Wednesday 18 April 2012

FACEBOOKER AN ĐỖ - NGUYỄN HOÀNG VI BỊ CẤM XUẤT CẢNH (Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam)



Thomas Việt,VRNs
Đăng bởi admin lúc 6:00 Sáng 18/04/12

VRNs (18.04.2012) - Sài Gòn - Sáng ngày 17.04, Hoàng Vi (facebooker An Đổ Nguyễn), một thành viên của đội bóng đá No-U Sài Gòn, bị cấm xuất cảnh đi Camphuchia kiếm sống. lý do là vì Hoàng Vi đã và đang bị công an gây áp lực trên công ty cô đang làm, buộc sếp phải đề nghị cô thôi việc từ 30/12/2011.

Trước đây Hoàng Vi đã từng được công an mời lên và khuyên làm chứng gian trong vụ án của những người thuộc công đoàn độc lập như chị Minh Hạnh, anh Hùng và anh Chương.

Trong khi làm việc với biên phòng cửa khẩu Mộc bài chị Hoàng Vi có thấy được công văn cấm chị xuất cảnh từ Bộ công an, ghi rằng chị là một thành viên của một tổ chức bảo vệ người lao động. Chị Vi nói là mình hoàn toàn không có tham gia tổ chức này. An ninh biên phòng có thấy các bức hình No-U trong laptop của Vi, tuy nhiên họ không buộc tội về việc hoạt động yêu nước của chị.

Mời quý vị lắng nghe cuộc trả lời phỏng vấn giữa Hoàng Vi với Thomas Việt,VRNs.
*
*
*
Đăng bởi admin lúc 12:44 Sáng 18/04/12

VRNs (18.04.2012) - Sài Gòn – Lúc 16:30, ngày 17.04.2012, Nguyễn Hoàng Vi (Facebooker An Đổ Nguyễn) đã lên xe bus, rời cửa khẩu Mộc Bài và lúc 19 giờ hơn đã về tới nhà bình an tại quận Tân Phú.

Hoàng Vi cho biết sáng nay khi ở Đồn biên phòng cửa khẩu, ông Vũ Quang Quân, phó đồn trưởng đã khủng bố tinh thần, buộc tắt điện thoại, kiểm soát máy tính cá nhân của mình. Mãi đến khi người nhà gọi điện thoại báo cho Hoàng Vi biết đang mời luật sư đến để xem việc làm của nhà chức trách ở cửa khẩu Mộc Bài này có gì sai pháp luật không thì họ mới vội tắt máy laptop và trao trả lại cho Vi.

Trên biên bản lập để cấm Hoàng Vi xuất cảnh chỉ ghi lý do vỏn vẹn: “Theo đề nghị của: Bộ công an”, mà không hề cho biết Bộ công an đề nghị miệng hay bằng văn bản. Nếu có văn bản thì văn bản đó đâu, số mấy, ai ký, chức vụ là gì?

Một lần nữa cho thấy sự tuỳ tiện và lạm quyền xâm hại đến quyền xuất cảnh của công dân của các cơ quan chức năng tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Có gì đó mờ ám, không chính danh, nên những người chủ trương, lẫn những người thi hành việc cấm Hoàng Vi xuất cảnh đã không dám công khai đầy đủ thủ tục như luật định, mà chỉ có dùng lợi thế tiếng nói to của đàn ông, đe nẹc, quy tội trái pháp luật cho Hoàng Vi.

Được biết ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều người đã bị cấm xuất cảnh mà không được biết rõ lý do. Hiện họ đang muốn ngồi lại với nhau để cùng nhau đi tìm quyền công dân của mình.

VRNs xin chúc mừng Nguyễn Hoàng Vi đã về nhà bình an, và xin giới thiệu biên bản làm việc để mọi người tiện theo dõi.

*
*
*
PV.VRNs
Đăng bởi admin lúc 12:34 Chiều 17/04/12

VRNs (17.04.2012) - Tây Ninh - Nguyễn Hoàng Vi, facebooker An Đổ Nguyễn, vừa bị ngăn cản xuất cảnh tại của khẩu Mộc Bài, Tây Ninh sáng nay. Vi cho biết bên CA họ đưa ra lệnh cấm xuất cảnh với lý do Vi có liên quan đến tổ chức bảo vệ lao động của Đỗ Thị Minh Hạnh.

Lúc 7h sáng nay, 17.04.2012, Vi bắt xe sang Phnompenh để tính chuyện buôn bán. Vì hiện nay Vi đang thất nghiệp. Công ty cũ của Vi bị áp lực của công an nên đã ngưng hợp đồng với Vi.

Khoảng 09h30, khi đang làm thủ tục xuất cảnh, tại cửa khẩu Mộc Bài, thì bị nhân viên hải quan giữ lại, yêu cầu kiểm tra đồ đạc, máy tính. Sau đó họ đưa ra lệnh cấm xuất cảnh, với lý do Vi có liên quan đến tổ chức bảo vệ công nhân của Đỗ Thị Minh Hạnh.

Sau khi kiểm tra máy móc, an ninh hải quan tạm giữ Vi lại để chờ an ninh bộ công an lên làm việc.

Được biết, trước đây vào khuya ngày 02/10/2011, Nguyễn Hoàng Vi (24 tuổi) đã bị một kẻ lạ mặt gây tai nạn đáng ngờ khi đang lái xe về nhà. Theo ghi nhận, cú va chạm ác ý đã khiến Hoàng Vi bị chấn thương nặng ở vùng mặt. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những công an, mật vụ theo dõi ngay phía sau, trong khi kẻ gây tai nạn thì lại tẩu thoát.

Nguyễn Hoàng Vi vừa tham gia lớp giáo lý Dự tòng tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, từ thứ hai sau lễ Phục Sinh đến nay. Theo Vi cho biết, trước khi mất ba cô muốn cô theo đạo Chúa.

Hoàng Vi và con trai

PV.VRNs
.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats