Sunday 20 February 2022

HỘI HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM MIỀN TÂY NAM HOA KỲ CHÀO CỜ LẦN ĐẦU KỂ TỪ COVID-19 (Đằng Giao / Người Việt)

 




Hội Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ chào cờ lần đầu kể từ COVID-19

Đằng-Giao/Người Việt

February 20, 2022

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/hoi-huong-dao-viet-nam-mien-tay-nam-hoa-ky-chao-co-lan-dau-ke-tu-covid-19/

 

GARDEN GROVE, California (NV) – Sau hai năm tạm ngưng mọi sinh hoạt hướng đạo vì đại dịch COVID-19, Hội Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ có buổi lễ chào cờ đầu năm lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, 20 Tháng Hai tại Công viên Garden Grove.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/02/DP-Huong-Dao-Chao-Co-2022-1-1068x801.jpg

Buổi chào cờ đầu năm 2022 là lần chào cờ đầu tiên từ ngày thế giới bị đại dịch COVID-19 hoành hành. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Khoảng 50 hướng đạo sinh ở cấp Trưởng thuộc mọi lứa tuổi trong những bộ đồng phục do Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam quy định, nam thì áo nâu, nữ xanh dương nhạt, nhanh nhẹn và tháo vát chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ; nhóm thì dựng lều, nhóm bài trí bàn thờ tổ quốc, nhóm gấp cờ làm góc công viên rộn ràng sinh động.

 

Cô Tammy Nguyễn, ủy viên đại diện miền Tây Nam Hoa Kỳ, nói: “Tôi rất phấn khởi vì buổi chào cờ hôm nay. Chào cờ đầu năm vốn là truyền thống của chúng tôi suốt 29 năm, trừ hai năm vừa qua. Tôi cảm thấy hào hứng khi có mặt ở đây.”

 

Cô cho biết trước đại dịch, mỗi buổi chào cờ đầu năm quy tụ hàng ngàn hướng đạo sinh thuộc 10 liên đội của Hội Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ.

 

Và năm nay, chỉ một số Trưởng hiện diện nên buổi chào cờ chỉ có vỏn vẹn một nhóm nhỏ.
Hàng ngàn hướng đạo sinh có lệnh phải ở nhà theo dõi buổi lễ trực tuyến để bảo đảm an toàn y tế.

 

Cô thêm: “Hôm nay cũng là ngày chúng tôi tướng nhớ sinh nhật ông B.P. Barden Powell, ông tổ hướng đạo thế giới.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/02/DP-Huong-Dao-Chao-Co-2022-2-1068x801.jpg

Không đông người nhưng huyên náo cả một góc công viên. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Buổi chào cờ đầu năm truyền thống gợi lên nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn trong lòng các Trưởng.

 

Bà Marie Trần Thị Thu Hà bị đau chân, phải ngồi xe điện cũng cố gắng có mặt.

 

Bà cười: “Tôi rất cẩn thận tránh COVID-19 bấy lâu nay nhưng vừa biết có chào cờ, tôi mừng quá và bằng mọi giá phải đến đây. Hai năm qua, không sinh hoạt hướng đạo, tôi nhớ lắm.”

 

Bà cho hay: “Phải sinh hoạt hướng đạo thường xuyên từ năm 14 tuổi rồi đến khi ngoài 70 lại bị ở nhà mấy năm liền mới hiểu được tôi mừng như thế nào. Đây là một dấu hiệu tốt.”

 

Cô Liên Nghiêm, trưởng liên đội Trần Hưng Đạo, nói: “Đây là lần chào cờ đầu tiên của tôi nên tôi cảm thấy vô cùng hào hứng.”

 

Cùng là trưởng liên đội Trần Hưng Đạo, cô Tú Minh Phượng cho biết ai cũng buồn vì nhớ các đội viên. “Tuy nhớ các em nhưng tôi rất vui vì được hàn thuyên với các Trưởng khác.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/02/DP-Huong-Dao-Chao-Co-2022-3-1068x801.jpg

Các Trưởng Hướng Đạo trong lễ chào cờ đầu năm. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Ông Lê Anh Dũng, trưởng Gia Đình Bách Việt California, nói: “Từ năm 2020 đến giờ, nhóm trưởng niên của chúng tôi vẫn sinh hoạt riêng với nhau nhưng được đến chào cờ hôm nay, tôi rất vui vì cảm thấy chúng ta đang dần dần phục hồi hoạt động như trước.”

 

“Trưởng niên” là những hướng đạo sinh trên 70 tuổi, ông cho hay.

 

Anh Tân Nguyễn, trưởng Liên Đoàn Lạc Việt, nói: “Hôm nay chào cờ mà không có các em, tôi thấy buồn nhưng dù sao, năm nay vui hơn năm ngoái nhiều.”

 

Anh Joseph Bùi vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất vui được gặp lại các Trưởng khác hôm nay. Mấy năm rồi anh em không có dịp gặp nhau.”

 

Anh Nick Trần, trưởng liên đoàn Trần Hưng Đạo, cho biết sau buổi chào cờ hôm nay, anh hy vọng sẽ gặp các bạn hướng đạo ở Úc tại trại Hè Thẳng Tiến 12 được tổ chức tại Irvine vào Tháng Bảy năm nay.

 

Được biết mọi người được nhắc nhở phải tuân theo quy định của CDC về COVID-19 trong thời gian sinh hoạt của buổi chào cờ.

 

Một trong những điều quan trọng của buổi hào cờ lần này là kêu gọi mọi người tham dự trại Hè Thẳng Tiến 12, sẽ quy tụ khoảng 3,000 hướng đạo sinh Việt Nam trên khắp thế giới về Silverado, Irvine vào Tháng Bảy năm nay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/02/DP-Huong-Dao-Chao-Co-2022-5-1068x801.jpg

Mọi người hứng khởi trong cuộc thi đố vui có thưởng đầu năm. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Anh Lý Vĩnh Phong, trưởng ban vận động tài chánh cho trại Hè Thẳng Tiến, nói: “Dĩ nhiên buổi chào cờ hôm bay cho tôi niềm vui sâu đậm và tôi tin rằng đây là dấu hiệu cho thấy Hội Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ cũng như hướng đạo khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị quay lại sinh hoạt truyền thống của hướng đạo như từ trước đến giờ.”

 

Hội Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ, trực thuộc Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam Thế Giới, được thành lập năm 1993 với tôn chỉ là duy trì và phát huy tinh thần truyền thống, văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc Việt Nam.

 

———
Liên lạc tác giả: ngo.giao@ngươi-viet.com





No comments:

Post a Comment

View My Stats