Sunday 15 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 15-5-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
15/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 15.04.2012

Suýt chút máy bay Singapore và TQ đâm nhau ở Cà Mau? (Đất việt) – “Lúc đó cô Kiểm Soát Viên Không Lưu (KSVKL) làm tại vị trí điều hành chính (EC) sợ “cứng hết cả lưỡi” không nói được gì khi phát hiện 2 máy bay còn mấy chục giây là đâm nhau”, một nguồn tin cung cấp cho VTC News.
Đề án tái cơ cấu kinh tế: Đâu là ưu tiên hàng đầu? (VnEconomy) - Có thể bản đề án mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành sẽ còn qua nhiều lần chỉnh sửa.
TQ sốt ruột vì tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ lặng lẽ lặn dưới Biển… (GDVN) – “Điều thú vị là, trong hành trình trở về nước 42 ngày, tàu ngầm hạt nhân Chakra đã lặng lẽ đi qua biển Đông mà không gây tiếng động nào”.
16-4, Mỹ – Philippines tập trận (Tuổi Trẻ) – Ngày mai, 16-4, hàng ngàn binh sĩ Mỹ và Philippines sẽ tập trận chung tại khu vực gần biển Đông nhằm thắt chặt quan hệ quân sự giữa hai nước và gửi một…
Chữ trinh, Thị Nở và một nền giáo dục giãy nảy (Culang cat) – Và hôm qua, lại xảy chuyện một nữ sinh lớp 8 đẻ con. Lần này, thật bất ngờ, báo chí hoàn toàn không dùng tư “bất ngờ”nữa.
Tuấn kiệt như sao buổi sớm! (Tô Văn Trường) – Mới đây, đại tá, nhà báo Bùi Văn Bồng gửi cho tôi bản thảo bài viết “Bộ máy biến lãnh đạo thành cái máy” để cùng trao đổi, qua đó nhờ góp ý và đưa ra công luận để nhiều người cùng chia sẻ. Bài viết hay và sắc sảo nhất là trong lúc chúng ta đang triển khai học Nghị quyết 4 của Trung ương.
Điều phải được nói ra của Günter Grass (Nguyễn T. Long) – Chẳng biết Do Thái hay Iran có sắp dùng bom nguyên tử hay không nhưng Günter Grass đã vượt qua bằng cách dùng bom nguyên tử lương tâm của nhân loại để phá vỡ vô minh tập thể được truyền bá ở Âu Mỹ từ thời Do Thái lập quốc (1948)…
Thư ngỏ gửi Bùi Hằng (Nguyễn Thị Khánh Trâm) -Bùi Hằng thân mến, Chào em. Vì chưa biết nhau, trước hết cho chị được giới thiệu: Chị là Nguyễn Thị Khánh Trâm, một người con của Hà Nội sống ở đất phương Nam .
Nguyễn Phú Trọng, đặt tự ái cá nhân cao hơn lợi ích quốc gia (Nguyễn Nghĩa) - Những vinh dự mà Cu Ba dành cho ông ta như tặng huân chương Jose Marti, nhà cách mạng giải phóng dân tộc Cuba, hay mời thỉnh giảng về CN Xã hội ở Việt Nam, chỉ là những động tác nịnh bợ nhau của 2 đảng cộng sản đang bị thế giới coi thường mà thôi
Lời cho Mẹ (Nhân Bùi) – Mẹ sinh ra trong gia đình kiểu mẫu, bà làm thương nghiệp, ông thì trong quân đội, lớn lên dưới mái trường XHCN, nơi mà 18 năm con học luôn nói về việc giữ đạo đức làm gốc, cái mà người ta gọi là kính trọng, hiếu thảo với cha mẹ, hòa đồng nhường nhịn với anh chị em và quý trọng, chan hòa với bạn bè
Những hình ảnh tội ác của nhà cầm quyền Hà Nội ngày 14/4/2012 (NVCL) – Khoảng 3 giờ sáng ngày 14/4/2012, khoảng 200 công an và một số côn đồ đã kéo đến đập phá nhà ở của các cháu mồ côi tại Giáo xứ Gò Mu, đánh đập giáo dân trọng thương cướp tài sản, điện thoại. Khi linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình đi…
Obama tăng viện trợ cho phe đối lập Syria (Nguoi Viet) – Tổng Thống Obama gia tăng viện trợ của Hoa Kỳ cho phe đối nghịch ở Syria với hy vọng chế độ của Tổng Thống Bashar al-Assad đi tới sụp đổ mau hơn.
Mật vụ của TT Obama bị đuổi về Mỹ (The Associated Press) - Hàng tá Nhân viên Mật vụ sang Colombia để bảo vệ an ninh cho Tổng thống Barack Obama tại hội nghị thượng đỉnh quốc tế tại đây đã được đưa về Mỹ vì bị cáo buộc có hành vi sai trái.
Hỡi tờ Xanh ghê gớm của ta ơi! (Lê Xuân Quang) – Nếu bạn tôi khi đó chỉ’’ăn cắp’’ ở mức chục tỉ, đã phải tội chết, thì bây giờ ’’Tập đoàn Phạm Thanh…
“Hoàng Sa – Nỗi đau mất mát” (Đinh Minh Đạo) – Đã lâu lắm rồi, tôi mới được xem bộ phim Việt Nam chân thực khách quan, thẳng thắn, đầy xúc động như bộ phim này: “Hoàng Sa- Nỗi đau mất mát” của André Menras Hồ Cương Quyết.
Ngô Nhân Dụng: Ðốt tiền (Nguoi Viet) – “Ðốt tiền, không cần phải làm rùm beng như cộng sản Bắc Hàn, khi họ sử dụng tài nguyên của quốc dân để ‘đốt pháo’. Nhìn vào các chế độ cộng sản khác, chúng ta có thể thấy họ cũng ‘đốt tiền thường xuyên;’ đốt tiền mà không thấy lửa, không thấy khói, bằng các dự án, công trình lớn nhỏ”.
Bộ phim tuyệt vời không nên bỏ qua: The Dragon and Fairy – Rồng và Tiên (Lê Nguyên Hồng) - “Nó đặc biệt thu hút tôi vì nó lột tả được 4 vấn nạn nhức nhối đối với người Việt, và xã hội Việt Nam hiện nay, đó là: tệ nạn buôn người, đàn áp nhân quyền, dùng bạo động và tin tặc để frame up – gài tội – khủng bố cho các tổ chức đấu tranh dân chủ”.
Sợ Hót (Nguyễn Quang Vinh) – “Một người có nhân thân như vậy mà không cơ quan, tổ chức nào biết gì, bây giờ lộ ra nhiều chuyện thiếu trung thực của Yến, các cơ quan vội vã xác minh, xác minh hàng tháng nửa năm trời vẫn chưa thấy kết. Khiếp các bác nhà mình”
Tòa Giám Mục Hà Nội tình cờ hiệp đồng tác chiến (Người buôn gió) – “Trong lúc huyện Chương Mỹ ráo riết ép linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình giáo xứ Yên Kiện phải từ bỏ ý định sử dụng ngôi nhà cấp 4 làm nhà từ thiện. Thì từ phía TGM Hà Nội có lệnh thuyên chuyển linh mục Bình đi một xứ khác rất xa tận Nam Định”.
Báo vàng, chữ đỏ, lá cải tươi và Hà Nội mới (Anh Vũ) - “…tôi thấy bọn phản động, thế lực thù địch trong và ngoài nó nói không oan chút nào. Cái tờ HNM ấy, nó giống lắm, giống quá … ‘Oản … giống oản; xôi … giống xôi’.“
Chính phủ sẽ giải quyết sớm để ngư dân đoàn tụ (Tuoi tre)“Đề cập việc 21 ngư dân đang bị phía Trung Quốc bắt tàu, giữ người khi đánh bắt ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Phó thủ tướng cho biết Chính phủ đã chính thức có ý kiến. Sắp tới, Thủ tướng Chính phủ sẽ nghe báo cáo trực tiếp cụ thể để có hướng giải quyết cho các ngư dân sớm về nhà đoàn tụ.
Nghệ sĩ Trung Quốc Ngãi Vị Vị sẽ kiện cơ quan thuế (RFI) – Gương mặt phản kháng hàng đầu trong giới nghệ sĩ Trung Quốc vào hôm qua 13/04/2012 cho biết là ông sẽ kiện cơ quan thuế vụ đã phạt ông 15 triệu yuan với lý do trốn thuế. Đây là khoản tiền phạt công ty văn hoá nghệ thuật Fake Cultural Development do ông sáng lập, nhưng được vợ đứng tên.
Bảo tàng quai Branly : triển lãm « Các bậc thầy của sự hỗn loạn » (RFI) – Tại Bảo tàng Musée du quai Branly (Paris), vừa khai mạc triển lãm mang tên « Các bậc thầy của sự hỗn loạn » (Les maîtres du désordre). Nhân dịp này Le Monde (ngày 14/04/2012) có bài giới thiệu « Lên đồng Vodu hay lễ đuổi quỷ của người Thụy Sĩ ? ». Cuộc triển lãm đưa người xem đến với các hoạt động của con người, nhằm tự vệ về mặt tinh thần, trước một thế giới hỗn loạn, mà xã hội con người không thể chế ngự được.
Chính sách chống ma túy : các nước châu Mỹ Latinh phản đối Hoa Kỳ (RFI) – Về thời sự quốc tế, Le Figaro chú ý đến hội nghị thượng đỉnh Châu Mỹ lần thứ 6, khai mạc hôm nay thứ Bảy 14/04/2012 tại Cartagena (Colombia) với nhận định, nguyên thủ các nước Mỹ Latinh chất vấn Hoa Kỳ về chính sách đối với ma túy và về việc Hoa Kỳ không muốn Cuba tham gia vào các định chế khu vực qua hồ sơ « Mỹ Latinh phản đối Hoa Kỳ ».
Angelina Jolie và Brad Pitt đính hôn (RFI) – Cặp diễn viên bài trùng lộng lẫy nhất của Hollywood vừa xác nhận tin họ sẽ tiến tới hôn nhân. Trước mắt Brad Pitt và Angelina Jolie chưa thông báo ngày cử hành hôn lễ. Sau nhiều tháng để mặc cho các tin đồn lan rộng, vào ngày 13/04/2012 cặp tài tử đẹp đôi nhất và nổi tiếng nhất của làng điện ảnh Hollywood thông báo họ vừa làm lễ đính hôn.
Tỷ lệ cử tri Pháp không đi bầu vòng một có thể đạt kỷ lục (RFI) – Theo các cơ quan thăm dò dư luận tại Pháp, sẽ có thể có đến một phần tư cử tri Pháp không đến phòng phiếu vào ngày chủ nhật 22/04/2012 tới đây. Vào hôm đó, sẽ diễn ra vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Đối với bà Adelaide Zulficarpasic thuộc viện thăm dò LH2, tỷ lệ vắng mặt sẽ là từ 20 đến 25%.
Phe Áo Đỏ đón chào ông Thaksin tại Siem Reap (RFI) – Hôm nay 14/04/2012, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã đến Siem Reap, Cam Bốt, để gặp gỡ hàng ngàn ủng hộ viên thuộc phe Áo Đỏ từ Thái Lan kéo sang. Cuộc tập hợp này diễn ra đúng dịp Tết ở Cam Bốt, Thái Lan, Lào và Miến Điện. Đây được coi là sự kiện khá đặc biệt trong bang giao giữa Cam Bốt và Thái Lan.
Iran nối lại đàm phán với cộng đồng quốc tế về hồ sơ hạt nhân (RFI) – Vào ngày hôm nay 14/04/2012 tại Istanbul, sau 15 tháng bị gián đoạn, Iran cùng 5 thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và Đức nối lại đàm phán về hồ sơ hạt nhân. Liên Hiệp Châu Âu đánh giá « tích cực » cuộc họp vừa được khai mạc tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Colombia : 4 vụ nổ nhỏ vào lúc khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ (RFI) – Hôm nay 14/04/2012, Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ lần thứ 6 mở ra tại thành phố du lịch Cartagena ở quốc gia Nam Mỹ Colombia. Có khoảng 30 nguyên thủ Nhà nước trong khu vực đến tham dự, trong đó có Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Trung Quốc thông báo mở rộng biên độ tỷ giá hối đoái (RFI) – Hôm nay 14/04/2012, Ngân hàng trung ương Trung Quốc thông báo mở rộng thêm 0,5 % biên độ tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ so với đô la. Biên độ mới sẽ được áp dụng từ ngày 16/04/2012. Đây là một cử chỉ để đáp ứng đòi hỏi của quốc tế muốn Trung Quốc nâng giá đơn vị tiền tệ.
Hội đồng Bảo An biểu quyết về kế hoạch gởi quan sát viên đến Syria (RFI) – Sau khi giải quyết được bất đồng vào giờ chót giữa Nga và các nước phương Tây, vào hôm nay, 14/04/2012, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ bỏ phiếu về kế hoạch gởi quan sát viên đến Syria. Mục tiêu là để giám sát việc các bên thực hiện ngưng bắn theo kế hoạch của đặc sứ Kofi Annan. Đây là lần đầu tiên một nghị quyết về Syria được định chế này thông qua.
Báo chí Hàn Quốc tiết lộ Bắc Triều Tiên chế tạo tên lửa tầm xa (RFI) – Theo đài truyền hình YTN của Hàn Quốc, đây là một chương trình được thực hiện song song với kế hoạch phóng tên lửa đẩy vệ tinh lên quỹ đạo mà kết quả là sự thất bại ê chề ngày 13/04/2012. Đài truyền hình Hàn Quốc YTN vào hôm nay 14/04/2012 trích dẫn một nguồn tin tình báo theo đó, trong 16 tuần lễ liên tiếp và cho tới đầu năm nay, Bắc Triều Tiên đã bốn lần thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa.
Philippines và Mỹ chuẩn bị tập trận chung trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc (RFI) – Hàng ngàn binh lính Mỹ vào thứ hai tới 16/04/2012 sẽ bắt đầu cuộc trận chung với quân đội Philippines kéo dài hai tuần, nhằm tăng cường liên minh quân sự trước thế lực ngày càng mạnh của Trung Quốc. Cuộc tập trận mang tên Balikatan (Vai kề vai) là cuộc tập trận chung thường niên giữa hai nước, nhưng lần này sẽ được chú ý nhiều hơn, bởi vì một số cuộc thao dược sẽ diễn ra sát cạnh vùng Biển Đông, mà Trung Quốc giành chủ quyền gần như toàn bộ.
Việt Nam khẳng định tình đoàn kết với Cuba (RFI) – Kết thúc chuyến viếng thăm Cuba trong 5 ngày, tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến tình « đoàn kết » giữa hai nước Xã hội chủ Nghĩa. Việt Nam và Cuba đồng ý vì lợi ích chung, đôi bên sẽ « tiếp tục củng cố quan hệ chính trị, kinh nghiệm thực tiễn và lý luận về các vấn đề cùng quan tâm ».
Việt Nam và Trung Quốc tăng cường quan hệ quân sự (RFI) – Vào lúc Trung Quốc vẫn giam giữ 21 ngư dân Việt Nam, Hà Nội cam kết tăng cường quan hệ quân sự với Bắc Kinh nhân chuyến viếng thăm Trung Quốc của Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam Đỗ Bá Tỵ. Tại Bắc Kinh hôm qua 13/04/2012, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng là một uỷ viên Trung ương Đảng, dẫn đầu phái đoàn quân sự Việt Nam, đã hội kiến với Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trung Quốc tăng cường lực lượng ở khu vực đụng độ với tàu Philippines (RFI) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines, Raul Hernandez hôm nay cho biết là toàn bộ tám chiếc tàu đánh cá của Trung Quốc, cùng với một tàu hải giảm của nước này, đêm qua đã rời khỏi khu vực bãi đá ngầm Scarborough, chỉ để lại một tàu hải giám tại đây. Nhờ vậy mà tình hình đã tạm lắng dịu chút ít.
Hội đàm về hạt nhân Iran “tích cực” (BBC) – Vòng hội đàm về hạt nhân của Iran ở Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là “tích cực” sau 15 tháng gián đoạn.
LHQ lên án Bắc Hàn phóng tên lửa (BBC) – Hội đồng bảo an lên án Bắc Hàn vi phạm nghị quyết và đang xem xét các lệnh trừng phạt.
RSF kêu gọi VN bỏ kiểm duyệt Internet (BBC) – Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) chỉ trích dự thảo nghị định của VN về internet và kêu gọi chính phủ bãi bỏ kiểm duyệt mạng.
Vụ phóng tên lửa Bắc Hàn đã thất bại (BBC) – Chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng, tên lửa của Bắc Hàn đã rơi xuống biển.
Philippines lại bắt giữ ngư dân Việt (BBC) – Báo Philippines cho hay 20 ngư dân Việt Nam bị bắt ngoài khơi Palawan vì đánh bắt trái phép.
Sony cắt 10 ngàn công ăn việc làm (BBC) – Sony sẽ cắt giảm 10.000 công ăn việc làm trong việc quá trình tái cơ cấu của công ty này.
Brad Pitt và Angelina Jolie đính hôn (BBC) – Minh tinh Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt vừa đính hôn và sẽ tổ chức hôn lễ.
Liên Hiệp Quốc gửi quan sát viên đến Syria (VOA) – Nghị quyết 2042 của Hội Đồng Bảo An cho phép bố trí tối đa 30 quan sát viên tại Syria ngay lập tức
Tổng thống Mỹ vận động tranh cử khi dự thượng đỉnh châu Mỹ (VOA) – Phát ngôn viên của ông Romney nói ông Obama muốn đánh lạc hướng cử tri về các đề tài thực sự khi nhận xét về chuyện thuế của ông Romney
Hợp tác kinh tế và chống ma túy tại hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ (VOA) – Tổng thống Obama kêu gọi các nước Tây Bán Cầu hợp tác thêm để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế
Iran chịu nói chuyện hạt nhân với một số nước (VOA) – Iran và 6 quốc gia lớn của thế giới sắp chấm dứt vòng đàm phán trực tiếp kéo dài suốt ngày thứ Bảy tại Thổ Nhĩ Kỳ
Cuộc đàm phán hạt nhân Iran có được sự khởi đầu ‘có tính xây dựng’ (VOA) – Có tin cho hay đôi bên cũng muốn thực hiện những cuộc thảo luận song phương.
Lại pháo kích ở Syria trước cuộc biểu quyết của Liên hiệp quốc (VOA) – Hội đồng Bảo an chuẩn bị biểu quyết về việc phái một toán nhỏ các quan sát viên quân sự đến Syria để giám sát cuộc ngưng bắn
Thi hài cố Tổng thống Malawi được đưa về nước (VOA) – Thi hài ông Bingu wa Mutharika, cố Tổng thống của Malawi đã được đưa từ Nam Phi về nước, hơn một tuần lễ sau khi ông qua đời
TT Obama đối mặt với sự bất mãn tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ châu (VOA) – Tổng thống Ecuador Rafael Correa đang tẩy chay hội nghị thượng đỉnh này để phản đối sự vắng mặt của Cuba
TT Obama đọc diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ở Colombia (VOA) – Ông Obama cho biết ông muốn tăng cường mối quan hệ đối tác kinh tế giữa Hoa Kỳ với vùng Mỹ châu La tinh.
Mỹ: Cử tri phái nữ chọn ông Obama nhiều hơn ông Romney (VOA) – Cả Tổng thống Barack Obama và cựu Thống đốc Mitt Romney đều đang chú trọng nhiều đến các nữ cử tri, vì phụ nữ chiếm 53% cử tri Mỹ
Những vụ nổ xảy ra ở Colombia trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ châu (VOA) – Vụ nổ nhỏ thứ nhất xảy ra ở Bogota gần sứ quán Mỹ
Tổng thống Mỹ quảng bá thương mại với châu Mỹ La tinh (VOA) – Tổng thống Obama đề cập hiệp ước mậu dịch tự do ký với Colombia, Panama và Nam Triều Tiên như một dấu hiệu của tiến bộ kinh tế.
Quân đội Sudan tiến về thành phố dầu lửa bị Nam Sudan chiếm đóng (VOA) – Phong trào Giải phóng Nhân dân Nam Sudan than phiền rằng Sudan không kích bừa bãi nhắm vào thường dân
Hội Đồng Bảo An lên án vụ phóng tên lửa Bắc Triều Tiên (VOA) – Tổng thư ký Liên hiệp quốc cho rằng việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa là ‘điều đáng tiếc’ và vi phạm các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An
Kinh tế toàn cầu vẫn còn mong manh (VOA) – Ông Howell, Giám đốc tổ chức nghiên cứu kinh tế World Economic Forum cho biết Chỉ số Niềm tin Toàn cầu trong quý này khá hơn quý trước
Một người rút khỏi cuộc đua tranh chức chủ tịch Ngân hàng Thế giới (VOA) – WB là cơ quan yểm trợ phát triển lớn nhất thế giới đứng đầu luôn luôn là người Mỹ, và đây là lần dầu tiên có sự cạnh tranh chức vụ này
Tổng Thống Mỹ đóng hơn 160.000 đôla tiền thuế cho năm 2011 (VOA) – Phân nửa thu nhập của gia đình Tổng thống Obama đến từ lương tổng thống 400.000 đôla, nửa kia do tiền bán các cuốn sách của ông
Chuyên gia đề nghị có thêm biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên (VOA) – Giáo sư Toshimitsu Shigemura cho rằng việc Bắc Triều Tiên không đưa nổi vệ tinh vào quĩ đạo đã làm hại vị thế của chủ tịch nước này
Ấn Độ cho Pakistan đầu tư trực tiếp (VOA) – Ấn Độ có kế hoạch cho Pakistan đầu tư trực tiếp, một chỉ dấu cho thấy quan hệ đang dần dần cải thiện giữa hai quốc gia thù địch lâu đời
Bắc Triều Tiên khai trương tượng lãnh tụ (VOA) – Bắc Triều Tiên đã làm lễ khai trương bức tượng khổng lồ hai lãnh tụ đầu tiên của nước này, trong một buổi lễ có đốt pháo bông và âm nhạc
Đô vật nữ của Việt Nam lần đầu tiên đoạt suất dự Olympic (VOA) – Dù đang bị chấn thuơng vai, đô vật Trần Thị Lụa đã xuất sắc giành được suất chính thức dự tranh Olympic, hạng cân 48 kg.
Công ty Cổ phần thủy sản Bình An thanh toán tiền nợ (RFA) – Công ty Cổ phần thủy sản Bình An còn được biết là Bianfishco đã thanh toán tiền nợ cho công nhân và người bán cá cho công ty.
VN phát triển du lịch tại thác Bản Giốc (RFA) – Tổng công ty du lịch Sài Gòn có tên gọi Saigontourist cam kết sẽ xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp tại địa danh nổi tiếng Thác Bản Giốc.
Tàu đánh cá của huyện đảo Lý Sơn sẽ được bọc thép (RFA) – Đó là nội dung quyết định của Thủ tướng chính phủ được Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết trong buổi làm việc với UBND huyện Lý Sơn vào ngày hôm qua.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến có thể sẽ bị xem xét lại tư cách ĐB Quốc hội (RFA) – Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều nay tại Hà Nội bên lề phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết tư cách Đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến có thể được đưa ra thảo luận trong phiên họp tới.
Hà Nội: Doanh nhân Việt mua thị trận ở Mỹ không có giấy phép đầu tư (RFA) – Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam cho biết đã không nhận được đơn xin phép đầu tư ra nước ngoài của doanh nhân Phạm Đình Nguyên, là ngườI đã thắng cuộc đấu giá mua thị trấn Buford nhỏ nhất ở Hoa Kỳ với giá 900 ngàn đô la hồi đầu tháng 4 này.
Tổng tham mưu trưởng quân đội VN gặp Phó chủ tịch TQ (RFA) – Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam tại Bắc Kinh để cùng thảo luận vấn đề vấn đề củng cố hợp tác và quan hệ song phương và trong việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.
Hà Nội đã có kế hoạch di dời 1.800 hộ dân phố cổ (RFA) – UBND quận Hòa Kiếm, Hà Nội vừa hoàn tất kế hoạch di dời 1.800 hộ dân khu phố cổ tới khu đô thị Việt Hưng tại quận Long Biên từ nay đến quý 1/2014.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ (RFA) – Giá vàng trung bình của Việt Nam tại Hà Nội đóng cửa ở mức 43.350 ngàn đồng một lượng, tương đương 1,2 ounce hôm thứ Sáu, giảm nhẹ 50.000 đồng so với ngày giao dịch trước đó, và 30.000 đồng so với phiên đóng cửa tuần trước.
Quân đội Syria vi phạm ngưng bắn (RFA) – Quân chính phủ Syria nã trọng pháo vào Homs liên tục ba ngày từ khi lệnh ngưng bắn hiệu lực.
Yemen: 222 người bị giết trong 5 ngày (RFA) – Có ít nhất 222 người bao gồm 183 phiến quân Al Qaeda đã bị giết trong 5 ngày vừa qua trong khu vực thị trấn Loder nằm về phía Nam của Yemen.
Dân Bắc Hàn vẫn trung thành dù phóng tên lửa thất bại (RFA) – Hàng chục ngàn người dân Bắc Triều Tiên đã tập trung tại sân bóng Kim Il-Sung vào sáng hôm qua để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với lãnh tụ Kim Jong Un sau khi vụ bắn phi đạn mang vệ tinh hoàn toàn thất bại.
8 tàu cá Trung Quốc chạy trốn khỏi vùng biển của Phi (RFA) – Trong khi chuẩn bị cho kế hoạch tập trận chung với Hoa Kỳ, Philippines vẫn tiếp tục giữ vững lập trường về vụ tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước này khi đánh bắt trái phép tại khu vực gần đảo Scarborough của Phi.
Mỹ và Philippines tập trận chung với nhau (RFA) – Mỹ và Philippines sẽ tập trận chung với nhau kéo dài gần hai tuần bắt đầu vào sáng thứ Hai tuần tới.
Nga, Ấn, Trung muốn giữ vai trò xây dựng (RFA) – Các ngoại trưởng Trung Quốc, Nga và Ấn Độ đã đồng ý đóng vai trò xây dựng trong các vấn đề quốc tế và khu vực trong cuộc hội đàm 3 bên lần thứ 11. Tân Hoa Xã loan tin vừa nêu vào ngày hôm qua.
Thêm hai sĩ quan cao cấp Syria bị ám sát (RFA) – Truyền thông Nhà nước Syria loan tin những phần tử gọi là “khủng bố vũ trang” đã ám sát một thiếu tá quân đội ở tỉnh Hama ngày hôm qua, chỉ một vài giờ đồng hồ sau khi hạ sát một thiếu tướng ở thủ đô Damascus.
Viễn ảnh trở ngại lớn cho quốc hội mới của Miến Điện (RFA) – Liên Đoàn Toàn Quốc Đấu Tranh vì Dân Chủ của bà Aung San Suu Kyi có thể sẽ không tham gia Quốc Hội vì cho rằng lời tuyên thệ nhậm chức của các nhà lập pháp có từ ngữ không thể chấp nhận được.
Các quốc gia trên thế giới chỉ trích việc phóng tên lửa của Bắc Hàn (RFA) – Trong một thông cáo đánh đi từ Geneva, Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki Moon hôm nay cũng lên tiếng nói rằng mặc dù tên lửa này thất bại nhưng hành động này đáng chỉ trích.
Iran cử đại diện đến họp về hạt nhân tại Istanbul (RFA) – Cũng tin liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ, ông Saeed Jalili, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, hôm nay đến Istanbul để tham gia hội nghị quốc tế tổ chức tại đây ngày mai, với sự hiện diện của các đại biểu đến từ các cường quốc Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Trung Quốc, Anh và Đức.
87% Dân VN: Kinh Tế Thị Trường Ưu Việt hơn Nền Kinh Tế XHCN (VietBao)HANOI – Đại đa sô dân Việt Nam công nhân rằng nền kinh tế thị trường tuyệt vời hơn nền kinh tế xã hội chủ nghĩa, theo một bản khảo sát thực hiện tại Việt Nam.
Thị Trưởng Vào Lửa Để Cứu Dân (VietBao)NEWARK – Thị trưởng Cory Booker xông vào nhà đang cháy tối Thứ Tư, cứu 1 phụ nữ bị kẹt bên trong.
50 Triệu Di Dân Gốc Nam Mỹ Gửi Về Nước 61 Tỉ MK/Năm (VietBao)Hàng Chục Triệu Cử Tri Nam Mỹ Theo Dõi Obama Đi Colombia
92% DÂn Thất Nghiệp Tại Mỹ Là Phụ Nữ PTT Biden: Đảng CH Chống Phụ Nữ Là Có Thật (VietBao)WASHINGTON – Tối Thứ Năm, PTT Joe Biden tuyên bố qua hệ thống MSNBC “chiến tranh chống phụ nữ là thật.”
Obama: Không Có Việc Nào Khó Hơn Làm Mẹ (VietBao)Đa Số Phụ Nữ Ủng Hộ Đảng Dân Chủ, Romney Cần 40% Cử Tri Phụ Nữ
JP Morgan, Wells Fargo Doanh Lợi Tăng Cao (VietBao)NEW YORK – Ngày Thứ Sáu đánh dấu thời điểm báo cáo tài chính của các ngân hàng lớn, ảnh hưởng cổ phiếu./li>
Mỹ: Bắc Hàn Định Thí Nghiệm Nổ Bom Nguyên Tử Lần 3 Hỏa Tiễn Bắc Hàn Rơi Xuống Hoàng Hải, HĐ Bảo An Họp Khẩn (VietBao)PYONGYANG – Cuộc phóng vệ tinh của Bắc Hàn đã thất bại, các mảnh hoả tiễn đã rơi xuống Hoàng Hải không lâu sau lúc khai hỏa.
Chuyện Buồn Nữ Sinh (VietBao)Đất nước mình chuyện buồn lúc nào cũng nhiều hơn chuyện vui. Biết làm sao bây giờ.
Tách Trà Buổi Sáng Và Những Mật Ngôn Tình Cờ (VietBao)Mỗi tuần, tôi có một ngày để làm hai việc tuyệt vời. Đó là, thứ nhất: làm thinh, thứ hai: không làm gì cả!
Khủng Hoảng Định Hướng Xã Hội Chủ nghĩa (VietBao)…lãnh đạo Hà Nội đang tích lũy mầm loạn mà vẫn cố bám lấy con thuyền sắp chìm…
Vì sao ông Giongs về Giời (Cua Rận) – “… qua những việc chúng mày đã làm, rõ ràng trong đám vua quan có nhiều đứa là tay trong của giặc Ân. Tao không sợ giặc, chỉ một phát rắm là xong. Nhưng tao ngại cái lũ hèn mọn tay sai theo giặc. Nếu tao về làm quan với chúng mày thì rồi sẽ có lúc chúng mày giở trò hèn mạt, ngấm ngầm cho tao một nhát… để tao chịu tội với giời à! Vì nhẽ ấy tao không thể ở lại”.
Chuyện vỉa hè: Ông Trọng trở về và Bùi Hằng ở trại cải tạo Thanh Hà (J.B Nguyễn Hữu Vinh) – “Mày đ. hiểu gì về việc quốc gia đại sự nhé. Chuyện đi thăm là có chương trình hẳn hoi từ lâu, đ. có khó khăn gì cả. Nhưng chỉ vì bác Trọng nhà mình sang Cuba giảng bài về CNXH hơn hẳn Tư bản, thằng Bờ rê din nó thấy hoảng quá, sợ bác ấy sang bên nhà nó nhỡ buột miệng giảng một bài như thế mà dân Bờ rê din nó theo CNXH hết thì có mà ăn cám. Nên nó buộc phải cảm ơn bác lại nhà, em bận hôm nay cháu nó nặng người. Thế thôi”.
Dân nghèo & những tấm băng rôn đòi đất (Trương Duy Nhất) – “Vì đâu người nông dân cùng quẫn đến bước đường cùng để buộc họ phải giương súng bắn vào chính quyền, phải vung dao đâm cán bộ rồi tự kết liễu cuộc đời bằng một liều thuốc độc, phải kéo nhau lũ lượt cả xóm cả làng đi kêu kiện với những tấm băng rôn đòi đất?”
Thiên Hạ Thái Bình (Người Buôn Gió) – “Kinh đô Hà Nội thanh bình bốn phía. Bắc có Đông Anh, Sóc Sơn dân oan khiếu kiện. Đông có Văn Giang, Tây có Dương Nội, Nam có Phú Xuyên. Bốn phía chỗ nào cũng dân oan tập hợp hàng trăm người kêu than chuyện bị cướp đất”.
.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats