Monday 9 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 9-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
09/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 09.04.2012

Hiệu trưởng chuyển giảng viên đi… quét rác (Dân Việt) – Mới đảm nhiệm chức vụ không lâu, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên Phan Quang Thế đã điều chuyển 41 cán bộ, giảng viên làm việc không đúng…
“Mặt phải” của nợ xấu ngân hàng (VnEconomy) - Khi đã “dồn” được một số ngân hàng yếu kém vào tái cơ cấu, chi phí sẽ hết bao nhiêu và lấy tiền ở đâu, rộng hơn là để tái cơ cấu cả hệ thống?
DN Việt Nam mua cả thị trấn ở Mỹ dưới góc nhìn của TS Lê Thẩm Dương (Cu lang cat) – Xung quanh câu chuyện doanh nhân Phạm Đình Nguyên bỏ ra gần 1 triệu USD để mua một thị trấn nhỏ tại Mỹ bị coi là ‘hớ’, TS Lê Thẩm Dương đưa quan điểm.
Vì đâu nên nỗi ? (Lức Thê) - Những năm đầu thập niên 70 của thế kỉ trước, hồi đó tôi con rất bé, bây giờ ngồi ôn lại tôi chì nhớ những sự kiện đã xảy ra, nhưng không thể nào nhớ rõ cụ thể tháng năm cũng như điều nào xảy ra trước điều gì xảy ra sau.
Nhật ký bổ sung III (Lê Anh Hùng) – “…Toàn bộ cảnh giết người đã bị Trọng bí mật bố trí máy quay phim để ghi lại và sau này hắn đã dùng đó làm bảo bối để khống chế vợ tôi…”
Suy nghĩ về Sự Sống lại (NVCL) – “ Sao các bà tìm Người sống ở giưã kẻ chết .Người không còn ở đây nữa nhưng đã trỗi dậy rồi” Lc 24:5-6 . Hai ngàn năm sau khi Giêsu sống lại,những lời này vẫn có sức mạnh gây kinh ngạc cho toàn nhân loại . Khi các môn đệ và các phụ…
Gia đình Ðoàn Văn Vươn sẽ được thuê lại đầm tôm (Nguoi viet) – Nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng sẽ “hoàn tất thủ tục” để gia đình ông Ðoàn Văn Vươn được tiếp tục thuê lại khu đầm nuôi thủy sản đã bị cưỡng chế trái luật trong Tháng Tư.
Dân biểu Aung San Suu Kyi & tương lai của Myanmar (Trần Bình Nam) – … chúng ta hy vọng Myanmar với những nhân vật biết lo cho an ninh đất nước và đời sống của dân sẽ biết tự chế chọn con đường trung…
Hàng Việt bị làm giả (NLĐ) – “Thủ đoạn của các DN Trung Quốc là khi thấy hàng Việt Nam bán chạy, họ nhanh chóng lấy mẫu mã đem đi đăng ký sở hữu trước rồi tổ chức sản xuất sản phẩm giống y chang để tung ra thị trường với giá cạnh tranh và dần chiếm lĩnh thị trường”.
Người đàn ông bị “giam lỏng” hơn 20 năm (Infonet) - “Trên 20 năm trước, một người dân Vĩnh Long bị bắt trong vụ án buôn lậu rồi sau đó được thả. Tuy nhiên, mãi đến nay ông này vẫn chưa được xóa lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú”.
Ngu, biết ngu, không phải là ngu. Ngu, không biết ngu, mới là mối nguy của xã hội ! (Trần Nhương) – “Thật đau lòng, nếu kẻ đó lại nắm giữ một chức quyền nào đó trong xã hội, lại thường xuyên đi rao giảng “điều hay, lẽ phải”, lại thích đóng vai “mẫu nghi”… của thiên hạ!”.
Giấc mơ Mỹ- Hiện thực Mù Căng Chải (Đào Tuấn)”Ngày mai, một cái tên Việt có thể sẽ xuất hiện trên bản đồ hành chính nước Mỹ. Cũng có thể, lần đầu tiên sẽ xuất hiện một thị trưởng là người mang quốc tịch Việt.Nhưng không thể vì thế mà có thể nói đến sự kiện trên bằng những từ ngữ đại loại “tình thần Việt”, hoặc “tự hào Việt Nam” trước câu chuyện “chơi chó cảnh” một cách quá ư đắt đỏ này”.
Tư duy tầm …xe máy ! (Lê Dũng) - Tư duy quản lý mấy cái xe máy còn chưa được nói gì công nghiệp hiện đại hay công nghiệp nặng – tay kỹ sư làm nhà thầu điện lạnh của Vinaxin lẩm bẩm.
Gánh nặng thuế, phí(NLĐ) – Tăng phí cầu đường, phí lưu hành đường bộ không chỉ làm tăng chi phí vận tải mà còn làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa và giảm tính cạnh tranh của nền kinh tế
Về phát biểu “linh tinh” của Bộ trưởng Vương Đình Huệ (PLTP) – “Tôn chỉ mục đích có rồi sao không theo? Báo của tổ chức này sao lại nói về lĩnh vực của tổ chức khác? Vì sao báo về tiếp thị lại đi viết về chính trị?”,
Tiên sư anh kỷ luật (Sơn Thi Thư) - “Lý: …Ông đánh giá thế nào về cách kỉ luật và xử lí sai phạm của lãnh đạo ở ta ? Sự: Cái này phải nói là cực kỳ hay, chưa có trong kinh điển thế giới, có thể viết thành sách!”.
Không đồng tình phát biểu của Bộ trưởng TN-MT về vụ Tiên Lãng (Tien phong) – “Liên chi hội (Nuôi trồng thủy sản nước lợ) cho rằng ‘Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã trả lời với một số báo chí tại Hà Nội về việc của ông Đoàn Văn Vươn là không khách quan, không đúng pháp luật, có ý dung túng, bao che cho việc làm sai trái của chính quyền huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng, làm trái với Kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10-2, gây bất bình, không tốt, làm nóng lên dư luận trong nhân dân…’.”
Chuyện nhỏ… không như con thỏ: “Nước bạn” nào mà khốn nạn thế BTV Vân Anh ơi ? (Trần Nhương) – “Chúng tôi thận trọng ghi rõ, chị BTV Vân Anh nói rằng, theo lời khai của kẻ tội phạm số bạc giả ấy được mang vào từ ..nước bạn. Quả là nếu đúng là tên tội phạm dùng hai từ ‘nước bạn’ ấy, chả lẽ chị BTV Vân Anh không biết biên tập lại, sửa lại sao? Hay là chị BTV Vân Anh cũng phải làm theo một cây gậy chỉ huy….”.
Nga: Chiến thắng của Putin không che được phân hóa xã hội sâu sắc (RFI) – Một tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Nga với chiến thắng áp đảo của ông Vladimir Putin ngay trong vòng một, nguyệt san Le Monde diplomatique có bài …
Hơn 100 quân nhân Pakistan bị vùi lấp trong tuyết lở (RFI) – Một trận tuyết lở vào sáng sớm hôm qua 07/04/2012 tại một doanh trại quân đội của Pakistan tại vùng núi Cachemire đã vùi lấp 135 người, trong đó có 124 quân nhân. Nguồn tin từ quân đội nước này cho biểt như trên. Do lớp tuyết dày đến 25m nên các nạn nhân khó có cơ may sống sót.
Đào tạo thạc sĩ tại Việt Nam : Dịch vụ của nước ngoài rất đắt (RFI) – Trong gần hai thập niên qua, có rất nhiều trung tâm đào tạo thạc sĩ, master, của nước ngoài được mở ra tại Việt Nam, với mức học phí quá cao, nhưng chất lượng đào tạo lại không bảo đảm.
Syria: Chính quyền sẽ không rút quân nếu đối lập không cam kết bằng văn bản (RFI) – Chế độ của Tổng thống Syria Bachar Al Assad hôm nay 08/04/2012 loan báo, sẽ không rút quân đội ra khỏi các thành phố nếu không có …
Mỹ thúc giục Miến Điện cải tổ quân đội (RFI) – Sau cuộc bầu cử bổ sung được cộng đồng quốc tế hoan nghênh, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ nới lỏng cấm vận đối với Miến Điện.
Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ sát nhân ở Oklahoma (RFI) – Tại Hoa Kỳ, cảnh sát Tulsa tại tiểu bang Oklahoma từ hôm qua 07/04/2012 vẫn đang truy lùng sát thủ đã bắn chết ba người và làm bị thương hai người …
Các cơ sở hạt nhân của Iran bị Mỹ do thám từ nhiều năm nay (RFI) – Hoa Kỳ đã tiến hành một chiến dịch tình báo nhắm vào chương trình hạt nhân của Iran từ thời tổng thống George Bush.
Hàn Quốc tố cáo Bắc Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba (RFI) – Song song với việc chuẩn bị phóng vệ tinh bằng tên lửa đạn đạo, dường như Bắc Triều Tiên sắp thử nghiệm nổ hạt nhân trong lòng đất.
Tây Ban Nha khẳng định tự mình vượt qua khủng hoảng tài chính (RFI) – Theo bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha thì Madrid đủ sức giải quyết khủng hoảng không cần trợ giúp từ bên ngoài.
Tổng thống Pakistan thăm Ấn Độ để cải thiện quan hệ song phương (RFI) – Lần đầu tiên kể từ năm 2005, nguyên thủ Pakistan đến Ấn Độ.
Lãnh đạo phong trào Thiên An Môn 1989 muốn được trở về Trung Quốc (RFI) – Trong lời kêu gọi do Tổ chức Nhân quyền Trung Quốc – Human Rights in China HRIC- công bố hôm nay, 08/04/2012, nhiều nhân vật lãnh đạo phong trào thanh …
Trung – Nhật – Hàn thảo luận về việc Bắc Triều Tiên phóng vệ tinh (RFI) – Hôm nay, 08/04/2012, Ngoại trưởng ba nước, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc gặp nhau tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, …
Miến Điện: Bà Aung San Suu Kyi gặp đại diện lực lượng nổi dậy Karen (RFI) – Lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi gặp đại diện lực lượng nổi dậy Karen.
Việt Nam bắt thêm ba nghi can trong vụ Vinashin (RFI) – Công an Việt Nam vừa bắt thêm ba nghi can liên quan đến vụ đổ bể của tập đoàn kinh tế Vinashin, xì-căng-đan lớn nhất nước hiện nay.
Bắc Hàn chuyển hỏa tiễn vào vị trí (BBC) – Bắc Hàn bắt đầu chuyển tên lửa tầm xa Unha-3 vào vị trí sẵn sàng trong vụ phóng hỏa tiễn gây nhiều tranh cãi.
Giáo hoàng nói về ‘sự tối tăm’ của loài người (BBC) – Nhân ngày Lễ Phục sinh, Đức Giáo hoàng Benedict XVI cảnh báo loài người đang ‘mò mẫm trong bóng tối’.
Bắt hàng chục người TQ vì lừa đảo (BBC) – Công an TP HCM cho hay vừa bắt 43 người, đa số quốc tịch Trung Quốc, bị nghi là ‘chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao’.
Lãnh đạo Miến Điện gặp phiến quân Karen (BBC) – Tổng thống Miến Điện gặp lãnh đạo phiến quân Karen trong không khí “nồng ấm và dễ chịu.”
Vẫn còn nhiều câu hỏi sau vụ xử lý Vinashin (BBC) – Chuyên gia trong nước nói công luận vẫn đòi hỏi truy đến cùng trách nhiệm vụ Vinashin.
James Murdoch từ chức chủ tịch BskyB (BBC) – James Murdoch, chủ tịch kênh BskyB ở Anh, từ chức sau vụ bê bối nghe lén điện thoại.
Nicole Kidman sẽ đóng Công nương Monaco? (BBC) – Nicole Kidman đang nỗ lực đàm phán để được sắm vai công nương Grace Kelly.
Dàn xếp hòa bình Syria gặp thách thức mới (VOA) – Chính phủ Syria nói muốn có được bảo đảm vững chắc là quân nổi dậy sẽ ngưng giao tranh trước khi rút quân khỏi các thành thị
Lễ Phục sinh ở Jerusalem (VOA) – Tín đồ Ki Tô giáo đã tụ hội về những nơi linh thiêng ở Jerusalem để mừng lễ Phục sinh, đánh dấu lòng tin vào sự sống lại của chúa Ki Tô
Đức giáo hoàng kêu gọi hòa bình cho Syria trong Lễ Phục sinh (VOA) – Đức giáo hoàng lên án các cuộc tấn công khủng bố tại Nigeria và cầu nguyện cho hòa bình tại Mali
Syria đòi hỏi bảo đảm để rút quân (VOA) – Bộ Ngoại giao Syria: Tin nói Syria sẽ rút quân trước ngày 10 tháng 4 là những thông tin ‘sai’.
Mỹ và đồng minh xác định những đòi hỏi trước cuộc đàm phán với Iran (VOA) – Phần lớn các hoạt động được Iran đẩy mạnh là tinh luyện uranium tới mức cao.
Nam Triều Tiên nói Bình Nhưỡng chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 (VOA) – Hình ảnh vệ tinh cho thấy công nhân tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri đang đào một đường hầm mới
OK: Sản phẩm văn hóa vĩ đại nhất của nước Mỹ (VOA) – Tác giả Allan Metcalf vẫn cố vận động để cả nước Mỹ xem ngày 23 tháng 3 là ngày ‘OK Day’ để kỷ niệm ngày từ này xuất hiện đầu tiên
Afghanistan và Mỹ chuẩn bị ký thỏa thuận về các cuộc tấn công ban đêm (VOA) – Afghanistan nói các lực lượng nước ngoài sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong các cuộc hành quân ban đêm
Tổng thống Venezuela cầu nguyện trước khi chữa trị (VOA) – Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela cho biết ông trở lại Cuba vào tối thứ Bảy để được xạ trị đợt thứ ba cho bệnh ung thư
Bom nổ ở Nigeria, nhiều người thiệt mạng (VOA) – Nigeria chứng kiến 4 vụ đánh bom khác vào Lễ Giáng sinh năm ngoái, giết chết ít nhất 44 người.
Thêm 4 người bị bắt trong vụ mua bán tàu Energy (RFA) – Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công An đã khởi tố và bắt tạm giam ông Bùi Quốc Anh, nguyên Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam Vinalines về hành vi tham ô tài sản.
Nối lại đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran (RFA) – Thứ Sáu tới đây, các đoàn đại diện của Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Đức và Iran sẽ gặp nhau ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nối lại cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân mà Iran đang theo đuổi.
Thái Lan truy tố 2 người Iran ra tòa (RFA) – Tin từ Thái Lan cho hay phía công tố đã chuyển cho tòa hồ sơ vụ án 2 công dân Iran âm mưu khủng bố, tức chính thức truy tố 2 người này ra tòa.
Bà Suu Kyi gặp đại diện dân quân Karen (RFA) – Hôm qua tại Rangoon, lãnh tụ đối lập Miến Điện là bà Aung San Suu Kyi đã tiếp phái đoàn đại diện lực lượng dân quân Karen.
Mỹ hy vọng giúp cải tổ quân đội Miến Điện (RFA) – Một viên chức cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ cho biết Washington đang bàn thảo chuyện giúp cải tổ quân đội Miến Điện, để lực lượng quân sự nước này cùng với Tổng Thống Thein Sein thực hiện kế hoạch đổi mới về mặt chính trị.
Chính quyền Syria không rút quân nếu LHQ không cam kết phe đối lập ngưng bắn (RFA) – Syria mới lên tiếng nói sẽ không rút quân, trọng pháo và xe tăng về căn cứ, nếu Liên Hiệp Quốc không cam kết là các lực lượng chống đối chính phủ sẽ ngưng bắn.
TQ, Nhật và Nam Hàn bàn thảo về việc Bắc Hàn phóng tên lửa lần thứ ba (RFA) – Các tin vừa nêu được loan tải trong khi ba vị ngoại trưởng của Trung Quốc, Nam Hàn và Nhật Bản gặp nhau ở Thượng Hải, để bàn thảo về tình hình an ninh khu vực.
Nhật triển khai tên lửa phòng thủ ở Tokyo (RFA) – Liên quan đến việc Bình Nhưỡng sửa soạn phóng vệ tinh, chính phủ Nhật Bản đã triển khai tên lửa phòng thủ ở ngay trung tâm thủ đô Tokyo, đồng thời đưa khu trục hạm có trang bị hỏa tiễn đến vùng biển phía Đông của Trung Quốc.
Bắc Hàn sửa soạn phóng tên lửa lần thứ ba (RFA) – Một viên chức Nam Hàn cho hay Bình Nhưỡng đang sửa soạn nổ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba.
Tháng 3: Thương Vụ Bán Lẻ Tăng 4.3% (VietBao)Ngày càng có thêm nhiều tin tốt về kinh tế Hoa Kỳ: người Mỹ chi tiêu nhiều hơn dự đoán trong tháng 3.
30% Tiền Nợ Của SV: Quá Hạn Trả 30 Ngày; Nợ Sinh Viên Tới 1,000 Tỉ MK, Hại Kinh Tế Mỹ (VietBao)Tiền nợ sinh viên tại Mỹ đã lên tới 1,000 tỉ đô la – hơn số tiền mà dân Mỹ nợ thẻ tín dụng hay nợ mua xe.
1.25 Triệu Nhà Tịch Thu Sẽ Bán Đấu Giá, Làm Cho Giá Nhà Sẽ Giảm Tới 10% (VietBao)Có tới 1.25 triệu căn nhà không ai trông coi ở Mỹ được đưa ra bán đấu giá sau một năm dài bị tịch thu gạt ra khỏi thị trường.
Mỹ: Du Lịch Vùng Thổ Dân Tăng (VietBao)ALBUQUERQUE, N.M. – Trong khi kinh tế Hoa Kỳ còn đang hồi phục một cách gian nan, vẫn có một khu vực thấy lạc quan hơn.
Báo điện tử “bức xúc” chuyện bản quyền (VNN) – Những trang tin tổng hợp như Báo mới trở thành đề tài “mổ xẻ” nóng giữa đại diện các báo điện tử lớn và cơ quan quản lý trong cuộc Hội thảo do Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì ngày 6/4.
Trở về thực học là giải pháp cho tình trạng quá tải bệnh viện (VAOL) – Có thể nhiều bạn sẽ ngạc nhiên! Chuyện quá tải bệnh viện thì có dính dáng gì đến cái-gọi-là “thực học”. Nhưng tôi nghĩ chính nền giáo dục y khoa “học giả” là một nguyên nhân cho tình trạng quá tải hiện nay. Cần phải…
Bằng chứng “phí chồng lên phí” đây thưa Bộ trưởng Đinh La Thăng (Cu lang cat) – Chúng ta đã lập rất nhiều trạm thu phí cầu đường, nếu tiếp tục thu phí bằng một hình thức khác có khác gì phí chồng lên phí, thưa Bộ trưởng Thăng (?!).
Trách nhiệm… là trách nhiệm gì? (Bút Lông) – Tại cuộc họp báo công bố kết quả công tác của Thanh tra Chính phủ hôm qua. Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho hay trong những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có trách nhiệm của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khi còn là người đứng đầu tập đoàn.

,.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats