Wednesday 25 April 2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA CĐNVTD/ÚC CHÂU về CUỘC TỌA KHÁNG TRƯỚC TÒA ĐẠI SỨ CSVN TẠI CANBERRA (Người Việt Ly Hương)




Người Việt Ly Hương
26-4-2012

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
Vietnamese Community in Australia
PO Box 2115 Footscray VIC 3011
Tel: 0411 756 552 Email: sicmaa.nguyen@gmail.com
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU

“Xin đừng quá lo lắng cho tôi, xin quý vị hãy dành mọi nỗ lực và khôn ngoan để vận động với chính quyền để giúp đỡ và lên tiếng tranh đấu cho đồng bào của chúng ta tại quê nhà”

Anh Trương Quốc Việt, người thanh niên trẻ từ VN sang, đang toạ kháng trước toà Đại Sứ của CSVN tại Canberra từ hôm thứ Hai 23-4-2012 đến nay đã bày tỏ như trên với ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu khi ông Phong đại diện cộng đồng người Việt tại Úc Châu đến thăm viếng và trò chuyện với anh Trương Quốc Việt vào ngày thứ Ba 24-4 vừa qua.

“Trong ngày ANZAC Day 25-4-3012 năm nay, những buổi lễ tưởng niệm vào lúc hừng đông và các cuộc diễn hành đã được đồng bào Việt Nam trên toàn quốc Úc tham dự thật đông đủ. Những cơn gió lạnh và mưa rào của mùa Đông tại Melbourne khi chúng tôi đi diễn hành đã khiến cho chúng tôi nhớ đến anh Trương Quốc Việt đang đơn thân độc mã toạ kháng trước toà đại sứ cộng sản Việtnam dưới cái lạnh cắt da của thời tiết Canberra”. Ông Phong cho biết cảm nghỉ của ông sau cuộc diễn hành ANZAC và buổi lễ vinh danh các chiến sĩ Hoàng gia Úc Đại Lợi và đồng minh đã hy sinh để bảo vệ miền Nam tự do tại Tượng Đài Chiến Sĩ Úc-Việt tại thành phố Dandenong, Melbourne, Victoria.

Khi được hỏi anh có cần sự giúp đỡ hay hỗ trợ gì từ đồng hương VN tại Úc hay không thì anh Trương Quốc Việt đã minh định rất rõ ràng như sau, anh nói: “Kính thưa quý vị, trong những ngày vừa qua thời tiết Canberra quả là rất lạnh vì mưa gió nhưng lòng tôi cũng đã được sưỡi ấm trước sự hỗ trợ cũng như tình đồng bào mà cộng đồng người Việt tự do đã dành cho tôi và cuộc toạ kháng này tại Canberra. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và đầy đủ. Dầu lạnh, dầu mưa, dầu gió, dầu tôi có chịu khổ nhiều hơn nữa thì cái khổ đó so với sự mất mát và khổ đau của bà con quốc nội nó không là gì cả” anh nói.

“Đồng bào quốc nội khi bị cưỡng chiếm đất đai thì họ chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay để chấp nhận, họ không có cơ hội để bày tỏ sự bất công này với ai, nếu có phản ứng nào thì ngay lập tức họ sẽ bị đáp ứng bằng những dùi cui, qủa đấm, cú đạp và tù đày cũng như tôi đã từng bị như vậy. Tôi cũng được biết, trong 2 ngày đầu của cuộc tọa kháng của tôi, bà con trong nước đã kéo nhau biểu tình đòi khoảng 70 hectares đất đã bị nhà cầm quyền CSVN cưỡng chiếm ở ngoại thành Hà Nội, nhưng đã bị khoảng 2000 – 4000 của lực lượng công an đàn áp và bắt giữ ngay lập tức. Tôi còn được may mắn hơn họ, ít ra tôi còn có thể đứng đây thay thể họ để bày tỏ sự bất công đó trong xứ sở Tự Do này”


Anh Việt nói tiếp:
“Vì thế nên tôi thiết nghĩ quý vị thay gì giúp đỡ tôi ở đây, xin hãy quan tâm giúp đỡ đồng bào quốc nội. Tôi xin chân thành cám ơn nhã ý của các quý vị và đồng hương đã ngỏ ý muốn giúp đỡ tôi về tài chánh, nhưng tôi xin yêu cầu quý vị, các hội đoàn, đoàn thể hay cá nhân tuyệt đối không gây quỹ dưới bất cứ hình thức nào để hổ trợ cho tôi. Xin đừng quá lo lắng cho cá nhân tôi, xin quý vị hãy dành mọi nổ lực và khôn ngoan để vận động với chính quyền để giúp đỡ và lên tiếng tranh đấu cho đồng bào của chúng ta tại quê nhà. Có như thế chúng ta mới có cơ hội giúp đỡ đồng bào giữ được căn nhà nhỏ của mình và bảo vệ được căn nhà lớn cho dân tộc chúng ta.”

“Một hành động cụ thể mà toàn thể mọi người trong và ngoài nước và tại Úc có thể làm để đáp ứng nguyện vọng này của anh Trương Quốc Việt là đồng loạt ký vào Kiến Nghị Thư cho Nhân Quyền tại VN do Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu khởi xướng bằng cách vào link: http://www.gopetition.com/petitions/nhanquyentaivn.html Con số chử ký chúng ta muốn đạt tới là 20.000 chử ký trước ngày 17-6-2012” ông Phong kêu gọi.

Melbourne ngày 26-4-2012.

Mọi thắc mắc liên quan đến Thông Cáo này, xin vui lòng liên lạc với ô. Nguyễn Thế Phong qua điện thoại số 0411 756 552.

------------------------------------


Tin Liên Quan :





.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats