Sunday 8 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 8-4-2012


NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 08/04/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 08-04-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông (ĐĐK). “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa mới đây đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Gazprom (một trong những doanh nghiệp dầu khí hàng đầu của nước Nga) …”.
- Mấy bữa BS có bình chuyện qua mấy bản tin, như thể TTXVN coi Vân Nam như một … nước, Việt Nam như … tỉnh lẻ, rồi được thể, thằng CRI bên “bạn” cũng chơi trò tương tự. Bữa nay bên Dân làm báo có bài “Tâm thức nhược tiểu hay âm mưu hán hoá?” cùng bức biếm họa minh họa quá ghê: Đường về tổ quốc = >
Nếu cũng với tinh thần luôn cảnh giác với “các thế lực thù địch” của mấy bác chóp bu và tờ Quân đội ND thì không chừng cũng phải đặt dấu hỏi có hay không gián điệp nước “lạ” chui sâu leo cao vô cơ quan thông tấn nhà nước VN?
- Bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển 500 triệu VNĐ giả (VTV). Tối qua một độc giả đã gọi điện cho BS thắc mắc đoạn viết về đối tượng bị bắt là “đã vượt biên trái phép sang nước bạn mua số tiền giả trên mang về Việt Nam tiêu thụ.” Tức cười khi tàu nó đâm tàu ngư dân ta, có khi biết chắc là tàu “nước bạn” nhưng cứ nói là “tàu lạ”. Còn tiền giả nước ta biết chắc bên nó in ra, mà không dám “la”, phải lầm rầm là từ “nước bạn”. Mới hai bữa nay, cũng trên VTV có cái phóng sự về tình trạng nước sông Hồng đầu nguồn giáp biên giới Trung Quốc bị ô nhiễm nặng, bà con ta thậm chí không dám dùng nước giếng. Vậy không biết các vị nhà ta có dám làm việc với “nước bạn” để xử lý, nếu như khẳng định được nguyên nhân là từ bên đó? Hay là sẽ chơi kiểu … xù, không kết luận được nguyên nhân do đâu?
- Tối qua điểm trên Đại đoàn kết bài này, giờ điểm lại: - Tàu lạ. “Theo phản ánh của các ngư dân bờ biển Bắc bộ, hàng đêm, chỉ cần chạy tàu ra khỏi đất liền mấy km đã thấy hàng đoàn tàu Trung Quốc, trang bị hiện đại đánh bắt trên ngư trường của Việt Nam. Tàu nhỏ, người ít, nhiều khi các ngư dân Việt Nam đành phải tránh”.
- Liên quan chuyện những người từng tham gia biểu tình vì chủ quyền biển đảo lại bị sách nhiễu: ĐƠN TỐ CÁO (Nguyễn Tường Thụy). “Về việc CA Thanh Trì bắt người trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do cá nhân”.
- Phạm Xuân Nguyên: Tội nghiệp ông Thăng! Mần răng mà nên cơ sự … ? (PLTP). - Sáng 9-4, trả lời về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng với sai phạm tại PVN (NLĐ). - Đả đảo anh Thăng (Trần Lưu Văn). - Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (Kì 46): ÔNG ĐINH LA THĂNG LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH YÊU NƯỚC (Trần Nhương). - Khó trăm bề dân đen cam chịu…(DLB).
- Chủ tịch nước kiểm tra đê biển Tây Nam Bộ (VOV). Góp ý “anh Tư”, là ba cái việc này để bên chính phủ nó lo, không nên dẫm lên chân nhau. Anh là chủ tịch nước, nên xuống thăm đồng bào coi sướng, cực ra sao, nghe tâm tư nguyện vọng, thắc mắc khiếu kiện … Còn nếu đi tới tư cách ủy viên BCT thì phải rõ ra. - CHỈ THỊ BAN RA… CHẢ AI THỰC HIỆN?.- (Người Ba Đồn). - Chú trọng bảo vệ rừng phòng hộ (TN). - Chủ tịch nước làm việc về chương trình đê biển ĐBSCL (VTV).
- Báo PetroTimes của Hội dầu khí VN, mà hội này lại là “cánh tay nối dài của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), nên hiểu rõ nội tình, đã có bài nhắc nhở dư luận Về kết luận thanh tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Phải hiểu đúng bản chất vấn đề . Tức là “Trên tinh thần chỉ đạo nghiêm khắc của Thủ tướng Chính phủ, chúng ta cần phải chẻ ra chứ không thể gộp chữ sai phạm và vi phạm, không thể tung ra 1 con số nói sai là sai được.”
- Chuyện con sâu bé và lòng tin của anh xe ôm (Đào Tuấn). “Có người đã trách báo chí bới bèo tìm bọ. Người khác bảo chỉ là con sâu. Có điều sâu, bọ bây giờ nhiều quá. Nhiều đến mức sự tha hóa có thể nhìn thấy hàng ngày mà người dân đã quen đến mức giờ chua chát cho đó là “chuyện thường ngày ở huyện”. Và bởi những người bị đưa lên báo, chỉ là “những đồng chí bị lộ”.
- KHÔNG HIỂU SAO, TÔI TIN CU BA SẼ THAY ĐỔI RẤT NHANH (Trần Kỳ Trung) bất chấp có TBT Nguyễn Phú Trọng tới thăm để củng cố mẩu thành trì XHCN còn sót lại. - Báo Cuba tuyên truyền chuyến thăm của Tổng Bí thư (TTXVN).
- Tại Trung Quốc, hơn 2000 người bị bắt khi đi tảo mộ nạn nhân Thiên An Môn (RFI). Công an Trung Quốc ngăn không cho khách đến nghĩa trang = >
- Ba nước họp về chuyện Bắc Triều Tiên phóng tên lửa - (VOA). - Triều Tiên đặt tên lửa lên bệ phóng (TN). - Đề phòng Bình Nhưỡng, cảnh giác Bắc Kinh (TT). - Thành Đồng Nguyên Giáp: Iran – Syria – Bắc Triều Tiên(Huỳnh Ngọc Chênh). ”Tôi không sống ở Libya, Syria, Bắc Triều Tiên, nhưng tôi thực sự đồng cảm, chia sẽ, thấu hiểu những gì họ đã và đang trãi qua. Tôi có cảm giác về sự gần gũi về số phận giữa những dân tộc này với dân tộc Việt Nam”.
- Hồi ký của Eunsun Kim: “Bắc Triều Tiên, 9 năm để thoát khỏi địa ngục” – Chương 1 : Viết, như một chứng nhân – (Thụy My). Mời xem lại chương mở đầu: Tháng Chạp năm 1997 : Cái chết ở tuổi mười một.
- CÁM ƠN TỰ DO BÁO CHÍ! (NCTG) “…đóng vai trò hết sức quan trọng” trong vụ đạo văn khiến tổng thống Hung phải từ chức mới đây. Thế nên tuyên giáo VN mới phải vội vàng tổ chức “hội nghị toàn quốc” để “chỉnh” báo chí trước ngày Hải Phòng thông báo kết quả giải quyết vụ Đoàn Văn Vươn?
14h15′:
- Bộ trưởng Thăng hứng “bão táp” dư luận sau phát ngôn (NĐT). Có thể thấy 2 đặc trưng của vụ ĐLT. 1- ĐLT là hiện thân cho bộ máy công quyền hiện nay. 2 – Phản ứng của công luận là những gì dồn nén bao nhiêu bất bình của công chúng tích tụ từ lâu, từ nhiều lý do với cái bộ máy này. Nếu được bồi thêm kết quả thanh tra PVN mà làm cho ĐLT phải mất chức hoặc hết đường thăng tiến nữa thì cũng có chút … “oan” cho anh ta. Nhưng biết đâu đó cũng là cách … “thí tốt” khôn ngoan giúp xả sú páp cho chế độ, nhất là nguy cơ căng thẳng thêm từ kết quả xử lý vụ Đoàn Văn Vươn không như công luận mong muốn, cùng vài vụ khiếu kiện lớn khác đang âm ỉ ngòi nổ. - Nguyên lãnh đạo Bộ GTVT lên tiếng về phát ngôn của Bộ trưởng Thăng (GDVN). - “Quốc hội không đề cập đến 2 khoản phí như bộ trưởng Thăng dẫn dụ”; - Độc giả đưa ra 5 lý do chứng minh việc thu phí giảm ùn tắc là không ổn (GDVN).
20h30′:
- Bùi Minh Quốc: Những ngày thường đã cháy lên (BoxitVN). “Ai có thể bình tâm mỗi sáng?/ Chừng nào còn một kẻ quyền uy/ Nghênh ngang lâu đài phía nam vi-la phía bắc/ Bước lên bục cao rao giảng/ trơn lì/ Về sự quên mình cho dân cho nước/ Đất nước thêm một lần ô nhục/ Chừng nào còn một kẻ quyền uy/ Nhấc điện thoại đổi đen thành trắng/ Bước lên bục cao rao giảng trơn lì/ Về dân chủ”.

KINH TẾ

- Kinh tế kiểu gì? – (DLB). “Tăng trưởng kinh tế ngoạn mục trong những năm vừa quả chủ yếu đến từ đầu tư nước ngoài…” - Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn thứ hai ở ASEAN (TTXVN). “Đầu tư hấp dẫn” vì dễ phá hoại môi trường, trốn thuế mà không bị kiểm soát như các nước khác. Hay gì thứ đó mà khoe?
= Nông dân nuôi cá tra đang đứng trước nguy cơ phá sản- Điêu đúng vì… con cá tra (TBKTSG/NDHMoney).
- Những sai lầm dễ đưa DN đến tử vong: Kỳ 2: Chết vì những cảm hứng lãng mạn(Phan Thế Hải).
14h15′:
- Xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung (DVT/Washington Post, AFP, CNA/ms).
20h30′:
- Phạm Đình Nguyên – người Việt mua thị trấn Mỹ: Buford sẽ là “showroom” giới thiệu hàng Việt (TT). - Kinh doanh tại thị trấn Mỹ mới về tay người Việt (VNE).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- VÂN LONG: Nhớ người viết Tiến Quân ca (Lê Thiếu Nhơn).
- Ảnh đẹp & vui-2 (Quê choa).
14h15′:
20h30′:
- Nhà phê bình Phan Cẩm Thượng: Ghi chép Văn hóa – tập tục: Rượu cần nhà Lang (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Thăm và làm việc một số trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận: Không để cho học sinh dân tộc thiểu số thiếu gạo ăn (GDTĐ). Câu đó để dành cho bộ trưởng nông nghiệp nha ông. = >
- Nghiện Facebook dễ rối loạn ăn uống (PLTP) nhưng nghiện … blog Ba Sàm thì … chỉ thấy sướng lên thôi. Hề hề!
14h15′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h15′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h15′:
- Đảng Cộng sản Nga biểu tình chống NATO (NLĐ/RIA Novosti, Russia Today).
20h30′:

* RFI: + 07-04-2012
.
.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats