Sunday 22 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 22-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY 
22/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 22.04.2012

Tiệc…Yến (Hiệu Minh) – Mấy hôm nay tin tức rộ lên về chị Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu quốc hội, doanh nhân tỷ phú. Danh bất hư truyền, chị xinh thật và giọng thì chim yến oanh cũng phải thua.
Đại biểu QH Hoàng Yến: ‘Tôi chấp nhận bãi nhiệm’ (Cu lang cat) – Không ngăn nổi cảm xúc khi đối thoại với báo chí sáng nay, đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến cho biết, đã gửi đơn tới Quốc hội xin chấp nhận bãi nhiệm.
Nghịch lý trong chính sách đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài tại Việt Nam (Trần Văn Tùng) – So sánh với một số nước trên thế giới, tất cả các khâu từ tuyển chọn, bồi dưỡng đào tạo và sử dụng nhân tài ở Việt Nam đều có những vấn đề cần phải thay đổi.
Thư của em Nguyễn Huyền Anh về việc công an côn đồ phá nhà nuôi trẻ mồ côi (Dan lam bao) – “Chúng con vẫn không biết rồi mình sẽ sống ra sao? Ngày mai sẽ như thế nào? Cuộc sống của chúng con sẽ đi về đâu? Thậm chí khi ra đường chúng con cũng phải sợ hãi vì họ luôn theo dõi và đe dọa chúng con.
Ðồng tiền 1 cent bán được $1.15 triệu (Nguoi viet) – Một đồng tiền 1 cent vừa bán được $1.15 triệu, trong cuộc đấu giá được tổ chức tại Renaissance Schaumburg Convention Center ở ngoại ô Chicago hôm Thứ Năm.
Bắc Triều Tiên tổ chức mít tinh chống Nam Triều Tiên (Đàn Chim Việt) – Hàng vạn người Bắc Triều Tiên hôm nay tụ tập ở quảng trường chính của thủ đô Bình Nhưỡng để phản đối chính phủ của Nam Triều Tiên, là nước…
Mẹ của Paulus Lê Văn Sơn qua đời (Người Buôn Gió) – Bà Maria Đỗ Thị Tần qua đời lúc chưa đầy 50 tuổi, cơn bệnh của bà bắt đầu phát khi nghe tin anh Lê Văn Sơn bị bắt bởi nhà nước CHXHCN Việt Nam với tội danh định lật đổ nhà nước CHXHCN này.
Vì sao nông dân lên tiếng chất vấn công quyền? (Phan Tất Thành) – Ai đã đẩy nông dân đến chỗ bần cùng phải lên tiếng đòi được đảm bảo rằng: “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”??
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục II, Bộ Quốc phòng (Chinh phu) – Sáng 21/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã tới thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt Tổng cục II, Bộ Quốc phòng.
GS Trần Quắt Quay- Một mét vuông mấy thằng ăn cắp (Người buôn gió) – “Dân ta có câu ” một mét vuông mấy thằng ăn cắp”. Giờ tại quốc hội đến mấy trăm vị đại biểu quốc hội. Một vị khai man lý lịch thôi mà chúng ta ngạc nhiên thì cái ngạc nhiên đó mới là chuyện lạ. Chứ chả lạ là có một vị khai man”.
Phản hồi trong tuần: 4.135 (Tuoi tre) - “…vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến không trung thực khi khai lý lịch ứng cử đại biểu Quốc hội (171 ý kiến)”
Coi dân như địch? (Quê choa) – “Các người không có quyền hỏi tên tôi.”, sự xác định địch- ta rất rõ ràng. Cô bé Quỳnh Anh là sinh viên, làm sao cô ta dám mở mồm nói vậy nếu như cô ta không thấm nhuần tư tưởng ” coi dân như địch”?”.
Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu Trường Sa – Hoàng Sa (NLĐ) – Sở GTVT TPHCM sáng 21-4 đã tổ chức lễ ra quân thực hiện xây dựng tuyến đường kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp, thân thiện dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (đường Trường Sa – Hoàng Sa)
Thế kẹt trước Trung Quốc: Bản lĩnh và sự khôn khéo của Việt Nam (NCBĐ) – Sự đi xuống của Mỹ trong vai trò “siêu cường duy nhất” của thế giới cùng việc Trung Quốc nổi lên nhanh chóng như là cường quốc nổi trội ở khu vực Đông Á đã tạo ra một thế khó cho Việt Nam
Chiến lược độc chiếm biển gần của Trung Quốc (NCBĐ) – Trung Quốc tăng cường khả năng chống tiếp cận – dựa trên các tên lửa chống tàu chiến, triển khai các hạm đội gồm tàu khu trục, tàu hộ vệ và tàu ngầm được trang bị hoả lực mạnh gồm các tên lửa chống tàu chiến ở các vùng biển gần – có thể tạo ra sự thay đổi luật chơi ở Biển Đông.
Báo Phượng Hoàng: Trung Quốc đang bị kẹp chặt từ hai cánh (GDVN) – Trung Quốc tăng cường khả năng chống tiếp cận – dựa trên các tên lửa chống tàu chiến, triển khai các hạm đội gồm tàu khu trục, tàu hộ vệ và tàu ngầm được trang bị hoả lực mạnh gồm các tên lửa chống tàu chiến ở các vùng biển gần – có thể tạo ra sự thay đổi luật chơi ở Biển Đông.
Trung Quốc cảnh báo Mỹ (NLĐ) – Nhật báo Giải Phóng Quân của Trung Quốc ngày 21-4 cảnh báo Mỹ rằng cuộc tập trận giữa Mỹ và Philippines tạo ra nguy cơ đối đầu vũ trang trên biển Đông.
Liệu Mỹ có bị cuốn vào một cuộc xung đột vũ trang ở Biển Đông? (NCBĐ) – Mỹ đang phải đối mặt với những trở ngại tại Biển Đông. Washington cần tiến hành các hoạt động hợp tác biển song phương và với các nhóm nước đặc biệt nhằm xây dựng những mạng lưới liên minh khu vực đủ mạnh để giải quyết các vấn đề an ninh và đảm bảo lợi ích của Mỹ.
G20 cam kết đóng góp 430 tỷ đô la cho IMF (RFI) – Hôm qua 20/04/2012, nhóm G20 họp tại Washington nhất trí cam kết sẽ đóng góp cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế hơn 430 đô la, khiến khả năng cho vay của IMF tăng lên gấp hơn hai lần. Gần một nửa các hứa hẹn đóng góp cho IMF là từ các nước Châu Âu. Nhật Bản cam kết sẽ góp 60 tỷ đô la.
Trung Quốc cảnh cáo Mỹ về nguy cơ xung đột võ trang tại Biển Đông (RFI) – Song song với việc tăng cường hành động thị uy nhắm vào Philippines trong vụ tranh chấp bãi đá Scarborough ngoài Biển Đông, Trung Quốc hôm nay 21/04/2012 lại mượn đường báo chí để đả kích cuộc tập trận hỗn hợp Mỹ -Philippines, xem đấy là mối đe dọa, kích động xung đột võ trang trong khu vực.
Thử tên lửa thất bại : Bình Nhưỡng mất mặt với báo chí quốc tế (RFI) – Về châu Á hôm nay, báo Le Monde trở lại với vụ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, được thực hiện vào trung tuần tháng 4 vừa qua. Trong bài viết « Bình Nhưỡng dưới ngọn lửa của bệ phóng » , đăng trên mục Lá thư Châu Á, tờ báo tự hỏi việc Bắc Triều Tiên mới đây đã mời hơn 150 phóng viên nước ngoài đến quan sát vụ phóng tên lửa thể hiện « sự hé mở cửa hay là kiểu tuyên truyền được quản lý tốt ».
Tai nạn máy bay ở Pakistan, toàn bộ 127 người thiệt mạng (RFI) – Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không tư nhân Bhoja của Pakistan đã phát nổ vào đầu buổi tối hôm qua 20/04/2012 khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Islamabad. Toàn bộ 127 người, gồm 121 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn, đều tử nạn. Đây là tai nạn trầm trọng nhất tại Pakistan kể từ tháng 7 năm 2010.
Hội đồng Bảo an sắp ra nghị quyết gửi thêm quan sát viên tới Syria (RFI) – Hôm nay 21/04/2012, theo AFP, Hội đồng Bảo an LHQ nhóm họp và gần như sắp đi đến nhất trí trong việc ra nghị quyết gửi thêm 300 quan sát viên, giám sát kế hoạch ngưng bắn tại Syria, trong bối cảnh lại có thêm hơn 40 người thiệt mạng hôm qua trong các cuộc biểu tình chống chế độ Al-Assad. Theo đặc sứ LHQ Kofi Annan, khả năng kế hoạch ngừng bắn được thực thi là « rất mong manh ».
Chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp vòng một kết thúc (RFI) – Chiến dịch tranh cử cho vòng một bầu cử tổng thống Pháp đã kết thúc kể từ nửa đêm qua. Kể từ hôm nay 21/04/2012, toàn bộ mười ứng cử viên không được quyền có bất cứ hình thức vận động hoặc tuyên truyền nào. Các viện thăm dò không được phép công bố các kết quả thăm dò ý định bỏ phiếu, cho đến khi đóng cửa các phòng phiếu vào lúc 8 giờ tối mai.
Nhóm G8 giúp 5 nước Ả Rập (RFI) – Hôm qua 20/04/2012 tại Washington, các quốc gia tập hợp chung quanh nhóm G8 trong khối đối tác Deauville đã loan báo một kế hoạch giúp năm nước Ả rập thâm nhập các thị trường tài chính. Năm nước được giúp đỡ là Ai Cập, Tunisia, Libya, Jordanie và Maroc, tức là những quốc gia đã tham gia phong trào dân chủ Mùa Xuân Ả Rập.
Thêm hai người Tây Tạng tự thiêu : Đức Đạt Lai Lạt Ma đau buồn (RFI) – Hôm qua 20/04/2012, từ Long Beach (California – Hoa Kỳ) Đức Đạt Lai Lạt Ma bày tỏ nỗi đau buồn của ông trước hai vụ tự thiêu mới của người Tây Tạng tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mặc dù thể hiện tình cảm đau buồn với công chúng, nhà lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng tỏ ra rất thận trọng trong các bình luận về vụ việc này.
Bình Nhưỡng có thể thử vũ khí hạt nhân lần ba trong hai tuần tới (RFI) – Theo nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo hôm nay 21/04/2012, Bắc Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần thứ ba trong hai tuần tới. Tờ Chosun Ilbo cho biết, vụ thử hạt nhân thứ ba cũng sẽ được tiến hành gần thành phố Punggye-ri, nơi Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ thử hạt nhân vào năm 2006 và 2009.
Ôn Gia Bảo công du Bắc Âu : Trung Quốc bị chỉ trích vi phạm nhân quyền (RFI) – Tại thủ đô Reykjavik vào hôm qua 20/04/2012, Trung Quốc và Iceland đã ký kết sáu thỏa thuận hợp tác trong đó có một thỏa thuận khung về Bắc Cực. Iceland là chặng đầu tiên trong vòng công du Châu Âu kéo dài đến ngày 27/04 của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, sẽ tiếp tục đưa ông đến Thụy Điển, Ba Lan và Đức.
Tàu Việt Nam bị tố cáo thâm nhập vùng biển do Đài Loan kiểm soát (RFI) – Lực lượng Tuần duyên Đài Loan vào hôm qua, 20/04/2012, đã xác nhận thông tin là tàu có võ trang của Việt Nam đã hai lần xâm nhập vào vùng biển gần đảo Thái Bình (mà Việt Nam gọi là Ba Bình). Đây là hòn đảo lớn nhất tại vùng quần đảo Trường Sa ngoài Biển Đông mà Việt Nam đòi chủ quyền nhưng đang nằm dưới quyền kiểm soát của Đài Bắc.
Nhật Bản cam kết viện trợ 7,4 tỷ đôla cho năm nước vùng Mêkông (RFI) – Hôm nay, 21/04/2012, trong cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc họp thượng đỉnh giữa Nhật Bản với năm nước vùng sông Mêkông Việt Nam, Cam Bốt, Lào, Thái Lan và Miến Điện, thủ tướng Yoshihiko Noda thông báo là Tokyo đã cam kết sẽ cấp viện trợ phát triển 7,4 tỷ đôla trong ba năm cho năm nước nói trên.
Đốt tranh để phản đối cắt giảm ngân sách văn hóa (RFI) – Trên một nước tự nhận là nơi có đến một nửa di sản văn hóa của nhân loại, chính phủ Ý lại chỉ dành 0,21% ngân sách cho ngành văn hóa. Bị khủng hoảng tài chánh đe dọa, các chính sách khắc khổ liên tiếp đã không ngần ngại cắt xén các chi tiêu trong lãnh vực này.
Trung Quốc thả 21 ngư dân Việt Nam (RFI) – Thông tấn xã Việt Nam hôm nay, 21/04/2012, trích dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, cho biết là hôm qua, phía Trung Quốc thông báo đã thả 21 ngư dân và 1 tàu cá của Việt Nam. Cũng theo TTX Việt Nam, Bộ Ngoại giao cho biết là Việt Nam « sẽ tiếp tục làm việc với phía Trung Quốc về tàu cá còn lại ». Tuy nhiên, bản tin ngắn gọn của TTX Việt Nam không nói rõ về tình trạng của các ngư dân được thả, cũng như họ có nộp phạt hoặc cam kết gì với phía Trung Quốc hay không.
Pakistan điều tra vụ máy bay rơi (BBC) – Pakistan bắt đầu tiến hành điều tra vụ máy bay rơi gần thủ đô Islamabad làm 127 người thiệt mạng.
Trang web tiếng Trung ở Mỹ bị tấn công (BBC) – Một trang web bằng tiếng Trung đưa tin nhiều về vụ bê bối Bạc Hy Lai nói bị tin tặc tấn công làm tê liệt nhiều giờ.
VN sẽ nhờ quốc tế giúp về ‘bệnh lạ’ (BBC) – Việt Nam sẽ nhờ Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm phòng chống dịch bệnh của Hoa Kỳ giúp điều tra chứng bệnh lạ ở Quảng Ngãi.
Tai nạn phi cơ thảm khốc ở Pakistan (BBC) – Gần 130 người chết trong tai nạn máy bay rơi ở khu dân cư gần sân bay Islamabad.
Bắt người vì hoạt động lật đổ (BBC) – Công an Việt Nam bắt giữ và khởi tố ông Võ Viết Dziễn ở tỉnh Trà Vinh.
Đề án tái cơ cấu ‘chưa thuyết phục’ (BBC) – Đề án tái cơ cấu kinh tế của Chính phủ VN chưa rõ nguồn tiền để thực hiện.
Các nước nghèo thiếu ‘lưới an toàn’ (VOA) – Hội nghị mùa Xuân của Ngân hàng Thế giới, WB, và Quỹ Tiền Tệ Quốc, IMF, tế đã diễn ra tại Washington
Tổng thống Nam Phi bây giờ còn 4 vợ (VOA) – Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma bây giờ còn lại 4 vợ, sau đám cưới mới nhất hôm thứ Sáu
Mật vụ Mỹ: Điều tra đi cạnh Bảo vệ (VOA) – Một trong những điểm son của cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ là cứu được mạng sống của Tổng thống Ronald Reagan trong vụ mưu sát năm 1981
Liên Hiệp Quốc dọa trừng phạt Guinea-Bissau (VOA) – Kể từ khi độc lập từ tay năm 1974, Guinea-Bissau đã trải qua một chế độ độc tài, 4 cuộc đảo chánh, và một vụ ám sát tổng thống
LHQ chấp thuận gửi 300 quan sát viên đến Syria (VOA) – Những vụ nổ làm rung chuyển một phi trường quân sự gần thủ đô
Chủ hãng Bhoja Air bị cấm rời Pakistan sau vụ rớt máy bay (VOA) – Chiếc Boeing 737 bị rơi trong lúc có mưa giông gần phi trường ở thủ đô Islamabad và có lẽ đã bốc cháy trước khi chạm đất
TT Obama gời thỉnh nguyện hòa bình tới người dân Sudan và Nam Sudan (VOA) – TT Obama: Lãnh đạo của cả hai nước phải can đảm nối lại đàm phán để tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vụ tranh chấp.
Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ tiếp xúc với các đối tác Châu Mỹ La Tinh (VOA) – Các quan ngại về vấn đề ma túy, chuyển lậu người trong khu vực v.v. dẫn đến việc các nhà lãnh đạo Mỹ đang chú ý đến châu Mỹ La Tinh
15.000 người đóng góp cho bộ phim nhân Ngày Của Trái Đất (VOA) – Một Ngày Trên Trái Đất, One Day on Earth, là bộ phim ghi lại sinh hoạt trong một ngày của tất cả mọi nẻo đường trên trái đất
Quỹ cho vay của IMF lên tới hơn 430 tỉ (VOA) – IMF cho biết đã nhận được các khoản cam kết cho quỹ của cơ quan 430 tỉ đôla nhằm đối phó với những vấn đề kinh tế mới trên thế giới
Tay súng Na Uy kể lại chi tiết vụ tàn sát ghê rợn (VOA) – Brevik mô tả chi tiết vụ bắn chết 69 người hồi tháng 7 năm ngoái tại một trại họp bạn thiếu niên trên một hòn đảo bên ngoài thủ đô Oslo
Dân Pháp chuẩn bị bầu tổng thống (VOA) – 10 ứng cử viên tổng thống Pháp hôm thứ Sáu đã đi vận động lần chót cho vòng bầu cử đầu tiên sẽ diễn ra vào Chủ nhật
Máy bay Pakistan rơi, 127 người thiệt mạng (VOA) – Nhà chức trách cho biết không có ai sống sót trong vụ máy bay chở khách rơi gần thủ đô Pakistan, trên phi cơ có 127 người
Ngân quĩ cho vay của IMF gia tăng (VOA) – Mỹ đã dành ngân khoản 171 tỷ đôla cho IMF, nhưng vẫn chưa thông qua một cam kết hồi năm 2010 để tăng khoản đóng góp lên thêm 60 tỷ đôla
Mexico: Núi lửa bùng nổ, phun tro bụi (VOA) – Núi lửa Popocatepetl của Mexico hoạt động vào ngày thứ Sáu phun ra một đám mây tro bụi vào bầu trời phía đông nam thủ đô nước này
Hai người Uighur được thả khỏi nhà tù Guantanamo (VOA) – Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ trao những người Uighur bị giam ở Guantanamo, nhưng Mỹ bác bỏ yêu cầu đó
Bắc Triều Tiên tổ chức mít tinh chống Nam Triều Tiên (VOA) – Bắc Triều Tiên đe dọa thực hiện một cuộc chiến tranh thần thánh chống lại chính phủ của ông Lee Myung Bak nếu ông không tạ lỗi
Cuộc ngưng bắn ở Syria có nguy cơ tan vỡ (VOA) – Các nhà tranh đấu Syria cho biết dân chúng biểu tình trên khắp nước đòi tổng thống từ chức bất chấp sự hiện diện của lực lượng an ninh
Việt Nam nhờ WHO giúp tìm nguyên nhân bệnh lạ ở Quảng Ngãi (RFA) – Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân bệnh lạ, cho dù hội đồng chuyên môn của Bộ Y Tế Việt Nam đã họp khẩn để tìm hiểu nguyên nhân căn bệnh đang gây nhiều lo ngại cho người dân huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.
Nam Hàn: Bình Nhưỡng sắp thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 (RFA) – Trích dẫn tin từ chính phủ, nhật báo Chosun Ilbo của Nam Hàn đưa tin nói rằng dường như Bắc Hàn đã hoàn tất công tác sửa soạn cho vụ nổ thử nghiệm hạt nhân, và vụ nổ này có thể sẽ xảy ra trong vòng 2 tuần nữa.
Không nên vội bỏ cấm vận Miến Điện (RFA) – Các nhà tranh đấu và những tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế đều lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới thận trọng hơn khi quyết định bãi bỏ cấm vận đối với Miến Điện.
Trung Quốc cảnh báo Mỹ – tập trận với Phi có thể gây căng thẳng (RFA) – Trung Quốc cảnh báo cuộc tập trận giữa hải quân Hoa Kỳ và Philippines có thể sẽ gây nên những va chạm quân sự ở vùng biển Đông.
TTK Ban Ki-moon tạm thời quyết định kế hoạch gửi người giám sát ngưng bắn ở Syria (RFA) – Trong phiên họp ở New York kéo dài tới mãi khuya hôm qua mới kết thúc, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã tạm thời đồng ý với giải pháp dành cho ông Tổng Thư Ký Ban Ki-moon toàn quyền quyết định kế hoạch gửi người vào Syria để giám sát cuộc ngưng bắn.
An ninh Afghanistan bắt được 10 tấn thuốc nổ (RFA) – Lực lượng an ninh Afghanistan đã phá vỡ một đường dây khủng bố âm mưu sử dụng 10 tấn thuốc nổ vào những vụ đánh bom ở các khu đông người tại thủ đô Kabul.
Pakistan sẽ điều tra nguyên nhân máy bay rớt khiến 127 người thiệt mạng (RFA) – Pakistan cam kết sẽ mở cuộc điều tra sâu rộng để tìm hiểu nguyên nhân khiến chiếc máy bay của hãng hàng không Bhoja Air lâm nạn hồi tối hôm qua, khiến tất cả 127 hành khách và nhân viên tổ bay thiệt mạng.
Nhật hứa giúp 7 tỷ 400 triệu dollars cho 5 nước tiểu vùng Mê Kông (RFA) – Hội Nghị Cấp Cao Mê Kông – Nhật Bản lần thứ tư đã kết thúc ở Tokyo hồi chiều nay với lời cam kết trong 3 năm tới sẽ trợ giúp 7 tỷ 400 triệu dollars cho Campuchia, Lào, Thái Lan, Miến Điện và Việt Nam.
Phe kháng chiến Syria đòi hạ bệ Tổng thống Bashar al-Assad (RFA) – Các nhà tranh đấu Syria hôm thứ Sáu thề quyết hạ bệ tổng thống Assad, trong lúc chính phủ của ông Bashar al-Assad lên án một vụ nổ bom khủng bố khiến chín nhân viên an ninh thiệt mạng.
Seoul hỏi Bắc Kinh về xe chở hoả tiễn Bắc Hàn (RFA) – Nam Hàn nêu câu hỏi với Trung Quốc rằng phải chăng Bắc Kinh cung cấp chiếc xe vận chuyển hỏa tiễn tầm xa mà Bình Nhưỡng sử dụng trong cuộc duyệt binh hôm Chủ Nhật vừa rồi.
5 nước tiểu vùng Mekong họp thượng đỉnh với Nhật (RFA) – Hội nghị thượng đỉnh do Nhật Bản chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo năm quốc gia tiểu vùng Mekong khai mạc sáng nay tại Nhật, nhằm thúc đẩy sự phát triển và hữu nghị tại khu vực được coi là giàu tiềm năng kinh tế và nguyên liệu này.
Chuyện Dài Dài Thẩm Mỹ: Gió Độc Không Bằng Hóa Chất (VietBao)Nhìn Sương đang đắp bột móng tay cho khách, chị Ngà lầm bầm:
Công An Đánh Học Trò (VietBao) – Chuyện công an đánh dân đã và đang cứ xảy ra thường xuyên. Và rồi tin hôm Thứ Sáu cho biết, laạ có thêm một học sinh lớp 8 bị dùng gậy đánh tới nổi té xỉu, đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Mỹ Trả Lời 150,000 Dân VN: Vẫn Áp Lực Nhân Quyền VN (VietBao)Sau đây là bản tin của BPSOS hôm Thứ Sáu 20-4-2012, cho biết “Phụ Tá Ngoại Trưởng Posner trả lời thỉnh nguyện thư của người Việt.”
Hội Thân Hữu Huế-Thừa Thiên, Hoàng Tộc, Quốc Học Đồng Khánh: Mời Dự Đại Hội Nhớ Huế Hải Ngoại 2012 tại Orange County, Cali.; Thứ Năm, Ngày 24-5-2012, Tại Khách Sạn Marriott Anaheim Hotel (VietBao)Sau đây là Thư Mời của Hội Thân Hữu Huế -Thứa Thiên cùng với Hội Hòang Tộc Hải Ngọai và Hội Quốc Học Đồng Khánh Nam Cali.
Hải Quân TQ Cướp 1 Tàu Cá VN Đuổi Về Biển Quảng Ngãi; Cùng Ngày, TQ Thả 21 Ngư Dân VN Đã Bị Bắt Mấy Tuần Qua (VietBao)Trung Quốc đã thả 21 ngư dân và một tàu cá Việt Nam, theo bản tin TTXVN.
Việt Kiều Mỹ về VN Mổ Mắt Suýt Mù, Kiện Đòi 80,000 Đô (VietBao)SAIGON — Một Việt Kiều Mỹ về Việt Nam mổ mắt… hôi năm 2009. Thế là mắt mờ, cơ nguy mù… bèn quay về Mỹ chữa trị khẩn.
Cắt 30 Tỉ, Xe Điện Cao Tốc California Vẫn Bị Chống Đối (VietBao)WASHINGTON – Dù 30 tỉ bị cắt trong kế hoạch thay đổi, đường xe điện cao tốc nối liền nam-bắc California vẫn bị chống đối mạnh.
Dầu thô Mỹ chiếm 26% Trữ Lượng Điạ Cầu; Cộng Hòa Tố Obama Nói Sai Khi Nói Mỹ Chỉ Chiếm 2% Dầu Địa Cầu (VietBao)WASHINGTON – Các nghị sĩ của đảng CH tố cáo phỏng định về nguồn dầu thô trong nươc của lãnh đạo hành pháp là thiếu thành thật sau khi 1 cuộc khảo sát địa chất chính thức ước lượng dầu thô chưa khai thác của Hoa Kỳ bằng 25% thế giới.
Công An TQ Biết Vụ Mưu Sát Kiều Dân Anh Honeywood; 3 điều tra viên xin thôi việc vì sợ bị sếp thủ tiêu diệt khẩu… (VietBao)BẮC KINH – 1 nhà báo Trung Quốc cho hay: công an đã biết công dân Anh Neil Honeywood bị ám sát ở Trùng Khánh hồi Tháng 11, và lập tức bưng bít – công an hoảng kinh khi nhận thức đuợc sự liên lụy với vợ chồng bí thư tỉnh uỷ Bạc Hy Lai./li>
Ba chị em ruột bị thiêu sống vì kẻ cuồng yêu (Phunutoday) – Khi phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh đã hô hoán mọi người dập lửa và cứu chị em Yến Linh ra ngoài, nhưng ngọn lửa lan nhanh, táp vào bình…
Đột nhập nhà máy sản xuất điện thoại “dỏm” (Dân Việt) – Cuối tuần qua, cảnh sát Thâm Quyến đã “triệt hạ” thành công một nhà máy chuyên sản xuất các loại điện thoại di động nhái các hãng nổi tiếng, trong đó có cả iPhone.
Ngân hàng hoãn ĐHCĐ: Kẻ lợi người lo (VEF) – Hàng loạt ngân hàng tuyên bố hoãn đại hội cổ đông (ĐHCĐ) khiến cho các nhà đầu tư thêm nóng ruột nhất là những người nắm cổ phiếu các ngân hàng yếu thế…
Trung Quốc yêu cầu Triều Tiên ngừng các hành động thiếu thận trọng (Gafin.vn) – Đây là lần đầu tiên Trung Quốc có thái độ nghiêm túc với ban lãnh đạo mới của Triều Tiên.

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats