Wednesday 20 December 2017

SAU PHIÊN TÒA SƠ THẨM, CHỊ TRẦN THỊ NGA VẪN KHÔNG ĐƯỢC GẶP GIA ĐÌNH (Trịnh Kim Tiến)



Chị Trần Thị Nga bị công an Hà Nam bắt không lâu sau khi chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị công an tỉnh Khánh Hoà truy tố. Bốn đứa trẻ phải xa mẹ không chỉ một vào ngày mà là 10 năm và 9 năm. Những con số được áp đặt để dìm chết đời người.

Bởi vì kiên quyết không khuất phục trước bất công, phiên tòa phúc thẩm Quỳnh kết thúc với quyết định y án. Còn Nga, chị không được gặp các con lấy một lần kể từ khi bị bắt.

Cứ tưởng rằng sau khi có án sơ thẩm việc nhân danh bảo vệ bí mật điều tra an ninh Quốc gia để tra tấn tinh thần người hoạt động sẽ ngừng lại, Nga sẽ được gặp các con.

Nhưng theo thông tin mới nhất từ gia đình chị thì chị vẫn đang bị bạo hành tinh thần vì quá mạnh mẽ, người thân chị vẫn bị tước quyền thăm gặp đến tận bây giờ.

Họ không biết rằng chị có khỏe không, có bị tra tấn trong trại tù bởi sự cương trực hay không? Chỉ biết rằng chị nhắn cho luật sư nói chị cần được gửi thuốc hoạt huyết dưỡng não và sách để đọc trong lao tù.

Phiên toà phúc thẩm ngày 22 sắp tới đây, tôi chắc chắn rằng dù Nga có lựa chọn thế nào thì những hình ảnh hiên ngang ngẩng cao đầu của chị vừa qua cũng sẽ đi vào lịch sử; minh chứng cho sự đàn áp, lạm quyền không giới hạn của công an Việt Nam đối với những công dân ý thức được vận mệnh đất nước; và không thể làm vơi bớt sự kính nể của tôi đối với người phụ nữ này.

Chị Trần Thị Nga trước tòa








No comments:

Post a Comment

View My Stats