBC) – TQ nói du thuyền của mình đã hoàn tất hành trình khảo sát du lịch ở Hoàng Sa.
Bắt người móc túi Đại sứ Argentina ở Huế (BBC) – Một người lấy điện thoại của Đại sứ tại Festival Huế nhưng bị một đại sứ khác chụp hình.
Cảnh báo sóng thần sau trận động đất 8.6 ngoài khơi Indonesia (VOA) – Một trận động đất có cường độ 8.6 xảy ra ngoài khơi Indonesia, làm bùng ra mối lo ngại về sóng thần trên khắp khu vực Ấn Độ dương
Bắc Triều Tiên đang bơm nhiên liệu để phóng hỏa tiễn lên không gian (VOA) – Các giới chức Bắc Triều Tiên hôm nay cho đã bắt dầu bơm nhiên liệu cho một hỏa tiễn để chuẩn bị phóng lên không gian
Pháp đưa ra biện pháp chống khủng bố mới (VOA) – Chính phủ Pháp chấp thuận một số biện pháp chống khủng bố tiếp sau các vụ bắn giết của một người Hồi Giáo cực đoan vào tháng qua
‘Vụ phóng phi đạn sẽ gây phương hại uy tín của ông Kim Jong Un’ (VOA) – Ngoại trưởng Hillary Clinton nói rằng vụ phóng phi đạn tầm xa theo dự tính của Bắc Triều Tiên sẽ gây nguy hiểm cho các nước láng giềng
Ðặc sứ Annan: Syria hứa tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn (VOA) – Đặc sứ quốc tế Kofi Annan cho biết chính phủ Syria đã bảo đảm với ông là họ sẽ tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn với phe nổi dậy
Máy bay chở khách Nam Triều Tiên bị đe dọa đặt bom (VOA) – Một phi cơ của hãng Korean Air đã đáp khẩn cấp xuống một căn cứ quân sự của Canada tối thứ Ba sau khi bị đe dọa đặt bom
Nhóm đối lập chính ở Syria vẫn hy vọng vào kế hoạch hòa bình (VOA) – Liên minh đối lập chính tại Syria vẫn hy vọng vào kế hoạch hòa bình của đặc sứ Kofi Annan
Chỉ còn 2 ứng cử viên chính tranh nhau chức tổng thống Mỹ (VOA) – Ông Romney đang trên đường để trở thành người được chọn để đại diện cho Đảng Cộng Hòa ra tranh chức với Tổng Thống Obama
Ông Putin kêu gọi đoàn kết lần cuối cùng trong cương vị Thủ tướng (VOA) – Thủ Tướng Vladimir Putin kêu gọi người dân Nga hãy bỏ lại sau lưng những tỵ hiềm chính trị sau cuộc bầu cử gây chia rẽ tại nước này.
TNS Jim Webb kêu gọi tưởng thưởng Miến Điện về các cải cách dân chủ (VOA) – Ông Jim Webb kêu gọi các giới chức Mỹ hãy tìm những cách thức để tưởng thưởng Miến điện về các cải cách dân chủ
Phó Tổng thống Sudan: Không đàm phán với Nam Sudan (VOA) – Sudan cho biết họ quyết định cắt đứt cuộc đàm phán với Nam Sudan trong lúc đôi bên đụng độ trong vùng biên giới có tranh chấp.
Dân chúng Nam Triều Tiên đi bầu quốc hội (VOA) – Cử tri Nam Triều Tiên hôm nay đi bầu trong cuộc bầu cử quốc hội có sự tranh đua rất khít khao
Hy Lạp ấn định 6 tháng 5 là ngày bầu cử quốc hội (VOA) – Hy Lạp ấn định 6 tháng 5 là ngày bầu cử quốc hội sau khi Thủ tướng Papademos từ chức
Iran sẽ trình bày sáng kiến mới tại cuộc đàm phán hạt nhân (VOA) – Iran cho biết sẽ trình bày các sáng kiến mới tại các cuộc đàm phán hạt nhân sắp tới với các cường quốc thế giới tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ
Các chính đảng Mali sẵn sàng hợp tác với chính phủ chuyển tiếp (VOA) – Một chính khách nổi tiếng của Mali nói ông tin rằng đa số các chính đảng sẽ hợp tác với tân chính phủ chuyển tiếp
Ông Bạc Hy Lai bị bãi chức, vợ bị điều tra hình sự (VOA) – Ông Bạc Hy Lai bị đình chỉ chức vụ trong Bộ Chính trị và vợ ông bị nghi có liên can đến cái chết của một doanh gia người Anh
Tổng thống Mỹ nhắc lại chính sách đánh thuế thêm giới nhà giàu (VOA) – Tổng thống Obama kêu gọi Thượng Viện thông qua dự luật được gọi là ‘Quy luật Buffett’ mang tên nhà tỷ phú Mỹ Warren Buffett
Đặc sứ Annan kêu gọi Syria thực thi kế hoạch hòa bình (VOA) – Đặc sứ Kofi Annan hối thúc chính phủ Syria dùng 48 tiếng đồng hồ sắp tới để làm tròn nghĩa vụ
Trung Quốc: Có thể có thêm đấu đá sau vụ Bạc Hy Lai (VOA) – Theo ông Victor Shih, Phó giáo sư môn chính trị Trung Quốc, bộ mặt đoàn kết mà lãnh đạo TQ cố trình bày với thế giới chỉ là bề mặt
Đối lập Syria vẫn còn hy vọng về kế hoạch hòa bình Annan (VOA) – Đại diện SNC nói họ thất vọng nhưng không ngạc nhiên về tình hình bạo động gia tăng và sự tàn bạo của chính phủ Syria đối với thường dân
Ngoại trưởng Clinton kêu gọi Bắc Triều Tiên tôn trọng cam kết (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi Bắc Triều Tiên tôn trọng các cam kết và hủy bỏ kế hoạch phóng một tên lửa
Tàu Philippines, Trung Quốc đụng độ ở Biển Đông (VOA) – Trong mấy ngày vừa qua, tàu tuần duyên Philippines đã phát hiện các ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá bất hợp pháp trong lãnh hải của họ
Trung Quốc, Philippines đụng độ ở Biển Đông (VOA) – Vụ đụng độ căng thẳng trên biển giữa Trung Quốc và Philippines ngày 10/4 tới nay vẫn chưa thấy có tín hiệu được xoa dịu
Tàu du lịch Trung Quốc hoàn tất chuyến du hành ở Biển Đông (VOA) – Công ty vận tải Hải Nam của Trung Quốc loan báo tàu của họ vừa trở về từ các tour du hành thử nghiệm tới các quần đảo ở Biển Đông
Trung Quốc yêu cầu Nga tránh xa Biển Đông (VOA) – Trung Quốc lên tiếng yêu cầu Nga chớ nên có các hoạt động tương tự như Ấn Ðộ theo lời mời của phía Việt Nam
ADB dự báo GDP của Việt Nam năm 2012 sụt xuống 5,7% (VOA) – ADB dự báo rằng tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay sẽ giảm xuống ở mức 5,7% trước khi đạt 6,2% vào năm sau.
Hà Nội, Manila thử nghiệm ngoại giao bóng đá ở Trường Sa (VOA) – Binh sĩ hải quân hai nước sẽ tham gia những trận tranh tài bóng đá và bóng rổ ở Trường Sa để giảm thiểu căng thẳng và xây dựng lòng tin.
Tướng TQ cảnh báo Philippines về vụ tranh chấp chủ quyền (VOA) – Thiếu tướng La Viện nói rằng Philippines đang đối mặt với “cơ hội cuối cùng” để giải quyết vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo Trường Sa.
Việt Nam, Cuba tăng cường quan hệ song phương (VOA) – Tổng bí thư Việt Nam đang có chuyến thăm Cuba để thảo luận về việc “tăng cường thêm nữa sự hợp tác toàn diện” giữa hai nước.
Dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam thấp hơn Lào và Campuchia? (RFA) – Lạm phát năm nay hạ nhiệt, tuy nhiên triển vọng tăng trưởng tại Việt Nam không mấy sáng sủa. Đó là nhận xét trong báo cáo mới đây của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về triển vọng Phát triển Châu Á.
Mở rộng thị trường xuất khẩu sang Mỹ Latin (RFA) – Việt Nam lên kế hoạch xuất khẩu 6 tỉ đô la sang các nước Mỹ Latin vào năm 2015 và chừng 12 đến 15 tỉ đô la vào năm 2020. Số liệu này mới được Bộ Công Thương công bố ngày hôm nay.
Cắt giảm lãi xuất hai lần trong một tháng (RFA) – Việt Nam cắt giảm lần hai cho 2 mức lãi suất cơ bản chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, với nỗ lực đối phó với tốc tăng trưởng đang bị chậm lại, trong khi lạm phát có chiều hướng đi xuống.
Hơn 15.000 công nhân VN bỏ trốn tại Đài Loan (RFA) – Số vụ lao động Việt Nam nhập cư và làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan bỏ trốn để ở lại xứ này, đang là mối quan ngại hiện nay của chính quyền Đài Bắc và Hà Nội.
Quảng Ngãi: bệnh dày sừng lòng bàn tay bùng phát (RFA) – Căn bệnh lạ viêm da tay, chân hay còn gọi là bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân bùng phát mạnh ở Quảng Ngãi trong một tuần qua, gây tử vong cho 5 bệnh nhân thuộc xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.
Nga và Trung Quốc không ủng hộ chuyện cấm vận Iran (RFA) – Iran sẽ đưa ra những đề nghị mới và cụ thể tại cuộc đàm phán với quốc tế diễn ra ở Istanbul vào cuối tuần này.
Nam Hàn có thể có nữ tổng thống đầu tiên (RFA) – Tin từ Seoul cho hay với 90% số phiếu đã đếm xong, Đảng Tân Biên đương quyền đã lấy được 152 ghế đại biểu trong số 300 ghế được bầu chọn, tiếp tục nắm khối đa số ở Quốc Hội.
Cựu Thủ tướng Thaksin: Sẽ trở về Thái trong năm nay (RFA) – Trong bài nói chuyện được thu video gửi những người thuộc phe áo đỏ ủng hộ mình, Cựu Thủ Tướng Thaksin Shinawatra của Thái Lan nói rằng nội trong năm nay ông sẽ trở về.
Miến sẽ mở thị trường chứng khoán vào năm 2015 (RFA) – Tin này được loan báo ở Miến ngày hôm qua, cho biết thêm là thị trường được thành lập với sự hỗ trợ đặc biệt của thị trường chứng khoán Nhật Bản, sau cuộc thảo luận được nói là kéo dài nhiều năm với sự tham dự của Ngân Hàng Nhà Nước Miến Điện.
Động đất 8,9 độ ngoài khơi bờ biển Sumatra (RFA) – Một trận động đất 8,9 độ richter làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây của miền Bắc đảo Sumatra, Indonesia khiến một số toà cao ốc ở Việt Nam bị rung nhẹ.
Tàu chiến Philippines bị tàu TQ chặn ngoài biển Đông (RFA) – Tàu chiến lớn nhất của Philippines vừa bị hai tàu hải giám Trung Quốc chặn lại ngoài Biển Đông, khiến căng thẳng giữa 2 quốc gia như thêm dầu đổ vào lửa với những tranh chấp đã kéo dài hàng thập kỷ qua.
Vợ của ông Bạc Hy Lai bị bắt vì tội giết người? (RFA) – Anh Quốc sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để làm sáng tỏ cái chết của một công dân Anh.
Bà Aung San Suu Kyi gặp Tổng Thống Miến Điện (RFA) – Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ đối lập Miến Điện đã gặp Tổng Thống Thein Sein hồi sáng nay.
Anh – Nhật mở rộng hợp tác quốc phòng (RFA) – Nhật Bản và Anh Quốc đồng ý mở rộng hợp tác về quốc phòng, nhân chuyến thăm ngắn của thủ tướng Anh David Camero và cuộc hội kiến giữa ông với thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda.
Malaysia sẽ bỏ lệnh giam nghi can không thời hạn (RFA) – Kề từ nay, Malaysia sẽ chấm dứt lệnh tống giam nghi can không thời hạn mà không được tòa án xét xử hoặc bắt giữ các công dân vì lý do chính kiến của họ.
Hillary: con đường dân chủ Miến Điện không dễ dàng (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm qua nhắc nhở lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi, trước khi bà trở thành đại biểu quốc hội rằng, con đường dẫn tới dân chủ không phải là điều dễ dàng.
HRW: Thái Lan không có công lý cho nạn nhân chính trị (RFA) – Thái Lan đã không mang lại được công lý và lẽ phải cho những nạn nhân bị sát hại trong các cuộc bạo động, biểu tình vì lý do chính trị vào năm 2010 ở Bangkok. Thông báo báo chí của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch phổ biến hôm qua, nhấn mạnh như vậy.
Philippines: bom nổ làm 1 người chết (RFA) – Một quả bom cực mạnh dùng làm ổ phục kích hôm qua phát nổ, gây tử vong cho một binh lính Phi và làm bị thương 27 người khác, khi đơn vị này tuần tra gần căn cứ địa trước đây do các tay súng Abu Sayyaf có liên hệ với khủng bố Al Qaeda, chiếm đóng.
Syria: quân đội tiếp tục bắn phá hai thành phố (RFA) – Tại Syria, hôm nay quân đội nước này tiếp tục bắn phá hai thành phố, bất chấp việc cộng đồng quốc tế lên tiếng kêu gọi tuân thủ kế hoạch hòa bình do Liên Hiệp Quốc đề nghị.
Hỏa tiễn Bắc Hàn vào bước chuẩn bị cuối cùng (RFA) – Bắc Hàn đã chuẩn bị những bước cuối cùng cho việc bắn hỏa tiễn mang vệ tinh lên không gian.
Kiếm tiền bằng tang mẹ? (Cu lang cat) – Người ta đã chứng kiến không ít đám cưới ông bố ghi chức danh của mình làm ở Bộ chỉ huy quân sự, hay ở ban phòng chống tam nhũng tỉnh. Nhưng chưa ai thấy đám tang thân phụ lại được dùng dấu quốc huy thông báo đến từng doanh nghiệp như sự việc mẹ trưởng công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) mất (báo đưa tin)
Tương lai đang hối thúc chờ đợi… (Trung Thực) – Dư luận thấp thỏm chờ đợi đến ngày cuối tháng ba xem cách của lãnh đạo Hải phòng giải quyết vụ việc cưỡng chiếm đầm tôm của gia đinh ông Đoàn văn Vươn như thế nào sau kết luận của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng.
Một bài thơ về một thanh niên Tây Tạng tự thiêu (VAOL) – Tôi đã thấy Tôi thấy người thanh niên trong ngọn lửa, Mặt cháy đen và đôi bàn tay co quắp lại Mà đôi chân vẫn chạy với rừng rực lửa hồng Chắc hẳn người đau đớn lắm phải không Nhất định ! Anh đang tột…
Phiên họp thứ 5 Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương: Diễn viên chính vẫn là… CÔNG AN (Trịnh Viên Phương) – Ngày 9.4.2012 tại Hà Nội phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) Trung ương cũng do chủ tịch nước Trương Tấn Sang điều hành. Cũng là do đảng ủy của 3 cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, và Tòa án Tối cao trình bày các đề xuất của mình.
.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats