Wednesday 11 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 11-4-2012


TIN TỨC HÀNG NGÀY 
11/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 11.04.2012

Thông báo khẩn
Bắt đầu từ hôm nay 09.4.2012, trang TTHN gặp sự cố kỹ thuật (có thể do bị chặn tường lửa), vì vậy việc truy cập ở trong nước gặp khó khăn. Do vậy xin đề nghị bạn đọc truy câp trang TTHN chuyển sang đọc bài địa tại chỉ đã thông qua web site vượt tường lửa.

Truy cập vào các trang web trung gian sau (theo kinh nghiệm thì đây là những trang tốt nhất hiện nay):
http://www.proxybrowsing.com/ (Hoạt động tốt)
http://www.kproxy.com/ (Hoạt động tốt)
http://search.cmmb8.com/ (Hoạt động tốt)
https://go2-web.appspot.com/ (Hoạt động tốt)
-
BREAKING NEWS
-
Kiếm tiền bằng tang mẹ? (Cu lang cat) – Người ta đã chứng kiến không ít đám cưới ông bố ghi chức danh của mình làm ở Bộ chỉ huy quân sự, hay ở ban phòng chống tam nhũng tỉnh. Nhưng chưa ai thấy đám tang thân phụ lại được dùng dấu quốc huy thông báo đến từng doanh nghiệp như sự việc mẹ trưởng công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) mất (báo đưa tin)
Tương lai đang hối thúc chờ đợi… (Trung Thực) – Dư luận thấp thỏm chờ đợi đến ngày cuối tháng ba xem cách của lãnh đạo Hải phòng giải quyết vụ việc cưỡng chiếm đầm tôm của gia đinh ông Đoàn văn Vươn như thế nào sau kết luận của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng.
Một bài thơ về một thanh niên Tây Tạng tự thiêu (VAOL) – Tôi đã thấy Tôi thấy người thanh niên trong ngọn lửa, Mặt cháy đen và đôi bàn tay co quắp lại Mà đôi chân vẫn chạy với rừng rực lửa hồng Chắc hẳn người đau đớn lắm phải không Nhất định ! Anh đang tột…
Phiên họp thứ 5 Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương: Diễn viên chính vẫn là… CÔNG AN (Trịnh Viên Phương) - Ngày 9.4.2012 tại Hà Nội phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) Trung ương cũng do chủ tịch nước Trương Tấn Sang điều hành. Cũng là do đảng ủy của 3 cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, và Tòa án Tối cao trình bày các đề xuất của mình.
Ðiện hạt nhân ở Ninh Thuận: Nỗi lo rình rập (Nguoi Viet) – Nếu không phải là người bản địa, thường xuyên qua lại vùng đất này thì có lẽ hiếm ai biết được nơi sẽ đặt nhà máy điện hạt nhân. Ngay cả người dân ở thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách nơi sẽ đặt nhà máy điện hạt nhân chỉ khoảng 2 km, nhưng họ cũng không biết chính xác nơi sẽ khởi công xây dựng nhà máy.
Phi Luật Tân kêu gọi khối ASEAN giữ vững lập trường về biển Nam Hải (DCV) – “Khối ASEAN nên có một lập trường chung về nguyên tắc ứng xử đang được đưa ra thảo luật trước khi đối thoại với Trung Quốc,” theo Tổng thống Phi ông Benigno Aquino.
Đạo luật Y tế mới của Mỹ sẽ đi về đâu? (Trương Đình Trung) – Sau nhiều thập niên với nỗ lực của nhiều đời tổng thống, rồi trải qua hơn 14 tháng tranh luận căng thẳng tại diễn đàn Quốc Hội và trên các diễn đàn công…
Nhà làm phim bày tỏ mối lo ngại về những ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ (Dan luận) – Bộ phim cho thấy những góa phụ khóc thương chồng — những phụ nữ như bà Trương Thị Nhi, người nhớ lại chuyện chồng mình bị giết năm 1996 như thế nào. Cô kể lại chồng mình đang ở trên con thuyền của mình khi những kẻ giết người tới với một con tàu lớn và bắn chết ông. Cô lúc đó mang thai 3 tháng.
“Khuyết điểm” khác gì “sai phạm”? (PLTP) – Cuộc họp giao ban báo chí sáng 10-4 bỗng dưng “nóng” bởi sự xuất hiện của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Nguyễn Văn Sản, người ký kết luận thanh tra vụ việc Tập đoàn Dầu khí (PVN), chỉ bởi sự tranh chấp giữa từ “khuyết điểm” và “sai phạm”.
Hay là mắc cái… (Trần Nhương) – “He he ông nói như Tầu/ Không sai, không đúng mới ngầu Petro/ Uống bao nhiêu thùng dầu thô/ Của dân của nước tha hồ ăn chơi…”
Lý luận chân giữa (Sơn Thi Thư) - “PVN: Nhà báo các anh chỉ được giỏi cái bắt bẻ, các anh nên nhớ một phần ba ngân sách đất nước này là do chúng tôi đóng góp đấy, hơn 18 ngàn tỉ là cái đinh gỉ gì mà phải làm toáng lên thế? PV: Các ông vét hết tài nguyên quốc gia đem bán, đóng góp như vậy là bổn phận, chứ có tài giỏi gì mà ra oai! Theo ông thì 18 ngàn tỉ không đáng gì ?”
Cuộc họp báo bất thường?! (Bút Lông) - “Đáng nói, PVN đã chuẩn bị sẵn một tài liệu trên 3000 chữ, dài 5 trang với 9 đề mục cho cuộc ‘phản pháo’, nhưng lại ‘ém’ dưới tiêu đề ‘Họp báo quý I/2012’ với phương thức trực tuyến hai đầu Hà Nội – TP HCM và sự xuất hiện kỳ lạ của một số ‘phóng viên mồi’, tức là những người dự họp báo nhưng đã chuẩn bị sẵn câu hỏi ‘mồi’ đồng thời ‘diễn giải giùm’ sai phạm của PVN và phê phán báo chí!”
Phí hạn chế kêu ca thắc mắc (Quê Choa) – “Sực nhớ thông tin về chuyện Tập đoàn Dầu khí của đ/c Thăng tài trợ cho Đại học Quốc Gia Hà Nội thực hiện đề án chiến lược để VN đoạt giải Nobel mà báo chí trong nước đã đưa tin rầm rộ hồi tháng 3/2008. Đã 4 năm rồi không rõ số tiền mà PVN đầu tư cho đề án tào lao này là bao nhiêu và hiệu quả đến đâu”.
Công văn ban hành có cấm được không (Người Ba Đồn) – Mình sợ cái công văn này cũng giống như chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh cấm công chức uống rượu buổi trưa, khó thực hiện được. Đất đai công sở rộng, không cho thuê, để cho cỏ mọc à… Uổng quá!
Nghiêm cấm các cơ quan, tổ chức sử dụng khuôn viên, trụ sở sai mục đích (Quảng Bình) – Ngày 03-4-2012, UBND tỉnh ban hành Công văn số 331/UBND về việc nghiêm cấm các cơ quan, tổ chức sử dụng khuôn viên, trụ sở sai mục đích.
An Giang: Bốn vấn đề nổi cộm về đất đai (PLTP) – Phần lớn sai phạm là do buông lỏng quản lý. Do địa phương quản lý lỏng lẻo và yếu kém nên một số cán bộ lợi dụng đã cho xây, cất nhà trái phép.
Muộn nhất tháng Sáu sẽ xét xử vụ án tại Tiên Lãng (TTXVN) – Thành phố Hải Phòng, cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ những vụ án liên quan trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng; dự kiến muộn nhất trong tháng Sáu tới sẽ đưa ra xét xử công khai.
Tự do & lề phải (Sơn Thi Thư) – “Lề Phải: Chúng đến tận nhà để bắt giữ trái phép tôi nhưng chúng vẫn bắt tôi xác nhận là chúng mời, rõ ràng là một ngôi nhà hai tầng kiên cố nhưng chúng bắt tôi phải nói đấy là ‘chòi canh cá’, tôi không chịu thì chúng bảo thế phải gọi là ‘nhà chòi’ hay ‘nhà coi đầm’ mới được. Anh em của tôi bị tàu bọn côn đồ có tên bắt giữ và đòi tiền chuộc trên biển của ta, chúng cũng bắt phải gọi là ‘tàu lạ’ …”
Xì-căng-đan hòn đảo 700 người mù ở Hy Lạp (RFI) – Trong thời buổi kinh tế Hy Lạp khó khăn, hàng trăm dân cư tại đảo Zante đã khai là bị mù để được hưởng trợ cấp dành cho người tàn tật.
Facebook bỏ 1 tỷ đô la mua ứng dụng dịch vụ ảnh Instagram (RFI) – Nhà khổng lồ cung cấp dịch vụ trang mạng xã hội trên internet Facebook hôm qua 09/04/2012, thông báo mua lại toàn bộ ứng dụng dịch vụ ảnh trên internet cho các máy di động Instagram, với giá 1 tỷ đô la. Quyết định này cho thấy khả năng tài chính to lớn của Facebook, trước khi chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Quân đội Syria tiếp tục tấn công, bất chấp kế hoạch ngưng bắn (RFI) – Nhiều thành phố tại Syria vẫn bị quân đội của tổng thống Al Assad pháo kích và tấn công trong ngày hôm nay 10/04/2012, ngày mà kế …
Hướng tới việc tháo gỡ dần dần lệnh trừng phạt Miến Điện (RFI) – Tại vùng Đông Nam Á, Le Monde cho biết Hoa Kỳ và các nước trong Liên minh châu Âu đang chuẩn bị « hướng đến việc gỡ bỏ từ từ lệnh trừng phạt lên Miến Điện », sau chiến thắng vang dội của phe đối lập do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, trong đợt bầu cử bổ sung diễn ra hôm 01/04 vừa qua.
Các ứng cử viên tổng thống Pháp vận động dân chúng đi bầu (RFI) – Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Pháp bước vào giai đoạn cuối của vòng một. Trong hai tuần lễ tới đây, 10 ứng cử viên sẽ tập trung thuyết phục thành phần cử tri còn do dự.
Vụ phóng tên lửa BTT gây xáo trộn giao thông hàng không, hàng hải châu Á (RFI) – Các hãng hàng không châu Á hôm nay thông báo thay đổi đường bay vì dự định phóng tên lửa đẩy vệ tinh của Bắc Triều Tiên. Trong khi đó, giao thông hàng hải trong khu vực cũng bị đảo lộn theo.
Gruzia biến bảo tàng Staline thành bảo tàng lịch sử về chế độ Staline (RFI) – Hôm qua 09/04/2012, AFP loan tin, Gruzia sẽ chuyển viện bảo tàng về nhà độc tài Joseph Staline, một nhân vật nổi tiếng nhất của nước này, thành một viện bảo tàng về chế độ Staline.
Úc hỗ trợ 10 người tỵ nạn Trung Quốc trên đường đến New Zealand (RFI) – Một nhóm 10 thuyền nhân Trung Quốc, tự nhận thuộc giáo phái Pháp Luân Công, trên đường chạy tỵ nạn sang New Zealand, đã được chính quyền Úc giúp cho quá cảnh tại cảng Darwin. Hôm nay 10/04/2012, Canberra cho biết không thể bắt giữ hay ngăn cản những người Trung Quốc chạy tỵ nạn này.
Trung Quốc quản lý chặt hơn việc trưng thu đất (RFI) – Nhằm hạn chế các vụ khiếu kiện của nông dân bị trưng thu đất đai đang ngày càng trở nên phổ biến, chính quyền Trung Quốc đã quyết định tăng cường khung pháp lý, ban hành những quy định lý quản chặt chẽ hơn việc thu hồi và giao đất đai cho nông dân.
Trung Quốc yêu cầu doanh nghiệp nước ngoài không can dự vào tranh chấp Biển Đông (RFI) – Theo tin từ Đài phát thanh Trung Quốc, hôm nay 10/04/2012, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân vừa ra tuyên bố về việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gần đây đã liên doanh với Công ty Khí đốt Nga để khai thác khí thiên nhiên, tại hai lô ngoài khơi vùng biển Việt Nam trên Biển Đông.
Khoảng 700 dân ngoại thành kéo về Hà Nội phản đối trưng thu đất đai (RFI) – Theo tin từ Hà Nội, hôm nay 10/04/2012, nhiều đoàn dân nông thôn ở huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tập trung trước trụ sở Mặt Trận Tổ Quốc số 46 đường Tràng Thi, nhờ can thiệp. Họ mang biểu ngữ tố cáo chính quyền địa phương sử dụng công an và bộ đội cưỡng chế đất đai. Trong suốt những cuộc biểu tình phản kháng nhiều năm qua, chưa bao giờ dân oan kéo về thủ đô với một lực lượng đông đảo như vậy.
Dù bị phản đối, Bắc Triều Tiên vẫn chuẩn bị phóng vệ tinh (RFI) – Hôm nay, 10/04/2012, Bắc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế khi loan báo là vệ tinh, mà nước này dự định phóng lên trong khoảng từ 12 đến 16/4, trong ngày hôm nay sẽ được đặt lên tên lửa, hiện đã sẵn sàng ở bãi phóng tại vùng Tây Bắc của Bắc Triều Tiên.
Trung Quốc kết án tù bà Nghê Ngọc Lan – người bảo vệ dân oan (RFI) – Bà Nghê Ngọc Lan bị 2 năm 8 tháng tù, chồng Đồng Kế Cần 2 năm tù. Đây là bản án mà chính quyền Trung Quốc, trong phiên xử tại Bắc Kinh vào hôm nay, 10/04/2012, dành cho gia đình vị nữ luật sư sử dụng kiến thức chuyên môn bảo vệ những nạn nhân, bị chế độ tước đoạt tài sản.
Trung Quốc khẳng định không thể tác động lên Bắc Triều Tiên (RFI) – Hôm qua, 09/04/2012, Hoa Kỳ đã một lần nữa kêu gọi Trung Quốc gây áp lực để buộc Bắc Triều Tiên từ bỏ việc phóng tên lửa, nhưng Bắc Kinh khẳng định không thể tác động lên đồng minh này.
Tổng thống Obama trông chờ sự ủng hộ của cử tri bình dân (RFI) – Tại Mỹ, các kết quả thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy hơn 50% dân Mỹ mà đa số là phụ nữ đặt tín nhiệm vào Tổng thống Obama.
Bạc Hy Lai bị loại khỏi trung ương Đảng (BBC) – Cựu Bí thư Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai đã bị khai trừ khỏi Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Reuters.
Tổng Bí thư Trọng giảng bài ở Cuba (BBC) – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài giảng về sức sống của chủ nghĩa xã hội tại trường đảng Cuba.
Đá bóng giao hữu ở Trường Sa (BBC) – Hải quân Philippines cho hay họ sẽ cùng phía Việt Nam tổ chức đá bóng giao hữu ở Trường Sa để ‘xây dựng niềm tin’.
Người Tây Tạng lưu vong cũng tự thiêu phản kháng TQ như đồng bào ở quê nhà (VOA) – Dân Tây Tạng lưu vong tự xem mình như chắc chắn sẽ thắng trong cuộc đấu tranh lịch sử về lòng kiên trì chống đảng cộng sản Trung Quốc
Bầu cử Mỹ: Ông Santorum bỏ cuộc đua để chăm sóc con gái nhỏ bị bệnh (VOA) – Số cử tri ủng hộ ông Santorum gia tăng khi nhiều ứng cử viên bỏ cuộc và ông Santorum đang đứng hạng nhì chỉ sau ông Romney
Đảng Cộng sản Trung Quốc cách chức ông Bạc Hy Lai (VOA) – Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cách chức ông Bạc Hy Lai, một chính trị gia từng giữ một trong những địa vị cao cấp nhất trong đảng
Các nền kinh tế đã phát triển đang được củng cố (VOA) – Phúc trình của OECD đánh giá hoạt động kinh tế của các quốc gia đã phát triển trên đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong những tháng tới
Những quan ngại khi quân đội Afghanistan nắm giữ toàn quyền chỉ huy và giám sát (VOA) – Thỏa thuận sẽ cho phép giảm bớt sự hiện diện của Hoa Kỳ ở Afghanistan sau khi hầu hết binh sĩ chiến đấu Tây phương rút ra khỏi nước này
Ấn định ngày xử các nghi can khủng bố 11- 9 (VOA) – Khalid Sheikh Mohammed, người tự nhận là chủ chốt vụ tấn công ngày 11 tháng 9, và 4 nghi can đồng lõa khác sẽ được xử vào thứ Bảy
Hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên sẵn sàng phóng đi theo dự kiến (VOA) – Phó Ðề đốc hồi hưu Kaneda của Nhật Bản nói rằng không còn nghi ngờ gì là thiết bị đặt trên bệ phóng Sohae có những ứng dụng quân sự.
Vụ phóng rocket của Bắc Triều Tiên sẽ vi phạm nghị quyết của LHQ (VOA) – Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói rằng vụ phóng sẽ ảnh hưởng tới việc Hoa Kỳ viện trợ lương thực cho quốc gia nghèo khó này.
Lực lượng Syria tiếp tục thực hiện các vụ tấn công (VOA) – Các nhà hoạt động cho biết có nhiều vụ tấn công tại Hama và Mareh và không có cuộc rút lui nào với qui mô lớn của quân đội Syria.
Trung Quốc kêu gọi tự chế ở bán đảo Triều Tiên (VOA) – Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc nói Trung Quốc e ngại về “sự phát triển của tình hình” trên bán đảo Triều Tiên.
Thổ Nhĩ Kỳ lên án vụ tấn công nhắm vào người tị nạn Syria (VOA) – Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc quân đội Syria đã bắn vào người tị nạn Syria sau khi họ đã vượt biên giới sang Thổ Nhĩ Kỳ.
Trung Quốc kết án tù nhà hoạt động tật nguyền (VOA) – Bà Nghê Ngọc Lan từng bị bỏ tù vào các năm 2002 và 2008 sau khi bà chống lại việc chính phủ chiếm dụng căn nhà của bà ở Bắc Kinh.
Hai vụ đánh bom tự sát cùng lúc làm 15 người chết ở Afghanistan (VOA) – Tin cho hay phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra cả hai vụ tấn công.
Anh quốc và Nhật Bản hợp tác về dự án phòng thủ (VOA) – Anh và Nhật Bản sẽ khởi sự công cuộc nghiên cứu chung cũng như phát triển và sản xuất các thiết bị phòng thủ.
Anh có thể dẫn độ nghi can khủng bố sang Mỹ (VOA) – Tòa án Châu Âu ra phán quyết rằng Anh có thể dẫn độ giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Abu Hamza và 4 nghi can khủng bố khác sang Hoa Kỳ.
Tòa án Ai Cập đình chỉ hoạt động của ủy ban tái soạn thảo hiến pháp (VOA) – Phán quyết được đưa ra sau khi có những lời phàn nàn rằng tín đồ Hồi giáo chiếm đa số trong tân quốc hội đã lạm quyền.
Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc ký các thỏa thuận hạt nhân (VOA) – Lễ ký kết hai thỏa thuận hạt nhân được thực hiện nhân chuyến công du Trung Quốc của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
TT Obama tuyên bố: ‘Rất nhiều tiến bộ’ trong quan hệ Mỹ-Brazil (VOA) – Chuyến đến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Brazil diễn ra chưa đầy 1 năm sau chuyến công du châu Mỹ La Tinh của Tổng thống Obama
Ngư nghiệp bền vững: Bài học lãnh hội từ Hawaii cổ xưa (VOA) – Khi những người châu Âu đầu tiên đặt chân đến Hawaii vào thế kỷ thứ 18, ngành ngư nghiệp ở đây đã phát triển mạnh từ nhiều thế kỷ
Dự tang lễ trên mạng (VOA) – Ở Mỹ những người ở xa nơi cử hành tang lễ, không thể đến tận nơi để dự, vẫn có thể chứng kiến đám tang của người quen trên mạng
Hoa Kỳ, Liên Hiệp Quốc lên án Syria tấn công qua biên giới (VOA) – Phát ngôn viên Nuland nói Mỹ lên án bất cứ cuộc tấn công nào của Syria nhắm vào người tị nạn ở các nước giáp ranh
Hà Nội, Manila thử nghiệm ngoại giao bóng đá ở Trường Sa (VOA) – Binh sĩ hải quân hai nước sẽ tham gia những trận tranh tài bóng đá và bóng rổ ở Trường Sa để giảm thiểu căng thẳng và xây dựng lòng tin.
Tướng TQ cảnh báo Philippines về vụ tranh chấp chủ quyền (VOA) – Thiếu tướng La Viện nói rằng Philippines đang đối mặt với “cơ hội cuối cùng” để giải quyết vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo Trường Sa.
Việt Nam, Cuba tăng cường quan hệ song phương (VOA) – Tổng bí thư Việt Nam đang có chuyến thăm Cuba để thảo luận về việc “tăng cường thêm nữa sự hợp tác toàn diện” giữa hai nước.
Gần 50% các công ty VN phải hối lộ cho các viên chức chính phủ (VOA) – Khoảng 80% doanh nghiệp Việt Nam nói công cuộc kinh doanh của họ chịu tác động tiêu cực của nạn tham nhũng.
Số công nhân Việt Nam ở Đài Loan bỏ trốn gia tăng (VOA) – Từ năm 2003 mỗi năm có khoảng 6.000 lao động Việt Nam ở Đài Loan bỏ trốn, con số này trong năm 2011 tăng vọt lên tới 11.000 người.
Trung Quốc không cho ngư dân bị bắt gặp gia đình (RFA) – Bộ ngoại giao Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối và yêu cầu Trung Quốc thả tức khắc vô điều kiện 2 tàu cá và 21 ngư dân thuộc huyện Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Thủ tướng Việt Nam dự thượng đỉnh ASEM tháng 11 (RFA) – 5 nhà lãnh đạo thuộc khối ASEAN xác nhận sẽ gặp các đại diện EU tại hội nghị Thượng Đỉnh ASEM tại Vientiane vào ngày 5 và 6 tháng 11 tới đây. Thông tấn xã DPA loan tin này hôm thứ hai.
Hối lộ cảnh sát Moscow, người Việt bị bắt (RFA) – Một công dân Việt Nam bị bắt giam ở Matxcơva vì bị tình nghi hối lộ 5.000 đô la cho nhân viên cảnh sát điều tra.
Sử dụng internet phải khai thông tin cá nhân? (RFA) – Trong tương lai người sử dụng các trang mạng xã hội và thông tin điện tử tổng hợp sẽ phải khai thông tin cá nhân.
Phát hiện nhiều sai phạm tài chính ở Tập đoàn Dầu khí VN (RFA) – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hôm nay loan báo từ Hà Nội là đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, sau khi Thanh tra Chính phủ phát hiện Tập đoàn sai phạm tới 18.000 tỷ đồng.
Kinh tế Việt Nam đình đốn đáng ngại (RFA) – Cộng đồng doanh nghiệp cần được hỗ trợ để cứu vãn tình trạng kinh tế đình đốn, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đưa ra khuyến nghị này và được các trang
Thủ tướng Anh thăm Miến Điện (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đến Miến Điện trong tuần này, ông sẽ là nhà lãnh đạo phương tây cao cấp nhất viếng thăm Miến Điện từ khi chế độ quân phiệt chấm dứt hai thập niên cai trị nước này vào năm ngoái.
Sinh viên Malaysia sắp được tham gia đảng phái chính trị (RFA) – Malaysia sẽ bãi bỏ lệnh cấm sinh viên các trường đại học tham gia đảng phái chính trị, theo một dự luật sửa đổi đệ trình quốc hội hôm Thứ Hai.
Tin tặc lợi hại doạ tấn công web Trung Quốc (RFA) – Nhóm tin tặc Anonymous có kế hoạch mở nhiều cuộc tấn công vào các website của chính phủ Trung Quốc với mục đích vạch mặt tham nhũng và vận động nhân quyền. Một thành viên của Anonymous cho biết hôm Thứ Hai.
Bầu cử tại Aceh, Indonesia (RFA) – Tỉnh Aceh ở Indonesia hôm qua đã tiến hành cuộc bầu cử cho vị trí thống đốc và 17 quận trưởng, phó quận trưởng. Cuộc bầu cử được coi là phép thử cho nền hoà bình mỏng manh.
Kế hoạch hoà bình Syria trước nguy cơ đổ vỡ (RFA) – Kế hoạch hoà bình cho Syria đang gặp nguy cơ đổ vỡ, khi giao tranh tái phát và Tổng thống Al Assad đặt điều kiện ngưng bắn mà phe kháng chiến không chấp nhận.
Aung San Suu Kyi sắp mở đầu kỷ nguyên mới cho Miến Điện (RFA) – Bà Aung San Suu Kyi và 36 ứng cử viên thắng cử được đề nghị đến thủ đô Naypyitaw để tham gia quốc hội Miến Điện.
Ông Kofi Annan sẽ đến thăm trại tỵ nạn của người Syria sau đó đi Turkey (RFA) – Đặc sứ Kofi Annan, nguyên Tổng thư ký Liên hiệp quốc (phải) sẽ đến thăm một trại tỵ nạn của người Syria đặt trên đất Thổ Nhỉ Kỳ, trên đường bay đến Iran vào ngày mai.
Al Qaeda tấn công một doanh trại quân đội Yemen (RFA) – Có ít nhất 24 người thiệt mạng khi khủng bố Al Qaeda mở cuộc tấn công vào doanh trại quân đội Yemen, hôm nay.
Cựu Thủ tướng Thaksin tổ chức buổi nói chuyện tại Campuchia (RFA) – Cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra sẽ có buổi nói chuyện trước một nhóm người Thái ủng hộ ông tại Campuchia vào tuần này.
Luật Cải Tổ Y Tế Và Tối Cao Pháp Viện (VietBao)…Chế độ bảo hiểm y tế toàn dân thật ra là ý kiến chính của bà Hillary Clinton khi bà còn là đệ nhất phu nhân…
Lộ Chuyện anh Hùng Chiêu Hồi, Xuân Lộc Phải Đổi Tên Đường (VietBao)Nhà văn ký tên Cô Gái Đồ Long vừa phổ biến bài viết nhan đề “Thà chết chứ hổng chịu hy sinh!” cho biết rằng con đường daì nhất thị trấn Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai,
Nhiều Siêu Thị Điện Máy VN Đóng Cửa, Đầy Kho, Cạn Tiền (VietBao)Kinh tế Việt Nam đang tới những ngã rẽ bi thảm, theo các chuyên gia lên tiếng trên nhiều báo VN.
Ra Nghị Định Mới, Sẽ Xóa Sổ Cả Chục Ngàn Đại Lý Internet (VietBao)Dùng Internet phải khai tên thật để đăng ký, quản lý… bởi Bộ Công an”
Bà Hillary Sẽ Bỏ Qua Đại Hội Của Đảng Dân Chủ Năm Nay (VietBao)WASHINGTON – Bà Hillary Clinton, có thể nói là bộ trưởng năng động nhất cùa nội các Obama, sẽ không dự đại hội đảng Dân Chủ.
Bạch Ốc: Mời 35,000 Khách Tìm Trứng Mùa Lễ Phục Sinh (VietBao)WASHINGTON – Tìm trứng muà lễ Phục Sinh tại vườn cỏ phiá nam Bạch Ốc là truyền thống bắt đầu từ TT Rutherford B. Hayes năm 1878.
Cải Tổ Đau Đớn, Kinh Tế TQ Mới Khỏi Sụp (VietBao)Kinh tế TQ đang hướng tới hạ cánh gập gềnh vài năm tới
Kêu Cứu Nhân Quyền (VietBao)Những lời kêu cứu vẫn chuyển ra hải ngoại liên tục, cho thấy nhân quyền là một điều gì cực kỳ hiếm hoi tại quê nhà.
Con Em Gốc Việt Thành Công Trong Học Vấn Tại Hải Ngoại (VietBao)Khi bỏ nước ra đi tìm tự do, tất cả bậc cha mẹ Việt Nam đều nghĩ đến tương lai của các đứa con mình…
Chập cheng! (Tô Văn Trường) – Thật ra, nếu ai đi sâu vào nghề làm báo ở nước ta mới thấy cần cảm thông, chia sẻ vì các tòa soạn chịu rất nhiều áp lực từ các cơ quan quản lý báo chí đến đòi hỏi và kỳ vọng của công chúng.
Nhìn nhận sai trái (Chu Hà) – Sau khi xem lại một lần chót cho chắc chắn, tôi thấy rằng không có chứng cớ nào đủ để cho thấy có sự, nào là: “… về sự hình thành của những vùng “cấm địa”, rừng nào cọp nấy…
Thêm bằng chứng về “đầu đất sét” làm giao thông (Huỳnh Ngọc Chênh) – Cái vụ bùng binh làm phình to ra bất thường thì rất dễ tìm thấy ở Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Rồi thêm cái vụ hứng lên là làm vòng xoay bất chấp ý nghĩa và sự cần thiết của nó.
Láo cũng cần nhân bản (Bs. Hồ Hải) – Loại láo kiểu như nghị quyết trung ương 4 là láo bất nhân về mặt tư tưởng. Vì láo tư tưởng quyết định láo hành động, cho nên đã có cái bộ giáo dục, bộ thông tin truyền thông, mà còn có thêm cái ban trên bộ là ban tư tưởng trung ương để nghiên cứu và đưa ra cách để chiếm hữu tư tưởng con người vậy…

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats