Tuesday 24 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 24-4-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
24/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 24.04.2012

Tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án đô thị Văn Giang (Tin tức) – Mặc dù đã có nhiều buổi họp dân, gặp gỡ giải thích, vận động tuyên truyền để người dân đồng thuận, ủng hộ dự án, nhưng đến thời điểm này vẫn còn 166 hộ ở xã Xuân Quang chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư
Dự án Khu đô thị Văn Giang (Hưng Yên): Kiên quyết giải phóng mặt bằng (Lao đong) – UBND huyện Văn Giang sẽ hỗ trợ thi công và cưỡng chế GPMB diện tích đất tại xã Xuân Quan. Diện tích đất giao đợt này là 72,06ha, trong đó 1.554 hộ đã nhận tiền bồi thường, bàn giao đất, số hộ chưa nhận tiền bồi thường là 166 hộ với diện tích 5,8ha và toàn bộ diện tích đất này là đất canh tác
Thư Tịt Tuốt gởi em Tịt Toàn Tập. (Hiệu Minh) – “Ăn muốn cho ngon, mặc muốn cho đẹp, càng ngày càng xa xỉ, càng ngày càng lãng mạn, thử hỏi tiền ấy ở đâu? Thậm chí lấy của công dùng vào việc tư, quên cả thanh liêm đạo đức. Ông ủy viên đi xe hơi, rồi bà ủy viên, cho đến các cô, các cậu ủy viên, cũng dùng xe hơi của công. Thử hỏi những hao phí đó ai chịu?”
Truyền đơn đã được Khối 8406 rãi ở một Công Viên ở Tiền Giang (VAOL) – Truyền đơn đã được anh em Khối 8406 rãi ở một Công Viên ở Tiền Giang.…
Cái nước mình nó thế! (Thái Bá Tân) - Năm bốn mươi mốt thế kỷ trước, hắn sung lính để tránh khỏi chết đói, mà lại sung lính cho phe Trục Phát Xít. Ba năm sau hắn bị quân Pháp bắt làm tù binh.
Ðà Nẵng tiếp tàu Mỹ, Sài Gòn tiếp tàu Trung Quốc (Nguoi viet) – Trong ngày 23 tháng 4, ba chiến hạm Mỹ cập cảng Tiên Sa ở Ðà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm viếng 5 ngày và phối hợp thực tập một số hoạt động không tác chiến với Hải Quân Việt Nam. Cùng ngày này, chiến hạm huấn luyện hải quân của Trung Quốc đã cập cảng Sài Gòn theo một chương trình thăm viếng kéo dài ba ngày được Tân Hoa Xã mô tả là nhằm phát triển tình bằng hữu giữa hai dân tộc.
Philippines muốn lân bang Biển Ðông có thái độ với Trung Quốc (Nguoi viet) – Ngoại trưởng Philippines lên tiếng kêu gọi các quốc gia khác hãy có thái độ chống lại sự hung hăng của Trung Quốc trong cuộc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Ðông.
Quân đội Trung Quốc cảnh cáo sẽ có đụng độ ở biển (DCV) – Giới quân đội Trung Quốc cảnh là cuộc tập trận chung giữa quân đội Hoa Kỳ và Phi Luật Tân đã làm gia tăng nguy cơ đụng độ vũ trang qua sự tranh chấp ở biển Nam Hải.
Việt Nam cần có một tư duy quốc phòng mới (Dan chim viet) – VN cần 1 cuộc cách mạng về tư duy quốc phòng để toàn dân có thể đứng thẳng lưng mặt ngước cao trên chính đất nước mình……
Civil Rights Defenders và Human Right Watch lên tiếng về “Vụ Án Blogger Điếu cày” (X-cafe) – “Với hơn 700 đầu báo chí do nhà nước quản lý và hàng ngàn cổng, trang điện tử ủng hộ chính phủ, chính quyền Việt Nam có một bộ máy tuyên truyền khổng lồ đang vận hành để tô đẹp bộ mặt nhà nước,” ông Robertson nói.
Chính sách nhầm đối tượng? (PLTP) – “Chính phủ giao doanh nghiệp trách nhiệm thu mua tạm trữ. Doanh nghiệp hồ hởi tuyên bố đã hoàn thành nhiệm vụ vượt kế hoạch: Kéo giá lên, nông dân có lãi 30% và mua đủ 1 triệu tấn. Hỏi chuyện nông dân bán giá thấp, đại diện doanh nghiệp nói: ‘Tôi bảo đảm mua đúng giá quy định nhưng tôi mua qua thương lái, còn nông dân bán giá bao nhiêu thì tôi có mua đâu mà biết’?”
Trần Huy Thuận: NGHE VÀ THẤY Ở BỆNH VIỆN (Nguyễn Trọng Tạo) – Đêm con trai phải ngủ lại phòng bệnh đề phòng có chuyện bất trắc. Thế là phải lo chỗ nằm cho con chứ ngồi suốt đêm sao được? Vậy là mỗi bệnh nhân phải kèm ít nhất 1 người phục vụ 24/24 mỗi ngày. Bệnh viện vốn quá tải, càng thêm quá tải
Quản lý Internet: Nói tục, “chém gió” cũng bị xử lý (Đoan Trang) – Phát ngôn nặc danh hoặc sử dụng tên giả cũng là một phần trong các quyền được quy định trong Tu chính án Thứ Nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ về tự do ngôn luận. Lý do là vì “định danh, cộng với nỗi sợ bị trả thù, có thể ngăn chặn việc người ta thảo luận một cách hoàn toàn ôn hòa về các vấn đề công cộng quan trọng”.
Đỗ Trung Quân: Lời ai điếu cho Bọ Lập (Quê Choa) – Lời ai điếu này dành cho Nguyễn Quang Lập. Từ nay viết FB thì cẩn thận. Nó cắt phéng đường truyền có mà khóc tiếng Tàu.
Thần tượng và cái ghế (Thùy Linh) – “Họ thần tượng Big Bang, Kpop đến cuồng điên, ngất lịm còn hơn họ thần tượng trai nọ trở thành ủy viên TW khi mới ngoài 30; gái kia được bầu Chủ tịch HĐQT khi mới 24 tuổi và chưa hề có kinh nghiệm nghề nghịêp cần thiết để lãnh đạo một tập đoàn hơn 2000 nhân viên…Vậy là họ vẫn biết quán xét lựa chọn thần tượng cho mình đấy, phải không bạn?”
Cải trang giữa thời bình (Mai Xuân Dũng) – Khi con gái ông bạn tôi đưa chiếc áo lính bạc mầu mất 2 chiếc cúc bảo “chú thay áo đi, mặc tạm cái áo này nhé” tôi hết sức ngạc nhiên./ – Sao phải thay áo hả cháu?/ – Chú thay đi, ra ngoài kia mà mặc áo như chú chúng nó biết ngay bên Hà nội sang đấy.
UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên: Ra quyết định cưỡng chế trái luật (DN&HN) – “Quyết định cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang không đúng luật, không hợp lí, không hợp tình, không vì lợi ích của nhân dân mà chỉ phục vụ ‘lợi ích nhóm’ nào đấy, trong đó có chủ đầu tư dự án”
Đó là tội ác (DongNgan) – “Bây giờ hàng loạt thứ VTV suốt ngày cạp đôi hoàn hảo với bước nhảy hoàn vũ, rồi thi của các loại sao, siêu sao… Còn các vụ việc cướp đất ở Hưng Yên, ở Hà Tây xâm phạm cuộc sống cả ngàn con người thì bặt tin. Họ biểu tình đòi đất đòi đền bồi đúng chính sách thì may lắm có tờ báo gọi là tụ tập đông người… Tất cả đó là tội ác với dân tộc. Là tội ác vì nó quay lưng với bất công và nghèo khó của cả triệu con người”
Gửi bạn vàng & … (Sơn Thi Thư) – “‘Bạn vàng’ ơi hỡi ‘bạn vàng’/ Mà sao gây cảnh trái ngang thế này!/ Ngoại giao tay bắt…mặt dày/ Ngư dân ra biển đọa đày, khổ đau!/ Hỏi rằng ‘bốn tốt’ ở đâu?/ Bắt người, cướp của…là sao ‘bạn vàng’?”

Thương em Hoàng Yến (Huỳnh Ngọc Chênh) – “Thế nhưng bỗng dưng như nhận được một tín hiệu nào đó, hàng loạt tờ báo cùng lúc nhảy vào dần em tan nát đến không còn gì để viết
Ngày về (Trần Nhương) – Một giờ ba mươi phút sáng 22-4-2012/ chiếc tàu của thuyền trưởng Trần Hiền/ đã đưa 21 ngư dân trở về sau 48 ngày bị / giam giữ ở Hoàng Sa./ Trắng tay tay trắng ngày về/ Mừng mừng tủi tủi lòng nghe đắng lòng,/ Bước chân lên đảo Lý Sơn
Philippines cảnh báo các láng giềng về sự hung hăng của Trung Quốc (RFI) – Hôm nay 23/04/2012 Tổng thống Philippines Benigno Aquino lên tiếng cảnh báo các nước láng giềng, là nên quan ngại trước việc Bắc Kinh ngày càng tỏ ra hung hăng trước đòi hỏi chủ quyền tại Biển Đông. Philippines sẽ chính thức nêu ra vấn đề này với Hoa Kỳ trong cuộc họp tuần tới. Ngay sau tuyên bố của ông Aquino, ba trang web của văn phòng tổng thống đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công.
California : Năng lượng xanh phá hoại thiên nhiên và di tích văn hóa (RFI) – Le Monde ngày 23/04/2012 chú ý đến các dự án điện mặt trời và điện gió tại miền viễn tây Hoa Kỳ qua bài « Tại California, năng lượng xanh chống lại tự nhiên ».
Báo chí Pháp bình luận về bầu cử tổng thống vòng một (RFI) – Chủ đề cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 chiếm tất cả trang nhất các nhật báo Pháp số ra hôm nay. Như chúng ta biết, hai người về đầu là ứng cử viên đảng Xã hội François Hollande và Tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy, trong đó ông Hollande dẫn trước với khoảng cách chừng 1,5 điểm. Tuy nhiên một trong những điều được coi là gây bất ngờ nhất là tỉ lệ phiếu bầu cao vượt xa dự kiến của ứng cử viên cực hữu Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen với 18%, bên cạnh tỉ lệ cử tri đi bầu cũng cao hơn nhiều so với các dự đoán.
Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại về bệnh lạ chết người tại Việt Nam (RFI) – Hôm nay, 23/04/2012, Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) bày tỏ lo ngại về sự xuất hiện một loại bệnh da bí hiểm, làm cho 19 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là trẻ em, dưới 10 tuổi, ở miền trung Việt Nam.
Việt Nam : Lạm phát tiếp tục giảm trong tháng Tư (RFI) – Theo số liệu chính thức được Tổng cục Thống kê công bố hôm nay, 23/04/2012, lạm phát trong tháng Tư tại Việt Nam, là 10,54% tính theo tỉ lệ cả năm. Đây là tháng thứ tám liên tiếp, lạm phát tại Việt Nam giảm và hiện đang ở mức thấp nhất kể từ một năm qua.
Vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp : Hollande tự tin, Sarkozy quyết chiến, Le Pen trọng tài (RFI) – Hai ứng viên, François Hollande và Nicolas Sarkozy tìm mọi cách thuyết phục một bộ phận cử tri của đảng Mặt trận Quốc gia cực hữu và của đảng cánh trung MoDem, quay sang bỏ phiếu cho mình, trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống, sẽ được tổ chức vào ngày 06/05/2012.
Chính quyền Trung Quốc điều tra tài sản của Bạc Hy Lai ở Hồng Kông (RFI) – Bắc Kinh gửi một phái bộ đến Hồng Kông điều tra tài sản của gia đình cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Theo báo chí Hồng Kông thì người anh của ông Bạc Hy Lai và chị vợ của ông đứng đầu nhiều công ty thương mại bên ngoài Hoa lục.
Thỏa thuận đối tác chiến lược 2014 Mỹ – Afghanistan (RFI) – Ngày 22/04/2012 Hoa Kỳ và Afghanistan đạt một thỏa thuận đối tác chiến lược mở đường cho Kaboul và Washington hợp tác sau khi liên quân quốc tế rút lui khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014. Văn bản trên còn phải được Quốc hội Afghanistan thông qua và có sự đồng ý của Nhà Trắng.
Đối lập Miến Điện vắng mặt trong phiên khai mạc Quốc hội (RFI) – Chiếc ghế đại biểu Quốc hội của bà Aung San Suu Kyi bị bỏ trống trong phiên khai mạc ngày hôm nay 23/04/2012 do bất đồng về lời tuyên thệ của các tân nghị sĩ. Liên Hiệp Châu Âu chuẩn bị đình chỉ cấm vận Miến Điện.
Bruxelles gia tăng cấm vận Syria (RFI) – Lệnh cấm vận mới được áp dụng với các mặt hàng hạng sang và trang thiết bị có thể được dùng để đàn áp phe nổi dậy. Đây là lần thứ 14 Liên Hiệp Châu Âu ban hành các biện pháp trừng phạt Syria kể từ đầu cuộc nổi dậy vào tháng 3/2011. Quan sát viên quốc tế hoạt động tại khu vực Damas.
Một ngư dân Việt Nam tố cáo bị Trung Quốc đánh đập (RFI) – Thuyền trưởng chiếc tàu đánh cá vừa được Trung Quốc thả về hôm thứ Sáu đã tố cáo chính quyền Bắc Kinh đối xử tồi tệ với ngư dân Việt Nam. 21 ngư dân Quảng Ngãi bị bắt và bị giam trong một căn phòng 40 thước vuông suốt 49 ngày vì đánh cá ở Hoàng Sa.
Báo chí châu Âu lo ngại thế đang lên của phe cực hữu tại Pháp (RFI) – Phần lớn báo chí tại châu Âu không tin Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có thể tái đắc cử vì đã bị cử tri « ghét bỏ ». Mặc khác họ lo âu trước tỉ lệ « lịch sử » của đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia bị xem là « mối nhục » của nền dân chủ.
Liên Hiệp Châu Âu giảm phần lớn các biện pháp cấm vận Miến Điện (RFI) – Liên Hiệp Châu Âu chính thức đồng ý đình chỉ chính sách trừng phạt Miến Điện trong vòng một năm, nhưng vẫn duy trì cấm vận vũ khí. Bruxelles ủng hộ tiến trình cải tổ của Miến Điện và đòi Naypyidaw trả tự do cho các tù chính trị.
Ngân hàng Phát triển châu Á kêu gọi chống chênh lệch giầu nghèo (RFI) – Giám đốc điều hành Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Rajat Nag hôm nay 23/04/2012 kêu gọi chính phủ các nước châu Á hãy khẩn cấp đấu tranh chống tình trạng chênh lệch giàu nghèo
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị cử tri trừng phạt (RFI) – Phép lạ đã không xảy ra như mong ước: Sau nhiệm kỳ 5 năm với nhiều khủng hoảng, Nicolas Sarkozy bị cử tri trừng phạt ngay vòng đầu cuộc bầu cử tổng thống hôm Chủ nhật 22/04/2012. Tổng thống mãn nhiệm chỉ được 27,08% và thua đối thủ François Hollande 1,5 điểm. Theo AFP, triển vọng tái đắc cử của vị Tổng thống đứng đầu tỷ lệ « mất lòng dân » của nền Đệ Ngũ Cộng Hòa khá mong manh.
Biển Đông: Hải quân Mỹ-Việt luyện tập chung (RFI) – Ngày hôm nay, 23/04/2012, hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam bắt đầu tiến hành các cuộc luyện tập chung trên biển, vào lúc tình hình tại Biển Đông đang căng thẳng do các tranh chấp về chủ quyền và cách hành xử độc đoán của Trung Quốc.
Pháp: François Hollande – Nicolas Sarkozy về đầu tại vòng một (RFI) – Bầu cử tổng thống Pháp : ở vòng 1, ứng cử viên đảng Xã hội, François Hollande về đầu. Đối thủ của ông ở vòng 2 là tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy, đại diện cho đảng UMP cánh hữu. Đảng cựu hữu bất ngờ huy động được khoảng 18 % cử tri. Hơn 80 % trên tổng số 45 triệu cử tri Pháp tham gia vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống.
Obama nói về nhân quyền và chủ quyền (BBC) – Nhắc lại thảm hoạ diệt chủng người Do Thái, Tổng thống Obama coi bảo vệ nhân quyền là trách nhiệm toàn cầu.
Đảng bà Suu Kyi tẩy chay họp Quốc hội (BBC) – Bà Aung San Suu Kyi và NLD không tuyên thệ bảo vệ Hiếp pháp do quân đội soạn thảo trong ngày EU tạm ngưng cấm vận Miến Điện.
Hải quân Mỹ – Việt giao lưu một tuần (BBC) – Tàu USS Blue Ridge cùng hai chiến hạm khác đến cảng Tiên Sa bắt đầu một tuần các hoạt động giao lưu phi tác chiến với Việt Nam.
Một người chết trong vụ đụng độ Bahrain (BBC) – Một người chết trong vụ đụng độ với cảnh sát ở Bahrain, một ngày trước giải đua F1 Grand Pix.
Nga khoan dầu ‘thành công’ ở VN (BBC) – Tập đoàn dầu khí lớn thứ ba của Nga TNK-BP nói đã khoan thành công giếng tại vùng Lan Đỏ.
Ca sỹ Robin Gibb tỉnh lại sau hôn mê (BBC) – Cựu thành viên Bee Gee tỉnh lại sau hôn mê do viêm phổi và có thể giao tiếp với người thân.
Diễu binh nhân 100 ngày trước Olympic (BBC) – Vòng I bầu cử ở Pháp báo hiệu cử tri đắn đo giữa tả và hữu.
Thâm thủng khu vực đồng euro giảm nhưng không đạt mức bắt buộc (VOA) – Trong số 17 quốc gia khu vực đồng euro, chỉ có 6 nước đạt mức thâm hụt ngân sách theo qui định của EU
EU tạm ngưng trừng phạt Miến Điện, áp đặt trừng phạt mới vào Syria (VOA) – Tạm ngưng trừng phạt trong 1 năm thay vì bãi bỏ các biện pháp trừng phạt sẽ cho EU một đòn bẩy để gây áp lực Miến Điện cải cách hơn nữa
Hệ thống hưu bổng Hoa Kỳ gặp khó khăn (VOA) – Cuối ngày thứ Hai các chuyên gia chính phủ Mỹ sẽ công bố phúc trình về tình hình tài chánh của chương trình Social Security, và Medicare
Trung Quốc muốn phát triển quan hệ với Bắc Triều Tiên (VOA) – Chủ tịch Trung Quốc nói chính phủ ông quyết tâm tăng cường quan hệ với Bắc Triều Tiên
Ông Francois Hollande dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Pháp (VOA) – Sau khi kết quả sơ khởi được thông báo, ông Hollande nói thắng lợi của ông phản ánh chính sách thất bại của Tổng thống Sarkozy
Bắc Triều Tiên dọa biến miền Nam thành tro bụi (VOA) – Bắc Triều Tiên dọa biến miền Nam thành “đống tro tàn trong 3 hay 4 phút”
Ðảng của bà Suu Kyi không dự lễ khai mạc tân Quốc hội (VOA) – Các thành viên của đảng NLD sẽ không chính thức nhận ghế của họ tại quốc hội Miến Ðiện cho tới khi nào lời tuyên thệ được sửa đổi
Các phim trường Hollywood thua trong vụ kiện tác quyền Internet ở Úc (VOA) – iiNet, công ty cung cấp dịch vụ internet lớn hàng thứ ba của Australia, bị cáo buộc đã để cho khách hàng tải xuống các video bất hợp phá
Hoa Kỳ cảnh báo tấn công khủng bố có thể xảy ra tại Kenya (VOA) – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kenya khuyến cáo về nguy cơ có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Nairobi
Tổng thống Sudan tuyên bố sẽ không đối thoại thêm với miền Nam (VOA) – Tổng thống Sudan Omar al-Bashir tuyên bố sẽ không có thêm các cuộc đàm phán với Nam Sudan
Mỹ, Afghanistan chung quyết thỏa thuận đối tác chiến lược (VOA) – Afghanistan và Hoa Kỳ đã chung quyết bản dự thảo sơ khởi của một thỏa thuận đối tác chiến lược
Kẻ giết thiếu niên da đen ở Florida được tại ngoại hầu tra (VOA) – Tình nguyện viên tuần tra an ninh khu phố George Zimmerman đã được phóng thích khỏi một nhà tù ở Floria sau khi nộp tiền bảo lãnh
Quả bóng bị sóng thần cuốn đi từ Nhật Bản được tìm thấy ở Alaska (VOA) – Một thiếu niên 16 tuổi của Nhật Bản sẽ sớm nhận lại quả bóng yêu quý của mình, được tìm thấy trên một hòn đảo ở Alaska
Malawi chuẩn bị chôn cất cố Tổng Thống Mutharika (VOA) – Malawi đang chuẩn bị làm lễ an táng cố Tổng Thống Bingu wa Mutharika, qua đời vì một cơn đau tim trước đây trong tháng.
Ca sĩ Robin Gibb của ban nhạc Bee Gees thoát khỏi trạng thái hôn mê (VOA) – Một bác sĩ điều trị cho ca sĩ ngôi sao của ban nhạc Bee Gees mô tả việc ông Gibb tỉnh dậy từ trạng thái hôn mê là “không thể tin được”
General Motors dự kiến sẽ mở rộng hoạt động sản xuất ở Trung Quốc (VOA) – Công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới General Motors cho hay công ty đang mở rộng thương vụ và hoạt động sản xuất ở Trung Quố
Số du khách Trung Quốc đến Hoa Kỳ ngày càng tăng (VOA) – Số du khách Trung Quốc đến thăm Hoa Kỳ ngày càng tăng, khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ trong thời buổi kinh tế khó khăn lấy làm hài lòng.
Ðảng của bà Suu Kyi tẩy chay lễ khai mạc tân Quốc hội Miến Ðiện (VOA) – NLD muốn đổi lời tuyên thệ để nói rằng các đại biểu quốc hội sẽ “tôn trọng” chứ không phải “bảo vệ” hiến pháp của chính phủ quân nhân
15.000 người đóng góp cho bộ phim nhân Ngày Của Trái Đất (VOA) – Một Ngày Trên Trái Đất, One Day on Earth, là bộ phim ghi lại sinh hoạt trong một ngày của tất cả mọi nẻo đường trên trái đất
Syria: 9 người chết trong lúc quan sát viên LHQ giám sát lệnh ngưng bắn (VOA) – Con số thương vong mới nhất được đưa ra vào lúc các quan sát viên LHQ ở Syria tìm cách củng cố một lệnh ngưng bắn mong manh
Bầu cử tổng thống Pháp: Ông Hollande là ứng cử viên hàng đầu (VOA) – Kết quả chính thức đầu tiên cho thấy ông Hollande chiếm được 29% tổng số phiếu, ông Sarkozy thuộc phe bảo thủ được 26%.
Hải quân Việt Nam, Hoa Kỳ thao dượt chung ở Biển Đông (VOA) – Cuộc thao dượt chung ở Biển Ðông năm nay có qui mô lớn hơn năm ngoái, với 1.400 nhân viên quân sự và chiến hạm của phía Hoa Kỳ
Việt Nam bắt đầu các hoạt động giao lưu hải quân với Hoa Kỳ (VOA) – Việt Nam bắt đầu các hoạt động giao lưu hải quân với Hoa Kỳ giữa lúc có những mối căng thẳng với Trung Quốc ở Biển Đông.
Chiến hạm Trung Quốc cập cảng Sài Gòn (VOA) – Tàu huấn luyện Trịnh Hòa của hải quân Trung Quốc hôm thứ Hai ghé cảng Sài Gòn để thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam trong 3 ngày.
Thủ tướng Nhật Bản xác nhận tiến bộ hạt nhân với Việt Nam (VOA) – Hai vị thủ tướng của Nhật Bản và Việt Nam xác nhận đã có tiến bộ trong các kế hoạch xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân
Tổng thống Singapore thăm chính thức Việt Nam (VOA) – Tổng thống Singapore Trần Khánh Viêm thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam trong 5 ngày
Singapore được phép xây dựng khu công nghiệp thứ 5 ở Việt Nam (VOA) – Singapore đã được giới hữu trách ở Hà Nội cho phép xây dựng khu công nghiệp thứ 5 ở Việt Nam với kinh phí hơn 330 triệu đô la.
Malaysia bắt giữ 32 ngư dân Việt (RFA) – 32 ngư dân Việt Nam và 3 tàu cá bị giam giữ ở Malaysia, Cảnh sát đường biển nước này loan báo hôm qua tại Kuala Lumpur.
Nhạc Sĩ Tô Hải bệnh nặng (RFA) – Tin từ gia đình nhạc sĩ Tô Hải cho biết ông đang bệnh rất nặng và đã vào bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để điều trị.
Quốc tế kêu gọi Nepal tôn trọng luật pháp quốc tế (RFA) – Các Tổ chức nhân quyền quốc tế hôm thứ hai lên tiếng kêu gọi Nepal ngừng kế hoạch ân xá đồng loạt hàng ngàn kẻ giết người hoặc phạm các tội khác trong thời gian nội chiến 10 năm.
Đối thoại Mỹ-Trung sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 5 tới
(RFA)
– Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ thảo luận rộng rãi về các vấn đề chính trị và kinh tế vào ngày 3 và 4 tháng 5 sắp tới tại Bắc Kinh. Washington loan báo tin này hôm Thứ Hai.
Đình công kèm bạo động gần thủ đô Bangladesh (RFA) – 2 người chết, hơn 100 người bị thương khi 10.000 người tập trung đình công hôm thứ hai ở Quận Sylhet cách Dhaka Thủ đô Bangladesh hơn 200 km về phía đông bắc.
Philippines báo động sự bành trướng của TQ (RFA) – Từ Manila, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm Thứ Hai lên tiếng báo động các nước láng giềng, về việc Bắc Kinh ngày một thêm hung hãn qua công bố chủ quyền rộng lớn trên biển Nam Trung Hoa, tức vùng Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam.
Tác Hại Kinh Hoàng Của Ma Túy (VietBao)Xì ke ma túy là một tệ nạn xã hội, các quốc gia nổ lực phòng chống mà không diệt trừ được.
Kinh Tế VN Giảm So Với 2011: Xuất Khẩu Bằng 1/4 Năm Cũ; Sản xuất công nghiệp bằng 1/2 cùng kỳ năm trước, tồn kho 34,9% (VietBao)HANOI (VB)– Kinh tế VN đang co cụm… Kinh tế quý 1/2012 đã có biểu hiện suy giảm, theo lời hai bộ trưởng.
Sóc Trăng: Bắt 1 Giáo Viên Dụ Dỗ Sex Nữ Sinh 15 Tuổi (VietBao)Giáo viên đưa nữ sinh vào nhà nghỉ bày trò người lớn nhiều lần… Chuyện xảy ar ở Sóc Trăng.
Lai Châu: Ăn Trái Cây Từ TQ, 5 Đi Cấp Cứu, 1 Người Đã Chết (VietBao)Ăn hoa quả xuất xứ Trung Quốc, 1 người tử vong. Bản tin VOV ghi nhận hôm Thứ Bảỷ.
2 Tài Tử Cuba Qua Mỹ Trình Chiếu Phim, Bỏ Trốn Ở Florida; Năm 2007: 8,000 Người Cuba Vượt Biển Sang Mỹ, 3000 Bị Bắt Lại (VietBao)MIAMI – Đại hội điện ảnh Tribeca trình chiếu phim “Una Noche” minh họa
chuyện 3 vị thành niên Cuba tìm cách trốn qua lục địa Hoa Kỳ để tìm kiếm cuộc sống tươi sáng hơn đã bị hoen ố bởi sự biến mất của 2 diễn viên chính trong phim, khi phi cơ hạ cánh tại Miami.
Đối Lập Syria Đề Nghị LHQ Đưa 3000 Quan Sát Viên Tới; Các Nhóm Đối Lập Họp Ở Ai Cập Để Thống Nhất Lãnh Đạo (VietBao)BEIRUT – Hôm chủ nhật, quan sát viên ngưng bắn của LHQ đã đến 1 thị trấn miền trung Syria do quân đối lập kiểm soát trong lúc binh sĩ chính phủ tấn công và pháo kích vùng ven Damascus.
Báo Hoàn Cầu Thời Báo Từ Bắc Kinh Kêu Gọi: TQ Sẽ Tấn Công Phi Để Chiếm Biển Đông; TQ sẽ cắm 6,000 cột mốc, gắn camera các đảo (VietBao)BEIJING — Tờ Hoàn Cầu Thời Baó, tiếng nói bán chính thức của nhà nước Bắc Kinh, đã có bài bình luận kêu gọi mở một cuộc chiến tầm cỡ nhỏ nhưng quyết liệt với Phi Luật Tân để trừng trị việc đòi chủ quyền vùng đảo Trường Sa, nơi Trung Quốc đã giành trọn gói trong bản đồ 9 đoạn.
Đề xuất cấm ô tô cá nhân 5 ngày/tuần đang được nghiên cứu (Stox.vn) – UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn.
Hiệu trưởng trường ĐH BKHN lên tiếng vụ học viên “khẩu chiến” với thầy (GDVN) – “Đây là sự việc rất nghiêm trọng liên quan đến đạo đức và tư cách của học viên nên ngay khi biết tin, tôi đã triệu tập một cuộc họp gấp và trong…
Phí phương tiện cá nhân “đánh” cả vào túi tiền Nhà nước (VnEconomy) – “Một số mặt hàng có đóng góp số thu lớn cho ngân sách như ôtô, xe máy, hàng điện tử… có sức tiêu thụ rất chậm”
Trung Quốc-Philippine: Đun sôi nước Biển Đông! (VnMedia) – Thông qua cơ quan ngôn luận chính thức, quân đội Trung Quốc hôm 21/4 đã cảnh báo về một cuộc đối đầu vũ trang ở khu vực tranh chấp trên Biển Đông.
.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats