Tuesday 24 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 24-4-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 24/04/2012

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 24-04-2012

- CỰC NÓNG! 6h45′ - Tin từ các CTV có mặt tại hiện trường vụ cưỡng chế ở Văn Giang-Ecopark: “Lực lượng cưỡng chế đất đã phải nổ súng, tiếng súng Ak nổ rền liên thanh từ lúc 6h10 phút đến 6h20′. Chưa có thương vong cụ thể. Tinh thần bà con quyết giữ đất trên cánh đồng Phụng Công, Cửu Cao. Chúng quá lo sợ mà nổ súng với dân !” - Tin nóng: Nhà cầm quyền Hưng Yên quyết sống mái với nhân dân Văn Giang – Cập nhật liên tục tại Văn Giang (NVCL), - TRỰC TIẾP: KHỞI ĐỘNG CƯỠNG CHẾ Ở VĂN GIANG, HƯNG YÊN (Nguyễn Xuân Diện).

7h5′ - “5h sáng cảnh sát đã tiến vào cánh đồng Phụng Công, Xuân Quan. Bà con Phung Công đã đốt lửa chặn đường.
Tình hình hiện tại là có 10 bà con bên Phụng Công đã bị bắt lên xe. Lực lượng cảnh sát có trang bị lá chắn, dùi cui, súng ak. Lựu đạn hơi cay ném vào bà con dồn dập, khói kín cả cánh đồng, lưả cháy loang như chiến tranh, rồi cảnh sát dàn hàng ngang như đội ngũ quân Lã Mã đợt này tiến lên, rồi đến đợt sau xông vào bà con dùng dùi cui vụt. Một số người bị đánh ngã quỵ đã bị bắt đi. Họ tóm tay chân thô bạo lôi những người bị bắt lên xe.
Hiện nay cảnh sát đang tụ lại đợi tiếp tế thêm lựu đạn cay vì đã dùng hết. Khoảng 500 cảnh sát lá chắn dùi cui đang tụ tròn trên cánh đồng để chuẩn bị cho đợt đàn áp tiếp theo. Một lực lượng cảnh sát khác đã khóa đường về của bà con, hiện nay một số vài trăm bà con bị cô lập giữa cánh đồng. Những người dân nào đi qua chốt chặn đều bị cảnh sát dùng dùi cui chọc vào bánh xe hoặc dọa đánh.
Nhiều tiếng khóc của bà con, phụ nữ, trẻ em vang khắp cánh đồng rất ai oán.”
7h20′: “Bà con Phụng Công đang rút về cùng với bà con Xuân Quan sang xã Xuân Quan. 10 bà con Phụng công bị bắt lên xe , quân áo giáp nổ nhiều loạt AK, một dân bị thương vào cánh tay. Lửa cháy lớn ở khu vực cưỡng chế!”
7h50′ - Độc giả Đ.H. email cho biết: “… bộ đội công binh có nhiệm vụ dò mìn. Sau khi dò mìn xong các máy móc sẽ tiến vào khu vực cưỡng chế. Toàn bộ khu vực cưỡng chế sóng điện thoại bị phá. Người của phía cưỡng chế nói chuyện khá tự tin về việc cưỡng chế sẽ thành công vì lực lượng công an được huy động rất mạnh…”

8h10′ - “Đoàn xe của chủ tịch Hà đang từ khu đã xây của Ecopark đang tiến về khu vực mới cánh đồng Xuân Quan. An ninh thành phố đang liên tục gọi điện ép cụ Lê Hiền Đức về HN”.
“Bà con Dương Nội và Bắc Ninh sau nhiều vòng thoát lưới bổ vây của công an trên quốc lộ đã tiến được vào nhập đoàn cùng Văn Giang”
8h30′ - “Lúc 8h20 thêm một đoàn khác của Bắc Ninh tiến về… cùng Xuân Quan. Hiện có thông tin là khoảng 7-10 người bị bắt trong đó đã xác minh được những người sau: - Anh Hùng – Uyên thôn Đại xã Phụng Công; - Chị Tảo Thơm thôn Đào xã Phụng Công; - Chị Sửu thôn Đào xã Phụng Công”.
9h – Đang có hơn 1 ngàn độc giả online trên Ba Sàm, nhiều hơn hẳn so với thường ngày vào giờ này.

12h20′ - Tin tức CTV: “Trưa nay trước cửa phủ TT,có khoảng ba chục bà con nông dân Dương Nội tập trung, trong sự giám sát của các lực lượng bảo vệ.”


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TRƯỜNG SA… ĐỒ HỘP – (Mai Thanh Hải). “Thời buổi này, có tiền là sẽ có tất cả… Thế nhưng duy nhất có 1 thứ mà không tiền bạc nào mua được, đó là sự sẻ chia – đồng cảm và yêu thương giữa con người với con người, giữa đất liền và đảo nhỏ, giữa nơi đầy đủ và chốn khó khăn…” - Đến Phú Quốc nghĩ về biên cương phía Bắc – (Trần Kinh Nghị). - HÓNG HỚT CHUYỆN GẠC MA (Nguyễn Quang Vinh). =>
- Ngư dân Quảng Ngãi kêu gọi giúp đỡ – (RFA). Chủ tàu Lê Vinh: “… phạt hai lần, lần này lần thứ 3. Còn bắt không và tịch thu tài sản, đuổi về là không có kể được, không biết bao nhiêu mà tính. Bây giờ tôi thiếu nợ 300 400 triệu tàu này rồi, nợ bà con, vay ngân hàng rồi trả, rồi của nậu cá, nậu dàu, nậu hàng hóa ước tính cũng trên 300 triệu”.- Một ngư dân Việt Nam tố cáo đã bị Trung Quốc đánh đập (RFI). - Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc đánh đập, tịch thu tài sản – (RFA). - Ngư dân Việt Nam nói bị đánh đập suốt thời gian bị bắt: Vietnam fisherman says beaten during China arrest (AsiaOne). – Mời xem lại bài đã điểm sáng qua: 21 ngư dân bị Trung Quốc giữ: 48 ngày giam cầm trong đói khổ (DV). “Trong 14 lần tra hỏi, họ đã đánh và chích điện tôi đến 60 lần”. - GỬI BẠN VÀNG &… – (Sơn Thi Thư). “‘Bạn vàng’ ơi hỡi ‘bạn vàng’/ Mà sao gây cảnh trái ngang thế này!/ Ngoại giao tay bắt…mặt dày/ Ngư dân ra biển đọa đày, khổ đau!/ Hỏi rằng ‘bốn tốt’ ở đâu?/ Bắt người, cướp của…là sao ‘bạn vàng’?
- Bài nói về chuyện báo chí trong nước đưa tin, 21 ngư dân bị TQ bắt giữ “đang trên đường về nước”: Ngôn ngữ báo chí đang bị đánh tráo – (Lê Dũng). Trong câu chuyện này, kẻ đầu vụ làTTXVN, nhưng cũng đã biết sửa lại. Hai tờ báo lấy lại tin, lấy nguyên cả cái tựa là Quân đội nhân dânĐất Việt thì vẫn chưa chịu sửa. Điều lạ là không hiểu sao Bộ 4T và Ban Tuyên giáo rất thính khi săn lùng những “sai phạm” của báo chí thì im re trong chuyện này. Hay cứ ngửi thấy mùi Tàu là mũi họ bị tịt? - Huỳnh Văn Úc: Ngày về (Trần Nhương).
- Chiến hạm Trung Quốc cập cảng Sài Gòn (VOA). - Tàu hải quân Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh (QĐND). Tàu Trịnh Hòa, nhưng đã có lệnh không được gọi cái tên nầy, nên … thôi thì gọi bằng tên Tàu “Zheng He”. Ai giải thích dùm cái tư duy của Bộ 4T, Ban Tuyên giáo vì sao không được gọi là Trịnh Hòa? Năm 2008 nó ghé thì không có chuyện gì.
- Đài Loan phản đối VN ‘xâm phạm chủ quyền’ (BBC). – Bài trên báo Đài Loan: Cục Cảnh sát biển Đài Loan nói, tàu Việt Nam xâm nhập biển Đài Loan: Vietnam vessels entered Taiwan waters: CGA (China Post).
- Đảng nhắc quân đội ngăn ‘tự diễn biến’ (BBC). “Tổng bí thư Trọng đã khen ngợi Tổng cục 2 với những ‘chiến công thầm lặng’ đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp của Đảng giúp Đảng ‘không bị bất ngờ’ trước các tình huống. Ông đã nhắc nhở các lãnh đạo chủ chốt của Tổng cục 2 phải luôn cảnh giác và không được lơ là nhất là trong điều kiện hòa bình hiện nay và nhấn mạnh ‘sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng tình báo quốc phòng’.”
- Obama nói về dân quyền và chủ quyền (BBC). Tổng thống Obama: “Chủ quyền quốc gia không bao giờ được là giấy phép để thảm sát chính nhân dân của mình”.
- CẢI TRANG GIỮA THỜI BÌNH – (Mai Xuân Dũng). - UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên: Ra quyết định cưỡng chế trái luật (DN&HN). “Quyết định cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang không đúng luật, không hợp lí, không hợp tình, không vì lợi ích của nhân dân mà chỉ phục vụ ‘lợi ích nhóm’ nào đấy, trong đó có chủ đầu tư dự án”. – Mời xem lại: Vì sao các hộ dân ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) khiếu nại kéo dài? (NCT).
- Hậu Tiên Lãng: Xung đột đất đai lại manh nha bùng phát (TC Phía Trước). - Đó là tội ác (DongNgan). “Bây giờ hàng loạt thứ VTV suốt ngày cạp đôi hoàn hảo với bước nhảy hoàn vũ, rồi thi của các loại sao, siêu sao… Còn các vụ việc cướp đất ở Hưng Yên, ở Hà Tây xâm phạm cuộc sống cả ngàn con người thì bặt tin. Họ biểu tình đòi đất đòi đền bồi đúng chính sách thì may lắm có tờ báo gọi là tụ tập đông người… Tất cả đó là tội ác với dân tộc. Là tội ác vì nó quay lưng với bất công và nghèo khó của cả triệu con người”. – Cập kênh.
- Một CTV thông báo tình hình ngoài hiện trường: “Mặc dù bị mất điện từ 4h30 sáng nhưng 5h15, loa của xã đang vang lên về vấn đề cưỡng chế. Đoàn xe máy xúc, ủi đang chạy trên đê đường 195 từ huyện hướng về bờ kênh Bắc Hưng Hải để tiến vào khu vực cưỡng chế. Theo bà con nói ngay tại đầu dốc xuống xóm 1 Xuân Quan có nhiều công an, đầu gấu gác ở trên đê 195 rẽ vào xóm 1. Số điện thoại nông dân VG: Hiếm : 016 9869 8297; Kiên (phụng công) 094 817 0046; Cúc (PC) 098 611 7306; Huệ (PC) 016 8896 7539; Nguyệt (PC) 016 8775 3756; Thuận 0977 051 659”.
= Paulus Lê Sơn, người con duy nhất của Bà Tần đang ở trong tù. - Về đám tang của mẹ Paulus Sơn: Một đám tang khác mọi đám tang (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Điều buồn nhất ở đó là thiếu tình người, là sự vô cảm ở nhiều khía cạnh của cuộc sống xã hội đã thể hiện rõ ràng sự băng hoại đến tận cùng ở một giáo xứ Công giáo dưới thời cộng sản – đó là một thành công trong sự nghiệp ‘giải phóng tư tưởng và văn hóa’ mấy chục năm qua”. - Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho Mẹ của Paulus Lê Sơn mới qua đời – (Chúa cứu thế). - Hy vọng của người hấp hối: Tin vào con của mình – (Chúa cứu thế).
- Bà Hoàng Yến “chấp nhận quyết định của QH” (24h). - Vụ bà Hoàng Yến: Khó có chuyện lý lịch bị tẩy xóa (NLĐ). - Vụ Đặng Thị Hoàng Yến: “Chúng tôi không trả lời về hồ sơ tẩy xóa” (GDVN). – CHUYỆN BÀ YẾN: CHUYỆN BÉ XÉ RA TO HAY ĐÒN HỘI CHỢ – (Phạm Viết Đào). – Nguyễn Huy Canh: XIN HỎI: BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN PHẠM LỖI GÌ ? – (Phạm Viết Đào). – THƯƠNG EM HOÀNG YẾN – (Huỳnh Ngọc Chênh). “Thế nhưng bỗng dưng như nhận được một tín hiệu nào đó, hàng loạt tờ báo cùng lúc nhảy vào dần em tan nát đến không còn gì để viết (Mặt khác, phải thấy rằng hệ thống báo chí của ta kỉ cương còn hơn quân đội, bảo im là im, bảo đánh là đồng loạt cùng ào ra tiến công). Đó là trò chơi chính trị đấy em Hoàng Yến ạ! Em là công cụ của trò chơi mà đám báo chí ấy cũng vậy”. - Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội:“Bà Hoàng Yến đang cố biện minh” (GDVN). “Chẳng có quy định nào khẳng định người bỏ sinh hoạt Đảng 3 tháng thì coi như không còn đảng viên nữa … Một người bình thường cũng dễ dàng hiểu được nguyên tắc này“. Hì hì! To chuyện rồi đây: “…bà Đặng Thị Hoàng Yến nói: ‘Giả sử trong QH khóa XIII còn vài ba trường hợp trước đây từng là đảng viên nhưng đều không khai là đảng viên thì sao?’”
- Về ông bộ trưởng họ Vương: Trí thức tật nguyền (RFA’s blog). - ĐIỆN GIÓ – (Sơn Thi Thư). “: Lấy đâu ra lắm gió thế mà làm điện gió? Sự: Chỉ cần đưa mấy ông bộ trưởng, vụ trưởng, cục trưởng hay chém gió ra điều hành các nhà máy này thì lo gì thiếu điện!” - Về bà Phạm Thị Diệu Hiền: Món nợ của thiên nga – (Cu Làng Cát).
- Hôm nay, Bộ trưởng Thăng giải trình trước UB Pháp luật (VNN). - Bộ trưởng Thăng giải trình trước Uỷ ban Pháp luật (PhunuToday). - Sẽ họp bàn về đề xuất cấm ô tô để giảm kẹt xe (VTC) của cựu phi công Mai Trọng Tuấn, nghe đâu định cấm ôtô trong nội thành 5 ngày/1 tuần, Không hiệu quả thì “lối cũ ta về”! - Đề xuất cấm ô tô để giảm kẹt xe (NLĐ). - Đề án quản lý taxi: Doanh nghiệp than khó (TT).
- Tựa hay! 6 triệu người được tăng lương, 90 triệu dân bị tăng giá (Đào Tuấn). “Chung quy cũng bởi hai chữ độc quyền. Bởi còn độc quyền thì không thể có ‘cơ chế thị trường’, hoặc thì cái gọi là cơ chế thị trường sẽ đó sẽ chỉ là một cơ chế danh nghĩa, với một thị trường vẹo vọ. Bao giờ cho đến ‘ngày mai’? Bao giờ thì lương khỏi chạy theo giá? Bao giờ thì việc tăng vài đồng lương của 6 triệu người không ảnh hưởng đến 90 triệu người?” – Giá cả giật như tôm, dân không được phép ốm! (PhunuToday). =>
- Trần Huy Thuận: NGHE VÀ THẤY Ở BỆNH VIỆN (Nguyễn Trọng Tạo).
- THẦN TƯỢNG VÀ CÁI GHẾ – (Thùy Linh). “Họ thần tượng Big Bang, Kpop đến cuồng điên, ngất lịm còn hơn họ thần tượng trai nọ trở thành ủy viên TW khi mới ngoài 30; gái kia được bầu Chủ tịch HĐQT khi mới 24 tuổi và chưa hề có kinh nghiệm nghề nghịêp cần thiết để lãnh đạo một tập đoàn hơn 2000 nhân viên…Vậy là họ vẫn biết quán xét lựa chọn thần tượng cho mình đấy, phải không bạn?
- Song Chi: Chỉ là một phần nhỏ của sự thật… (RFA’s blog). “Bắc Kinh hay Hà Nội thừa hiểu rằng nếu sự thật về nhân thân, cuộc sống của các ông vua ông quan cũng như con đường đi lên hoạn lộ của họ mà lộ ra thì nhân dân sẽ bức xúc mà nổi loạn ngay. Các thông tin loại đó thực sự còn nhanh chóng làm sụp đổ chế độ hơn cả những bài viết của các blogger, luật sư, những người bất đồng chính kiến… mà nhà nước này vẫn tô vẽ như những ‘thành phần cực kỳ nguy hiểm cho đất nước, cho nhân dân’.”
14h05′:
- 7 VIDEO ĐẶC BIỆT: TOÀN CẢNH CƯỚP ĐẤT TẠI VĂN GIANG SÁNG 24.4.2102 – (Nguyễn Xuân Diện). - Gửi những người cầm quyền hiện nay – (Nguyễn Thông). “Nay khắp nơi trong nước chỗ nào cũng thấy dân tình ta thán, lòng dân sục sôi oán trách, những chuyện cướp đất của dân, oan sai với dân diễn ra hằng ngày. Không biết các vị làm gì, chỉ đạo gì, chỉ thấy cán bộ thừa hành cấp dưới lo đè nén, trấn áp, cưỡng bức, cưỡng chế dân. Ấy là mối nguy cho nước nhà, cho chế độ”. - CẦU TRỜI! (Quê Choa). “Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!” - Bình ảnh Văn Giang – (Phair Zios).
- Thư Tịt Tuốt gởi em Tịt Toàn Tập. (Hiệu Minh). “Ăn muốn cho ngon, mặc muốn cho đẹp, càng ngày càng xa xỉ, càng ngày càng lãng mạn, thử hỏi tiền ấy ở đâu? Thậm chí lấy của công dùng vào việc tư, quên cả thanh liêm đạo đức. Ông ủy viên đi xe hơi, rồi bà ủy viên, cho đến các cô, các cậu ủy viên, cũng dùng xe hơi của công. Thử hỏi những hao phí đó ai chịu?
- Tống Văn Công: Sắp là nước không có rừng? (LĐ).
20h30′:
- Người phát ngôn Lương Thanh Nghị: “Quy hoạch của Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN” (TTXVN). Nó thì cứ liên tiếp lấn lướt đủ trò, còn mình thì vừa hú hí với nó tối ngày, vừa lải nhải mãi điệp khúc “khẳng định chủ quyền không tranh cãi”. Thật là chán như con gián! - Trung Quốc phải hủy ngay bản “Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc” (DT). - Công bố của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam (Mofa/GDVN).
- Ngư dân bị bắt ở Hoàng Sa: Sau niềm vui là… nợ nần (SGTT).
- Tàu huấn luyện hải quân Trung Quốc thăm TP.HCM (TTXVN). - Tàu Hải quân Trung Quốc thăm TP. Hồ Chí Minh (QĐND). “Tàu Zheng He là loại tàu huấn luyện, có chiều dài 132m, rộng 16m. Tàu được trang bị hệ thống ra-đa và một số vũ khí hiện đại”.

KINH TẾ

Indonesia giặt đồ trên sông. Ảnh chụp ngày 20/04/2012 = >
- Chính sách nhầm đối tượng? (PLTP). “Chính phủ giao doanh nghiệp trách nhiệm thu mua tạm trữ. Doanh nghiệp hồ hởi tuyên bố đã hoàn thành nhiệm vụ vượt kế hoạch: Kéo giá lên, nông dân có lãi 30% và mua đủ 1 triệu tấn. Hỏi chuyện nông dân bán giá thấp, đại diện doanh nghiệp nói: ‘Tôi bảo đảm mua đúng giá quy định nhưng tôi mua qua thương lái, còn nông dân bán giá bao nhiêu thì tôi có mua đâu mà biết’?”
14h05′:
20h30′:
- Bộ trưởng vẫn nhớ? (TP). “Hy vọng quan điểm điều hành của Bộ Tài chính “không thể vì 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối mà phải vì hơn 80 triệu dân” vẫn đang tiếp tục được thực thi, vẫn luôn được Bộ trưởng Vương Đình Huệ và các cộng sự của ông ghi nhớ”.

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hội ngộ bên sông Hàn (TN) lấp được “chỗ trống” của kế hoạch (nghe nói) sẽ có cầu truyền hình về TS-HS tối 30/4, nhưng không biết vì sao đã hủy.
- Phiếm đàm của HÀ XUÂN: TƯ DUY… CÁI MÀNG…! (Nguyễn Trọng Tạo). - Truyện ngắn của Phan Cung Việt: Võng mắc vào biển.
- Nguyễn Duy Xuân: Một lần tới Bản Đôn (Trần Nhương).
- Khách sạn Phạm Xuân Nguyên (Trương Duy Nhất).
- Trịnh Hội: Tình yêu – (VOA’s blog).
14h05′:
- Đỗ Trung Quân: Không có sao cũng chả sao… (SGTT).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Hiệu trưởng bỏ trốn, giáo viên lãnh nợ (TN). Gia đình chị Tuyền đang rơi vào bế tắc sau khi ông Hoàng bỏ trốn = >
- Nghiêm Lương Thành: Lan man nghĩ về sự học (Trần Nhương).
- Cái tựa không ổn: Lại một sát thủ… “đầu không mưng mủ”! (VNN). “Có hình ảnh nào đáng xấu hổ hơn khi thấy có bạn trẻ lăn xả đến “sao”, hôn vào chiếc nghế mà “sao” vừa ngồi. Đau đớn hơn khi hỏi họ Trường Sa, Hoàng Sa, Gạc Ma ở đâu, câu trả lời là cái lắc đầu hồn nhiên và… cười”. Vì bị cấm đoán, đe nẹt, khủng bố tinh thần đủ thứ những ai hăng hái “quá” với chủ quyền biển đảo thì nó cười được là còn may. Cho nên đừng trách lớp trả, mà hãy lên án những kẻ đang manh tâm phá hoại tinh thần yêu nước của họ rồi đổ vấy. - Học sinh đánh nhau, lột quần áo một phần là để thỏa mãn tính dục (GDVN). - Tin nóng: Học sinh lớp 6 treo cổ; Bắt giáo viên giao cấu với nữ sinh (GDVN).
- Phát hiện loài sóc răng nanh cổ xưa (National Geographic/ TP).
14h05′:
- Vấn nạn người trẻ tự tử: Huyết thư một học sinh rạch tay gửi bố mẹ (VNN).
15h – Hà Văn Thịnh: Trao đổi với ông “Tái Mù” và vài người nữa… (VHNA). Bài này trả lời cho bài hồi sáng: Ông Hà Văn Thịnh đại ngôn rồi!
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Đang ăn chân gà, suýt ngất khi thấy giòi (ĐV). Đề nghị Sở Y tế thủ đô phạt thật nặng nhà hàng nầy vì lỗi không rũ sạch giòi trước khi dọn cho khách, đồng thời kiểm tra coi giòi còn sống không, nếu chết rồi thì giảm nhẹ mức phạt cũng được. – Mời xem công nghệ” chân gà rút xương…bằng miệng ở Trung Quốc (blog TW).
- Đồng Nai: Bắt quả tang bơm nước vào heo (PLTP). BTV: Nếu ở xứ “giãy chết”, những người này còn bị buộc thêm tội hành hạ súc vật.
14h05′:
- Trà Vinh: Hỏa hoạn thiêu rụi 34 căn nhà (SGGP). - Xe Attila cháy rừng rực giữa phố (VNN).
20h30′:

QUỐC TẾ

- ASEAN và những con voi (TC Phía Trước). – Dịch từ bài: ASEAN and the Elephants (The Diplomat).
14h05′:
20h30′:

* RFA: + Sáng 23-04-2012
* RFI: 23-04-2012

.
.
.




No comments:

Post a Comment

View My Stats