Wednesday 18 April 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 18-4-2012


NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 18/04/2012

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 18-04-2012

SỐT! 9h40′ – CTV cho biết: Từ 9h tại số 1 Ngô thì Nhậm, Hà Đông, bác Lê Hiền Đức đã có mặt, do bà con nông dân đi đón bác tới. Có gần 20 bà con thôn Tư Sản ra từ sớm và rất may là đã gặp được bác Đức để được sự giúp đỡ. Bác Đức đã gọi cho trưởng công an huyện Phú Xuyên- Phạm Văn Nôm, ông ta đã trả lời việc bắt chị Nguyễn Thị Mây thì bác hỏi công an TP Hà Nội..
Hiện tại có gần 500 bà con nông dân đã tới …theo bà con nói thì mọi người đang kéo đến ngày một đông.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Tàu hải quân Mỹ lại cập cảng Đà Nẵng (BBC). “Ba tàu chiến của hải quân Hoa Kỳ sẽ tham gia chương trình hoạt động chung kéo dài 5 ngày với hải quân Việt Nam vào tuần tới”. – Tuần tới, Mỹ – Việt Nam có các hoạt động trao đổi hải quân (RFI). – Mỹ-Việt sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi hải quân trong 5 ngày(VOA). - Sao người Việt Nam không ghét người Mỹ? (VNN). Có lẽ phần vì càng ngày họ càng hiểu thực chất cuộc Chiến tranh VN là gì – giống những cuộc chiến chống ngoại xâm với Đại Hán phương Bắc hay chỉ là cuộc chiến ý thức hệ. - VN gấp rút đào tạo thủy thủ tàu ngầm (BBC).
- Philippines – Trung Quốc lại va chạm trên biển Đông (TN). – Philippines phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông (RFI). – Manila từ chối di chuyển tàu ra khỏi biển Đông: Manila refuses to move ship out of South China Sea (Gulf News). – Tuyệt vời! Philippines muốn đưaTrung Quốc ra tòa án quốc tế (NLĐ). Mời các bác vẫn cung cúc với “16 chữ vàng”, “4 tốt” hãy ngó vô mà học tập, đừng cố lấp liếm nữa. – Philippines muốn cùng TQ ra tòa quốc tế (BBC). Ngoại trưởng Philippines : “Mục đích của bước này là để xác định xem bên nào trong chúng ta có chủ quyền trên vùng nước quanh Bãi ngầm Scarborough, nơi tàu Trung Quốc hiện đang tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế Philippines”.
BTV: Trung Quốc sẽ chống lại việc ra tòa án quốc tế, nhưng nếu phải ra tòa quốc tế, có lẽ Trung Quốc cũng không ngán, vì thẩm phán Tòa Quốc tế về Luật Biển là ông Cao Chi Quốc (Zhiguo Gao), người Trung Quốc. Mời xem thêm: ZHIGUO GAO OF CHINA ELECTED JUDGE OF INTERNATIONAL TRIBUNAL IN SPECIAL MEETING OF STATES PARTIES TO CONVENTION ON THE LAW OF THE SEA (The United Nations). BS: Đó mới chỉ là một lý do nhỏ, còn lớn hơn là Trung Quốc sẽ ngán (một phần) vì các “bạn vàng” của họ ở VN rất ngán, điều này Ba Sàm đã bình từ tháng 3 khi nói về cáitử huyệtcủa đảng CSVN. Nói “một phần” là chính TQ cũng có cái “tử huyệt” đó. – Bài này dành cho chính phủ TQ: Hậu quả của tâm tật đố (Đại Kỷ nguyên).
- Về tin đã điểm bữa kia “Tàu hải quân Trung Quốc ‘Trịnh Hòa’ sắp thăm Việt Nam (Infonet)” nhưng chỉ 2 tiếng sau, tin này đã bị gỡ bỏ từ trang báo gốc, chỉ còn lại trên trang Báomới.com. Tương tự, trang Giáo dục VN cũng đăng tin này nhưng bị gỡ sạch hoàn toàn, chỉ còn chút xíu trên mạng (mời coi hình chụp bên) =>
Thế rồi chiều qua VNN lại đã có bài Tàu huấn luyện hải quân TQ chu du thế giới, nhưng không nhắc đến chút nào cái tên “Trịnh Hòa”, được người Tàu lấy từ tên của viên Thủy sư đô đốc đời nhà Minh, thế kỷ 15, từng có 7 chuyến vượt biển đi khắp thế giới. Vậy có phải đã có một chỉ đạo từ cơ quan quản lý hạn chế báo chí đưa tin này, hay là muốn đưa thì phải bỏ chữ “Trịnh Hòa”?
- Người dân tiếp tục biểu tình ở nhiều nơi – (RFA). “Ngày 20 này bà con chuẩn bị ở nhà chiến đấu thôi chứ chả còn cách nào khác, vì lời kêu gọi của bà con là tha thiết được chính quyền xem xét giải quyết mà không làm được mục đích này thì sống thì sống mà chết thì chết“. – Video: NÔNG DÂN VĂN GIANG KHIẾU KIỆN Ở SỐ 1 NGÔ THÌ NHẬM, HÀ ĐÔNG (1)NÔNG DÂN VĂN GIANG KHIẾU KIỆN Ở SỐ 1 NGÔ THÌ NHẬM, HÀ ĐÔNG (2) (CongbangPhapluat). – THỂ LỰC THÙ ĐỊCH NÀO ĐỨNG SAU CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ NHẮM VÀO ĐẤT CỦA NÔNG DÂN ? – (Phạm Viết Đào). Chính những kẻ ban hành và thực thi chính sách cướp đất của nông dân mới là thế lực thù địch hữu hình của nông dân, của chế độ nhưng lại đang được tiếp tay, dung túng, bảo kê của chính quyền của một số nơi, một số cấp…”
- HÀ NỘI: BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP, HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN KÉO NHAU ĐI ĐÒI – (Nguyễn Xuân Diện). – Video: Kể lại chuyện bà Nguyễn Thị Mây bị công an bắt cóc (CongbangPhapluat). “Theo người dân lý do công an bắt để đàn áp tinh thần của nông dân thôn Tư Sản trong việc đòi lại đất ruộng 5% từ thời ông bà. Do việc quản lý đất đai của xã, huyện có nhiều sai phạm nên bà con thôn Tư Sản đang đi khiếu nại, đòi lại ruộng. Bà Mây bị bắt vì trước đó đã cùng dân thôn ra cấy ruộng đang đòi lại. Chính quyền xã rất vô lý đòi xử phạt 20 triệu tiền vi phạm hành chính ‘lý do chống người thi hành công vụ’.” – Kính gửi : anh Nguyễn Đức Nhanh – giám đốc công an Hà nội - (Lê Dũng). “… đám côn đồ bắt cóc phụ nữ trên quê mình giữa ban ngày ban mặt thì không hề có một đại diện của công an gặp gỡ để làm việc, trả lời Dân, khiến dân quê mình nổi giận bao vây ủy ban xã suốt một ngày, đàn bà trẻ con còn văng tục chửi bới khi họ vốn là những người dân hiền lành như anh từng thấy.” Liệu đây có phải là cú đánh lạc hướng để chuẩn bị thực hiện cưỡng chế?
NÓNG! Tin từ 1 CTV cho biết: “Sáng nay có khả năng sẽ xảy ra cưỡng chế ruộng của bà con thôn Tư Sản, thuộc xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội. Tin này do bác Lê Hiền Đức cho biết, và bà con địa phương nghe ngóng thấy chính quyền xã họp đêm qua bàn phương án cưỡng chế. Sáng nay bà con thôn Tư Sản sẽ kéo lên nhờ bác Lê Hiền Đức cùng kêu cứu đòi thả người bị bắt trái phép hôm qua. Sau đó bà con có thể kéo lên huyện cũng với mục đích này“.
BS có vài ái ngại muốn nhắn nhủ với chính quyền: 1- Nghe nói khu ruộng định cưỡng chế lúa đang lên xanh mướt, nếu đúng thì việc phá bỏ sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống bà con, tác động tâm lý rất nặng nề. 2- Địa phương này là thuộc Hà Tây cũ, người Hà Tây không “hiền” như người Hà Nội. Coi chừng! 3- Chuyện tranh chấp dân sự nên để tòa án giải quyết và hướng dẫn bà con thủ tục pháp lý, “hành pháp” không nên can dự, nhất là can dự theo kiểu lâu nay vẫn làm.
Bổ sung, 9h35′ – Tin bà con cho biết hồi 9h “chưa xảy ra cưỡng chế”.
- Một độc giả cho biết trong phần phản hồi: “Có lẽ việc khiếu kiện đất đai thật sự đã diễn ra khắp cả nước rồi. Trong tuần qua tại Thị trấn Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bà con cũng đã kéo nhau vào bờ đập thủy lợi Sông Dinh 3 nằm vạ. Số là nhà nước lấy đất đắp đập thủy lợi, đập đã gần xong trong giai đoạn tích nước, nhưng tiền đền bù thì không thấy, cơn bão số 1 vừa qua vào BT nước dâng lên, ngập hết đất của dân. Bà con nông dân kéo vô đập nằm vạ, thế là nhà nước điều CA đến nhiều hơn dân, khống chế, bắt bớ, cấm phóng viên đến tác nghiệp, gắn Camera dọc đường để bắt nguội, làm đủ thứ trò”. Quý độc giả nào đang ở Bình Thuận xin giúp xác minh dùm tin này.
- Nguyên nhân tội ác với linh mục, giáo dân và các trẻ em tại Chương Mỹ, Hà Nội: Sự phân biệt tôn giáo trắng trợn (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). – Việt Nam : Linh mục Công giáo tiếp tục là nạn nhân các vụ hành hung dã man (RFI). – Tường trình vụ hành hung cha Giuse Nguyễn Văn Bình – (VRNs/ Người Buôn Gió). “Rồi hai người đàn ông khỏe mạnh tóm tay con bẻ ra đằng sau, con la kêu cứu. Thì một người đàn ông khác tiến đến đấm vào đầu, tai con rất mạnh và hiểm. Rồi họ lôi con ra ngoài cổng giữ ở đó, họ chửi bới, đe dọa con sẽ ăn đòn tiếp nếu không biết điều. Họ còn nói: may cho mày là đàn bà, là đàn ông hôm nay chúng tao giết rồi”. Đức TGM Hà Nội đề nghị công an điều tra vụ hành hung cha Bình – (Chúa Cứu Thế).
- Vụ blogger Điếu Cày, AnhbaSaigon, Tạ Phong Tần: Nguyễn Ngọc Già – Cáo trạng hay tráo trộn? – (Dân Luận).
- Thư của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (BoxitVN). Bô-xít bình: “Muốn đối thoại với những người đã có danh tính rõ ràng, công khai, và có hàng nghìn trí thức và công chúng đứng bên ủng hộ, thì người muốn đối thoại cũng phải công khai danh tính thật cùng với địa chỉ và những thông số cá nhân khả tín, và cũng phải có ngôn ngữ văn hóa giao tiếp tối thiểu tương xứng, nhất là trước một vị tướng đã 96 tuổi. Vị ‘đại tá’ chưa có gì xác thực này thiếu cả hai điều kiện tối thiểu ấy, nên chúng tôi nghĩ Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh không cần trả lời, thậm chí không nên bận tâm“.
- Hồng Lanh: Thế hệ F (Pro&Contra).
- Blogger Phọt Phẹt kể chuyện Lù Chóng, Trưởng bản, kiêm Bí thư Chi bộ bản Pá Mả, qua bản Ba Cu thăm Đèo Phi: PHƯỢT HÀNH ĐẠI BẠI (Phọt Phẹt/ Mai Thanh Hải). – HÓT LÁO & CẤM HÓT – (Sơn Thi Thư). “Cò: Em nói nghiêm túc đấy! Các anh, các chị hót láo thì không sao mà hễ bọn em lên tiếng thì lại bị khép vào tội tuyên truyền chống loài chim là thế nào?”
- Vị trí trung tâm – (Nguyễn Thông). “tôi muốn chân thành nhắc các vị Đà Nẵng điều này: Bắn pháo hoa thì cũng tốt thôi, nhưng tại sao khi quảng cáo lại phải sắp xếp đưa cờ Trung Quốc vào giữa. Nếu theo thứ tự năm các đội vô địch thì TQ phải ở vị trí thứ 2, nếu đúng tinh thần nước chủ nhà thì VN phải ở giữa. Nay cho nó trung tâm là sao? Tôi thấy chả có tí ti lý do nào để xếp vị trí như vậy”. =>
- Kiến nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội bà Hoàng Yến (TT). “Một số ý kiến phát biểu tại cuộc họp đã đề nghị bãi nhiệm bà Hoàng Yến ra khỏi Quốc hội, cũng có ý kiến dè dặt khi đề nghị cần xem xét kỹ trước khi quyết định.” Chắc “dè dặt” là do … (mời coi lời bình tiếp theo đoạn sau). - Kiến nghị xem xét tư cách đại biểu của bà Hoàng YếnSáng nay, Mặt trận họp bất thường về bà Hoàng Yến (VNN). – Đề nghị bãi nhiệm ĐBQH Đặng Thị Hoàng YếnKhông trung thựcBa dự án của Tân Tạo ở Quảng Ngãi đều đình trệ (NLĐ). Người Lao Động nghe chừng quan tâm vụ nầy dữ. Không biết báo nầy có nghe lời đồn từ lâu nói có mấy bác bự, Tư, Năm, Sáu chi đó, “chống lưng” cho Tân Tạo? – Mời xem lại Vụ “đại gia” Hoàng Yến ly hôn: Vạch mặt chồng trộm cắp, lừa đảo rồi rút đơn ly hôn (CATP).
- TTK Hội đồng bầu cử lên tiếng về việc xem xét bãi miễn bà Hoàng Yến (GDVN). – Quốc hội & sự cố đại gia (Trương Duy Nhất). “Có lẽ, lịch sử quốc hội Việt Nam chưa nhiệm kỳ nào nhiều gương mặt ‘ấn tượng’ lạ, khó quên như Đặng Thị Hoàng Yến, Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Minh Hồng…”. Sao lại sót gương mặt khả … “ái” cùng món nợ nghe nói cỡ ngàn tỉ của phu nhân cựu Tổng bí thư được nhỉ? – Bà nghị và người chồng bị truy nã – (Cu Làng Cát). – Trương Tuần: Em trong sáng vô cùng (Trần Nhương).
- Chồng nữ bác sĩ tự quay clip ân ái tố giác sếp: “Cũng là cực chẳng đã” (GDVN). – Sếp bị 2 vợ chồng bác sỹ tố bằng clip sex nói gì? (DV). – Nữ bác sỹ tự quay clip ái ân tố giác sếp: “Không có chuyện gài bẫy” (GDVN). - Thiệt là “tội nghiệp” cho ông xếp này, bị Nữ nhân viên trù dập sếp bằng…clip sex? (PhunuToday). “Không những cô nhân viên này ‘trù dập’ sếp mà còn thất tín với sếp nữa, ai đời đã hòa giải và cam kết là ‘không tiết lộ bất cứ điều gì ra bên ngoài’ rồi lại nuốt lời ngay được, nói bô bô là sếp đòi quan hệ và quan hệ nhiều lần cứ như sếp cưỡng hiếp nữ nhân viên xoành xoạch không bằng, lại còn trưng ngay cái clip sex ấy ra trước bàn dân thiên hạ nữa chứ, xấu sếp thì hổ ai nào?
- Vụ cưỡng chế 2 cục đá ở UBND huyện Chư Sê, Gia Lai: Đề nghị kiểm điểm vì để mất hai cục đá (VNN).
- Phó công an xã nổ súng trúng dân bị phạt hành chính (DT). Trong khi ông Vươn bắn chẳng trúng ai bị đề nghị truy tố tội “giết người”, ôi cái sự đời.
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến; Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đón, hội đàm với Chủ tịch QH Bun-ga-ri Tét-xca Ta-xa-che-va (ND). Sau này lỡ có thất nghiệp, BTV sẽ tìm việc ở chỗ nào khác, chứ không dám nộp đơn thi tuyển làm phóng viên báo Nhân dân, biết sẽ rớt là cái chắc, vì sẽ không tìm được thầy nào để dạy viết mấy tên quốc tế này: người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ M. Tô-nơ, Oa-sinh-tơn, Bun-ga-ri, Tét-xca Ta-xa-che-va, Ti-mo Le-xte, Ghi-nê Bít-xao… mà có tìm được thầy dạy chắc học hoài cũng không thuộc.
Bổ sung, hồi 15h35′, một độc giả phản hồi: “Cháu đang học ĐH ở Bungari, thế mà bây giờ vào thăm bác Ba Sàm mới biết rằng bà chủ tịch QH Bungari đang ở thăm VN quê hương mình! Bên này không thấy VT, báo chí đăng tin về chuyến đi này. Các chú,các bác nào biết tiếng Bungari thử vào “dnes.bg”,”vesti.bg”,”standartnews.com”…tuyệt nhiên thấy chẳng ai đoái hoài gì. Ngược lại hoàn toàn với VN,nào là chủ tịch nước “TIẾP”, thủ tướng “HỘI KIẾN”, rồi chủ tịch quốc hội “ĐÓN” rầm rộ vô cùng.
Còn tên của bà CTQH theo tiếng Bungari là “ЦЕЦКА ЦАЧЕВА” đúng ra phải viết là “TSETSKA TSACHEVA”. Các bác ở “Nhân Dân” dịch theo kiểu gì mà lạ thế!” Cái này BS xin giải đáp: đây là cách “phiên âm” danh từ riêng của riêng … “báo đảng” trung ương, hỏng giống ai (tức là các báo khác của VN, tuy cùng của … đảng cả, kể cả báo đảng của thủ đô, nhưng cũng hỏng có chịu học theo lối “đã ngu còn tỏ ra bảo thủ” nầy).
- Giáo sư David P. Forsythe, Đại học Nebraska-Lincoln, Mỹ: Chính sách nhân quyền của Obama (BBC). “Nhìn chung, hồ sơ cổ vũ nhân quyền của Tổng thống Barack Obama có nhiều trái ngượcHọ sẽ đề cập về vấn đề nhân quyền ở các quốc gia như Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên Hoa Kỳ sẽ không quá cứng rắn thúc đẩy việc này đến mức gây đe dọa lợi ích kinh tế và an ninh”. BTV: Ông giáo sư này mà ở Việt Nam thì coi chừng bị bắt theo điều 88 vì tội “tuyên truyền chống nhà nước”, do đã “tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền Obama”.
- TS Trần Văn Bình, Đức quốc, viết về điện hạt nhân: Hãy dừng tay lại trước khi quá muộn !!! – (Người Lót Gạch).
- Quân đội kêu gọi trung thành với ông Hồ – Chu Vĩnh Khang bị cảnh cáo (VietSOH). “Vào ngày 27/3, tờ nhật báo quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đăng một bản tin có nội dung sau: ‘để đảm bảo rằng quân đội sẽ lắng nghe mệnh lệnh từ trung ương đảng, uỷ ban quân sự trung ương và lệnh của ông Hồ mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh’Các nhà phân tích cho biết, ông Hồ sẽ tạm thời kiểm soát ông Chu do kế hoạch chống đối của Bạc và Chu đã bị phơi bày trước đó”. – Gu Kailai gọi Zhou Yongkang là “trùm đảo chính” (Đại Kỷ nguyên). “Cốc Khái Lai (Gu Kailai), vợ của chính trị gia Trung Quốc bị thất thế Bạc Hy Lai, đã đưa ra bằng chứng chống lại đồng minh của chồng bà là Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang) để tự cứu mình khỏi án tử hình”.
14h10′:
- Hoa Kỳ muốn Việt Nam thả blogger (BBC). – Hoa Kỳ giục Việt Nam trả tự do cho các bloggers: US urges Vietnam to free bloggers (AFP). Có tin tiếng Spanish, chắc là cho dân của anh Đèo Phi đọc? Estados Unidos urge a Vietnam a liberar a tres blogueros.
- Cuộc gặp từ năm ngoái, bây giờ mới đưa ra: GHI CHÉP: CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI NGÀY 27.8.2011 – (Nguyễn Xuân Diện).
- Nguyễn Hưng Quốc: Vấn đề trách nhiệm – (VOA’s blog). “… cả tính khả kiểm lẫn sự trừng phạt vốn là điều kiện căn bản của trách nhiệm đều chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở của ba yếu tố khác: quyền thông tin, quyền đối lập và tự do trong bầu cử. Có thể kể thêm yếu tố thứ tư này nữa: lòng tự trọng. Không có các yếu tố ấy, nói đến trách nhiệm chỉ là một chuyện đùa”. BTV: Các bác ấy chẳng những đùa, mà lại còn đùa dai nữa. Xem đây: TBT Nguyễn Phú Trọng ca bài XHCN – (RFA).
- NẮT LƯƠNG (Trần Đình Trợ).

KINH TẾ

- Sự “bình tĩnh” đáng kinh ngạc (TN). “Đó là sự bình tĩnh của chính sách, của cơ quan quản lý trong việc ‘cứu’ doanh nghiệp (DN). Với tình trạng ‘sức khỏe’ DN lúc này, cứu họ còn khẩn cấp hơn cứu hỏa. Nhưng các giải pháp của chúng ta lại khá bình tĩnh và đủng đỉnh”. - Chật vật “xin được chết” (TN). - Ẩn số “bức tử” doanh nghiệp (DNSG).
- NLĐ: Đòi bán 2 thương hiệu cà phê cho nước ngoài chứ không phải “doanh nghiệp Trung Quốc”, kẻ “từng lấy cắp thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột” à? (NLĐ). “Tàu lạ” là “tàu Trung Quốc” thì còn tạm chấp nhận được, còn “nước ngoài” thì không thể là “Trung Quốc” được. Cả thế giới người ta kiện cho thấy mồ, nha! – Một thương hiệu cafe Việt sắp rơi vào tay người Trung Quốc (DV).
- Tỉ phú Warren Buffett, 81 tuổi, bị ung thư tiến tuyền liệt, giai đoạn 1: Buffett has prostate cancer, says he feels “great” (AP/ CBS).
14h10′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ngủ với… đĩa CD (PhunuToday).
14h10′:
- Phỏng vấn ông VƯƠNG DUY BIÊN – cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn: Hoạt động biểu diễn quá nhiều phản cảm (TT).
- Trịnh Hội: Minh Trị Thiên Hoàng – (VOA’s blog).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Mạc Văn Trang: Sự khốn cùng của tư duy giáo dục (boxitvn).
- Nguyễn Thị Từ Huy: Điều kiện nào cho cải cách giáo dục?* (Tia Sáng).
- Đằng sau … quay? (VNN). “Đã đến lúc ngành GD nên từ bỏ cách đầu tư “chín người nhịn cho một người” chỉ vì thành tích.”
- Tin nóng trưa 17/04: Học viên đến trường đòi bằng tốt nghiệp (GDVN). - Chuyện lạ ở trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Việt Nam: Ra trường 3 năm vẫn chưa được cấp bằng tốt nghiệp? (GDVN).
- Nỗi lo chính tả (TT). Xem bọn khỉ học chính tả: Dạy khỉ đầu chó « đọc » chữ (RFI). “… sau khi đã học được chính tả đúng của khoảng vài chục từ, các con khỉ tham gia thí nghiệm đã biết phân biệt được từ nào viết đúng, từ nào viết sai, ngay khi chúng nhìn thấy các từ đó lần đầu tiên”.
14h10′:
- Mạc Văn Trang: Sự khốn cùng của tư duy giáo dục (BoxitVN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h10′:

QUỐC TẾ

- Bầu cử tổng thống Pháp : lo âu về tăng trưởng và việc làm (RFI). – Lần đầu tiên ứng cử viên Hollande được sự ủng hộ của một lãnh đạo châu Âu (RFI). Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo (phải) và lãnh đạo đảng Xã hội Pháp Martine Aubry REUTERS/Francois Lenoir. =>
14h10′:

* RFI: 17-04-2012

.
.
.





No comments:

Post a Comment

View My Stats