Sunday 15 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 15-4-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 15/04/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 15-04-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Chính phủ sẽ giải quyết sớm để ngư dân đoàn tụ (TT). “Đề cập việc 21 ngư dân đang bị phía Trung Quốc bắt tàu, giữ người khi đánh bắt ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Phó thủ tướng cho biết Chính phủ đã chính thức có ý kiến. Sắp tới, Thủ tướng Chính phủ sẽ nghe báo cáo trực tiếp cụ thể để có hướng giải quyết cho các ngư dân sớm về nhà đoàn tụ.”Lạ là với một vấn đề sôi bỏng cùng hé lộ chút ít hy vọng như vậy được đăng lên từ sáng qua trên tờ báo số một của VN về uy tín và lượng truy cập, mà tới sáng nay vẫn không hề có một phản hồi nào của độc giả. Phải chăng bạn đọc vô cảm, hay chỉ do cách làm tin không gây chú ý cho bạn đọc, hay chính trong nội bộ báo “có vấn đề”? Dù thế nào thì nó cũng gây ra phản tác dụng rất đáng buồn. Nhiều người đọc sẽ nghĩ rằng dân mình không còn quan tâm tới chuyện bảo vệ chủ quyền biển đảo và tới cảnh ngộ đồng bào đang gắn cuộc sinh kế với nhiệm vụ thiêng liêng này. - Đi biển cùng ngư dân – (Cu làng cát). - Chư tăng lên đường ra Trường Sa (TN).
- ‘Việt – Trung có chung vận mệnh’ (BBC). Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, nói với ông Tập Cận Bình “rằng Việt Nam rất ‘trân trọng’ mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc và nhân dân Việt Nam, ‘luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ của Trung Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội’.”
- Việt Nam và Trung Quốc tăng cường quan hệ quân sự (RFI). BTV: Chắc là nhờ có Việt Nam tăng cường quan hệ quân sự, nên Trung Quốc tăng cường lực lượng ở khu vực đụng độ với tàu Philippines (RFI). “Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario tố cáo là, sau khi chỉ để lại một tàu hải giám, Trung Quốc vừa điều động trở lại tàu hải giám thứ hai và cho một phi cơ bay trên khu vực này. Một tàu của Trung Quốc thậm chí còn sách nhiễu một tàu nghiên cứu khảo cổ học mang cờ Philippines, mà trên đó có 9 người Pháp, theo lời Ngoại trưởng Philippines”. - Xuất kích trong đêm (TN).
- Thấy tin này vui vui, đăng trên trang Spoof, cũng tương tự như trang tinkhotin.com, nên BTV mang về hầu bà con cuối tuần. Bắc Triều Tiên cảnh báo Bắc Kinh về kế hoạch của Philippines thôn tính Trung Quốc: North Korea Warns Beijing On Philippines Plan To Annex China (spoof).
- Nhật Bình – Đảng bắt đầu ngán luật sư – (Dân Luận). “Nếu theo đúng truyền thống lãnh chỉ thị từ Thiên Triều về thi hành, thì chỉ nội trong năm 2012 này, luật sư Việt Nam sẽ phải xếp hàng giơ tay thề ‘còn đảng còn mình’.” BTV: Không riêng gì giới luật sư, mà còn các thành phần khác nữa, xem đây: Blogger Điếu Cày sắp ra tòa vì chống phá Nhà nước (NLĐ/ Ba Sàm). “3 bị can còn lợi dụng các sự kiện chính trị, tổ chức và tham gia các cuộc biểu tình với danh nghĩa chống Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa-Trường Sa và tẩy chay Olympic Bắc Kinh khi rước đuốc qua TPHCM”. - Truy tố blogger “Điếu Cày” (TN).
- Dân Luận). – Báo vàng, chữ đỏ, lá cải tươi và Hà Nội mới(Anh Vũ). “…tôi thấy bọn phản động, thế lực thù địch trong và ngoài nó nói không oan chút nào. Cái tờ HNM ấy, nó giống lắm, giống quá … ‘Oản … giống oản; xôi … giống xôi’.“
- Về nỗi đau bác tổng không được Brazil đón: Vì sao, vì sao ư? (Đàn chim Việt). “Có lẽ trong lịch sử bang giao quốc tế chưa hề có một sự “hủy bỏ” đột ngột, bất thần, không ai hiểu nổi như thế này”. Nhưng bữa qua BS được một độc giả cho biết bác Trần Đức Lương cũng đã từng bị lão Boris Yeltsin chơi một vố tương tự. Nếu đúng vậy thì … mừng cho bác tổng, đỡ tủi, chớ từ qua giờ không thấy báo chí hồ hởi đưa tin chi hết kiểu “thắng lợi trở về”. Thương quá!
Đang điểm tin thì thấy trên VTV1-Thời sự sáng đưa hình ảnh Hội nghị Thượng đỉnh các nước châu Mỹ. Không biết vô tình hay cố ý, hình ảnh đưa nhiều, rất tập trung vào em tổng thống Dilma Rousseff của Brazil xinh đẹp đang tươi cười chuyện trò, như khẳng định hỏng có cái “khó khăn đột xuất” nào cả. Liền đó là một đoạn rất ngắn tin bác tổng trở về trong … màn đêm. Hề hề!
Xin lưu ý, ngay trước đó, em này có mấy ngày ngao du bên Mẽo, hội kiến với anh Obama, ngay khi bác tổng đang giảng bài coi rẻ CNTB, hoan hỉ “phong trào cánh tả” trên thế giới … Cho nên, hy vọng bác tổng sẽ chỉ đạo các “cơ quan chức năng” điều tra coi có phải tay Obama nầy “xui đểu” em Dilma Rousseff không tiếp bác, giờ thì tưởng thưởng em bằng một nụ hôn (mới sáng sớm nay). “Brazil’s President Dilma Rousseff receives a kiss from U.S. President Barack Obama at the CEO Summit of the Americas in Cartagena April 14, 2012″ = >
Nếu bác tổng còn lăn tăn, thì xin đọc lại một bài trên Tuổi trẻ đúng một tháng trước khi bác lên đường nha: Mỹ cản trở Cuba tham gia hội nghị châu Mỹ. Còn tối qua thì trên TTXVN có tiếp bài: Việt Nam-Cuba ủng hộ nhau vì sự nghiệp Cách mạng.
- Tòa Giám Mục Hà Nội tình cờ hiệp đồng tác chiến(Người buôn gió). “Trong lúc huyện Chương Mỹ ráo riết ép linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình giáo xứ Yên Kiện phải từ bỏ ý định sử dụng ngôi nhà cấp 4 làm nhà từ thiện. Thì từ phía TGM Hà Nội có lệnh thuyên chuyển linh mục Bình đi một xứ khác rất xa tận Nam Định”. - LM Nguyễn Văn Bình bị đánh đến hôn mê – (RFA).
- RSF kêu gọi VN bỏ kiểm duyệt Internet (BBC). - Khai tên thật trên mạng xã hội: Sân chơi ảo được bảo vệ thật? (PLTP). Bổ sung: Nỗi sợ hãi thật sự thật được biến thành sáng kiến ảo. – Đã lên mạng thì phải đàng hoàng! (PLTP).
- Bà Hoàng Yến kể tội Jimmy Trần (NLĐ). – SỢ HÓT (Nguyễn Quang Vinh). “Một người có nhân thân như vậy mà không cơ quan, tổ chức nào biết gì, bây giờ lộ ra nhiều chuyện thiếu trung thực của Yến, các cơ quan vội vã xác minh, xác minh hàng tháng nửa năm trời vẫn chưa thấy kết. Khiếp các bác nhà mình”. – Mời bà con xem lại Video: ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến: “Đồng chí Phạm Vũ Luận, thứ trưởng Bộ GTVT” (VTC/ Vimasscom).
- Trần Khải Thanh Thủy: Kẻ bất trị! – (ĐCV).
- Bộ phim tuyệt vời không nên bỏ qua: The Dragon and Fairy – Rồng và Tiên(Lê Nguyên Hồng). “Nó đặc biệt thu hút tôi vì nó lột tả được 4 vấn nạn nhức nhối đối với người Việt, và xã hội Việt Nam hiện nay, đó là: tệ nạn buôn người, đàn áp nhân quyền, dùng bạo động và tin tặc để frame up – gài tội – khủng bố cho các tổ chức đấu tranh dân chủ”.
- Mỹ hết bài trị Triều Tiên? (ĐV). - Bắc Triều Tiên chuẩn bị cho các lễ hội tưng bừng - (VOA). - Bình Nhưỡng tưng bừng lễ hội (TT). - Mỹ hủy viện trợ lương thực cho CHDCND Triều Tiên (TN). - Triều Tiên bầu Kim Jong-Un làm lãnh đạo tối cao (TTXVN). - Di chúc Cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong il: sự thật hay tin vịt? (ĐV). - Triều Tiên mít tinh rầm rộ mừng ngày sinh ông Kim Nhật Thành (THX/VOV). – “Triều Tiên phát triển tên lửa mới” (AFPNLĐ). – Nhiều dấu hỏi (NLĐ). – Báo chí Hàn Quốc tiết lộ Bắc Triều Tiên chế tạo tên lửa tầm xa (RFI). – Ngô Nhân Dụng: Ðốt tiền – (NV). “Ðốt tiền, không cần phải làm rùm beng như cộng sản Bắc Hàn, khi họ sử dụng tài nguyên của quốc dân để ‘đốt pháo’. Nhìn vào các chế độ cộng sản khác, chúng ta có thể thấy họ cũng ‘đốt tiền thường xuyên;’ đốt tiền mà không thấy lửa, không thấy khói, bằng các dự án, công trình lớn nhỏ”. - Video: Bắc Hàn khánh thành tượng lãnh tụ – (BBC).
- Bạc Hy Lai bị quản chế tại gia và bảy tội ác được vạch trần: Bo Xilai under House Arrest and Seven Crimes Exposed (CFN/ NTDTV). “Bạc Hy Lai có thể làm bất cứ điều gì ông ta muốn khi đàn áp Pháp Luân Công. Đặc biệt khi được lệnh của Giang Trạch Dân là bất kỳ sự giết hại nào cũng có thể lưu trong hồ sơ là nạn nhân tự tử. Ngay cả việc Bạc Hy Lai có thể lập các xưởng tử thi để bán nội tạng và trưng bày các phần cơ thể của của các học viên Pháp Luân Công khắp thế giới”. – Ôn Gia Bảo đề xuất “Giải oan cho Pháp Luân Công” (VietSOH). Bữa trước đã điểm bài liên quan trên trang Đại kỷ nguyên.
- Cái chết của ông Neil Heywood ở Trung Quốc đã được các viên chức Anh cảnh báo: Death in China Alarmed Some U.K. Officials (WSJ).
14h05′:
- Rada cảnh báo máy bay sẽ đâm nhau, Cục HK nói gì? (VTC). ”…cô KSVKL trực tại vị trí điều hành chính (EC) lúc đó sợ “cứng hết cả lưỡi” không nói được gì khi phát hiện 2 máy bay còn mấy chục giây là đâm nhau. Thấy vậy, KSVKL tại vị trí hợp đồng (PLC) đã phải “giật” micro trong tay KSVKL ở vị trí điều hành chính để phát huấn lệnh khẩn…”.
- Tiêu tiền người khác dễ lắm! (PLTP). “…sau tất cả những vụ làm ăn với sai phạm lên tới hàng tỉ đô được tiến hành bởi những Vinashin, Sông Đà, Dầu khí này, cộng với những khó khăn chồng chất mà nền kinh tế đang gặp phải, không ai dám chắc con bò sữa có thể béo thêm. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, những người nuôi bò đã không còn nhiều tiền để đóng thêm đủ các loại phí”.
- Hồ sơ Bà Hoàng Yến: Sáng tỏ tình tiết nhạy cảm (TT). “…cơ bản có thể hiểu là bà Yến đã bỏ Đảng. Việc bà Yến không khai nội dung này trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là không trung thực”. Chắc bà này rút kinh nghiệm của BS, khai “bỏ đảng” thì làm sao vô được quốc hội của đảng? Hề hề!
20h50′:
- Phỏng vấn ông André Menras Hồ Cương Quyết: Người mang tiếng nói ngư dân Việt Nam ra quốc tế (PLVN). “Vấn đề biển Đông cần phải được quốc tế hóa, không thể chối cãi được, khi các quốc gia nhân danh “nước lớn” ra sức ức hiếp, thậm chí lấn chiếm một cách trắng trợn. Thế nên, chỉ có quốc tế hóa vấn đề biển Đông mới công bằng, cho cả nước lớn lẫn nước bé”.
- Phỏng vấn TS Nguyễn Minh Phong: Đầu tư xây bãi đỗ xe: 120 năm mới thu được vốn? (VOV).
- Đối thoại qua cái cần gạt nước (TP). ”…cuộc đối thoại bằng cử chỉ giữa anh cảnh sát đang đu bám cần gạt nước phía đầu xe với gã tài xế ngồi trong buồng lái là một cuộc đối thoại tuyệt vọng. Rất vô vọng, và cô đơn”.
- 1 giảng viên yêu cầu gặp Bạc Hy Lai, chất vấn lãnh đạo Trung Quốc (GDVN). Trong đơn thỉnh cầu, bà Tranh viết: “Cho đến hôm nay người dân không ai biết Bạc Hy Lai đã phạm pháp và phạm tội gì? Nếu không cho tôi gặp ông Bạc Hy Lai, Ủy ban Kỷ luật trung ương đã phạm vào điều 238 bộ luật Hình sự”. - Vợ góa doanh nhân Neil Heywood xin tị nạn ở Anh (Daily Mail/TP).

KINH TẾ

14h05′:
- PGS TS Trần Đình Thiên: Tái cơ cấu: Lấy độc trị độc (DĐDN).
20h50′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Vũ Binh Lục: Đây nữa, Trần Quang Khải (Trần Nhương).
- THỜI THỔ TẢ (Phọt phẹt).
- PHAN CUNG VIỆT nghe chữ (Lê Thiếu Nhơn).
- Đăng cai tổ chức ASIAD: Đừng ném tiền qua cửa sổ! (NLĐ). - Mà nên ném vào đây: Trụ sở cũ của VFF thành quán bar (TT). Và đổi tên thành “Vơ và Vét”.
14h05′:
- “Gi nhét” của tuần: Phát ngôn thơ ngây nhất (TTVH). “Được hỏi cảm giác ra sao khi được mọi người gọi là “thần đồng”, cậu trả lời: Em nghĩ thần đồng là thằng đần. Đấy là sự thật đấy ạ. Em không thích cái từ đó. Em chẳng thích gọi là gì. Chỉ thích được gọi là Nguyễn Bình thôi”.
20h50′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h05′:
20h50′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Vì không biết dùng, không bán được cho ai Người đàn ông trả lại laptop cho du khách nước ngoài ? (VNE). Hề hề! Giỡn chút cho vui ngày Chủ nhật. = >
14h05′:
20h50′:

QUỐC TẾ

14h05′:
20h50′:

* RFA: + Sang 14-04-2012
* RFI: 14-04-2012

.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats