Tuesday 17 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 17-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
17/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 17.04.2012

Nữ bác sỹ tự quay cảnh ái ân để tố giác sếp (Tiền Phong) – Nhân vật chính trong những đoạn clip sex là 2 bác sỹ công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Một là nữ nhân viên dưới quyền, người còn lại là giám đốc trung tâm.
Đua nhau bán ôtô chạy phí (VnExpress) - Lo ngại việc đóng tiền phí ôtô hàng chục triệu đồng mỗi năm theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người quyết định rao bán xe riêng để tránh gánh nặng phí…
Báo chí Bắc Ireland sốc vì thua Việt Nam (Bóng đá) - Báo chí đất nước Bắc Ireland đã tỏ ra hết sức tức giận khi biết đội tuyển quốc gia của họ xếp dưới của Việt Nam trên BXH FIFA.
Ông Thái Bá Tân kể chuyện chuyến thăm tòa soạn Playboy (Bee.net) – “Tôi không nhớ từ ngày học xong về nước đến nay có dịp nào xem tạp chí này không, nhưng trong ý nghĩ của tôi và những người thuộc thế hệ tôi, Playboy vẫn…
Tàu chiến vây quanh Trung Quốc (Đất Việt) - Mỹ, Philippines tập trận ở biển Đông. Đài Loan diễn tập ngay gần eo biển với Trung Quốc. Nga tập trận ở phía Đông Bắc Đại lục… khiến vùng biển quanh Trung Quốc “nổi sóng”.
Kim Jong Ul tuyên bố: Bắc TT sẽ thử nghiệm phương pháp quản trị TBCN (PVĐ) – Nhã lãnh đạo trẻ tuổi Bắc Triều Tiên Kim Jong-un sau khi nắm quyền đã tuyên bố không tiếp tục kiên trì con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội mà đang thử nghiệm phương pháp quản trị tư bản chủ nghĩa…
Bạc Hy Lai ra lệnh đầu độc Heywood? (Cu lang cat) – Báo chí Anh đồng loạt đưa tin về tin đồn Bạc Hy Lai đã ra lệnh giết chết doanh nhân Neil Heywood do người này có quan hệ tình cảm với bà Cốc Khai Lai.
TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH PHẢN BÁC BÀI CỦA TRƯƠNG ĐIỆN THÀNH (Nguyễn Trọng Vĩnh) - Họ Trương vẫn lặp lại những điều mà những nhà cầm quyền của họ từng nói trước nay. Nào là: “từ xa xưa (Đường, Tống) các đảo ở Nam Hải (biển Đông) là lãnh thổ của Trung Quốc, không thể tranh cãi”;.
Đối mặt với nguy cơ bị đồng hóa văn hóa! (Tô Phán) – Một nghìn năm, rồi 80 năm chúng đều thất bại, dân tộc ta vẫn đứng vững vì ta đã chiến thắng trong cái chiến trường văn hóa rất dai dẳng này. Nhưng hiện nay, trước cục diện kinh tế và kỹ thuật hòa nhập vào thế giới, dân tộc Việt Nam lại đang đứng trước thử thách sự tồn vong đến từ văn hóa, mà số đông vẫn cứ nhở nhơ, thậm chí số quần chúng càng bị nhiễm độc lại càng thấy sung sướng, muốn nhảy cẫng lên vì khoái cảm.
Hồi ức tháng tư (Trần đức Thạch) – Những cơn gió mùa đông bắc đang yếu dần. Nền nhiệt không gian ngày một ấm lên. Những cây gạo vào mùa rộ hoa đỏ rực, báo hiệu tiết hè đang đến. Nhìn bầy chim chóc mào ríu rít với những bữa tiệc hoa, tôi lại nhớ về tháng tư năm 2008.
Nếu Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải có tội, thì đó là tội yêu nước không cộng sản (Nguyễn Nghĩa) – Lịch sử Việt Nam hơn 4000 nghìn năm dựng nước và giữ nước đã hun đúc nên phẩm chất tinh túy của tinh thần con người Việt Nam. Những phẩm chất này, qua thử thách của lịch sử, cứ ngời sáng mãi như ngọc càng dũa càng trong, như vàng càng luyện càng tỏ.
Đại vệ chí dị – Phát huy nội lực (Người Buôn Gió) – “…Bản tấu của Đương Leo Thang chuyền tay cho triều đình đọc, ai cũng tấm tắc khen kế sách chu toàn, nghĩ trước sau chặt chẽ. Các quan lại đứng đầu các bộ như tìm ra được hướng đi, hân hoan bàn tán râm ran…”
Tổng Thống Obama: Xui xẻo từng chuyến công du (Nguoi viet) – Tổng Thống Barack Obama nay có thể nhận ra một điều là các chuyến công du ngoại quốc của ông luôn có trục trặc. Cho dù đó là các cáo giác về việc nhân viên Mật Vụ Mỹ liên hệ với gái mại dâm trong lúc đi công tác, các phát biểu thẳng thắn có tính cách riêng tư bị phát ra trên microphone hay vụ thả bom Libya, các chuyến công du ngoại quốc của ông hầu như đều bị vướng những trục trặc xảy ra ngoài lề.
Ba bloggers Việt Nam có thể bị án 20 năm tù (DCV) – Ba nhà báo mạng Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần bị kết tội tuyên truyền chống nhà nước và âm mưu lật đổ chính quyền qua 421 bài viết đăng trên blogs của họ.
Viết cho tháng Tư đen: Giải phóng gì? (Dan chim viet) – Hãy trả lại đất nước Việt Nam cho dân tộc Việt Nam, bởi đó không phải là tài sản riêng tư của Hồ Chí Minh hay của đảng cộng sản….
Từ gà Đức tới rau Việt Nam (Nguyễn Sỹ Phương) – Khi được sở Vệ sinh mời tới trao lệnh cấm nhập khẩu, công ty nhập khẩu trần tình, nước tôi không thuốc trừ sâu, rau không thể xanh tươi thơm ngon được. Viên giám đốc bức xúc hỏi lại: “Nhưng nước các ngài ăn để sướng hay để chết?”
Nương tay cho “nhà giàu” xây sai phép (!) (PLTP) – “Dư luận không đồng tình với việc Bộ Xây dựng đề nghị ‘tha bổng’ một chung cư tự ý tăng tầng”.
CÀ PHÊ CÀ PHÁO (Mai Xuân Dũng) - “Thằng Luck nói thêm: Nước mày các ông lãnh đạo không nói được tiếng Anh. Nhiều ông có bằng Tiến sỹ không nói được tiếng Anh là chuyện rất lạ. Lạ hơn cả là các ông ấy nói trân trọng trí thức nhưng trong thâm tâm rất ghét trí thức”.
Ô hô, tăng lương à? (NLĐ) - “Một cán bộ từng làm ở cơ quan thống kê nói vui: ‘Mức lương ấy (1.050.000 đồng) thì chỉ đủ để tồn tại, để sống ngáp ngáp thôi chớ làm sao mà đủ và còn tích lũy để tái tạo sức lao động mở rộng’?”
Lươn Rắn (Sơn Thi Thư) – “Cậu cứ thật thà nhận tội nhưng đừng khai thêm ai cả. Tớ ở ngoài sẽ tác động, nào là cậu thành khẩn khai báo, nào là phạm tội lần đầu… là sẽ được khoan hồng…sau đó cứ mỗi lần đặc xá thì cũng chả mấy chốc đâu!”
Cần đéo gì tốn tiền ! (Người Buôn Gió) – “… mày viết đơn xin đối thoại về vấn đề nhạy cảm nào đó. Thì người ta không muốn gặp, từ chối thì phải có lý do. Trong khi tìm lý do thì trước tiên mày cứ phải là loại không ra gì cái đã, mày đã không ra gì thì vấn đề mày đòi đối thoại chắc cũng không tốt đẹp gì”.
Nóng và vui: Danh hiệu Anh hùng đã trở về trên mộ chí anh Phương (Người Ba Đồn) – Mấy bác lãnh đạo cũng mong muốn lắm chứ, ai cũng là con em Việt, ai cũng có dòng máu dân tộc của mình… Thôi, chỉ có hình ảnh mới nói hộ lòng mình. Mừng vui và thấy đời có ý nghĩa đó là điều hôm nay mình muốn nói.
Dỏng dạc anh hùng Trần Văn Phương (Cu Làng Cát) – Có nhiều khi vắt tay lên trán suy nghĩ, huyện Quảng Trạch mình gan lì trong bom đạn, nay cũng gan lì với quan liêu tận cùng ư? Lẽ nào quê hương anh hùng trên cát này lại nhẫn tâm với anh Phương như thế?
Lặng gió Gạc Ma (Mai Thanh Hải) – Mâm cúng của mình với 64 Liệt sĩ – anh hùng – hương hồn đồng đội đang nằm dưới lòng biển Cô Lin – Gạc Ma hôm nay, có đủ mọi thứ mà các anh vẫn thường dùng, khi còn sống. Gió Gạc Ma hôm nay rất lặng và lòng chúng mình, cũng lặng gió trước các anh…
Tăng sĩ ra đảo: Những cột mốc sống(DV) – Chuyến tàu ra Trường Sa ngày 13.4 có 6 vị tăng sĩ đi nhận nhiệm vụ trụ trì các chùa trên đảo Trường Sa Lớn, đảo Sinh Tồn và đảo Song Tử Tây.
Cẩn thận với đông dược Trung Hoa (RFI) – Phân tích các bài thuốc y học cổ truyền Trung Hoa bằng kỹ thuật hiện đại cho thấy, trong thành phần của các loại đông dược có chứa nhiều chất …
Pháp : Các ứng viên huy động quần chúng cho ‘thắng lợi cuối cùng’ (RFI) – Concorde- Vincennes, một cuộc đọ sức ngay giữa lòng thủ đô. Một rừng cờ xanh trắng đỏ và một biển người.
Paris đau đầu vì rác thải của ngày ‘chủ nhật đen’ (RFI) – Hàng trăm ngàn vỏ chai nước, hàng tấn vỏ cam, vỏ chuối, không kể đến giấy vụn, tờ rơi, tàn thuốc vung vãi khắp nơi…
Na Uy : Khai mạc phiên tòa xử thủ phạm vụ thảm sát 77 người (RFI) – Phiên tòa xét xử Anders Behring Breivik đã mở ra hôm nay 16/04/2012 tại Oslo.
HRW kêu gọi Việt Nam trả tự do cho ba blogger vừa bị truy tố (RFI) – Vào hôm nay, 16/04/2012, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch, trụ sở tại Hoa Kỳ, đã yêu cầu chính quyền Việt Nam « phóng thích …
Syria: Các quan sát viên Liên Hiệp Quốc bắt đầu làm việc (RFI) – Theo Reuters, hôm nay, 16/04/2012, nhóm đầu tiên bao gồm 6 quan sát viên của Liên Hiệp Quốc đã bắt tay vào công việc : Theo dõi …
Bắc Triều Tiên có kế hoạch chế tạo tên lửa tầm xa mạnh hơn (RFI) – Vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa mà Bắc Triều Tiên tuyên bố là để đưa vệ tinh lên quỹ đạo, thực ra, nằm trong chương trình nghiên cứu …
Mỹ, Pháp kêu gọi Trung Quốc thả vợ chồng nhà ly khai Nghê Ngọc Lan (RFI) – Ngày hôm nay 16/04/2014, theo AFP, đại sứ Mỹ tại Trung Quốc kêu gọi Bắc Kinh trả tự do cho hai nhà tranh đấu nhân quyền, bà Nghê Ngọc Lan và …
BTT tạo cớ cho Mỹ lập lá chắn chống tên lửa ở châu Á ? (RFI) – Hoa Kỳ có thể tranh thủ khai thác vụ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hôm thứ Sáu, 13/04 vừa qua, để thúc đẩy ý tưởng lập hệ thống …
Trung Quốc mời Nhật, Hàn Quốc cùng lập đài thiên văn ở vùng tranh chấp với Ấn Độ (RFI) – Báo chí Ấn Độ vào hôm qua, 15/04/2012 tiết lộ : Trung Quốc đang mời gọi Hàn Quốc và Nhật Bản cùng tham gia vào việc thiết lập một đài …
Cuộc tấn công của Taliban tại thủ đô Kaboul bị đẩy lui (RFI) – Ngày hôm nay 16/04/2012, sau khoảng 17 giờ chiến đấu, chiến sự tại Kaboul đã kết thúc vào lúc 6 giờ sáng.
Úc giảm nhẹ trừng phạt Miến Điện (RFI) – Ngày hôm nay 16/04/2012, trả lời kênh truyền hình ABC, ngoại trưởng Úc thông báo sẽ bãi bỏ trừng phạt đối với tổng thống Miến Điện Thein Sein …
Thượng đỉnh Châu Mỹ kết thúc với bế tắc trên hồ sơ Cuba (RFI) – Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ tại thành phố Cartagena (Colombia) đã kết thúc vào hôm qua 15/04/2012.
Philippines : Tập trận với Mỹ mở ra ”đúng lúc ” (RFI) – Đúng theo kế hoạch, cuộc tập trận hỗn hợp Hoa Kỳ – Philippines đã chính thức bắt đầu vào hôm nay 16/04/2012 và sẽ kéo dài trong vòng …
Chàng Ngự lâm pháo thủ d’Artagnan tái xuất giang hồ tại Thượng viện Pháp (RFI) – Trong các nhân vật chính của tiểu thuyết « Ba chàng Ngự lâm pháo thủ (Les Trois mousquetaires) », có lẽ được biết đến nhiều nhất …
Mỹ và Philippines bắt đầu tập trận (BBC) – Quân đội Hoa Kỳ và Philippines bắt đầu cuộc tập trận 12 ngày ở Biển Đông, trong khi Manila và Bắc Kinh vẫn còn đối đầu ở một bãi cạn.
Lở đất ở Thái Nguyên làm một người chết (BBC) – Lở đất ở một bãi thải mỏ than ở tỉnh Thái Nguyên làm ít nhất một người chết, nhiều người khác mất tích và bị thương.
Ngừng giao tranh với Taliban ở Kabul (BBC) – Giao tranh ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã chấm dứt sau khoảng 18 tiếng kể từ khi Taliban bắt đầu tập kích.
Tàu TQ ‘quay lại vùng tranh chấp’ (BBC) – Ngoại trưởng Philippines cáo buộc Trung Quốc đưa một tàu quay lại bãi đá ngầm Scarborough.
Ngân hàng Thế giới chọn ông Jim Yong Kim làm chủ tịch kế tiếp (VOA) – Các giám đốc của Ngân hàng Thế giới đã chọn một người Mỹ, ông Jim Young Kim làm chủ tịch của cơ quan phát triển toàn cầu này
Úc, Na-Uy nới lỏng các biện pháp cấm vận Miến điện (VOA) – Australia loan báo sẽ bãi bỏ một số biện pháp cấm vận Miến điện, đáp ứng các cải cách của chính phủ nước này trong năm qua
Phóng viên nước ngoài có cơ hội hiếm hoi gặp người dân Triều Tiên (VOA) – Gần 900 xe tăng, xe bọc sắt và tên lửa diễn hành qua quảng trường Kim Il Sung. Máy bay phản lực chiến đấu MIG bay trên bầu trời.
Các nhà ngoại giao Châu Á xem xét cách đáp ứng đối với Bắc Triều Tiên (VOA) – Nam Triều Tiên nói số tiền 850 triệu đôla Bắc Triều Tiên chi cho vụ phóng hỏa tiễn lẽ ra đủ mua bắp nuôi sống đất nước này trong 6 năm
Đại sứ Hoa Kỳ kêu gọi phóng thích nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc (VOA) – Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc kêu gọi Bắc Kinh thả luật sư nhân quyền tàn tật Nghê Ngọc Lan và chồng bà
Tay súng Na Uy thú nhận gây ra vụ thảm sát, nhưng không nhận tội (VOA) – Breivik nói ông ta bảo vệ Na Uy trước chủ nghĩa đa văn hóa và trước tình trạng nước này bị tín đồ Hồi giáo lấn lướt
Bạo động ở Syria tiếp diễn vào lúc quan sát viên LHQ bắt đầu công tác (VOA) – Một nhóm tiền trạm gồm 6 quan sát viên Liên hiệp quốc sẽ bắt đầu giám sát lệnh ngưng bắn mong manh ở Syria
Tổng Thống Karzai: Tình báo thất bại trong vụ tấn công của Taliban (VOA) – Tổng Thống Karzai nói sự can trường của các lực lượng an ninh Afghanistan chứng tỏ họ có khả năng bảo vệ đất nước
Vụ bê bối liên quan tới cơ quan Mật vụ Mỹ tại Colombia (VOA) – Hành vi bê bối bị tố giác xảy ra trước khi Tổng Thống Obama đến thành phố du lịch Cartagena để dự Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ
Người dân Đông Timor đi bỏ phiếu bầu tổng thống vòng hai (VOA) – Ứng cử viên đắc cử sẽ lên thay thế Tổng thống Jose Ramos-Horta, vị tổng thống đã từng nhận giải Nobel Hòa bình
Lực lượng Afghanistan đẩy lui cuộc tấn công kéo dài 18 tiếng ở Kabul (VOA) – Đây là vụ tấn công mở rộng nhất tại thủ đô Afghanistan kể từ sau vụ tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ và trụ sở NATO hồi tháng 9
LHQ tuyên bố sẵn sàng lên án vụ phóng phi đạn của Bình Nhưỡng (VOA) – Các nhà ngoại giao dự kiến sẽ loan báo một thông cáo của Hội đồng Bảo an, lên án mưu toan phóng một rocket tầm xa của Bắc Triều Tiên
Sierra Leone bác bỏ gợi ý việc dùng vũ khí đe dọa đối lập (VOA) – Tổng thư ký của đảng đương quyền nói Tổng Thống Sierra Leone cam kết sẽ tổ chức các cuộc bầu cử công bằng vào tháng 11 năm nay
Mỹ, Philippines thao diễn quân sự chung trong khi cuộc giằng co với TQ tiếp diễn (VOA) – Các giới chức Hoa Kỳ và Philippines nói rằng các cuộc thao dượt nhằm lập kế hoạch hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai
Phái đoàn ECOWAS tới Guinea-Bissau giải quyết khủng hoảng (VOA) – ECOWAS sẽ cử một phái đoàn tới Guinea-Bissau ngày hôm nay để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này
1 người chết, 5 người bị chôn vùi vì đá lở tại mỏ than Thái Nguyên (VOA) – Hàng ngàn mét khối đất đá bất ngờ sạt lở, vùi lấp 10 căn nhà tại mỏ than Phẫn Mễ thuộc huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên sáng ngày 15/4
TQ, giới phân tích tranh luận về bài diễn văn của Kim Jong Un (VOA) – Truyền thông nhà nước Trung Quốc kêu gọi thế giới hãy tích cực khuyến khích thay đổi tại Bắc Triều Tiên
Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ kết thúc trong chia rẽ về vấn đề Cuba (VOA) – Vấn đề Cuba cản trở tuyên ngôn đồng thuận chung quyết tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ
Tấn công có phối hợp của Taliban làm rung chuyển Afghanistan (VOA) – Taliban đã thực hiện một đợt tấn công có phối hợp tại Afghanistan trong khuôn khổ của ‘chiến dịch mùa Xuân’ của họ
HRW kêu gọi Việt Nam phóng thích 3 blogger bênh vực nhân quyền (VOA) – HRW kêu gọi Việt Nam phóng thích ngay lập tức 3 blogger bênh vực nhân quyền là Điếu Cày, AnhbaSG, và Tạ Phong Tần
Việt-Trung cam kết cải thiện quan hệ quân sự (VOA) – Tổng tham mưu trưởng quân đội 2 nước VIệt Nam và Trung Quốc cam kết cải thiện quan hệ quân đội song phương nhân cuộc gặp tại Bắc Kinh
Việt Nam cấm chiếu bộ phim Mỹ ‘The Hunger Games’ (VOA) – Thành viên Hội đồng duyệt phim Quốc gia, cho rằng nội dung phim ‘quá bạo lực, tàn nhẫn’, không phù hợp với khán giả Việt Nam.
HRW kêu gọi Australia cổ xúy nhân quyền ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam (VOA) – HRW kêu gọi Australia nên đặt vấn đề nhân quyền làm một yếu tố ưu tiên khi thắt chặt quan hệ với các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam
Việt Nam sắp thành lập Quỹ Khí Hậu Xanh (VOA) – Qũy Khí hậu Xanh tại Việt Nam sắp được thành lập để tạo điều kiện cho nguồn tài chính từ Qũy Khí hậu Xanh Toàn cầu đổ vào Việt Nam
Việt Nam nâng lương tối thiểu lần thứ tư trong 4 năm (VOA) – Quyết định tăng lương được áp dụng cho cơ quan nhà nước, lực lượng võ trang nhân dân, và các tổ chức chính trị-xã hội
Đô vật nữ của Việt Nam lần đầu tiên đoạt suất dự Olympic (VOA) – Dù đang bị chấn thuơng vai, đô vật Trần Thị Lụa đã xuất sắc giành được suất chính thức dự tranh Olympic, hạng cân 48 kg.
Phiên tòa xử blogger Điếu Cày có thể diễn ra ngày 17/4 (VOA) – Theo nguồn tin ngoại giao được một giới chức tòa lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn thông báo với người nhà blogger này, phiên xử dự kiến ngày 17/4
Công ty Bình An trả nợ, phục hồi sản xuất (RFA) – Công ty Bianfishco tiếp tục trả nợ cho những nông dân cho vay, sau khi thực hiện lời hứa trả 70% lương tháng 3 cho 1 ngàn 600 nhân viên.
Đại biểu quốc hội “top ten” chứng khoán bị xem xét tư cách (RFA) – Sáng hôm nay, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Long An sẽ lấy ý kiến về tư cách đại biểu quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Xăng dầu nhập khẩu giảm (RFA) – Lượng xăng dầu nhập khẩu trong quý 1 giảm mạnh, đặc biệt là dầu diesel. Đây là thông tin mới được Bộ Công thương công bố ngày hôm qua.
20% doanh nghiệp thủy sản bị phá sản? (RFA) – Sẽ có khoảng 20% doanh nghiệp thuỷ sản đình đốn, phá sản trong năm nay. Đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản VN cho biết, tại một cuộc hội thảo mới tổ chức sáng nay.
Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền và Tổ chức Ân Xá quốc tế kêu gọi thả blogger Điếu Cày (RFA) – Việt Nam phải thả ngay lập tức các blogger bị kết án tuyên truyền chống phá nhà nước, theo điều 88 Bộ Luật HS.
Xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần (RFA) – Đề án xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần cho các vùng có nguy cơ cao vừa được Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải phê duyệt.
Huyện đảo Lý Sơn sắp có điện (RFA) – Huyện đảo Lý Sơn sắp có điện thông qua phương án kéo cáp ngầm dưới biển. Thông tin này được chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cung cấp và cho biết thêm rằng đã được Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý.
Lãnh đạo ngân hàng thế giới vẫn sẽ là một công dân Mỹ? (RFA) – Các giám đốc Ngân hàng Thế giới hôm nay quyết định ai sẽ trở thành chủ tịch tổ chức này và theo giới quan sát, dường như Hoa Kỳ sẽ vẫn được chọn vào vị trí này như truyền thống.
Afghanistan: Taliban tấn công các ĐSQ và trung tâm Quốc hội (RFA) – Sáng ngày hôm qua, các tay súng của phiến quân đã tấn công nhiều đại sứ quán quốc tế cũng như các trung tâm ngoại giao và cả tòa nhà chính của Quốc hội Afghanistan cũng bị tấn công.
Bắc Hàn: Kim Jong-Un đọc bài diễn văn đầu tiên (RFA) – Lần đầu tiên lãnh tụ Kim Jong-Un của Bắc Triều Tiên đọc một bài diễn văn được xem là mạnh mẽ nhất kể từ ngày nhậm chức.
TT lưu vong Thái Shinawatra Thaksin tuyên bố sẽ sớm trở về (RFA) – Thủ tướng lưu vong Shinawatra Thaksin của Thái Lan tuyên bố sẽ sớm trở về Thái sau một thời gian sống lưu vong tại nước ngoài.
NT Hoa Kỳ Kurt Campbell công du Châu Á (RFA) – Theo tin từ AFP trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đã bắt đầu chuyến công du các nước Châu Á trong tình hình căng thẳng với Bắc Triều Tiên vẫn đang đè nặng trên nhiều nước.
Philippines: đối thoại về Biển Đông với TQ vẫn bế tắc (RFA) – Sáng hôm nay người phát ngôn của Bộ ngoại giao Philippines ông Raul Hernandez cho biết các nỗ lực đối thoại của nước này với Trung Quốc về vấn đề tám chiếc tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Phi vẫn tiếp tục bế tắc.
Nga và Trung Quốc không ủng hộ chuyện cấm vận Iran (RFA) – Iran sẽ đưa ra những đề nghị mới và cụ thể tại cuộc đàm phán với quốc tế diễn ra ở Istanbul vào cuối tuần này.
CSVN Đánh 1 LM, Bao Vây PGHH (VietBao)Công an đã mạnh tay với một linh mục ở giáo phận Hà Nội, và gây rối một đạo tràng niệm Phật của tín đồ PGHH ở Miền Tây.
Indonesia: Động Đất 6.2 Độ Phía Tây (VietBao)BANDA ACEH – Các viên chức loan báo động đất 6.2 độ Richter phát sinh tại bên ngoài bờ tây của Indonesia hôm chủ nhật
Taliban Tổng Tấn Công Tại Afghanistan (VietBao)Đánh nhiều mục tiêu ở Kabul, vào Quốc Hội, các sứ quán, nhiều tỉnh…
Thiếu Hụt Ngân Sách Làm California Tính:Bỏ Săn Sóc tại Gia (VietBao)Dự thảo ngân sách 2012-2013 do Thống Đốc Jerry Brown đề ra sẽ cắt dịch vụ chăm sóc tại gia đối với 254,000 người dân California.
Medicare: OK Chương Trình Dạy Thiền Người Bệnh Tim (VietBao)Bệnh tim vẫn là kẻ giết người số một tại Hoa Kỳ, ngay dù nó có thể được ngăn ngừa với chỉ một vài sự thay đổi lối sống đơn giản.
Kinh Doanh Nhỏ Tăng Mạnh Nhất: Salt Lake City, Denver, San Jose (VietBao)Thành Phố Modesto, Cali, Mất 11% Việc Làm, Tệ Nhất 23 Thành Phố
Cali: Xuất Cảng Tăng 9.2% Với 12.85 Tỉ MK, Tháng 2 (VietBao)Ngành xuất cảng, một điểm sáng giữa đám mây kinh tế u ám của California trong 2 năm nay, tiếp tục tiến triển trong tháng 2.
Ẩn ý đằng sau cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines tại Biển Đông (Petrotimes) – Các binh lính Mỹ đang có mặt ở Philippines để tham gia các cuộc tập trận chung thường niên với Philippines ở Biển Đông, diễn ra từ ngày 16-27/4. Một số chuyên gia…
Đường dây gái gọi từ web sex (Tuổi Trẻ) – Từ một trang web sex, alauxanh… trở thành đường dây cung cấp gái gọi quy mô lớn. Hàng trăm chân dài xinh đẹp dưới sự chỉ đạo của alauxanh sẵn sàng phục vụ quý ông khắp các miền Bắc – Trung – Nam.
20% doanh nghiệp thủy sản đình đốn, phá sản trong năm nay (Gafin.vn) – Nguyên nhân doanh nghiệp phá sản chủ yếu do các yếu tố khách quan như chính sách, thị trường …gây nên.
Vì sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nổi giận? (Quê choa) – Bài ” Nhóm phóng viên láo xược” của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ( tại đây), vị tướng già, 96 tuổi đời, 73 tuổi đảng đã nổi giận trước phát ngôn của Nhóm phóng viên nội chính báo An ninh Thủ đô: “...cái “tít” trên báo gọi chúng tôi – những người đã ký tên đề nghị với đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị đối thoại với chúng tôi về nhiều vấn đề, là “những kẻ cơ hội”

.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats