Tuesday 10 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 10-4-2012


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
10/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 10.04.2012

Thông báo khẩn

Bắt đầu từ hôm nay 09.4.2012, trang TTHN gặp sự cố kỹ thuật (có thể do bị chặn tường lửa), vì vậy việc truy cập ở trong nước gặp khó khăn. Do vậy xin đề nghị bạn đọc truy câp trang TTHN chuyển sang đọc bài TẠI địa chỉ đã thông qua web site vượt tường lửa.
Truy cập vào các trang web trung gian sau (theo kinh nghiệm thì đây là những trang tốt nhất hiện nay):
-
BREAKING NEWS
-
Chập cheng! (Tô Văn Trường) – Thật ra, nếu ai đi sâu vào nghề làm báo ở nước ta mới thấy cần cảm thông, chia sẻ vì các tòa soạn chịu rất nhiều áp lực từ các cơ quan quản lý báo chí đến đòi hỏi và kỳ vọng của công chúng.
Nhìn nhận sai trái (Chu Hà) – Sau khi xem lại một lần chót cho chắc chắn, tôi thấy rằng không có chứng cớ nào đủ để cho thấy có sự, nào là: “… về sự hình thành của những vùng “cấm địa”, rừng nào cọp nấy…
Thêm bằng chứng về “đầu đất sét” làm giao thông (Huỳnh Ngọc Chênh) – Cái vụ bùng binh làm phình to ra bất thường thì rất dễ tìm thấy ở Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Rồi thêm cái vụ hứng lên là làm vòng xoay bất chấp ý nghĩa và sự cần thiết của nó.
Láo cũng cần nhân bản (Bs. Hồ Hải) - Loại láo kiểu như nghị quyết trung ương 4 là láo bất nhân về mặt tư tưởng. Vì láo tư tưởng quyết định láo hành động, cho nên đã có cái bộ giáo dục, bộ thông tin truyền thông, mà còn có thêm cái ban trên bộ là ban tư tưởng trung ương để nghiên cứu và đưa ra cách để chiếm hữu tư tưởng con người vậy…
Thừa tự hào nhưng quá thiếu tự trọng (Kim Yến) – “…Khi lòng tự trọng, liêm sỉ, lương tri không còn nữa, cái gì người ta cũng dám làm. Luật pháp lúc đó cũng chịu thua thôi. Tôi nghĩ lỗi lớn nhất nằm ở giáo dục…”
Thư của Tòa Giám mục KonTum gửi Chủ tịch nước và văn bản cấm sinh hoạt tôn giáo (NVCL) – Những sự kiện mới đây đối với Linh mục, tu sĩ, giáo dân tại Giáo phận KonTum đã cho thấy sự phân biệt, bạo lực và bách hại đối với giáo dân ở đây như thế nào. Nữ Vương Công Lý gửi tới bạn đọc Đơn của Giám mục KonTum Micae Hoàng Đức oanh gửi Chủ tịch nước
Tuổi trẻ hải ngoại cầu nguyện cho tù nhân lương tâm (Nguoi viet) – Một buổi lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm ở Việt Nam vừa được Ðoàn Thanh Niên Phật Tử chùa Ðiều Ngự, Westminster, và Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước hải ngoại tổ chức tại chùa hôm Chủ Nhật.
“Hoàng Sa- Nỗi Đau Mất Mát” tại Ba Lan (Đinh Minh Đạo) – Đã lâu lắm rồi, tôi mới được xem bộ phim Việt Nam chân thực, khách quan, thẳng thắn đầy xúc động như bộ: ”Hoàng Sa- Nỗi đau mất mát” …
Cần sửa đổi Thông tư 70 để đảm bảo quyền được bào chữa (Lê Cao) – Thông tư 70 ngày 10-10-2011 của Bộ Công an đã được nhiều người đánh giá là có những điểm tiến bộ, góp phần tháo gỡ vướng mắc cho luật sư khi tham gia bảo vệ cho người bị tạm giữ, tạm giam trong giai đoạn điều tra.
Đoạn trường hoàn thuế thu nhập cá nhân (Lê Thiếu Nhơn) – “Tôi nhẩm tính mình đã đến cục thuế những 12 lần, mỗi lần cả đi lẫn về 30 cây số. Ngó lên vách, thấy câu khẩu hiệu đỏ chót: ‘Chung tay cải cách thủ tục hành chính’, bên cạnh là biểu tượng năm bàn tay đan thành hình ngôi sao năm cánh”.
Bộ trưởng Tài nguyên-môi trường Nguyễn Minh Quang ăn nói linh tinh, không xứng đáng làm bộ trưởng (Nguyễn Thông) – Chỉ riêng việc ông ấy cho rằng các cấp công quyền xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng giao đất cho Vươn 14 năm là đúng theo quy định của địa phương, rồi khẳng định rằng sắp tới Vươn chỉ được thuê đất chứ không được giao đất… đủ thấy ông bộ trưởng chả hiểu gì về luật Đất đai, kiến thức không bằng đứa nhân viên địa chính quèn cấp xã.
Festival hiếp Huế (Trương Duy Nhất) – Hôm kia nhà thơ Thanh Thảo điện rủ ra Huế nhưng ngán quá rồi. Cứ mỗi mùa festival lại thấy tội Huế. Cái thân phận Huế tuần tự hai năm một lần bị đem ra đè hiếp. Post lại 2 bài cũ trong một mớ bài viết về Huế- nhân mùa festival.
Thà chết chứ hổng chịu hy sinh! (Hãy dành thời gian) – “À…chắc còn chuyện gì khó nói.”. Dân Long Khánh trà dư tửu hậu bàn tán rằng, Nguyễn Văn Bé bị thương và bị địch bắt làm tù binh trong một trận đánh, sau đó anh được đưa ra ngoài hạm đội chữa trị và chuyển qua Mỹ. Nhiều năm nay Nguyễn Văn Bé mang quốc tịch Hoa Kỳ và mới đây bất ngờ trở về (!)
Sợ sự thật (Quê Choa) – Để tránh phải đụng chạm đến sự thật, người ta hô hoán lên câu chuyện “lật đổ thần tượng”. Khốn thay, nào có thần tượng đâu mà lật đổ? Không lẽ lật đổ thần tượng giả mà sai, mà nguy hiểm?
CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 20, CHIỀU 08/04 (Phần 2) (Blog Thành)tại phần 1, tôi phải chia entry tường thuật trận bóng đá lần thứ 20 này làm 2 phần. Chiều nay, các cầu thủ của CLB No-U đến sân cũng rất đông đủ, dường như càng bị ngăn cản – càng khó khăn thì các cầu thủ và cổ động viên của CLB lại càng đến sân đầy đủ hơn, đến để thương yêu và chia sẻ rằng: Nếu có ai có bất kỳ khó khăn gì sẽ có chúng tôi bên cạnh bạn!
HAI CHỮ ANH HÙNG KHÓ TRỞ VỀ TRÊN MỘ CHÍ ANH PHƯƠNG (Người Ba Đồn) – Có nguời nói mình, e có sự chỉ đạo rồi khó mà đem được hai chữ anh hùng trở về trên mộ chí anh Phương. Có phải vì anh Phương là anh hùng thời…. (người đó ngại không dám nói với mình hết câu).
Phiên họp thứ 5 Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp TW (TTXVN) – Ngày 9/4, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã họp phiên thứ 5 dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương.
Tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật về hình sự, dân sự và tố tụng tư pháp (Nhân Dân) – Thông qua các đề án, đội ngũ cán bộ tư pháp được kiện toàn; cơ chế giám sát các hoạt động tư pháp được từng bước hoàn thiện, nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP : Lối thoát cho Việt Nam ? (RFI) – Trước gọng kềm của Trung Quốc ngày càng xiết chặt trên Việt Nam từ hai phía Biển Đông và sông Mêkông, một lối thoát cho Việt Nam …
BẦU CỬ TỔNG THỐNG PHÁP 2012 (RFI) – Nhà báo Mike Wallace, cựu nhà báo danh tiếng của đài truyền hình Mỹ CBS từ trần vào ngày hôm qua thứ bảy 07/04/2012 ở tuổi 93.
Bất đồng cố hữu giữa các nước ASEAN trước sự bành trướng của Trung Quốc (RFI) – Nhân dịp Phục Sinh, trên các sạp báo Paris chỉ có ba tờ báo quen thuộc là Le Monde, Le Figaro và Libération.
Ý phải cầu viện tư nhân và Liên Hiệp Châu Âu bảo trì di sản văn hóa cổ xưa (RFI) – Với ngân quỹ Nhà nước bị cạn kiệt, và các kế hoạch khắc khổ nối tiếp nhau, chính phủ Ý không còn khả năng gìn giữ, bảo tồn di sản văn …
Paris tái tạo vở opéra đầu tiên về lịch sử đương đại : Nixon tại Trung Quốc (RFI) – Từ 10 -18/04/2012, nhà hát Châtelet tại Paris cho diễn vở nhạc kịch opéra “Nixon ở Trung Quốc – Nixon in China”, của nhà soạn nhạc Mỹ John Adams, do đạo diễn Mỹ Peter Sellars đưa lên sân khấu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1987.
Một tàu du lịch Anh lặp lại hành trình của Titanic (RFI) – Một trăm năm sau vụ đắm tàu Titanic, một con tàu du lịch đã khởi hành chiều qua 08/04/2012 tại Southampton, cảng lớn nằm ở miền Nam Anh quốc, để tái lập lại hành trình của con tàu huyền thoại này. Chiếc tàu sang trọng Titanic trong chuyến hải hành đầu tiên vào ngày 15/04/1912 đã va phải băng sơn và bị chìm, làm cho 1.514 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng.
Việt Nam ủng hộ cách tiếp cận đa phương của Philippines để giải quyết hồ sơ Trường Sa (RFI) – Báo chí tại Việt Nam không hề đưa tin là tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, ở Phnom Penh, đầu tháng Tư, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu ủng hộ …
Sony chuẩn bị sa thải 10.000 nhân viên trên thế giới (RFI) – Tập đoàn Sony sẽ giảm bớt 10.000 công ăn việc làm từ nay đến cuối năm, tương đương với 6% tổng số nhân viên trên thế giới.
Trung Quốc yêu cầu chính quyền Syria tôn trọng cam kết ngưng bắn (RFI) – Hôm nay 09/04/2012, Bắc Kinh kêu gọi chính quyền Damas và phe đối lập Syria tôn trọng cam kết về việc ngưng bắn và rút quân, theo như kế hoạch …
Cựu thủ tướng Thaksin sẽ tổ chức « mít-tinh » tại Cam Bốt (RFI) – Phe « Áo Đỏ » tại Thái Lan cho biết hàng chục ngàn thành viên sẽ sang Cam Bốt cuối tuần này để nghe thông điệp của Thaksin.
Lạm phát tăng nhẹ tại Trung Quốc vào lúc tăng trưởng giảm (RFI) – Cơ quan Thống kê Trung Quốc hôm nay 09/04/2012 loan báo, lạm phát trong tháng Ba tăng nhẹ, chủ yếu là do giá thực phẩm tăng lên.
Pháp : Chiến dịch tranh cử tổng thống trên truyền thông chính thức bắt đầu (RFI) – Vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 22/04/2012.
Đối lập Nga lại biểu tình tại Quảng trường Đỏ (RFI) – Phong trào chống Putin lại biểu tình tại Matxcơva hôm chủ nhật 08/04/2012.
Aung San Suu Kyi nhậm chức dân biểu Miến Điện ngày 23/04/2012 (RFI) – Lãnh đạo đối lập Miến Điện, đắc cử dân biểu trong cuộc bầu cử bổ túc vừa qua, sẽ chính thức bước vào nghị trường vào ngày thứ hai 23/04/2012.
Trung Quốc thành lập hiệp hội các nhà sản xuất đất hiếm (RFI) – Chính phủ Trung Quốc hôm nay 09/04/2012 loan báo việc thành lập một hiệp hội tập hợp các nhà sản xuất đất hiếm.
Bắc Triều Tiên đưa báo chí ngoại quốc đến tham quan căn cứ phóng vệ tinh (RFI) – Ngày hôm qua, 08/04/2012, sự kiện hiếm thấy tại một đất nước luôn khép kín, Bắc Triều Tiên đã tổ chức cho nhà báo nước ngoài đến …
Syria bất ngờ đặt điều kiện ngừng bắn (BBC) – Syria bất ngờ đưa ra yêu sách và bị phe đối lập bác bỏ chỉ 48 giờ trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.
Trung Quốc vẫn mở tour du lịch Hoàng Sa (BBC) – Trung Quốc chính thức khai trương thử tuyến du lịch tới Trường Sa, khiến Việt Nam lên tiếng phản đối.
Cảnh sát trưởng Nam Hàn xin từ chức (BBC) – Người đứng đầu ngành cảnh sát Hàn Quốc xin từ chức sau vụ một phụ nữ bị sát hại cho dù đã báo cho cảnh sát.
Tổng thống Pakistan Zardari thăm Ấn Độ (BBC) – Chuyến thăm Ấn Độ lần đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Pakistan suốt bảy năm qua.
Ông Nguyễn Phú Trọng thăm Cuba (BBC) – Tổng bí thư Đảng CSVN thăm Cuba và Brazil để thúc đẩy quan hệ với bạn bè truyền thống.
Thương mại VN – EU ‘bỏ quên nhân quyền’ (BBC) – Châu Âu bị chỉ trích ‘lờ vi phạm nhân quyền’ khi đàm phán thương mại tự do với Hà Nội.
Viện bảo tàng Stalin tại Gruzia thay đổi chủ đề (VOA) – Viện bảo tàng tại thành phố quê hương của Josef Stalin ở Gruzia được thay đổi chủ đề để nhấn mạnh đến sự tàn bạo của nhà độc tài Xô Viết
Nhóm tin tặc “Vô danh” cảnh báo tấn công mạnh vào Trung Quốc (VOA) – Một tin tặc Vô danh nói rằng nhóm tin tặc Vô danh-Trung Quốc gồm có từ 10 đến 12 người-hầu hết đều ở bên ngoài Trung Quốc
Syria: Giải pháp ngoại giao bấp bênh – tấn công tiếp diễn (VOA) – Triển vọng về một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Syria đã mờ nhạt, sau khi lực lượng chính phủ tiếp tục tấn công nhiều nơi
Du thuyền thực hiện lại hành trình của con tàu yểu mệnh Titanic (VOA) – Chuyến tàu tưởng niệm sẽ dừng lại tại nơi tàu Titanic bị chìm, các hành khách và thủy thủ đoàn sẽ tham gia lễ tưởng niệm
Ấn Độ, Pakistan thảo luận về khủng bố trong cuộc họp cấp cao (VOA) – Các nhà lãnh đạo của Ấn Độ và Pakistan đã trực tiếp nói chuyện với nhau trong một bữa ăn hiếm có ở New Delhi
Nigeria: Hàng chục người thiệt mạng vì bạo động (VOA) – Nhóm Hồi giáo Boko Haram bắn chết 1 bé gái 6 tuổi và làm bị thương 2 trẻ sơ sinh sau vụ cho nổ xe cài bom trước đó làm 36 người chết
Bắc Triều Tiên mời ký giả nước ngoài quan sát hỏa tiễn sắp được phóng đi (VOA) – Bắc Triều Tiên đã thực hiện một hành động hiếm hoi cho phép ký giả nước ngoài quan sát một hỏa tiễn đang được chuẩn bị để phóng đi
Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc sẽ thảo luận về vấn đề hạt nhân (VOA) – Thỏa thuận hạt nhân đứng đầu nghị trình thảo luận trong chuyến đi Trung Quốc của Thủ Tướng Thổ Nhĩ kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ: Súng nổ từ Syria làm 5 người bị thương (VOA) – Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết binh sĩ Syria bắn qua biên giới, nhắm vào một trại tị nạn, làm bị 5 người bị thương
Bom nổ ở Kosovo, giết chết một người sắc tộc Albania (VOA) – Thành phố Mitrovica ở miền Bắc Kosovo bị chia rẽ giữa các khu phố của người Albani và người Serbia
Indonesia: Dân tỉnh Aceh đi bầu tỉnh trưởng (VOA) – Cư dân tỉnh Aceh của Indonesia hôm nay đi bỏ phiếu bầu chọn tỉnh trưởng của nơi duy nhất ở Indonesia áp dụng luật Hồi giáo Sharia
Thêm một vụ nổ mới nhắm vào đường ống dẫn khí đốt ở Ai Cập (VOA) – Các giới chức an ninh Ai Cập nói một vụ nổ đã xảy ra tại một đường ống dẫn khí đốt tới Israel và Jordan
Chuyên gia Mỹ đến Pakistan để giúp phục hồi sau trận tuyết lở (VOA) – Quân đội Pakistan nói 124 binh sĩ bị chôn vùi dưới tuyết cùng với 11 thường dân, và hiện chưa tìm được thi hài nạn nhân nào
Phái đoàn Karen gặp bà Aung San Suu Kyi (VOA) – Thủ lĩnh của phong trào nổi dậy kéo dài nhất Miến Điện đã gặp lãnh tụ dân chủ và cũng là đại biểu quốc hội tân cử, bà Aung San Suu Kyi
Sony sẽ cắt giảm 10.000 việc làm trên toàn cầu (VOA) – Các chuyên gia cho rằng thua lỗ của Sony là do việc sụt giảm nhu cầu mua TV của người tiêu dùng
Ấn Độ: 23 người bị kết tội trong vụ bạo động chống Hồi giáo năm 2002 (VOA) – Bạo động bùng nổ trong bang Gujarat của Ấn Độ sau vụ một chiếc xe hỏa bị đốt làm 60 người Ấn giáo đi hành hương bị thiệt mạng
Phi công Hãng hàng không Iberia của Tây Ban Nha đình công (VOA) – Các phi công của Hãng hàng không Iberia cho biết họ dự định đình công 30 lần, mỗi thứ Hai và thứ Sáu từ bây giờ cho tới ngày 20 tháng 7
Bắc Triều tiên chuẩn bị phóng vệ tinh, và lại có tin về thử nghiệm hạt nhân (VOA) – Bắc Triều Tiên đã đặt vào bệ phóng hỏa tiễn Unha-3, dường như hỏa tiển này giống phi đạn họ phóng qua không phận Nhật Bản cách đây 3 năm
Kế hoạch hòa bình Syria gặp trở ngại vì những đòi hỏi mới của chính phủ (VOA) – Một dàn xếp để ngưng đổ máu dường như lại gặp trở ngại sau khi chính phủ Syria nêu lên những đòi hỏi phút chót đã bị phe nổi dậy bác bỏ
Hoa Kỳ-Afghanistan thỏa thuận về các cuộc hành quân lục soát ban đêm (VOA) – Afghanistan và Hoa Kỳ đã đạt được dung hòa trong vấn đề gây tranh cãi về các vụ hành quân lục soát ban đêm vào nhà dân
Nam Triều Tiên nói Bình Nhưỡng chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 (VOA) – Hình ảnh vệ tinh cho thấy công nhân tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri đang đào một đường hầm mới
Việt Nam ủng hộ đề nghị của Philippines về Biển Đông (VOA) – Báo của Philippines loan tin VN hoàn toàn ủng hộ đề nghị của Philippines về biện pháp đa phương trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông
Thủ tướng Việt Nam dự thượng đỉnh ASEM tháng 11 (RFA) – 5 nhà lãnh đạo thuộc khối ASEAN xác nhận sẽ gặp các đại diện EU tại hội nghị Thượng Đỉnh ASEM tại Vientiane vào ngày 5 và 6 tháng 11 tới đây. Thông tấn xã DPA loan tin này hôm thứ hai.
Hối lộ cảnh sát Moscow, người Việt bị bắt (RFA) – Một công dân Việt Nam bị bắt giam ở Matxcơva vì bị tình nghi hối lộ 5.000 đô la cho nhân viên cảnh sát điều tra.
Sử dụng internet phải khai thông tin cá nhân? (RFA) – Trong tương lai người sử dụng các trang mạng xã hội và thông tin điện tử tổng hợp sẽ phải khai thông tin cá nhân.
Phát hiện nhiều sai phạm tài chính ở Tập đoàn Dầu khí VN (RFA) – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hôm nay loan báo từ Hà Nội là đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, sau khi Thanh tra Chính phủ phát hiện Tập đoàn sai phạm tới 18.000 tỷ đồng.
Kinh tế Việt Nam đình đốn đáng ngại (RFA) – Cộng đồng doanh nghiệp cần được hỗ trợ để cứu vãn tình trạng kinh tế đình đốn, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đưa ra khuyến nghị này và được các trang
Thêm 4 người bị bắt trong vụ mua bán tàu Energy (RFA) – Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công An đã khởi tố và bắt tạm giam ông Bùi Quốc Anh, nguyên Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam Vinalines về hành vi tham ô tài sản.
Thủ tướng Anh thăm Miến Điện (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đến Miến Điện trong tuần này, ông sẽ là nhà lãnh đạo phương tây cao cấp nhất viếng thăm Miến Điện từ khi chế độ quân phiệt chấm dứt hai thập niên cai trị nước này vào năm ngoái.
Sinh viên Malaysia sắp được tham gia đảng phái chính trị (RFA) – Malaysia sẽ bãi bỏ lệnh cấm sinh viên các trường đại học tham gia đảng phái chính trị, theo một dự luật sửa đổi đệ trình quốc hội hôm Thứ Hai.
Tin tặc lợi hại doạ tấn công web Trung Quốc (RFA) – Nhóm tin tặc Anonymous có kế hoạch mở nhiều cuộc tấn công vào các website của chính phủ Trung Quốc với mục đích vạch mặt tham nhũng và vận động nhân quyền. Một thành viên của Anonymous cho biết hôm Thứ Hai.
Aceh thuộc Indonesia bầu cử (RFA) – Tỉnh Aceh ở Indonesia hôm qua đã tiến hành cuộc bầu cử cho vị trí thống đốc và 17 quận trưởng, phó quận trưởng. Cuộc bầu cử được coi là phép thử cho nền hoà bình mỏng manh.
Kế hoạch hoà bình Syria trước nguy cơ đổ vỡ (RFA) – Kế hoạch hoà bình cho Syria đang gặp nguy cơ đổ vỡ, khi giao tranh tái phát và Tổng thống Al Assad đặt điều kiện ngưng bắn mà phe kháng chiến không chấp nhận.
Aung San Suu Kyi sắp mở đầu kỷ nguyên mới cho Miến Điện (RFA) – Bà Aung San Suu Kyi và 36 ứng cử viên thắng cử được đề nghị đến thủ đô Naypyitaw để tham gia quốc hội Miến Điện.
Ông Kofi Annan sẽ đến thăm trại tỵ nạn của người Syria sau đó đi Turkey (RFA) – Đặc sứ Kofi Annan, nguyên Tổng thư ký Liên hiệp quốc (phải) sẽ đến thăm một trại tỵ nạn của người Syria đặt trên đất Thổ Nhỉ Kỳ, trên đường bay đến Iran vào ngày mai.
Al Qaeda tấn công một doanh trại quân đội Yemen (RFA) – Có ít nhất 24 người thiệt mạng khi khủng bố Al Qaeda mở cuộc tấn công vào doanh trại quân đội Yemen, hôm nay.
Cựu Thủ tướng Thaksin tổ chức buổi nói chuyện tại Campuchia (RFA) – Cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra sẽ có buổi nói chuyện trước một nhóm người Thái ủng hộ ông tại Campuchia vào tuần này.
Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi trở thành đại biểu quốc hội (RFA) – Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi được mời làm đại biểu quốc hội trong hai tuần nữa sau thắng lợi vang dội của bà và những thành viên khác trong cuộc bầu cử lịch sử của quốc gia Miến.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Thủ tướng Ôn Gia Bảo (RFA) – Thông tin từ AFP cho biết Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp gỡ Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc vào ngày hôm nay sau khi viếng thăm Tân Cương.
Con Em Gốc Việt Thành Công Trong Học Vấn Tại Hải Ngoại (VietBao)Khi bỏ nước ra đi tìm tự do, tất cả bậc cha mẹ Việt Nam đều nghĩ đến tương lai của các đứa con mình…
Đại Hội Thường Niên 2012 Của Amnesty International USA (VietBao)Đại Hội Thường Niên 2012 Của Amnesty International USA tổ chức tại Denver, Colorado các ngày 30, 31 March & 1 April 2012.
Chùa Hương Sen Moreno Valley Mời Dự Đại Lễ Phật Đản Chủ Nhật, Ngày 20-5-2012 (VietBao)Sau đây là Thư Mời tham dự Đại Lễ Phật Đản tại Chùa Hương Sen do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương Trụ Trì.
Giáo Dân Việt Tăng Lực Cho Giáo Hội Úc; 1/5 tu sinh ở Corpus Christi College là gốc Việt (VietBao)SYDNEY – Tín đồ Công Giáo gốc Việt đang trở thành một phần tử chính yếu trong các nhà thờ Úc Châu.
Chỉ Trong 1 Ngày, 2 Xe Hơi Hiệu Huyndai Tự Bốc Cháy (VietBao)SAIGON – Chỉ trong vòng một ngày đã có 2 xe hơi tại Việt Nam tự động bốc cháy — một ở Sài Gòn, một ở Nghệ An.
50% SV Ra Trường Chưa Việc, Hãng Sụp, Ngân Hàng Vẫn Lời (VietBao)HANOI – Kinh tế VN đang gặp nguy, trong khi chỉ còn tư bản ngân hàng là hốt bạc…
Kontum: 2 Giám Mục Bị Cản Trở (VietBao)“Trưởng công an xã Đăk Hring vi phạm tự do tôn giáo” là tựa đề bản tin từ Dòng Chúa Cứu Thế, kèm theo hình ảnh, cho thấy công an đang ngăn cản việc nghi lễ của các giới chức Công Giáo.
Nhiều Tàu TQ Vào Gần Bờ VN, Hàng Đêm Thắp Đèn, Vét Cá (VietBao)HANOI – Tàu cá Trung Quốc liên tục vào biển Bắc Bộ của Việt Nam để công khai vét cá…. đó là báo động của báo Đại Đoàn Kết hôm 7-4-2012.
Hiệu trưởng chuyển giảng viên đi… quét rác (Dân Việt) – Mới đảm nhiệm chức vụ không lâu, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên Phan Quang Thế đã điều chuyển 41 cán bộ, giảng viên làm việc không đúng…
“Mặt phải” của nợ xấu ngân hàng (VnEconomy) – Khi đã “dồn” được một số ngân hàng yếu kém vào tái cơ cấu, chi phí sẽ hết bao nhiêu và lấy tiền ở đâu, rộng hơn là để tái cơ cấu cả hệ thống?
DN Việt Nam mua cả thị trấn ở Mỹ dưới góc nhìn của TS Lê Thẩm Dương (Cu lang cat) – Xung quanh câu chuyện doanh nhân Phạm Đình Nguyên bỏ ra gần 1 triệu USD để mua một thị trấn nhỏ tại Mỹ bị coi là ‘hớ’, TS Lê Thẩm Dương đưa quan điểm.
Vì đâu nên nỗi ? (Lức Thê) - Những năm đầu thập niên 70 của thế kỉ trước, hồi đó tôi con rất bé, bây giờ ngồi ôn lại tôi chì nhớ những sự kiện đã xảy ra, nhưng không thể nào nhớ rõ cụ thể tháng năm cũng như điều nào xảy ra trước điều gì xảy ra sau.
.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats