Sunday 8 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 8-4-2012


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
08/04/2012


Bài viết mới


Điểm Tin Chủ Nhật 08.04.2012

Báo điện tử “bức xúc” chuyện bản quyền (VNN) – Những trang tin tổng hợp như Báo mới trở thành đề tài “mổ xẻ” nóng giữa đại diện các báo điện tử lớn và cơ quan quản lý trong cuộc Hội thảo do Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì ngày 6/4.
Trở về thực học là giải pháp cho tình trạng quá tải bệnh viện (VAOL) – Có thể nhiều bạn sẽ ngạc nhiên! Chuyện quá tải bệnh viện thì có dính dáng gì đến cái-gọi-là “thực học”. Nhưng tôi nghĩ chính nền giáo dục y khoa “học giả” là một nguyên nhân cho tình trạng quá tải hiện nay. Cần phải…
Bằng chứng “phí chồng lên phí” đây thưa Bộ trưởng Đinh La Thăng (Cu lang cat) – Chúng ta đã lập rất nhiều trạm thu phí cầu đường, nếu tiếp tục thu phí bằng một hình thức khác có khác gì phí chồng lên phí, thưa Bộ trưởng Thăng (?!).
Trách nhiệm… là trách nhiệm gì? (Bút Lông) – Tại cuộc họp báo công bố kết quả công tác của Thanh tra Chính phủ hôm qua. Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho hay trong những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có trách nhiệm của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khi còn là người đứng đầu tập đoàn.
Bộ óc đất sét của Bộ Trưởng Đinh La Thăng (CTM) – Từ sau năm 1975, đô thị và giao thông đô thị ở Việt Nam đã phát triển một cách hoang dã. Đó là hệ quả của một thời đưa những người không có một chút am hiểu lên quản lý đô thị và giao thông đô thị.
Khó trăm bề dân đen cam chịu… (Nguyễn Dư) – Khó trăm bề dân đen cam chịu/ Ép dân hoài đảng liệu có yên không?
Nhận định về một số tình hình hiện nay (NVCL) – Tạp chí Mục Vụ ở Thụy Sĩ số 305 – Tháng 4.2012 trang 45-50 có đăng bài viết được cho là của Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch…
Google thử nghiệm loại kính đeo mắt nối mạng Internet (AP) – Nếu quí vị nghĩ texting trong khi đang đi bộ là nguy hiểm, vậy thì hãy chờ đến khi Google tung ra thị trường loại kiếng đeo mắt nối mạng được với Internet.
Những bài học từ Miến Điện (Dan chim viet) – Trong cuộc bầu cử ngày 1-4-2012 để bổ sung 45 ghế tại Quốc Hội Miến Điện, Liên Minh Quốc Gia Dân Chủ do Bà San Suu Kyi lãnh đạo đã thắng 43 ghế….
Thẩm phán nhận tiền chạy án (NLĐ) – Nguồn tin từ Cục Điều tra VKSND Tối cao chiều 7-4 cho biết đang củng cố hồ sơ vụ bà Phan Thị Sáu, thẩm phán TAND huyện Đồng Xuân – Phú Yên nhận tiền để chạy án
Bắt tạm giam Phó tổng giám đốc Vinalines (Tuoi tre) – Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty tài chính TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (thuộc Vinashin) và công ty vận tải Biển Đông (thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines), tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với 4 bị can trong vụ án này.
VI-NA-SÂU & TRÁCH NHIỆM NHẸ NHƯ LÔNG HỒNG (Sơn Thi Thư) – Câu lạc bộ “ Chục ngàn tỉ” bao gồm các tập đoàn lỗ hoặc sai phạm về tài chính từ chục ngàn tỉ đồng trở lên. Hiện nay câu lạc bộ này đã có các tập đoàn thành viên là : Vinashin (86.000 tỉ), Dầu khí ( 18.200 tỉ), Sông Đà ( 10.676 tỉ), Điện lực (10.162 tỉ)..
Gánh nặng thuế, phí (NLĐ) – Tăng phí cầu đường, phí lưu hành đường bộ không chỉ làm tăng chi phí vận tải mà còn làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa và giảm tính cạnh tranh của nền kinh tế
Tôi không còn thất nghiệp (Xuân Bình) – Gần 15 năm qua đi đâu mình cũng rao là nhà báo tự do. Kêu thế cho nó oách. Tự an ủi, trí tuệ đỉnh cao nhân loại cỡ Đinh la Thăng cũng không thèm đánh thuế, thu phí thằng tự trào như mình.
Sáng 9-4, trả lời về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng với sai phạm tại PVN (NLĐ) - Sau khi Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm rất lớn xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam – PVN), Thủ tướng đã chỉ đạo PVN sớm làm rõ nguyên nhân và kết luận trách nhiệm của các cá nhân liên quan
Đả đảo anh Thăng (Trần Lưu Văn) – Anh Thăng thì bảo yêu nước là phải biết hạnh phúc khi đóng các loại phí. Thế là tất cả bọn rất rất đông kia cùng hô vang: Đả đảo anh Thăng, đả đảo anh Thăng, đả đảo,…
Thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông (ĐĐK) – “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa mới đây đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Gazprom (một trong những doanh nghiệp dầu khí hàng đầu của nước Nga) …”
Tàu lạ (ĐĐK) – “Theo phản ánh của các ngư dân bờ biển Bắc bộ, hàng đêm, chỉ cần chạy tàu ra khỏi đất liền mấy km đã thấy hàng đoàn tàu Trung Quốc, trang bị hiện đại đánh bắt trên ngư trường của Việt Nam. Tàu nhỏ, người ít, nhiều khi các ngư dân Việt Nam đành phải tránh”.
Phương Lệ Chi, gương mặt tiên phong của Mùa Xuân Bắc Kinh qua đời tại Mỹ (RFI) – Một nhà dân chủ tiên phong trong phong trào Mùa Xuân Bắc Kinh qua đời tại Hoa Kỳ. Được mệnh danh là “Sakharov Trung Quốc”, giáo sư vật lý thiên văn Phương Lệ Chi là người đã nung nấu ý chí tranh đấu cho sinh viên Trung Quốc trong những năm 1980.
Nga e ngại Viktor Bout tiết lộ thông tin cho Mỹ (RFI) – Việc tòa án New York kết án 25 năm tù trùm buôn lậu vũ khí người Nga Victor Bout đã làm cho chính quyền Nga phẫn nộ. Theo nhận xét của báo Le Figaro số ra hôm nay, sở dĩ Nga muốn cho dẫn độ Victor Bout là vì ông này đã biết quá nhiều bí mật mà Nga e sợ rằng ông ta sẽ khai với Mỹ.
Pháp thả 10 người bị tình nghi là khủng bố hồi giáo (RFI) – Mười người hoạt động hồi giáo bị cảnh sát Pháp bắt giữ vào ngày thứ tư 04/04/2012 vừa qua trong một chiến dịch biểu dương rầm rộ đã được trả tự do sau 4 ngày câu lưu. Họ bị nghi ngờ đã từng sang Afghanistan và Pakistan hoặc có ý định tham gia « thánh chiến ».
Bắc Triều Tiên đặt tầng thứ nhất của tên lửa đạn đạo lên giàn phóng (RFI) – Theo tin từ mạng quan sát của Mỹ thì Bắc Triều Tiên đã đưa tầng thứ nhất của tên lửa đạn đạo lên giàn phóng vệ tinh. Nếu thông tin này chính xác thì Bình Nhưỡng sẽ thực hiện kế hoạch vào tuần tới. Theo website 38north.org, một ảnh chụp giàn phóng Tongchang-ri ngày 04/04 cho thấy tầng thứ nhất của tên lửa Unha-3 đã được đưa lên giàn phóng.
Quân đội Syria đẩy mạnh chiến dịch triệt hạ quân nổi dậy trước ngày 10/04 (RFI) – Tổng thống Syria Bachar al – Assad từng cam kết chấm dứt các chiến dịch quân sự chậm lắm là vào ngày mùng 10/4/2012. Thế nhưng, Quân đội chính phủ Syria vào hôm nay đã tiến hành nhiều đợt pháo kích hầu chiếm lại thành phố Latamna, tỉnh Hama. Theo tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria, đã có gần 80 người chết.
Tại Trung Quốc, hơn 2000 người bị bắt khi đi tảo mộ nạn nhân Thiên An Môn (RFI) – Tin theo lời tuyên bố cởi mở của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bão, nhiều người dân đã muốn đặt hoa tại quảng trường Thiên An Môn và đi tảo mộ tại nghĩa trang Bắc Bảo Sơn và nhân ngày lễ Thanh Minh. Đây là nơi an nghỉ của nhiều thanh niên bị giết trong phong trào Mùa Xuân Bắc Kinh 1989. Hậu quả là hơn 2000 người bị bắt.
Đài Loan có kế hoạch tự đóng tàu ngầm (RFI) – Sau nhiều năm cố gắng tìm mua từ Mỹ và Đức mà không được, Đài Loan rốt cuộc đã quyết định tự mình chế tạo tầu ngầm tấn công. Theo tiết lộ vào hôm nay 07/04/2012 của mạng thông tin WorldNetDaily WND tại Hoa Kỳ, thì mới đây, chính quyền Đài Bắc đã đạt được đồng thuận chính trị nội bộ để sản xuất tàu ngầm riêng của mình, với sự giúp đỡ kỹ thuật của Nga và Đức.
Indonesia cử đặc sứ đến Ả Rập Xê Út can thiệp cho 25 phụ nữ sắp bị xử tử (RFI) – Vào hôm nay, 07/04/2012, 14 đặc sứ Indonesia đã được cử đến Ả Rập Xê Út để thương lượng về số phận của hơn 1000 kiều dân Indonesia đang bị giam cầm tại vương quốc này, nhất là số phận 25 người phụ nữ người Indonesia giúp việc nhà đang chờ bị hành quyết.
Chế độ Miến Điện và sắc tộc Karen thỏa thuận tiến trình hòa bình (RFI) – Chính phủ Miến Điện và phong trào nổi dậy Karen tuyên bố đồng ý thi hành thỏa ước 13 điểm củng cố lệnh ngưng bắn ký kết hồi tháng giêng năm nay.Tiếp theo bản thông cáo chung công bố chiều hôm qua tại Rangun , sáng nay, Tổng thống Thein Sein tiếp phái bộ lãnh đạo phong trào nổi dậy tại Naypyidaw.
Việt Nam, một trong ba nước được giới đầu tư vào ASEAN ưa chuộng nhất (RFI) – Theo một công trình khảo sát công bố hôm 05/04/2012, Indonesia, Việt Nam và Singapore là ba điểm đầu tư hàng đầu trong số 10 quốc gia Đông Nam Á. Trong bản nghiên cứu điều tra do Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ABAC) công bố, Việt Nam đứng thứ hai, chỉ thua Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, nhưng lại hơn được Singapore.
Ấn Độ lại bác bỏ đòi hỏi của Trung Quốc về Biển Đông (RFI) – « Biển Đông là tài sản của thế giới », Ngoại trưởng Ấn Độ SM Krishna đã lên tiếng khẳng định như trên vào hôm qua 06/04/2012. Tuyên bố này được đưa ra nhằm phản bác lập luận của Trung Quốc đòi New Delhi không được thăm dò dầu khí tại vùng Biển Đông bị Bắc Kinh cho là thuộc chủ quyền của mình.
“Hạn hán và Cơn mưa” phiên bản mới trên sân khấu Paris (RFI) – 16 năm sau phiên bản đầu tiên, vở múa đương đại « Hạn hán và Cơn mưa » của nhà biên đạo múa Ea Sola trở lại trên sàn diễn Paris với nhiều thay đổi : từ hoạt cảnh sân khấu đến dàn diễn viên, từ cách xử lý nhạc nền minh họa cho những bài thơ của Nguyễn Duy, từ cách tiếp cận của khán giả đến bản thân nhà biên đạo múa Ea Sola.
Tổng thống Miến Điện tiếp phái đoàn sắc tộc Karen (RFI) – Hôm nay 07/04/2012, tại thủ đô chính trị Naypyidaw, Tổng thống Miến Điện Thein Sein đã đích thân tiếp kiến phái bộ sắc tộc Karen nổi dậy. Cử chỉ mang biểu tượng hòa giải này điễn ra trong bối cảnh ban lãnh đạo mới trong nội các « dân sự » nỗ lực cải cách dân chủ và tìm cách kết thúc cuộc nội chiến hơn 60 năm.
Hơn 100 lính Pakistan bị tuyết lở chôn vùi (BBC) – Hơn 100 binh lính Pakistan bị tuyết lở chôn vùi ở Kashmir, vùng tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan, quân đội nước này cho biết.
Bất đồng chính kiến TQ Phương Lệ Chi qua đời (BBC) – Một trong các nhà bất đồng chính kiến hàng đầu TQ, gắn với phong trào dân chủ Thiên An Môn, ông Phương Lệ Chi, vừa qua đời ở Mỹ.
Lãnh đạo Miến Điện gặp phiến quân (BBC) – Tổng thống Miến Điện gặp lãnh đạo phiến quân Karen trong một đối thoại được phe nổi dậy mô tả là “nồng ấm và dễ chịu.”
VN ‘điểm đầu tư thứ hai trong Asean’ (BBC) – Giới đầu tư Đông Nam Á xếp VN đứng thứ hai về độ hấp dẫn, theo khảo sát mới.
Nhạc sỹ Thanh Sơn qua đời vì bạo bệnh (BBC) – Nhạc sỹ của Nỗi buồn hoa phượng và nhạc phẩm mùa hè ra đi ở tuổi 74.
Làm giả, sửa ảnh để tuyên truyền (BBC) – Nhiều bức ảnh của các chính trị gia và lãnh tụ tôn giáo thế giới được sửa đổi, làm giả vì các mục tiêu tuyên truyền và chính trị.
Ba nước họp về chuyện Bắc Triều Tiên phóng tên lửa (VOA) – Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên tiếp tục kêu gọi Bắc Triều Tiên ngưng kế hoạch phóng tên lửa có thể thực hiện vào đầu tuần tới
Mỹ: Kiểm kê xong tai nạn máy bay F/A-18 rơi (VOA) – Nhà chức trách Mỹ đã kiểm kê xong thiệt hại do một máy bay của Hải quân rơi gây ra tại một chung cư ở tiểu bang Virginia hôm thứ Sáu
100 người bị chôn vùi trong vụ tuyết lở ở Pakistan (VOA) – Giới hữu trách quân đội nói vụ tuyết lở xảy ra trong vùng sơn băng Siachen, thường được gọi là chiến trường cao nhất thế giới.
Hoa Kỳ kiểm tra việc triệt thoái của binh sĩ Syria (VOA) – Chính phủ Syria dường như đã tăng tốc các hành động đàn áp đối lập, trước thời hạn chót mà họ đã đồng ý để ngưng mọi hành động quân sự.
Các thủ lãnh đảo chánh Mali đạt được thỏa thuận với các nước láng giềng (VOA) – Hội đồng quân nhân cầm quyền đồng ý thành lập một chính phủ chuyển tiếp nằm dưới sự lãnh đạo của một thủ tướng được mọi người ủng hộ.
Malawi tưởng niệm cái chết của Tổng thống Mutharika (VOA) – Ông Mutharika được xem là có công cải thiện an ninh lương thực của Malawi, nước có thời được xem là hình mẫu ở châu Phi.
Hoa Kỳ lo ngại về vấn đề chuyển quyền tại Malawi (VOA) – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Sáu nói Washington trông đợi Malawi sẽ tôn trọng hiến pháp, trong đó nói rõ về vấn đề kế vị
Hoa Kỳ: Chiến đấu cơ phản lực rơi xuống khu chúng cư (VOA) – Một chiến đấu cơ phản lực của Hải quân Hoa Kỳ đã rơi xuống một khu chúng cư tại tiểu bang Virginia, chưa rõ có thương vong nào hay không
Phe Hamas ở Gaza treo cổ 3 người Palestine (VOA) – Các giới chức Hamas nói rằng các tử tội, gồm 1 người Gaza phạm tội cấu kết với Israel và 2 người phạm tội sát nhân.
Thêm 1 ứng viên người Colombia muốn lãnh đạo Ngân Hàng Thế Giới (VOA) – Ba người đang tham gia cuộc đua để trở thành Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới – lần đầu tiên trong lịch sử có cuộc tranh đua công khai
Giao tranh bùng nổ tại Syria bất chấp kế hoạch hòa bình do LHQ hậu thuẫn (VOA) – Những người chống đối Tổng Thống Syria Bashar al-Assad đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình tại nhiều khu vực ở Syria
Pháp, AU bác bỏ lời tuyên bố lập quốc của phiến quân Mali (VOA) – Phiến quân Tuareg tại miền bắc Mali hôm thứ Sáu tuyên bố độc lập, và yêu cầu quốc tế công nhận quốc gia với tên là Azawad
Giải phóng mặt bằng: Mỹ khác Việt (VOA) – Ở Mỹ, người phát triển nhà đất có thể dùng biện pháp gì đối với những chủ nhà đất cứng đầu?
Tổng thống Obama: Phụ nữ không phải là 1 ‘nhóm lợi ích’ (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói cần phải tôn trọng phụ nữ như một lực lượng quan trọng của nền kinh tế
Kinh tế Miến Điện sẽ được kiểm tra vào lúc biện pháp chế tài được nới lỏng (VOA) – Mỹ đã bãi bỏ lệnh cấm du hành đối với một số giới chức cấp cao Miến Điện, nới lỏng hạn chế đối với một số dịch vụ đầu tư và tài chính
Tin vui về tình trạng nhân dụng tại Hoa Kỳ (VOA) – Các nhà kinh tế tiên liệu giới chủ nhân tại Hoa Kỳ đã cung cấp thêm 200.000 công ăn việc làm trong tháng Ba vừa qua
Bật mí người Việt sở hữu thị trấn Mỹ (RFA) – Trong vòng 48 giờ qua, có thể nói là cả nước Mỹ xôn xao trước tin một người Việt Nam mới mua lại thị trấn Buford thuộc bang Wyoming với giá 900,000 dollars.
Tiếp tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn thuê đầm thuỷ sản (RFA) – Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang sáng nay cho biết trong vòng 4 tháng sẽ hoàn tất thủ tục để cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục thuê đầm thuỷ sản.
<a Nhà tranh đấu TQ – GS Phương Lệ Chi vừa qua đời (RFA) – Rất nhiều nhà dân chủ đã lên tiếng bày tỏ sự thương tiếc trước tin một trong những nhà tranh đấu hàng đầu của Trung Quốc là Giáo Sư Phương Lệ Chi vừa từ trần ở Tucson, bang Arizona, Hoa Kỳ, hôm thứ Sáu vừa qua, hưởng thọ 76 tuổi.
<a Lãnh tụ Aung San Suu Kyi tiếp phái đoàn Liên Đoàn Quốc Gia Karen (RFA) – Ít giờ đồng hồ nữa, lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi sẽ tiếp phái đoàn đại diện lực lượng dân quân thuộc tổ chức Liên Đoàn Quốc Gia Karen.
<a Nhật Bản và TQ tăng mức tiền đóng góp cho IMF (RFA) – Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tăng mức tiền đóng góp cho Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF, để Quỹ có thêm vốn hỗ trợ cho những quốc gia Châu Âu đang gặp khó khăn về tài chánh.
<a Syria: 80 người chết trong các cuộc giao tranh (RFA) – Ít nhất có 80 người chết trong những cuộc giao tranh xảy ra ngày hôm qua giữa quân đội chính phủ và lực lượng chống đối ở Syria.
<a Quân đội Syria tiếp tục nổ súng trước giờ ngưng bắn (RFA) – 72 giờ đồng hồ trước khi rút hết binh sĩ, xe tăng và trọng pháo về căn cứ như đã hứa với Liên Hiệp Quốc, quân đội Syria vẫn tiếp tục bắn phá ở nhiều nơi tình nghi lực lượng chống đối chính quyền đang ẩn núp.
<a 100 binh sĩ Pakistan bị chôn vùi dưới tuyết (RFA) – Quân đội Pakistan đang nỗ lực cứu khoảng 100 binh sĩ bị chôn vùi dưới tuyết.
<a Tổng thống Miến Điện tiếp đại diện Liên Đoàn Quốc Gia Karen (RFA) – Sáng nay, Tổng Thống Miến Điện đã tiếp đoàn đại diện lực lượng dân quân Karen, tiếp tục nỗ lực đi đến hòa bình.
<a Bắc Hàn: tầng thứ nhất hỏa tiễn tầm xa đã lên dàn phóng (RFA) – Có thể Bình Nhưỡng đã đặt tầng thứ nhất của tên lửa tầm xa lên dàn phóng, chuẩn bị cho kế hoạch đưa vệ tinh lên quỹ đạo vào tuần tới, bất kể sự phản đối của nhiều nước.
Việt Nam Leo Thang Hăm Doạ Chứng Nhân Buôn Người; Mẹ của cô Vũ Phương Anh bị côn đồ CSVN đâm trọng thương tại VN (VietBao)(LTS. Bản tin này từ trang Mạch Sống, ngày 6/4/2012, cho thấy CSVN trả thù tàn bạo thân nhân của những người làm chứng hồ sơ buôn người của nhà nước Hà Nội.)
Tòa Mỹ: Kết Án Lái Súng Nga Vicktor Bout 25 Năm Tù; Nga: Án Phạt 25 Năm Tù Đối Với Bout Là Vô Căn Cứ Và Thiên Vị (VietBao)NEW YORK – Chánh án liên bang Shira Scheindlin tuyên án 25 năm tù với lái súng người Nga Viktor Bout, được biết bằng tên “Thương Nhân của Thần
Chết”, là rất nhẹ so với đề nghị của công tố viên là án chung thân.
Ai Cập: Cựu Giám Đốc Tình Báo Sẽ Ra Tranh Cử Tổng Thống (VietBao)CAIRO – Ông Omar Suleiman, cựu giám đốc tình báo, cho hay ông dự định tranh cử TT, lật ngược tuyên bố trước đây.
Thổ Nhĩ Kỳ: Cần LHQ Tiếp Sức Để Giúp Dân Tị Nạn Syria (VietBao)ANKARA – Thổ Nhĩ Kỳ báo động: LHQ cần giúp sức nếu làn sóng dân tị nạn Syria tiếp tục tràn qua Thổ Nhĩ Kỳ với tốc độ hiện nay.
PetroVN Bị Quy Lỗi Đốt Tiền: Xài Sai Phạm 864 Ngàn Đô (VietBao)HANOI — Gần 1 triệu đôla Mỹ đã bị ông Bộ Trưởng Đinh La Thăng ném qua cửa sổ khi ông còn làm lãnh đạo tập đoàn PetroVN.
Công Ty Nga Gazprom Vô VN Khai Thác 2 Lô ở Biển Đông (VietBao)Một đại công ty Nga cho biết sẽ tham gia dự án khí ở Biển Đông, theo bản tin BBC hôm Thứ Năm.
69% Công Ty Tại VN Tiết Lộ:Là Nạn Nhân Của Tham Nhũng (VietBao)“Không “phong bì”, doanh nghiệp khó được việc!” là nhan đề một bản tin trên báo VnEconomy hôm 4-4-2012.
Đồng tiền chung ASEAN: Điều không tưởng? (VEF) – ASEAN đã luôn đi theo một đường lối khác với châu Âu. Nhưng kinh nghiệm của khu vực đồng tiền chung euro là điều mà Bộ trưởng Thương mại Indonesia gọi là một “bài học”…
Vụ giao đất ở Tiên Lãng: Chính quyền vượt quyền, sai phạm lớn (SGGP) – Về vụ việc của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), xét trên khía cạnh quản lý của chính quyền địa phương, mà trực tiếp ở đây là huyện Tiên Lãng, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho rằng, “cái sai của chính quyền địa phương ở đây là rất lớn trong việc thực thi quyết định giao đất, thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất”.
Đất nông nghiệp được sử dụng tiếp đến 2033 (Cu lang cat) – Có thể điều chỉnh thu hồi đất nông nghiệp với một số trường hợp như gia đình có người mất, không làm nông nghiệp nữa hoặc chuyển đi nơi khác trên cơ sở bàn bạc, đồng thuận.
VĂN PHÒNG ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VĂN THƯ ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI (Blog NXD) – Bà Đặng Bích Phượng đã liên lạc được với Thư ký của Ông Phạm Quang Nghị. Thư ký của Ông Phạm Quang Nghị xác…
.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats