Wednesday 25 April 2012

DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM : ĐIỂM BÁO 24-4-2012




Posted by ddkt 24/04/2012 3 phản hồi

Chiến tranh Israel-Iran đang tiến tới rất gần.
If the American statements intend to mislead, then it would be better to avoid public discussion. However, when weighing the low probability of the Obama administration succeeding in irreversibly changing Iranian policy, and the possibility that its sole aim is to placate Israel until November and then change its declarations once again, it seems preferable to attack immediately. This, because the damage to Israel, in the short and long term, in the absence of an immediate attack, will be unsustainable.
Attack Iran now | Jerusalem Post
When an attack on Iran’s nuclear program is debated in public, the main focus is on the Iranian response.


NGOẠI QUỐC THÁO CHẠY KHỎI VIỆT NAM SAU KHI LỖ SẶC GẠCH
“…Hồi giữa năm 2011, VimpelCom từng công bố dự định đầu tư thêm 500 triệu USD vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này cho biết đã chính thức chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile và nâng tỷ lệ cổ phần của cổ đông này lên 49%. Theo báo cáo tài chính quý IV/2011 của VimpelCom, tập đoàn này thua lỗ 527 triệu USD khi đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam và Campuchia…”
“Tập đoàn viễn thông VimpelCom (Nga) vừa bán hết cổ phần trong Công ty Viễn thông di động Toàn cầu (Gtel Mobile) cho đối tác Việt Nam. Thương hiệu Beeline cũng rút khỏi thị trường Việt sau 6 tháng tới.”
Beeline rút khỏi Việt Nam | VnExpress
Tập đoàn viễn thông VimpelCom (Nga) vừa bán hết cổ phần trong Công ty Viễn thông di động Toàn cầu (Gtel Mobile) cho đối tác Việt Nam. Thương hiệu Beeline cũng rút khỏi thị trường Việt sau 6 tháng tới.

Huy động hơn 3000 công an chống bạo động để cưỡng chế trái phép 500 ha đất nông nghiệp tại Văn Giang, Hưng Yên.
Hàng nghìn cảnh sát chống bạo động áp đảo dân làng trong vụ cưỡng chế khu đất 70 héc-ta tại Văn Giang, Hưng Yên.


Nói thực là cũng không khỏe đâu, chẳng qua làm giả sổ sách, chia tiền đút túi nhau hết rồi. Sẽ có ngày các ngân hàng Việt Nam phải phá sản hàng loạt.
(DĐDN) Vit Nam đang chng kiến mt thc tế khá k l: doanh nghip đang phá sn, chết hàng lot, trong khi ngành ngân hàng vn sng khe. Điu này được th hin rõ trong mùa đại hi c đông năm nay.


Giá xe máy giảm mạnh!
Không chỉ khiến các loại xe Honda không giảm giá mà vẫn buộc phải bán dưới giá đề xuất, thị trường ảm đạm còn khiến các mẫu xe tay ga của nhiều hãng khác như Piaggio, Sachs…đua khuyến mại.

2/3 số Công ty Chứng khoán Việt Nam sắp phá sản.
Theo đại diện của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), nếu để rơi vào tình trạng kiểm soát đặc biệt 6 tháng liền, kèm với lỗ luỹ kế 50% vốn điều lệ, công ty chứng khoán (CTCK) sẽ bị đình chỉ hoạt động.


VIETNAM MYTH
Tăng giá xăng không ảnh hưởng tới lạm phát
Đó là nhận định của ông Trương Đình Tuyển, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tại hội thảo “Ổn định vĩ mô, tái cấu trúc nền kinh tế – Tìm hướng đi cho doanh nghiệp” do Trường Doanh nhân PTI tổ chức chiều 22/4 tại Hà Nội.
Tăng giá xăng, không ảnh hưởng tới lạm phát | VTC News
(VTC News) – “Việc tăng giá xăng, dầu không ảnh hưởng nhiều đến lạm phát mà lạm phát do tổng cầu”.
Bài này dành cho ông Tuyển đọc
Sau 4 ngày giá xăng tăng thêm 900đ/lít, lên 23.800đ/lít, nhiều nhà cung cấp hàng hóa tại các siêu thị đã đề nghị tăng giá. Tuy nhiên, nhiều siêu thị cho biết, họ còn phải xem xét đề nghị tăng giá có hợp lý hay không.

WAY BACK INTO … THỜI KỲ BAO CẤP
Đúng như dự đoán của 1 bạn trên đây. Xe đạp đang cháy hàng!
…Chỉ tính riêng tại Hà Nội, ngày ế ẩm nhất chúng tôi cũng bán được từ 20 – 30 chiếc trở lên. Còn những ngày sốt hàng, siêu thị bán được tới hơn 200 chiếc. Khách chủ yếu mua xe đạp thời trang và xe đạp thể thao (loại có giá từ 1,5 triệu đồng – 2 triệu đồng)”…
Xăng tăng giá, thị trường xe đạp lên cơn sốt | Vef
Không cần khuyến mại khủng, giảm giá sốc, một số loại xe đạp được lòng các “thượng đế” vẫn cháy hàng trong những ngày gần đây.

PETROLIMEX – CHÚ BÉ CHĂN CỪU
Nghe giống y chang chuyện ngụ ngôn về chú bé chăn cừu nói dối mà tôi hay nghe hồi còn nhỏ. Giờ chả ai tin nổi Petrolimex nữa.
“…Giải thích về đợt tăng giá xăng dầu lần này, theo thông lệ, đại diện Bộ Tài chính đều đưa ra điệp khúc cũ: Tăng giá vì DN kinh doanh xăng dầu bị lỗ.
Đến bây giờ người dân không còn tin vào lời giải thích đó nữa. Bởi vì Bộ Tài chính vẫn còn nợ một lời giải thích trung thực từ lợi nhuận “khủng” của Petrolimex năm 2009..”
Ngày 20.4, giá xăng lại tăng thêm 900 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 400-600 đồng/lít. Quyết định này được liên bộ Tài chính – Công thương đưa ra khi CPI tháng 4 được Bộ Kế hoạch – Đầu tư ước “tăng khoảng 0,06%”.

Công cuộc phá sản toàn diện đang diễn ra.
Là kênh cuối cùng đưa hàng đến người tiêu dùng, các nhà bán lẻ bắt đầu rơi vào suy thoái. Nhiều đơn vị phải thu hẹp quy mô, đóng cửa vì lỗ.

Tội cho dân nghèo VN:
“…Chắc chắn việc giá xăng tăng sẽ tác động tới chỉ số giá cả.
Mà như vậy sẽ tăng gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải và chỉ trong khoảng 1 – 2 tháng tới, động thái này sẽ gây ảnh hưởng tới tất cả, từ giá quả trứng, mớ rau tới giá các sản phẩm khác bởi vì sản phẩm nào rồi cũng cần phải có vận tải”…”
“Chỉ trong khoảng 1 – 2 tháng tới, việc tăng giá xăng sẽ gây ảnh hưởng tới tất cả, từ giá quả trứng, mớ rau tới giá các sản phẩm khác”. , “Chi trong khoan…

TĂNG LƯƠNG => TĂNG LẠM PHÁT
Nếu chỉ tính hệ số = 1, thì đó là tăng 220 ngàn đồng/ người, x 6 triệu người = 1320 tỉ đồng/ tháng.
Nhưng thực tế nhiều người có hệ số x 2, 3, 4, 5, v.v… Số tiền có thể lên tới 10 ngàn tỉ đồng/ tháng.
SẼ GÂY LẠM PHÁT vào tháng 7, 8.
Với việc lương tối thiểu tăng từ 830.000 đồng lên 1,05 triệu đồng từ ngày 1/5, cả nước sẽ có khoảng 6 triệu người được tăng lương.

Sau giá xăng là đến giá xe khách, xe đò, taxi cùng tăng.
(Dân trí) Vi xe khách chy du, chc chắn sẽ phải tăng nhưng mức tăng bao nhiêu cũng là vấn đề khó, vì thời điểm này khách ít, nếu tăng quá cao khách đi lại sẽ giảm thêm. Nếu tăng, sẽ tăng khoảng từ 7-10% so với mức giá

Một thế hệ trẻ em còi cọc sẽ được ra đời như thời trước Đổi Mới.
“Cùng với các đợt tăng giá trong những tháng đầu năm 2012, thị trường sữa hiện nay khá trầm lắng, sức mua sụt giảm mạnh ở những dòng sữa cao cấp. Trong đó, nhiều tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng sữa nội thay thế với giá rẻ hơn 15-25%. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, sữa nội hiện nay mới chỉ đáp ứng được trên 30% nhu cầu, còn lại vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu.”
Việc “mua đứt bán đoạn” khiến các cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp không thể kiểm soát được giá sữa ở các đại lý đang tự tự tung tự tác về giá như hi…

Lại tái diễn cảnh chen chúc đổ xăng trước giờ xăng tăng. Giờ giá xăng là 23.800đ/l.
(Dân trí) Ngay sau tin tăng giá xăng lên 900 đồng/lít vào chiu ti hôm nay, trước thi đim 20h ngày 20/4, các đim bán xăng du đều “ùn tc bi s chen chúc, st rut ca người tiêu dùng.

Cô Thanh Phượng, con ông Dũng, sắp có đối thủ nặng ký:
Nếu đem đấu tiền, chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào, con ông Dũng và con ông Rứa, ai giàu hơn?
Cô Linh Hương được cái còn trẻ, tuổi mới 24, còn cô Phượng 32 tuổi rồi.
Vả lại cô Linh Hương hình như chưa chồng, có thể kiếm chồng còn giàu, giỏi, xịn hơn chồng cô Phượng.
Về lâu về dài, ngựa non luôn thắng ngựa già, cho dù cùng phong độ, đẳng cấp.
Con gái ông Khải nay yên ổn làm chủ Phủ quốc; con gái ông Kiệt làm chủ Quận II, câu lạc bộ Lan Anh đáng giá bạc tỉ đô.
Cư dân mạng đang xôn xao về loạt hình của cô gái mang tên Tô Linh Hương, xinh đẹp và còn rất trẻ nhưng đã giữ vị trí chủ tịch HĐQT trong CTCP Đầu tư Xây dựng Vinaconex – PVC (HNX: PVV).

VC sắp ăn cắp cả trăm triệu m2 đất của dân.
Sẽ cho DNNN bán đất, nếu bán lấy tiền đúng giá thì quan chức cũng chia nhau, hoặc bán rẻ cho quan chức tự mua.
Hèn chi hồi trước VC đánh Pháp, Mỹ hăng quá, vì họ muốn kiếm tiền, một số “kiên trì” thì nay hốt bạc.
Thì ra chỉ là 1 lũ đâm thuê chém mướn, lấy tiền sau, mà thôi.
Nay họ đang tính vốn lời cộng chung, làm vài cú chót, trước khi bỏ chạy ra ngoại quốc như bà “đại gia bán cá” Bình An, như Đặng Thị Hoàng Yến.
Bộ Tài chính đang kiến nghị cho phép các doanh nghiệp nhà nước được bán, chuyển nhượng nhà, đất dôi dư để tạo vốn tái đầu tư cho sản xuất kinh doanh. Liệu điều này có là bước khởi đầu cho quá trình “chảy máu” bất động sản?

FIRE SALE
…Tại Đại hội cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) năm 2012 ngày 19/4, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết: “Năm 2009, tôi giảm giá căn hộ 40%, năm 2011 giảm 20%, và vài tháng tới sẽ có căn hộ được bán với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị trí trên thị trường”…
Ông này mà đại hạ giá BĐS 50% thì rất nhiều nơi khác cũng phải giảm theo, và như vậy thì rất nhiều cty, tập đoàn BĐS sẽ bị phá sản ngay lập tức, do tài sản trong tay cho dù bán hết theo giá mới cũng không đủ trả nợ đâu là đâu cho các ngân hàng.
Bầu Đức sẽ phá giá bất động sản tại TP.HCM | VnExpress
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức cho biết, sắp chào bán dự án căn hộ tại quận 7 (TP HCM) vào tháng 6 với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị trí.

HUY ĐỘNG VÀNG
Nhà nước sẽ phải làm gì sau khi đã thiết lập một trật tự mới cho thị trường vàng với Nghị định 24?
Rất có thể sau Nghị định 24 là đề án huy động vàng trong dân. Hội đồng Vàng Thế giới đã ước tính số vàng của người dân Việt Nam ít nhất là 500 tấn. Hình thức huy động có thể là thông qua chứng chỉ vàng. Khi đó, Nhà nước cần tạo điều kiện để người dân kinh doanh chứng chỉ đó, vừa có lãi, lại vừa an toàn hơn giữ vàng trong nhà.
Thủ tướng đã ký ban hành nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25.5. Với Nghị định này, thị trường vàng Việt

BÃO VỠ NỢ CÀ PHÊ
Ở Đăk Lăk, sau khi 43 doanh nghiệp, đại lý vỡ nợ khoảng 300 tỷ đồng và 3.000 tấn cà phê nhân, gần đây nông dân không còn dám ký gửi cà phê cho các đại lý nữa. Trong khi đó, vỡ nợ lại xảy ra dồn dập trong vòng nửa tháng qua tại tỉnh Đăk Nông, mà địa bàn huyện Đăk Mil là “tâm bão”.
“Cơn bão” vỡ nợ cà phê đang hoành hành khắp Tây Nguyên, làm nghèo nông dân, xơ xác cả làng quê. Không biết

Do không được phá sản, vốn liếng và những tài sản còn lại của doanh nghiệp đã ngừng hoạt động không thể tiếp tục tham gia vào sản xuất kinh doanh, tự làm giảm giá trị của chúng và kéo lùi cả nền kinh tế.
Sống không nổi nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) muốn chết cũng không dễ.

Tiến sỹ Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đào tạo và Phát triển cộng đồng (RTCCD – Thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) cho biết trong điều kiện bình thường, tỷ lệ người bị rối nhiễu tâm trí ở Việt Nam đã ngày càng gia tăng (nhiều người không biết mình bị rối nhiễu tâm trí).
Vì thế, ông Tuấn nhận định trong bối cảnh hiện nay, khi mà áp lực cuộc sống ngày càng lớn do lạm phát cao, thất nghiệp tăng, chất lượng sống giảm thì tỉ lệ những người bị rối loạn tâm thần sẽ ngày càng nhiều. Từ đây sẽ dẫn đến một loạt các hệ quả khác như tệ nạn xã hội, an ninh trật tự, bất ổn trong gia đình và xã hội,…”
Không những chỉ riêng bản thân mắc các chứng rối loạn tâm thần mà cuộc sống gia đình của những doanh nhân trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện

Nhận định về Đề án Tái cơ cấu kinh tế, TS Vũ Đình Ánh nói:
“Tôi cảm giác là đề án vẫn chưa nghiêm túc”.
Tái cơ cấu kinh tế: Chi phí ở đâu ra? | Yahoo Việt Nam News
Dự kiến Chính phủ sẽ trình đề án tái cơ cấu kinh tế ra Quốc hội ở kỳ họp vào tháng 5 tới.

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats