Thursday 12 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 12-4-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 12/04/2012

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 12-04-2012

TIN, 10h35′, của CTV từ nơi diễn ra cuộc tiếp xúc với dân của lãnh đạo các bộ và địa phương Hưng Yên quanh dự án Ecopark: “Theo thông tin người dân thì công an chặn hết các ngả của khu vực UBND huyện Văn Giang … Chắc là cán bộ trung ương to quá. Theo tin của người dân, sáng nay bác Lê Hiền Đức đã tới giúp dân. Phía chính quyền không cho bác Lê Hiền Đức vào. Nhưng bà con nông dân đã đấu tranh manh mẽ và bắt buộc phía chính quyền phải để bác Đức vào.”
Một độc giả đã gửi ảnh từ bên ngoài hội trường:


Nông dân Văn Giang gặp lãnh đạo Thanh tra CP, các bộ, tỉnh Hưng Yên.

11h15′ - Bà Lê Hiền Đức đã ra cùng bà con kết thúc buổi họp với dân. Bà cho biết bên công an áo xanh, áo vàng chỉ mặt bà như kiểu đe dọa.

Quang cảnh bên ngoài hội trường, nơi lãnh đạo một số cơ quan trung ương và ủy ban Hưng Yên tiếp dân :

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

= Những người lính canh giữ Len Đao. – LEN ĐAO – BAO NĂM RỒI CHONG MẮT? – (Mai Thanh Hải). – Linh Đàn: Những bài thơ sớm nhất về sự kiện mất Hoàng Sa 1974 (Nguyễn Trọng Tạo). “Ai có nghe chăng lời ‘đảo gọi’/ Nhắn về Đất Tổ cả tình quê”.
- Chiều qua có điểm tin Tập bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa: Chưa xuất bản vì… không có kinh phí! (ĐV), có blogger cho là nên vận động quyên góp tiền cho công trình này. Nhưng BS e là việc này khó khả thi. 1- Số tiền quá lớn so với điều kiện chung. 2 – Tiền thì lớn mà sản phẩm thì … “tù mù”, tức là người đóng góp sẽ không biết đồng tiền của mình gửi đi có đem lại thứ sản phẩm hoàn hảo như mong muốn, hay lại bị kiểm duyệt, cắt gọt, thậm chí xuyên tạc. 3 – Nó dính với nhà nước, mà nhà nước không lo, dân … nản. 4 – Đã, đang có quá nhiều nơi liên quan vấn đề chủ quyền, cần quyên góp rồi, thiết thực hơn, trước hết là với ngư dân bám trụ trên biển đương đầu với tụi cướp biển Bắc Kinh, những người đang bị chúng bắt giữ. Họ quá nghèo và thân cô thế cô.
- Tuyên bố chủ quyền: Bao giờ mới hết ăn theo, nói theo đây? – (Nguyễn Thông). “Hình như các cơ quan an ninh đã hơi nhầm khi cứ soi mói các blog mà không thấy rằng, những blog ấy dù nói gì thì nói, nhưng khi đề cập đến chủ quyền biển đảo, Hoàng Sa-Trường Sa gần như trăm phần trăm đều lên án Trung Quốc, bênh vực chủ quyền lãnh thổ VN, thể hiện lòng yêu nước nhiệt thành của công dân. Các bác ạ, cấm thì dễ ợt, còn sử dụng được mới khó cơ. Hầu hết bloggers là người yêu nước đấy, không phải thế lực thù địch như các bác đề phòng đâu”.
- Chuyện vặt hàng nước – (Người Buôn Gió). “Nói chung nguyên nhân bọn này cơ hội, là do Trung Quốc chiếm đảo, biển, bắt, bắn giết ngư dân của ta. Nếu như chúng ta dùng sức mạnh tổng hợp, dùng sức mạnh của 3 thứ quân, áp dụng tư tưởng Hồ Chí Mình, vận dụng sáng tạo đường lối Mác Lê Nin giải quyết triệt để nguyên nhân này, thì bọn kia hết cơ hội chính trị làm trò lố bịch”. Liên quan đến bài + Bùi thị Minh Hằng và những “thành tích” bất hảo: Bài 1: Đứa con bất hiếu, bất nghĩa (HNM) và + Trò lố bịch của những kẻ cơ hội – Bài 1: Tự xưng “yêu nước”, chuyên gây rối trật tự công cộng (ANTĐ). Bài 2: Trò lố bịch của những kẻ cơ hội: Màn kịch nhẫn tâm. Xin nhắc lại lời bình của BS về bài này: Hic! “Cơ quan chức năng” từng công phu “phong thánh” cho TS Cù Huy Hà Vũ. Tưởng đã nhận ra sai lầm, hóa ra vẫn chưa.
- TRỊNH SƠN KHÓC CHO DÂN TÔI NGHE (Nguyễn Trọng Tạo). “Hoàng Sa giặc đến co chân chạy/ Bauxite hùm sang cắn miệng rên/ Tham nhũng nghe quen thành chuyện vặt/ Người nghèo thấy khó ngóc đầu lên/ Bạn thù ai sẽ là tri kỷ?/ Câu hỏi nghìn năm chẳng lặng yên”.
- Đỗ Thái Nhiên: Tù chính trị, anh là ai (KVTT).
- Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo (NLĐ). - Nâng cao hiệu quả hợp tác Việt Nam – Cuba (SGGP). – Ai chán đời, muốn được vô Trâu Quỳ, Thường Tín ở, thì nên đọc cái nầy: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI VÀ CON ĐƯỜNG ĐI LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI – NHÌN TỪ THỰC TIỄN VIỆT NAM (TTXVN/ Tin tức). Bữa qua BS đang ăn tối, mở VTV1 thấy màn nầy, chút xíu … xổ ra hết! Phải tắt tiếng hết gần nửa giờ.
- CÓ LẼ ÔNG TRỌNG LÚ THẬT RỒI (Mai Xuân Dũng). - Trong 1 buổi hội thảo trước đây, GS Trần Phương, cựu Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, CNXH chỉ để bịp thiên hạ. “Thế bây giờ CNXH của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác”. BTV: Mời bà con xem lại những hình ảnh trước đây, khi VN đang cố đi lên CNXH: HÌNH ẢNH HÀ NỘI THỜI BAO CẤP – (Phạm Viết Đào). Sau 1 thời gian quyết tâm xây dựng CNXH, thấy dân đói khổ quá, đảng ta bèn “đổi mới”, chuyển sang kinh tế thị trường để cho dân bớt đói. Chắc khi dân VN hết đói rồi thì đảng ta sẽ tiếp tục quay trở lại xây dựng CNXH? =>
- Khủng hoảng của “Định hướng Xã hội Chủ nghĩa” – (RFA). – Vũ Duy Chu: Hà nội tiếu lâm truyền kì (kì 47) (Trần Nhương). “Chả thế mà hiện nay cả thế giới mới chỉ có mỗi Việt Nam mình có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, ông rõ chưa?
- Tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng trong tình hình mới (*) (ND). – Ai đọc báo Đảng? – (BBC). Blogger Trương Duy Nhất: “Đố tìm ra được người dân nào chịu bỏ tiền ra mua báo Nhân dân. Vì nó có cái gì đâu để mà đọc. Thông tin không phải là thông tin, toàn những thông tin mang tính chất lễ nghi, hội họp mà người dân đâu cần. Báo Nhân dân là loại báo không có nhân dân nào đọc”. – Nguyễn Hoàng Linh – Cảm ơn tự do báo chí – (Dân Luận).
- Nông dân khiếu kiện dự án Ecopark – (BBC). Đúng là búa xua dự án, toàn của các đại gia mà không chừng có các … “chính trị gia” núp sau lưng. Bữa trước trên Petro Times có loạt phóng sự cũng về Ecopark, nhưng có thêm chữ “Tuần Châu”, ở Quốc Oai, của đại gia Đào Hồng Tuyển: Những mờ ám từ Dự án “Tuần Châu trong lòng Hà Nội”Bao giờ “tiểu Tuần Châu” biến thành hiện thực? Lạ là dám đụng vô ổng, vì nghe đâu chuyện hăng hái mở rộng Hà Nội đến kỳ lạ cũng có sự “đóng góp” của những đại gia kiểu nầy.
Một CTV cho biết: “Sáng nay, 8h30 ngày 12-4, tại trụ sở UBND huyện Văn Giang sẽ có một buổi làm việc với 166 hộ dân xã Xuân Quang. Tuy nhiên quan điểm của bà con là cả 3 xã cùng phải làm việc. Nhưng bà con hai xã Phụng Công, Cửu Cao sẽ tới bên ngoài UBND huyện Văn Giang, đem theo khẩu hiệu, băng rôn.
= Xin xem nội dung giấy mời – bấm vào hình phóng to rõ hơn. Thành phần gồm chính quyền: Đại diện thanh tra CP, lãnh đạo Cục 1, đại diện bộ TNMT, đại diện bộ Công An, lãnh đạo TC an ninh nội địa (II), đại diện ban dân nguyện Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, các sở ban ngành tỉnh liên quan, lãnh đạo huyện Văn Giang. Xét tính chất buổi làm việc gồm nhiều cơ quan trung ương, nên ngày mai bà con sẽ đón bác Lê Hiên Đức từ Hà Nội sang”. Hồi 8h sáng, CTV này cho biết, bà Lê Hiền Đức đã sang tới nơi cùng bà con nông dân. Bổ sung, 10h, số điện thoại của bà Lê Hiền Đức: 01237485996, chị Kiệm: 01687008922 (xã Xuân Quang), chị Thỉnh: 01679907414 (xã Phụng Công), anh Hiến: 01698698297 (xã Phụng Công).
- Hà Văn Thịnh: Viết thế nào và viết cái gì đây? (BoxitVN). “Một kẻ sai từ A tới Z trong vụ Tiên Lãng là ông chủ tịch huyện, bị kỷ luật rồi bỗng nhiên ghế trên ngồi tót điếm đàng, ‘hóa thân’ thành chuyên viên Sở Nội vụ? Ai chẳng biết cái sở đó là nơi cơ cấu quan chức, ‘sắp xếp, tổ chức’ cán bộ? Chẳng lẽ cán bộ làm sai rồi lại được tiếp tục đi quy hoạch, đào tạo nguồn cho các sai phạm tiếp nối hay sao?
- Bùi Văn Bồng: ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ “ĐÁ LỘN SÂN” LÀ CÓ CHỦ ĐÍCH? – (Người Lót Gạch). “Ông lo cái chuyện tiền nong/ Tiền đang lạm phát, lòng vòng khắp nơi/ Quản tiền đã mệt bã hơi/ Sao còn lo chuyện lơi khơi báo-đài/ Thị trường, giá cả rối hoài/ Tăng xăng, tăng điện mệt nhoài người dân…”
- Chính phủ nhắc Bộ GTVT tham vấn dư luận xã hội (Bee). – TIẾC ANH THĂNG – (Sơn Thi Thư). “Anh Thăng nay đã thăng rồi/ Pê-Vê- En (PVN) tiếc ngậm ngùi lòng đau!/ Nhớ từ thuở cùng nhau tennis,/ Vẫn sớm hôm quấn quýt vì nhau./ Anh đi sầu lại thêm sầu,/ Mười tám ngàn tỉ có đâu là nhiều?- TRÒ CHUYỆN VỚI TRÁCH VĂN NHIỆM – (Faxuca). – Nhắn (Nguyễn Tường Thụy). “Quan to to mấy thì to/ Cuối cùng cũng chỉ nắm tro về trời!…
- Bộ NN&PTNT không cho nhập chất cấm (PLTP). Mời xem lại: Bộ NN&PTNT cho nhập chất cấm?! (TT). “Sau khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an thu giữ 1,4 tấn Gold Protein Peptide (SSI) có chứa chất tạo nạc bị cấm, Tuổi Trẻ đã truy nguồn gốc, phát hiện Bộ NN & PTNT cho phép nhập”. – Các cơ sở chăn nuôi ở Đồng Nai: Không biết chất cấm… (PLTP). - Phát hiện thêm mẫu thức ăn gia súc chứa chất cấm (TTXVN). - Liên tục phát hiện chất cấm (NLĐ). - Hưng Yên: Giữ hơn 7 tấn nghi chất tạo nạc (SGGP).
- Thái Bá Tân: Di sản văn hóa – (DLB). “Vậy là bao đời nay hàng ngày khách thập phương háo hức kéo đến dâng hương lễ, cung phụng, tôn vinh hắn và nhờ hắn ban ơn giúp đỡ. Còn hắn thì nghiễm nhiên ngồi trên bệ thờ được sơn son thếp vàng, tôn nghiêm, thánh thiện ngang hàng các vị anh hùng dân tộc”.
- Vạn Lý Trường Chinh: Cuộc chạy trốn qua núi (phần 2) (GEO EPOCHE/ Phan Ba). Mời xem lại: Cuộc chạy trốn qua núi (phần 1).
- Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định tiến hành điều tra đối với đồng chí Bạc Hy Lai về vi phạm kỷ cương kỷ luật nghiêm trọng (CRI). “Theo điều tra, vợ Bạc Hy Lai, bà Bạc Cốc Khai Lai và con trai từng có mối quan hệ khăng khít với Nen Hây-út, sau do vấn đề kinh tế đã phát sinh mâu thuẫn và không ngừng gay gắt. Qua điều tra lại, hiện có chứng cứ Nen Hây-út là bị sát hại, Bạc Cốc Khai Lai và nhân viên cần vụ của gia đình Trường Hiểu Quân bị tình nghi dính líu vụ án đã được chuyển giao cho cơ quan tư pháp”.
- Chuyện kể bên trong Bắc Hàn – (BBC). – Ngó đây để thấy dân ta giờ sướng quá rồi: Người dân Bắc Triều Tiên đi xe ôtô gì? (AD/PL&XH). Kêu ca chế độ quá, rủi các bác “kiên định lập trường” tức mình, qua học tập mô hình tụi nó, về áp dụng là nguy.
14h10′:
- Liên quan đến bài phát biểu của cụ tổng về CNXH ở Cuba, nhà văn Nguyễn Quang Lập có bài: Chán như con gián! (Quê Choa).
- Chuyện vỉa hè: RA QUÂN – (Faxuca). “Rõ ràng, dù cuộc sống cũng cần những cuộc ‘ra quân’, nhưng không thể lấy tư duy ‘ra quân’ thay thế cho tư duy quản lý”.
- CẦN NGHIÊM CẤM MỘT VIỆC (Nguyễn Quang Vinh).
- Ông Bloomberg, Thị trưởng New York: Thị trưởng không lương – (Nguyễn Thông).
20h35′:

KINH TẾ

- Ném tiền qua công trình, dự án: Chợ, cầu, trường,trạm… bỏ hoang (NLĐ). Chợ nông sản Nam Dong, huyện Cư Jút – Đắk Nông đã biến thành kho chứa, bãi rác, điểm hút chích ma túy…Ảnh: CAO NGUYÊN. =>
14h10′:
20h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thư kí thời đại: Nhà văn Bùi Ngọc Tấn (Nguyễn Văn Tuấn). “Việt Nam ta chưa có ai được giải Nobel văn học. Nếu có ai xứng đáng được đề cử, tôi nghĩ Bùi Ngọc Tấn là một trong những người như thế. Chưa có giải Nobel, nhưng Bùi Ngọc Tấn được tặng nhiều giải danh giá khác”.
- Thơ của Nguyễn Đình Chính: Canh bạc cạn (Trần Nhương).
- Mời tham gia bộ sách THƠ HAY (Lê Thiếu Nhơn).
- Trần Đình Tuấn: Văn hóa chen lấn – Hà Văn Thùy: Văn hóa là định mệnh (Trần Nhương).
- Tai nạn kinh hoàng của siêu xe điên giữa lòng thành phố (Tin khó tin). “Người lái xe gây tai nạn, sau khi đối lại được vế đối bộ trưởng Thăng ra là ‘Bộ trưởng giao thông, đi xe công, bị tông không hề hấn’ đã được tha tội”.
- Đề án đăng cai Asian Games 18: 3.500 tỷ đồng, tiêu thế nào? (TP). Dễ ợt! Cứ tiêu theo kiểu “Ngàn năm Thăng Long” là xong (94 ngàn tỉ nha, 3 ngàn rưởi nhằm nhò gì), bao nhiêu cũng hết.
14h10′:
20h35′:
- THỬ NGHIỆM NGHỆ THUẬT: CON ĐƯỜNG CHÔNG GAI: Những “chòi, đạp” trong điện ảnh (NLĐ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h10′:
- Cuộc đời không như tên gọi (TT). ”Hoàn tất ba năm công tác tại miền núi, vì hoàn cảnh gia đình, gần chục lần chị viết đơn xin chuyển về đồng bằng để chăm sóc con gái bị bệnh hiểm nghèo. Nơi chị công tác đồng ý nhưng nơi nhận luôn từ chối”.
20h35′:
- GS.TSKH.NGND Nguyễn Thiện Phúc: Vài vấn đề về đào tạo sau đại học ở nước ta (HĐKH).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h10′:
20h35′:

QUỐC TẾ

- Video: Vợ, con, cháu nheo nhóc của Osama bin Laden (Al Arabiya News/ ttnv2013).
14h10′:
20h35′:

* RFI: 11-04-2012

.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats