Wednesday 18 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ON LINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 18-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ON LINE 
18/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 18.04.2012

Đụng độ Biển Đông: TQ-Philippines không ai nhường ai (VNN) - Hai nước lại tiếp tục có những tranh cãi ngoại giao mới sau khi Manila từ chối yêu cầu của Trung Quốc về việc rút tàu Philippine có 9 nhà khảo cổ người Pháp đang…
Đoàn chủ tịch MTTQ kiến nghị bãi nhiệm đại biểu Hoàng Yến (VnExpress) - Sáng nay, sau một giờ họp kín, Đoàn chủ tịch MTTQ Việt Nam đã biểu quyết tán thành kiến nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội với bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Bộ GTVT: “Chưa đề xuất thu phí hạn chế phương tiện” (Bee.net) – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện nay chỉ có Phí sử dụng đường bộ chứ không có Phí bảo trì đường bộ
Kiến nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội bà Hoàng Yến (Tuoi tre) – Hôm nay 18-4, Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN tổ chức hội nghị bất thường để xem xét tư cách đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến (chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Tân Đức, Long An).
Sáng nay, Mặt trận họp bất thường về bà Hoàng Yến (VNN) – Phiên họp bất thường của đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam diễn ra một ngày sau khi đa số trong 76 đại biểu dự họp ở MTTQ tỉnh Long An kiến nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của bà Hoàng Yến.
Treo cờ ngày 30.04 (Bùi Minh Quốc) – Tôi treo lên lá cờ máu/ Đau đáu hồn tôi/ Giờ này năm ấy/ Vẫn ngã xuống bao người/ Những người cuối trong trận cuối/ Cuộc chiến tranh dằng dặc mấy đời
TTK Hội đồng bầu cử lên tiếng về việc xem xét bãi miễn bà Hoàng Yến (Cu lang cat) – Việc bãi nhiệm tư cách ĐBQH được Ủy ban Thường vụ QH trình ra QH biểu quyết thì đơn giản hơn và QH đã có tiền lệ về việc này.
Thư gửi bác hàng xóm (Nguyễn Đình Hà) – Thưa bác Thành, Từ bé cháu đã rất quý trọng bác về cách sống với hàng phố, uy tín và đức độ của bác. Nhưng quả thực, sau những gì cháu được nghe bác nói trên chương trình thời sự của đài Truyền hình Hà Nội ngày 21.08.2011 (về các cuộc biểu tình chống Tàu) và ngày 14.04.2012 (về cô Bùi Thị Minh Hằng) vừa qua thì uy tín của bác đối…
Sự khốn cùng của tư duy giáo dục (Mạc Văn Trang) – Tôi giật mình khi nhìn thấy bài: “Teen Chu Văn An bỡ ngỡ với việc lắp camera… toàn trường”. Bài viết này chắc là do một học sinh thực hiện, có đoạn: “Gần đây, teen THPT Chu Văn An (Hà Nội) đang xôn xao về việc lắp hệ thống camera theo dõi ở khắp mọi nơi trong trường. Việc lắp camera trong trường học không phải là vấn đề quá mới mẻ với học sinh và các bậc phụ huynh.
Chuyện dài công an hành dân: Facebooker An Đổ Nguyễn bị cấm xuất cảnh (CTM) – Theo tin phóng viên VRNs, sáng nay 17-04-2012, cô Nguyễn Hoàng Vi, tức facebooker An Đổ Nguyễn, vừa bị ngăn cản xuất cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.
Nhã Nam thông báo về việc thu đổi cuốn sách “Bản đồ và Vùng đất” (Thành Minh) – Hội đồng thẩm định của NXB Văn học và Công ty Nhã Nam đã đi đến kết luận: “Bản đồ và Vùng đất” là cuốn sách dịch để lại nhiều lỗi, thuộc nhiều loại khác nhau
Trời sinh tôi ra làm thân cỏ cú (Trịnh Kim Tiến) – Hàng tỷ tinh trùng chạy đua trong cuộc chiến, chúng đấu tranh và giành lấy sự sống để được làm người. Cuối cùng trong hàng tỷ tinh trùng đó chỉ duy nhất một con được lựa chọn và tạo nên chúng ta, những con Người.
Đọc “Trí Quang tự truyện”của Thầy Thích Trí Quang (Trần Bình Nam) – “…Thầy Trí Quang là một nhân vật huyền thoại. Đọc Tự truyện của Thầy xong vẫn thấy Thầy còn là một huyền thoại…”
Con gái út của ông bà Ngô Ðình Nhu qua đời vì tai nạn giao thông (Nguoi viet) – Bà Ngô Ðình Lệ Quyên, con gái út ông Ngô Ðình Nhu và bà Trần Lệ Xuân, vừa qua đời trong một tai nạn giao thông ở Rome, Ý, hôm 16 Tháng Tư, Caritas of Rome, một tổ chức thiện nguyện của Tòa Thánh Vatican, cho biết.
Giao thông Việt Nam (DCV) – Một cảnh sát giao thông Việt Nam, tay bám vào cần gạt nước kính chắn gió, đã đu theo xe buýt khoảng 1 km tại Hà Nội, vì tài xế không chịu trình giấy tờ, bỏ chạy. (Hình bên: Tài xế Phương)
Việt Nam vươn lên (Benjamin Taylor) – Đi Việt Nam để trực tiếp thấy tận mắt, nếu được cơ hội và có thời gian, con người có một khả năng đáng kể để phục hồi, và cả tha thứ nữa.
Tham & Ngu (Tưởng Năng Tiến) – Sao tôi chán cái ông Tuấn này quá xá. Thiên hạ chỉ chơi cờ thôi mà tiền cá độ mỗi ván đã cả tỉ đồng, còn mua Tầu làm kiểng…
Ba Lan: Người Việt dùng dao giải quyết mâu thuẫn (Quang Minh) – Một người Việt Nam làm việc trong một quán ăn tại Ostrów đã dùng dao “xử” một người đàn ông Ba Lan 38 tuổi…
Cuộc cách mạng của những chiếc áo cà sa (Ruth Fend) – Các nhà sư Miến Điện đã bị chính quyền truy nã và đàn áp nhiều thập niên liền, cho đến ngày nay, họ vẫn không có quyền bầu cử, không được phép đọc báo, không được phép hoạt động chính trị. Nhưng bây giờ nhiều nhà sư đang nổi dậy. Chuyến đến thăm một nhà cách mạng trong chiếc áo cà sa.
Quốc hội & sự cố đại gia (Trương Duy Nhất) – “Có lẽ, lịch sử quốc hội Việt Nam chưa nhiệm kỳ nào nhiều gương mặt ‘ấn tượng’ lạ, khó quên như Đặng Thị Hoàng Yến, Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Minh Hồng…”
Bà nghị và người chồng bị truy nã (Cu Làng Cát) – Dư luận không khỏi bàng hoàng khi bà Đặng Thị Hoàng Yến, khai man lý lịch của mình để tranh cử đại biểu quốc hội. Lá phiếu cử tri đã bỏ nhầm để một người cơ hội lẻn vào Quốc hội một cách mù mờ.
Trương Tuần: Em trong sáng vô cùng (Trần Nhương) – Trong cuộc họp sáng nay (17/4), đa số các đại biểu UBMTTQ tỉnh Long An tán thành đề xuất bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Vị trí trung tâm (Nguyễn Thông) – “tôi muốn chân thành nhắc các vị Đà Nẵng điều này: Bắn pháo hoa thì cũng tốt thôi, nhưng tại sao khi quảng cáo lại phải sắp xếp đưa cờ Trung Quốc vào giữa. Nếu theo thứ tự năm các đội vô địch thì TQ phải ở vị trí thứ 2, nếu đúng tinh thần nước chủ nhà thì VN phải ở giữa. Nay cho nó trung tâm là sao? Tôi thấy chả có tí ti lý do nào để xếp vị trí như vậy”
Phượt hành đại bại (Mai Thanh Hải) – Anh đi phượt xa. Có ghé thăm thằng Lù Chóng, Trưởng bản kiêm Bí thư Chi bộ bản Pá Mả. Vừa lúc nó về.
Hót láo & Cấm hót (Sơn Thi Thư) – “Cò: Em nói nghiêm túc đấy! Các anh, các chị hót láo thì không sao mà hễ bọn em lên tiếng thì lại bị khép vào tội tuyên truyền chống loài chim là thế nào?”
Đức TGM Hà Nội đề nghị công an điều tra vụ hành hung cha Bình (Chúa Cứu Thế) – Đức Tổng Giám Mục Phêrô đã gửi một văn thư đề nghị Công an huyện Chương Mỹ mau chóng điều tra và làm sáng tỏ vụ việc này để những hành động đánh người dã man sẽ không còn xảy ra với bất kỳ người dân nào, phẩm giá con người luôn được tôn trọng”.
Tổng kết thi hành Hiến pháp 1992: Đảm bảo thực thi quyền con người (PLTP) - Hiện nay, hiến pháp quy định công dân có quyền a, quyền b “theo quy định của pháp luật” khiến một số quyền bị hạn chế bằng các văn bản dưới luật.
Tường trình vụ hành hung cha Giuse Nguyễn Văn Bình (Người Buôn Gió) – “Rồi hai người đàn ông khỏe mạnh tóm tay con bẻ ra đằng sau, con la kêu cứu. Thì một người đàn ông khác tiến đến đấm vào đầu, tai con rất mạnh và hiểm. Rồi họ lôi con ra ngoài cổng giữ ở đó, họ chửi bới, đe dọa con sẽ ăn đòn tiếp nếu không biết điều. Họ còn nói: may cho mày là đàn bà, là đàn ông hôm nay chúng tao giết rồi”.
Hậu quả khủng hoảng kinh tế tại Ý : Làn sóng tự tử trong giới chủ doanh nghiệp nhỏ (RFI) – Chủ đề thời sự hàng đầu được báo chí Pháp ngày 17/04/2012 theo dõi bình luận dĩ nhiên là cuộc bầu cử tổng thống Pháp mà vòng đầu sẽ diễn ra vào chủ nhật cuối tuần. Tuy vậy thảm cảnh của các chủ nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ý đang tự tử hàng loạt vì công nợ chồng chất do khủng hoảng kinh tế, cũng là một đề tài được báo giới Pháp quan tâm.
Dạy khỉ đầu chó « đọc » chữ (RFI) – Tạp chí khoa học Mỹ Science, số ra ngày thứ Năm 12/04/2012, cho biết, các nhà nghiên cứu Pháp đã bước đầu thành công trong việc dạy khỉ đầu chó phân biệt được các chữ tiếng Anh viết đúng chính tả.
Úc thông báo rút quân khỏi Afghanistan trong năm 2013 (RFI) – Theo AFP, hôm nay 17/4/2012, Thủ tướng Úc thông báo trong năm 2013 nước này sẽ rút hết quân ra khỏi Afghanistan, trước một năm so với lịch trình đã được Nato ấn định.
Bạo động tiếp tục ở Syria gây lo ngại cho nhiệm vụ của các quan sát viên (RFI) – Nhiệm vụ của phái đoàn quan sát viên Liên Hiệp Quốc đầu tiên tại Syria bắt đầu từ hôm qua 16/04/2012 được đánh giá một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất từ trước đến nay. Đó là vì họ phải giám sát một cuộc hưu chiến thật ra không hiện hữu trên thực địa.
Đức Đại Lai Lạt Ma : Có dấu hiệu chuyển biến chính trị ở Trung Quốc (RFI) – Theo AFP, từ Hawai, hôm qua, 16/04/2012, lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, tuyên bố Ngài nhận thấy có những dấu hiệu chuyển biến hướng tới các cải cách chính trị đáng khích lệ ở Trung Quốc và Tây Tạng.
Lần đầu tiên ứng cử viên Hollande được sự ủng hộ của một lãnh đạo châu Âu (RFI) – Trong khi chỉ còn 5 ngày nữa là đến vòng một bầu cử tổng thống Pháp hôm nay, 17/04/2012, ứng cử viên đảng Xã hội françois Hollande nhận được sự ủng hộ của thủ tướng Vương quốc Bỉ, Elio Di Rupo.
Tuần tới, Mỹ – Việt Nam có các hoạt động trao đổi hải quân (RFI) – Theo thông báo của đại sứ quán Mỹ đưa ra cuối ngày hôm qua 16/04/12, vào tuần tới, tại thành phố cảng Đà Nẳng, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ có những hoạt động trao đổi « phi tác chiến » giữa hải quân hai nước. Những hoạt động này sẽ kéo dài 5 ngày.
Hồng Kông sẽ cấm người Trung Quốc sang sinh con (RFI) – Tân trưởng đặc khu Hồng Kông sắp nhậm chức, ông Lương Chấn Anh (Liang Zhenying) hôm nay 17/04/2012 thông báo ý định không cho người Trung Quốc lục địa sang sinh con tại các bệnh viện phụ sản Hồng Kông, hiện đang sắp bị quá tải. Ông cũng muốn hủy bỏ việc cho các trẻ em sinh ra ở Hồng Kông mặc nhiên được hưởng quyền thường trú tại đây.
Nhật Bản góp 60 tỉ đô la giúp châu Âu giải quyết nợ công (RFI) – Bộ trưởng Tài chính Nhật hôm nay 17/04/2012 cho biết, Nhật Bản sẽ đóng góp thêm 60 tỉ đô la cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), để giúp định chế này đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Tổng giám đốc IMF đã lên tiếng hoan nghênh và khuyến khích các quốc gia thành viên khác noi gương Nhật Bản.
Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới : Jim Yong Kim, người Mỹ gốc Triều Tiên (RFI) – Ngân hàng Thế giới hôm qua đã chọn tiến sĩ Jim Yong Kim, người Mỹ gốc Triều Tiên, là Chủ tịch thứ 12 của định chế tài chính quốc tế này. Như vậy, Ngân hàng Thế giới vẫn duy trì truyền thống đã có từ đầu, tức là bao giờ chức chủ tịch cũng do người Mỹ nắm giữ.
Hội đồng Bảo an tăng cường trừng phạt Bắc Triều Tiên (RFI) – Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm qua 16/04/2012 đã quyết định tăng cường các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên sau vụ bắn tên lửa. Trong khi đó Bình Nhưỡng cảnh báo là sẽ không chấp nhận cho các thanh tra cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (AIEA) đến nước này để kiểm tra chương trình làm giàu uranium.
Việt Nam : Linh mục Công giáo tiếp tục là nạn nhân các vụ hành hung dã man (RFI) – Tiếp theo sau cha Nguyễn Quang Hoa ở Kon Tum bị truy đánh trọng thương vào tháng 2/2012 vừa qua, đến lượt cha Nguyễn Văn Bình ở Hà Nội bị đánh đến ngất xỉu vào thứ bảy tuần trước (14/04). Tại Việt Nam, linh mục Công giáo tiếp tục là nạn nhân của các vụ hành hung dã man.
Philippines phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông (RFI) – Hôm nay 17/04/2012, Philippines thông báo đã triệu đại sứ Trung Quốc tại Manila lên trao công hàm phản đối việc Trung Quốc đưa tàu và máy bay cản trở một tàu Philippines đang làm nhiệm vụ nghiên cứu khảo cổ trong vùng tranh chấp trên Biển Đông.
Tokyo muốn mua lại các đảo tranh chấp với Trung Quốc (RFI) – Thống đốc Tokyo hôm nay 17/04/2012 loan báo, chính quyền thủ đô Nhật Bản có ý định mua lại các hòn đảo nhỏ tại vùng biển Hoa Đông, hiện đang tranh chấp với Trung Quốc.
Philippines muốn cùng TQ ra tòa quốc tế (BBC) – Philippines sắp đề nghị Trung Quốc chấp nhận đưa tranh chấp lãnh thổ tại một bãi đá ngầm ở Biển Đông ra tòa quốc tế.
Tàu hải quân Mỹ lại cập cảng Đà Nẵng (BBC) – Ba tàu chiến của hải quân Hoa Kỳ sẽ tham gia chương trình hoạt động chung kéo dài 5 ngày với hải quân Việt Nam vào tuần tới.
Úc rút lính khỏi Afghanistan trước hạn (BBC) – Thủ tướng Julia Gillard cho biết Australia sẽ rút lính khỏi Afghanistan sớm hơn dự định và việc này sẽ hoàn tất vào năm sau.
Bắc Triều Tiên bác bỏ lên án của Liên Hiệp Quốc về việc phóng rốckết (VOA) – Nghị quyết nói Hội Đồng Bảo An sẽ có những phản ứng thích nghi với bất cứ khiêu khích nào nữa của Bắc Triều Tiên
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp: Trừng phạt Syria có kết quả (VOA) – Các tham dự viên thuộc Liên đoàn Ả Rập và châu Âu tại hội nghị Paris muốn tiếp tục áp lực đối với nhà cầm quyền Syria
Hoa Kỳ giảm nhẹ chế tài đối với Miến Điện (VOA) – Hoa Kỳ nới lỏng chế tài đối với Miến Điện để các tổ chức phi chính phủ của Mỹ hoạt động nhân đạo và phát triển đến nước này
Kẻ giết 77 người ở Na Uy biện luận trước tòa (VOA) – Lời biện bạch của Breivik sẽ không được truyền thanh, truyền hình vì có sự lo ngại bị can sẽ nhân dịp này tuyên truyền ý tưởng của mình
Phi thuyền con thoi Discovery thực hiện chuyến bay cuối cùng (VOA) – Phi thuyền Discovery đã ngưng hoạt động của Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay cuối cùng tới khu vực thủ đô Washington
Lực lượng Syria mở rộng các cuộc tấn công (VOA) – Lực lượng chính phủ Syria đã mở rộng các cuộc tấn công của họ nhắm vào các cứ địa của phe đối lập ngày hôm nay
Hội đồng Bảo An LHQ gia tăng cấm vận đối với Bắc Triều Tiên (VOA) – Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ nói nếu Bắc Triều Tiên thách thức cộng đồng quốc tế một lần nữa, thì HÐBA sẽ có biện pháp thích đáng
Kẻ giết người ở Na Uy nói vẫn sẽ hành động như lần trước (VOA) – Tay súng Na Uy Anders Behring Breivik thừa nhận giết hại 77 người hồi tháng 7 năm ngoái nói rằng hắn vẫn sẽ hành động như thế một lần nữ
TT Afghanistan muốn nhận khoản hỗ trợ 2 tỷ đôla một năm từ Hoa Kỳ (VOA) – Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai muốn Hoa Kỳ cung cấp khoảng 2 tỷ đôla một năm để hỗ trợ cho các lực lượng an ninh Afghanistan
TQ, các cường quốc thế giới cảnh báo mạnh mẽ đối với Triều Tiên (VOA) – Trung Quốc và các cường quốc thế giới khác cảnh báo Bắc Triều Tiên rằng họ sẽ không dung thứ thêm bất kỳ hành động gây hấn nào
Video mới quay cảnh tự thiêu ở Tây Tạng (VOA) – Một nhóm ủng hộ Tây Tạng nhận được video quay cảnh một trong hàng chục người Tây Tạng tự thiêu để phản đối sự đàn áp của Trung Quốc.
Các lãnh đạo vùng Vịnh thảo luận vụ tranh chấp biển đảo giữa UAE-Iran (VOA) – Các lãnh đạo vùng Vịnh thảo luận về vụ tranh chấp lãnh thổ đang diễn tiến giữa Iran và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE
14 người chết khi các quan sát viên LHQ bắt đầu sứ mạng tại Syria (VOA) – Tổng thư ký LHQ kêu gọi các lực lượng an ninh Syria tự chế và hợp tác đầy đủ trong cuộc ngưng bắn, mà theo ông ‘hết sức mong manh’
IMF: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,5% trong năm nay (VOA) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế hiện lạc quan thêm đôi chút về mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phe Cộng hòa tại Thượng viện ngăn cản kế hoạch đánh thuế người giàu (VOA) – Phe Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ đã chặn một dự luật sẽ áp dụng mức thuế tối thiểu mới đối với các triệu phú
Thủ tướng Australia ấn định thời hạn rút quân sớm khỏi Afghanistan (VOA) – Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết quân đội Úc sẽ rút khỏi Afghanistan vào giữa năm 2013, sớm hơn kế hoạch trước đó 1 năm
Nhật Bản cam kết cung cấp 60 tỷ đôla cho Quĩ Tiền tệ Quốc tế (VOA) – Nhật Bản sẽ cung cấp khoản vay trị giá 60 tỷ đôla cho Quĩ Tiền tệ Quốc tế IMF để thúc đẩy nỗ lực kiểm soát cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.
Quốc hội Sudan gọi Nam Sudan là ‘kẻ thù’ (VOA) – Quốc hội Sudan đã tuyên bố Nam Sudan là ‘kẻ thù’, trong bối cảnh bạo động ngày càng gia tăng dọc theo biên giới chung giữa hai nước.
Liên hiệp Phi Châu đình chỉ qui chế thành viên của Guinea-Bissau (VOA) – Liên hiệp Phi châu đình chỉ qui chế thành viên của Guinea-Bissau, sau vụ đảo chính của quân đội nước này hồi tuần trước
Binh sĩ Mali bắt giữ các nhân vật quan trọng của chính phủ (VOA) – Các binh sĩ Mali đã bắt giữ ít nhất 7 nhân vật chính trị quan trọng, làm dấy lên nghi vấn về lời hứa của các thủ lĩnh đảo chính
Cựu thủ lĩnh của cuộc chiến giành độc lập trở thành tân TT Đông Timor (VOA) – Cựu thủ lĩnh từng tham gia cuộc chiến giành độc lập của Đông Timor Taur Matan Ruak đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.
Mỹ-Việt sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi hải quân trong 5 ngày (VOA) – Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi hải quân “phi tác chiến” trong 5 ngày giữa lúc căng thẳng leo thang ở Biển Đông.
Việt Nam, Trung Quốc cam kết cải thiện các mối quan hệ quân sự (VOA) – Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc Trần Bỉnh Đức tiếp kiến Tổng tham mưu trưởng kiêm Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Đỗ Bá Tỵ
Việt Nam tiếp nhận thiết bị tháo dỡ mìn bẫy từ các nhà tài trợ Australia (VOA) – Các thiết bị gồm có 19 bộ trang phục bảo hộ và hai bộ dụng cụ cấp cứu sẽ được Peace Trees Vietnam sử dụng cho việc tháo dỡ bom mìn
Gạo xuất khẩu Việt Nam tăng giá vì mức cầu gia tăng ở Trung Quốc (VOA) – Gạo xuất khẩu ở Việt Nam tăng giá vì mức cầu gia tăng ở Trung Quốc và các nước nhập khẩu khác.
Thái Lan cứ xây đập Xayaburi (RFA) – Công ty xây dựng Karnchang của Thái Lan hôm qua cho biết đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ đô la để xây 1 đập thuỷ điện trên dòng Mekong ở Lào cho dù các nước láng giềng kêu gọi đình lại kế hoạch thuỷ điện ấy.
Việt Nam thặng dư mậu dịch quý 1 (RFA) – VN đạt thặng dư mậu dịch trong quý đầu năm 2012 này – mức thặng dư đầu tiên kể từ 3 năm nay, theo số liệu thống kê do Cục Hải quan Việt Nam công bố.
Bạc Hy-Lai: tiêu tan sự nghiệp (VOA) – Ông Bạc Hy-Lai là bí thư thành uỷ và thị trưởng Trùng Khánh, từng lãnh đạo rất thành công thành phố đông dân nhất của Trung Quốc ở miền tây Hoa lục.
Thủ tướng Anh giục Trung Quốc điều tra vụ Neil Heywood (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua đã họp với một viên chức cao cấp đảng CSTQ và thúc giục phía Trung Quốc mở cuộc điều tra thích hợp và đầy đủ về cái chết của 1 thương gia người Anh tại Hoa Lục hồi năm ngoái.
Trung Quốc phát triển thương mại với Thái Lan (RFA) – Thủ tướng TQ Ôn Gia Bảo hôm qua cam kết mở rộng giao thương với Thái Lan tới 100 tỷ đô la hàng năm và xúc tiến mối quan hệ song phương trong nhiều vấn đề, kể cả phối hợp tuần tra dòng Cửu Long.
Thái Lan cứ xây đập Xayaburi (RFA) – Công ty xây dựng Karnchang của Thái Lan hôm qua cho biết đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ đô la để xây 1 đập thuỷ điện trên dòng Mekong ở Lào cho dù các nước láng giềng kêu gọi đình lại kế hoạch thuỷ điện ấy.
Nhật: Dân số lão hoá ngày càng tăng (RFA) – Dân số giảm, tỷ lệ người già cao, là những điều vẫn tiếp diễn ở Nhật Bản.
Syria tiếp tục đổ máu (RFA) – Vẫn còn những vụ giao tranh lẻ tẻ xảy ra ở Syri, trong lúc đoàn đại diện cho Liên Hiệp Quốc tiếp tục thảo luận với chính phủ Damascus và đại diện của thành phần chống đối trước khi bắt đầu đưa người vào giám sát ngưng bắn.
Đức Đạt Lai Lạt Ma: Bắc Kinh nên làm theo lời Thủ tướng Ôn gia Bảo (RFA) – Lên tiếng với báo chí sau khi đặt chân đến bang Hawaii của Hoa Kỳ, Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng Ngài hy vọng chính phủ Bắc Kinh sẽ tìm một giải pháp chính trị để chấm dứt những căng thẳng đang xảy ra với tập thể người Tây Tạng sinh sống tại Hoa Lục.
Thương mại tự do gia tăng giữa Trung Quốc-Hàn quốc (RFA) – Trung Quốc sẽ thúc đẩy đàm phán thoả thuận thương mại tự do song phương với Hàn Quốc khi phái đoàn 2 quốc gia gặp nhau tại Diễn đàn đầu tư, tổ chức hôm nay, tại Seoul, Hàn Quốc.
Liên Hiệp Quốc gia tăng cấm vận Bắc Hàn (RFA) – Hội đồng Bảo An LHQ siết chặt hơn nữa cấm vận đối với Bắc Hàn sau vụ phóng thử tên lửa thất bại, đồng thời cảnh báo rằng sẽ có thêm những hành động khác, nếu Bắc Hàn còn tiếp tục những vụ thử mới.
Úc dỡ bớt cấm vận Miến Điện (RFA) – Australia hôm qua cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và hoạt động tài chính đối với Tổng thống Miến Điện và hơn 200 nhân vật khác, sau những cải cách của quốc gia này.
Hàng Loạt Công Ty Lớn ở VN Lỗ Cả Triệu Đô Năm 2011 (VietBao)HANOI – Hàng loạt công ty trên sàn chứng khoán Việt Nam thua lỗ trong năm 2011.
2,300 Công Nhân Đình Công Suốt 5 Ngày, Đòi Tăng Lương (VietBao)HANOI – Khoảng 2,300 công nhân đình công tại Thanh Hóa.
TT Karzai Yêu Cầu Điều Tra Về Sơ Hở An Ninh (VietBao) – KABUL – TT Karzai khẳng định thiếu sót tình báo đã đưa tới trận tấn công của Taliban tại thủ đô và 3 tỉnh hôm chủ nhật.
Có Tin Tình Báo Pakistan Giúp Taliban Tấn Công A Phú Hãn (VietBao)Taliban Tấn Công, Gây Căng Thẳng Giữa Hoa Kỳ và Pakistan
Các Siêu Cường Giành Tài Nguyên Bắc Cực (VietBao)Chiến Tranh Lạnh Mới: Tài Nguyên Lộ Vì Băng Sơn Tan Tại Địa Cực
Tuổi Trẻ Nghĩ Về 30-4… (VietBao)Hòa bình là ước mơ đẹp nhất của nhân loại. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, không phải nền hòa bình nào cũng y hệt nhau.
Nữ bác sỹ tự quay cảnh ái ân để tố giác sếp (Tiền Phong) – Nhân vật chính trong những đoạn clip sex là 2 bác sỹ công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Một là nữ nhân viên dưới quyền, người còn lại là giám đốc trung tâm.
Đua nhau bán ôtô chạy phí (VnExpress) – Lo ngại việc đóng tiền phí ôtô hàng chục triệu đồng mỗi năm theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người quyết định rao bán xe riêng để tránh gánh nặng phí…
Báo chí Bắc Ireland sốc vì thua Việt Nam (Bóng đá) – Báo chí đất nước Bắc Ireland đã tỏ ra hết sức tức giận khi biết đội tuyển quốc gia của họ xếp dưới của Việt Nam trên BXH FIFA.
Ông Thái Bá Tân kể chuyện chuyến thăm tòa soạn Playboy (Bee.net) – “Tôi không nhớ từ ngày học xong về nước đến nay có dịp nào xem tạp chí này không, nhưng trong ý nghĩ của tôi và những người thuộc thế hệ tôi, Playboy vẫn…

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats