Wednesday 25 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 25-4-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE  
25/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 25.04.2012

“Tiêu cực của Cảnh sát giao thông là thực tiễn “ (VnMedia) - Thiếu tướng Nguyễn Đình Nghị, Bộ Công an cho biết, với lực lượng công an, các sai phạm bị xử lý rất nghiêm. Từ năm 2009 đến nay, đã xử lý tới 40 trường hợp…
Hàng nghìn dự án vốn Nhà nước chậm tiến độ (VEF) – Có tới 4.436 dự án chậm tiến độ và 145 dự án có thất thoát, lãng phí, tình trạng này là nguyên nhân dẫn tới đầu tư công không hiệu quả, tác động…
Chiến tranh mạng (Nguyễn Hưng Quốc) - Các cuộc tấn công này nhắm đến hai mục tiêu chính: một là phá hoại (đánh sập các trang mạng) và hai là ăn cắp thông tin, từ thông tin quốc phòng đến thông tin thương mại và kỹ thuật. Thủ phạm của phần lớn các cuộc tấn công này đã bị nêu đích danh: Trung Quốc..
Xin đừng mạo danh Nhân Dân nữa (VAOL) – Khi hiểu và biết rõ bản chất của một sự việc nào đó thì khái niệm đã được định hình trong nhận thức của chúng ta. Tuy là vậy nhưng từ khái niệm hình thức đến bản chất sự vật có một khoảng cách khá…
Báo Reuter đăng bài viết về cuộc cưỡng chế tại Văn Giang (Dân Làm Báo) – Hàng ngàn công an chống bạo động đã khống chế người dân ở Việt Nam đang cố gắng ngăn chặn sự kiểm soát của lực lượng an ninh đối với một vùng đất bị âm mưu cưỡng chiếm tại ngoại thành Hà Nội vào thứ ba.
Xin hãy quên (Nguyễn Hồng Phi) – “…Xin hãy nghĩ rằng người dân cả ba miền Bắc Trung Nam ngày nay là một, đang kề vai sát cánh đấu tranh nhằm thay đổi thế chế độc tài Cộng Sản…”
Lỗ nặng, đại công ty viễn thông Nga rút khỏi Việt Nam (Nguoi viet) – Ðại công ty viễn thông Nga, VimpelCom đang chuẩn bị “khăn gói” để chính thức rút khỏi Việt Nam trong vòng 6 tháng tới vì “kinh doanh không hữu hiệu.”
Ngư dân Việt Nam bị đánh đập trong thời gian bị Trung Quốc giam (DCV) – Một ngư phủ Việt Nam vừa được thả hôm thứ Sáu cho hay ông ta bị đánh đập trong suốt bảy tuần lễ bị Trung Quốc bắt giam.
Tài năng và nhân cách: Phải chăng Phạm Duy đã giết Phạm Duy? (Nguyễn Văn Lục) – Đã mấy ai có thể làm được như Phạm Duy? Nguyễn Trọng Văn không phải là không có lý khi mạt sát Phạm Duy khi ví ông như một thứ điếm sang….
Thần tượng và cái ghế (Thùy Linh) – Họ thần tượng Big Bang, Kpop đến cuồng điên, ngất lịm còn hơn họ thần tượng trai nọ trở thành ủy viên TW khi mới ngoài 30; gái kia được bầu Chủ tịch HĐQT khi mới 24 tuổi và chưa hề có kinh nghiệm nghề nghịêp cần thiết để lãnh đạo một tập đoàn hơn 2000 nhân viên… Vậy là họ vẫn biết quán xét lựa chọn thần tượng cho mình đấy, phải không bạn?
Một nửa cái nhà không là cái nhà thì là cái gì? (PhunuToday) – “Quả thật các bộ ngành của chúng ta ngày càng giỏi trong việc sử dụng ảo thuật, mà nói như ngôn ngữ của đám trẻ ranh ngày nay là ảo tung chảo!”
Tạm giữ 20 người trong vụ cưỡng chế đất tại Hưng Yên (Thanh nien) - “Ngay từ sáng, khoảng 500 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ an ninh trật tự hiện trường, hàng trăm người dân địa phương ra cản trở việc cưỡng chế. Một số người ném gạch đá khiến 2 cảnh sát bị xây xát nhẹ”.
Hơn 160 hộ dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất (VnExpress) – Theo UBND tỉnh Hưng Yên, 90% số hộ dân nằm trong diện tích đất giao đợt hai cho chủ đầu tư Ecopark “đã nhận tiền đền bù và bàn giao đất”. Với 166 hộ còn lại, sau nhiều lần thương thuyết không thành, UBND tỉnh đã đồng ý phương án cưỡng chế của UBND huyện. Lý do những người dân này không đồng ý giao đất được cho là “chưa thỏa mãn với phương án đền bù”.
Số bà con bị bắt và triệu tập (Nguyễn Xuân Diện) – Sáng nay, trong khi cưỡng chế, có 26 người bị bắt đi. Xuân Quan: 6 người, Cửu Cao: 3 ngừoi, còn lại là Phụng Công. Chiều nay, GĐ Công an tỉnh Hưng Yên ký giấy triệu tập 9 người đứng đơn khiếu kiện, nhưng không ai lên.
Thanh Thảo: Gửi cháu tôi ở Văn Giang (Trần Nhương) – “chú ơi, nhưng nhà cháu chỉ quanh năm bám đất”/ xây được ngôi nhà, dù 8 triệu, là đã chọn sống và chết ở đó/ bây giờ, đất đã mất/ chúng mày sống ra sao ?
Chuyện Văn Giang (Sơn Thi Thư) - Chuyện Tiên Lãng chưa qua/ Thì Văn Giang đã tới/ Người nông dân chới với/ Mất đất rồi!/ Sống sao đây?/ Tiếng kêu than/ Vì sao/ Chẳng thấu đất dày ?
Ecopark - Em có bác (Trần Nhương) – Món này ngon lắm bác ơi/ Trên trên dưới dưới nhờn môi mấy đời
8, 2 TỶ USD CHO CHIẾC ” BÁNH VẼ “: KHU ĐÔ THỊ ECO PARK-VĂN GIANG-HƯNG YÊN (Phạm Viết Đào) - Ông Matthew Powell, Giám đốc công ty Savills Việt Nam tại Hà Nội nhấn mạnh: “ Eco Park là một trong những dự án khu đô thị lớn nhất và tiềm năng nhất tại Hà Nội.”
Trung Quốc phải hủy bỏ quy hoạch bảo vệ hải đảo (TT) – Ngày 24-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nhấn mạnh Trung Quốc phải hủy bỏ ngay “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030.
“Quy hoạch của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam” (DVT) – Việc Trung Quốc công bố thực thi bản “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam,.
Bãi cạn Scarborough: Tàu Trung Quốc vẫn đối đầu (PLTP) – Hãng tin BBC (Anh) ghi nhận trong ngày 24-4, báo chí Trung Quốc đã tập trung vào đề tài căng thẳng leo thang ở bãi cạn Scarborough.
Dầu mỏ, nguồn cơn căng thẳng Manila – Bắc Kinh (VnMedia) – Một công ty khai thác dầu khí của Philippine hôm nay (24/4) cho biết, họ phát hiện mỏ khí đốt tự nhiên ở một khu vực tranh chấp trên Biển Đông chứa nhiều trữ lượng khí đốt hơn dự đoán ban đầu. Phát hiện mới này được cho là có thể khiến cho căng thẳng giữa Philippine và Trung Quốc vì vấn đề Biển Đông leo thang nghiêm trọng hơn.
Trung Quốc xét xử các lãnh đạo bóng đá tham nhũng, cá độ (RFI) – Theo AFP, hôm nay 24/04/2012, Trung Quốc đưa ra xét xử các cựu quan chức Liên đoàn bóng đá của nước này vì các tội tham nhũng …
Cuba: Tù chính trị tuyệt thực sau 3 tuần bị bắt giữ không lý do (RFI) – Hôm qua, 23/04/2012, giới bảo vệ nhân quyền cho AFP biết là nhà ly khai, nguyên là tù chính trị Cuba, ông José Daniel Ferrer …
Thế giới thận trọng trước kết quả bầu tổng thống vòng một tại Pháp (RFI) – Với hàng chục trang dành cho kết quả vòng đầu cuộc bầu cử tổng thống Pháp, từ bình luận, phóng sự, phân tích, cho đến bảng kết quả chi tiết …
Việt Nam: Đêm trắng của nông dân Văn Giang chống cưỡng chế đất (RFI) – Đêm thứ Hai rạng sáng thứ Ba 24/04/2012, khoảng ba ngàn người dân của ba xã Phụng Công, Xuân Quan và Cửu Cao, thuộc huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, vẫn thức trắng trên cánh đồng. Đó là vì đất đai của họ sẽ bị chính quyền địa phương cưỡng chế để giao cho công ty tư nhân Việt Hưng xây dựng một khu đô thị mang tên Ecopark.
ONGC Ấn Độ có thể bỏ dự án thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam (RFI) – Tập đoàn ONGC Videsh của Ấn Độ có thể trả lại Việt Nam một lô thăm dò dầu khí ngoài khơi miền trung Việt Nam mà họ đã trúng thầu khai …
LHQ yêu cầu Syria bảo đảm hoạt động cho các quan sát viên (RFI) – Nhân thông báo quyết định gửi quan sát viên bổ sung đến Syria, hôm qua, 23/04/2012, tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh, …
Trung Quốc bị tố cáo là kẻ khuấy động Biển Đông (RFI) – Kẻ thù đáng ngại nhất của Trung Quốc tại Biển Đông ai ? Đó chính là Trung Quốc.
FBI cảnh báo nguy cơ mất kết nối internet trong tháng Bẩy (RFI) – Theo AFP, Cục Điều tra Liên bang Mỹ – FBI, hôm qua, 23/04/2012, cảnh báo, từ tháng Bảy tới, sau khi hệ thống bảo vệ chống tin tặc tạm thời hết hạn, trên thế giới …
Tổng thư ký LHQ sắp công du Miến Điện (RFI) – Theo hãng tin Reuters, hôm qua, 23/04/2012, tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon thông báo là ông sẽ tới thăm Miến Điện trong những …
Mỹ lập cơ quan tình báo tập trung theo dõi Trung Quốc và Iran (RFI) – Hãng tin Mỹ UPI hôm nay 24/04/2012, dựa theo tiết lộ của một quan chức cấp cao bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, xin giấu tên, cho biết, vào tuần trước, bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta, đã chấp thuận kế hoạch thành lập một tổ chức tình báo mới, Cơ quan Quốc phòng Bí mật – DCS (Defense Clandestine Service) – nhằm mở rộng các hoạt động tình báo vượt ra bên ngoài những khu vực có chiến tranh và tập trung ưu tiên theo dõi Trung Quốc và Iran.
Hải quân Mỹ hoan nghênh tăng cường hợp tác với Việt Nam (RFI) – Kể từ hôm qua, 23/04/2012, ba chiến hạm Mỹ đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, để bắt đầu 5 ngày hoạt động giao lưu với hải quân Việt Nam.
Việt Nam: Công an ồ ạt cưỡng chế nông dân Văn Giang, Hưng Yên để tịch thu đất (RFI) – Cảnh sát chống bạo động Việt Nam hôm nay 24/04/2012 đã bắn chỉ thiên để giải tán hàng trăm nông dân muốn ngăn trở việc trưng thu đất tại huyện …
Bắc Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ ba (RFI) – Hãng tin Reuters hôm nay 24/04/2012 dẫn nguồn tin thân cận với chế độ Bình Nhưỡng và chính quyền Trung Quốc cho biết, việc chuẩn bị cho vụ thử hạt …
Vụ Văn Giang: Chính quyền cưỡng chế (BBC) – Hàng nghìn cảnh sát chống bạo động áp đảo dân làng trong vụ cưỡng chế khu đất 70 héc-ta tại Văn Giang, Hưng Yên.
VN phản đối TQ ‘quy hoạch hải đảo’ (BBC) – Bộ Ngoại giao Việt Nam kêu gọi Bắc Kinh hủy bản ‘quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc’ bao gồm cả Trường Sa và Hoàng Sa.
Hải quân Mỹ – Việt giao lưu một tuần (BBC) – Tàu USS Blue Ridge cùng hai chiến hạm khác đến cảng Tiên Sa bắt đầu một tuần các hoạt động giao lưu phi tác chiến với Việt Nam.
TQ xử quan chức bóng đá tham nhũng (BBC) – Trung Quốc mở vụ xử án tham nhũng liên quan tới nhiều quan chức bóng đá.
Binh sĩ Mỹ bị cáo giác trong vụ WikiLeaks tìm cách để được bãi nại (VOA) – Luật sư biện hộ cho ông Manning, người tiết lộ tài liệu mật cho WikiLeaks đang xin thẩm phán tòa quân sự bãi bỏ mọi cáo giác về đương sự
Số bán những căn nhà mới ở Mỹ giảm trong tháng Ba (VOA) – Số bán những căn nhà mới giảm tại Mỹ trong tháng trước, nhưng vẫn cao hơn số bán vào những tháng cuối cùng của năm 2011
Nam Triều Tiên cảnh giác trước đe dọa tấn công của miền Bắc (VOA) – Cảnh sát Nam Triều Tiên cho biết họ đã tăng cường các cuộc tuần tra quanh trụ sở của 9 cơ quan truyền thông bảo thủ tại Seoul
Sự thiếu nhất quán của Trung Quốc làm căng thẳng gia tăng ở Biển Đông (VOA) – Các cơ quan chính phủ Trung Quốc tranh giành quyền hành với nhau khiến chính sách về khu vực có tranh chấp này trở nên thiếu nhất quán.
Dạy nấu ăn theo lối cổ truyền của các sắc tộc tại Mỹ, kể cả món ăn VN (VOA) – Bà Linh Nguyễn dạy kỹ thuật nấu ăn cho Cultural Kitchen, một công ty thuê những người thuộc thế hệ di dân đầu tiên dạy nấu ăn
Bộ trưởng Panetta ca ngợi Colombia trong cuộc chiến chống ma túy (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta ca ngợi các tiến bộ của Colombia trong cuộc chiến chống ma túy
Ông Romney tăng cường tập trung vào cuộc tổng tuyển cử (VOA) – Ông Romney tìm cách thuyết phục các cử tri rằng ông là một lựa chọn tốt hơn để lãnh đạo đất nước so với Tổng thống Obama
TQ có kế hoạch tổ chức du lịch tại các hòn đảo tranh chấp ở Biển Ðông (VOA) – Trung Quốc đang có kế hoạch phát triển du lịch trên một chuỗi đảo tại vùng Biển Đông nơi cả Trung Quốc lẫn Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
2 vụ tấn công xảy ra cùng lúc ở Syria vào lúc lệnh ngưng bắn bị lung lay (VOA) – 1 nhân viên tình báo Syria đã bị bắn chết tại thủ đô Damascus, trong khi một vụ đánh bom khác đã làm 3 người bị thương ở thành phố này
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon sẽ công du Miến Điện (VOA) – Tổng thư ký LHQ sẽ tới Miến Điện cuối tuần này để quan sát tiến trình chuyển tiếp từ thể chế độc tài quân sự sang chế độ dân chủ
Trung Quốc trừng phạt 2 cựu giới chức sau vụ điều tra tham nhũng (VOA) – Hai cựu giới chức tại làng Ô Khảm ở Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng
Trung Quốc kêu gọi hai nước Sudan bình tĩnh (VOA) – Trung Quốc kêu gọi hai nước Sudan kiềm chế, sau khi Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir nói rằng Sudan “đã tuyên chiến” với nước ông.
Facebook vẫn có thể truy cập được ở Trung Quốc bất kể lệnh cấm (VOA) – Người sử dụng Internet Trung Quốc đã tận dụng lỗi kỹ thuật trong chương trình kiểm duyệt web để vào trang Facebook
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói sẽ về nước vào thứ Năm (VOA) – Ông Chavez cho biết sẽ từ Cuba về nước vào ngày thứ Năm, gạt bỏ mọi lời đồn rằng ông đã qua đời hoặc đã chết vì điều trị ung thư
Kinh tế Hy Lạp co cụm nhanh hơn dự báo (VOA) – Ngân hàng trung ương Hy Lạp cho biết nền kinh tế gặp khó khăn của nước họ đang co cụm thậm chí còn nhanh hơn dự báo ban đầu
Tòa án Pakistan sẽ ra phán quyết về vụ kháng lệnh tòa của Thủ tướng (VOA) – Luật sư của ông Gilani nói với các phóng viên ở Islamabad rằng tòa án đã yêu cầu ông Gilani phải có mặt trong phiên xử vào thứ Năm
Tòa Hình sự Quốc tế theo dõi tội ác chiến tranh có thể xảy ra ở Mali (VOA) – ICC cho đang theo dõi sát tình hình ở Mali và sẽ đánh giá sâu hơn để xác định xem có xảy ra tội ác chiến tranh hay không
Chính phủ Trung Quốc đứng về phía công ty địa phương chống lại Apple (VOA) – Ðại công ty công nghệ Hoa Kỳ Apple có nguy cơ thua cuộc trong vụ tranh chấp nhãn hiệu với một công ty ở thành phố Thẩm Quyến
Bắc Triều Tiên đe dọa áp dụng biện pháp quân sự với miền Nam (VOA) – Giới chức Mỹ nói Bắc Triều Tiên cần hiểu đe dọa không làm được gì để giảm bớt tình trạng cô lập hoặc nuôi sống được nhân dân nước họ
Cách mới có thể giúp ngừa tắc nghẽn giếng dầu khí nằm sâu dưới biển (VOA) – Methane hydrate đông thành đá đã làm cản trở một cách nghiêm trọng những nỗ lực đầu tiên để chận đứng vụ dầu tràn ở Vịnh Mexico năm 2010
Cựu Thủ tướng Iceland có tội lơi là trong cuộc khủng hoảng ngân hàng năm 2008 (VOA) – Cựu Thủ tướng Iceland Geir Haarde nói ông đang nghiêm chỉnh xét đến việc khiếu tố lên Tòa án Nhân Quyền Châu Âu
TQ có kế hoạch tổ chức du lịch tại các hòn đảo tranh chấp ở Biển Ðông (VOA) – Trung Quốc đang có kế hoạch phát triển du lịch trên một chuỗi đảo tại vùng Biển Đông nơi cả Trung Quốc lẫn Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Đại sứ văn hóa Mỹ mang âm nhạc tới người Việt kém may mắn (VOA) – Nữ nghệ sĩ đã biểu diễn ngay tại sân bệnh viện Trung ương Huế, và tới hát cho trẻ em khuyết tật của cố đô.
Cảnh sát VN phá vỡ cuộc phản kháng của dân làng về vấn đề đất đai (VOA) – Cảnh sát chống bạo động ở Việt Nam nổ súng cảnh cáo và bắn lựu đạn cay để phá vỡ một cuộc phản kháng của dân làng ở Hà Nội
Công ty Ấn Ðộ có thể sẽ từ bỏ kế hoạch khoan dầu ngoài khơi VN (VOA) – Công ty ONGC Videsh có thể sẽ từ bỏ kế hoạch khoan thăm dò ở một khu vực ngoài khơi Việt Nam.
Maya Lin và Đài tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam (VOA) – Đài Tưởng niệm Chiến tranh VN do kiến trúc sư Maya Lin thiết kế là một công trình kiến trúc có đơn sơ nhưng có sức cuốn hút lạ kỳ
Tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam giảm mạnh trong tháng 4 (VOA) – Các chuyên gia cho rằng lạm phát sút giảm chưa hẳn là dấu hiệu tốt cho nền kinh tế đang bị nhiều áp lực của Việt Nam.
Hải quân Việt Nam, Hoa Kỳ thao dượt chung ở Biển Đông (VOA) – Cuộc thao dượt chung ở Biển Ðông năm nay có qui mô lớn hơn năm ngoái, với 1.400 nhân viên quân sự và chiến hạm của phía Hoa Kỳ
Việt Nam bắt đầu các hoạt động giao lưu hải quân với Hoa Kỳ (VOA) – Việt Nam bắt đầu các hoạt động giao lưu hải quân với Hoa Kỳ giữa lúc có những mối căng thẳng với Trung Quốc ở Biển Đông.
Cháu trai cố thủ lãnh Pol Pot làm chứng phiên tòa xử Khmer Đỏ (RFA) – Hôm qua khi được gọi làm nhân chứng trước phiên tòa quốc tế xét xử Khmer Đỏ, cháu trai của cố thủ lãnh Pol Pot nói rằng ông được thần công lý báo mộng là phải cẩn thận với những điều sẽ trình bày trước tòa, vì phiên tòa này là một phiên tòa bất công.
Hợp tác Việt Nam – Singapore ngày càng phát triển (RFA) – Khu công nghiệp Việt Nam và Singagpore thứ năm đã được cho phép xây dựng. Đây là một động thái mới cho thấy sự hợp tác đang ngày càng phát triển giữa hai nước.
Thái Lan trấn an Việt Nam về bệnh da lạ (RFA) – Thái Lan khuyên Việt Nam không nên quá lo lắng về loại bệnh mà truyền thông Việt Nam gọi là “Hội chứng viêm dày sừng da bàn tay bàn chân”.
Thâm hụt thương mại 4 tháng đầu năm dự kiến 200 triệu đô la (RFA) – Thâm hụt thương mại Việt Nam 4 tháng đầu năm dự kiến sẽ ở mức 200 triệu đô la, tương đương 2,3% tổng giá trị xuất khẩu. Thông tin này mới được Tổng cục Thống kê công bố hôm thứ 2.
Ông Lương Thanh Nghị: TQ phải hủy ngay “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” (RFA) – Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ, Trung Quốc phải huỷ bỏ ngay bản “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc”, nghiêm túc tuân thủ bản qui tắc ứng xử Biển Đông (DOC), và không có thêm hành động làm phức tạp tình hình ở đây.
Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị vùi tại mỏ than Phấn Mễ (RFA) – Nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp ở bãi thải mỏ than Phấn Mễ, Thái Nguyên đã được tìm thấy vào khoảng 8 giờ sáng hôm nay, sau 9 ngày tìm kiếm.
Công an và bộ đội cưỡng chế đất của dân huyện Văn Giang (RFA) – Hàng ngàn công an và bộ đội trấn áp người dân các xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao huyện Văn Giang, một địa điểm cách không xa Hà Nội, nơi đang có tranh chấp đất giữa chính quyền và người dân.
Hoa Kỳ giúp ổn định cho Afghanistan đến 2024 (RFA) – Hoa Kỳ cam kết giúp Afghanistan bảo vệ an ninh quốc phòng ít nhất cho đến năm 2024.
Bắc Hàn sẽ cho nổ thử nghiệm hạt nhân (RFA) – Trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy có quan hệ trực tiếp với cả hai chính phủ Bình Nhưỡng và Bắc Kinh, hãng thông tấn Reuters cho hay vụ nổ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 của Bắc Hàn sẽ sớm thành hình.
Các nhà tù ở Cambodia vi phạm quyền tù nhân (RFA) – Những nhà hoạt động Cambodia cho biết hệ thống nhà tù nước này vi phạm quyền của tù nhân.
Trung Quốc sẽ đưa khách du lịch đến Hoàng Sa (RFA) – Trung Quốc lên kế hoạch để khách du lịch đến thăm vùng đảo Hoàng Sa tại Biển Đông trong năm nay. Đây là vùng quần đảo mà Trung Quốc gọi là Tây Sa. Phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam cho biết như vừa nêu trong một hội nghị về du lịch diễn ra ngày hôm qua.
Mỏ khí Sampaguita tại Bãi Cỏ Rong có trữ lượng lớn hơn ước tính (RFA) – Philippines cho biết mỏ khí thiên nhiên mà nước này phát hiện tại vùng tranh chấp Biển Đông có trữ lượng nhiều hơn ước tính ban đầu. Sự kiện này càng khiến cho căng thẳng lãnh hải giữa Bắc Kinh và Manila leo thang.
Người Miến hải ngoại chưa thật sự tin chính phủ Miến (RFA) – Một ngày sau khi EU quyết định nới lỏng cấm vận đối với chính phủ Miến Điện, các nhà tranh đấu người Miến đang sinh sống ở nước ngoài đã lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ không nên vội vã bãi bỏ cấm vận cho tới khi nào chính phủ Miến thật sự đổi mới chính trị.
Cấm vận đối với Tehran chỉ đem lại những bất lợi? (RFA) – Lên tiếng với báo chí trong cuộc họp báo hàng tuần, phát ngôn viên Ramin Mehmanparast của Iran nói rằng việc quốc tế áp dụng những biện pháp cấm vận đối với Tehran chỉ đem lại những hậu quả bất lợi, có thể ảnh hưởng đến cuộc thảo luận vào tháng tới ở Baghdad.
Hỏa tiễn Bắc Hàn giới thiệu với dân chúng chỉ là mô hình (RFA) – Hai chuyên gia về võ khí người Đức nói rằng cả 6 hỏa tiễn mà chính phủ Bắc Hàn đưa ra giới thiệu với dân chúng trong buổi duyệt binh hôm 15 tháng này đều là mô hình chứ không phải hỏa tiễn thật.
Ông Chu Vĩnh Khang kêu gọi thực hiện các chính sách của ông Hồ Cẩm Đào (RFA) – Một nhân vật hàng đầu của đảng Cộng Sản Trung Quốc vừa lên tiếng kêu gọi đoàn kết nhất trí, thực hiện các chính sách mà ông Tổng Bí Thư Hồ Cẩm Đào đã vạch ra.
Quốc tế kêu gọi Nepal tôn trọng luật pháp quốc tế (RFA) – Các Tổ chức nhân quyền quốc tế hôm thứ hai lên tiếng kêu gọi Nepal ngừng kế hoạch ân xá đồng loạt hàng ngàn kẻ giết người hoặc phạm các tội khác trong thời gian nội chiến 10 năm.
Đối thoại Mỹ-Trung sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 5 tới (RFA) – Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ thảo luận rộng rãi về các vấn đề chính trị và kinh tế vào ngày 3 và 4 tháng 5 sắp tới tại Bắc Kinh. Washington loan báo tin này hôm Thứ Hai.
Đình công kèm bạo động gần thủ đô Bangladesh (RFA) – 2 người chết, hơn 100 người bị thương khi 10.000 người tập trung đình công hôm thứ hai ở Quận Sylhet cách Dhaka Thủ đô Bangladesh hơn 200 km về phía đông bắc.
Chiến Dịch Thỉnh Nguyện Thư Hoàn Tất Bước Tiếp Theo Trên Hành Trình Vận Động Nhân Quyền Cho VN (VietBao) – Ts. Nguyễn Đình Thắng(04/24/2012) Hôm nay, qua Phụ Tá Ngoại Trưởng Michael Posner, Giám Đốc Vụ Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động của Bộ Ngoại Giao, Toà Bạch Ốc chính thức trả lời thỉnh nguyện thư của trên 150 nghìn người Mỹ gốc Việt.
Tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án đô thị Văn Giang (Tin tức) – Mặc dù đã có nhiều buổi họp dân, gặp gỡ giải thích, vận động tuyên truyền để người dân đồng thuận, ủng hộ dự án, nhưng đến thời điểm này vẫn còn 166 hộ ở xã Xuân Quang chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư
Dự án Khu đô thị Văn Giang (Hưng Yên): Kiên quyết giải phóng mặt bằng (Lao đong) – UBND huyện Văn Giang sẽ hỗ trợ thi công và cưỡng chế GPMB diện tích đất tại xã Xuân Quan. Diện tích đất giao đợt này là 72,06ha, trong đó 1.554 hộ đã nhận tiền bồi thường, bàn giao đất, số hộ chưa nhận tiền bồi thường là 166 hộ với diện tích 5,8ha và toàn bộ diện tích đất này là đất canh tác
Thư Tịt Tuốt gởi em Tịt Toàn Tập. (Hiệu Minh) – “Ăn muốn cho ngon, mặc muốn cho đẹp, càng ngày càng xa xỉ, càng ngày càng lãng mạn, thử hỏi tiền ấy ở đâu? Thậm chí lấy của công dùng vào việc tư, quên cả thanh liêm đạo đức. Ông ủy viên đi xe hơi, rồi bà ủy viên, cho đến các cô, các cậu ủy viên, cũng dùng xe hơi của công. Thử hỏi những hao phí đó ai chịu?”
Truyền đơn đã được Khối 8406 rãi ở một Công Viên ở Tiền Giang (VAOL) – Truyền đơn đã được anh em Khối 8406 rãi ở một Công Viên ở Tiền Giang.…

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats