Monday 18 December 2017

HÀNH TRÌNH ĐI THĂM - GẶP CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC (Theo FB Thảo Teresa)


19/12/2017

Tin từ gia đình em Trần Hoàng Phúc.
Xin cộng đồng hãy chia sẻ quan tâm đến em, người thanh niên trẻ yêu nước đã bị nhà cầm quyền bắt theo điều 88 BLHS "tuyên truyền chống phá nhà nước" mà sự thật em chỉ nói lên thực trạng xã hội của chúng ta đang sống.

Trần Hoàng Phúc.

A. LỜI NHẮN CỦA CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC THÔNG QUA LUẬT SƯ

1. Gởi cho Phúc một số quần áo ấm để mặc mùa đông vì thời tiết ở Hà Nội khắc nghiệt.
2. Gởi cho Phúc nước mắm, nước tương, lương khô, xà phòng bột (để giặt), xà bông cục, dầu gội đầu, nước xả vải.
3. Gởi cho Phúc thuốc cảm, thuốc ho, thuốc xổ mũi, thuốc tiêu chảy, dầu gió, đồ cạo gió bằng nhựa.
4. Gởi cho Phúc đôi giày mềm, không có dây.
5. Gởi cho Phúc sách để đọc như sách triết học, sách chính trị, sách luật.
6.Trần Hoàng Phúc muốn viết thư gởi lên ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhưng bên công an điều tra thành phố Hà Nội và Trại tạm giam số 1 không chấp thuận. Để biện minh cho việc đó, bên điều tra và Trại tạm giam số 1 đã nói chỉ huy bận hoặc đi vắng rồi sau đó lờ đi luôn. Đến nay (sau 5 tháng 20 ngày kể từ ngày Phúc bị bắt), Phúc vẫn chưa được cấp giấy, bút để viết thư cho ông Tổng Bí thư và ông Chủ tịch nước. Việc Phúc xin được viết thư về cho gia đình có lẽ chỉ có trong giấc mơ thôi!

B. NHẬT KÝ THĂM NUÔI CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC

Như thường lệ, vào ngày 11/12/2017, gia đình cháu Trần Hoàng Phúc từ Sài Gòn ra Hà Nội tiếp tế thực phẩm cho Phúc. Những vật dụng (mục 1) cũng như một số thức ăn (mục 2-mua ở căn tin của Trại tạm giam số 1) mà Phúc nói gởi vào thì gia đình đã gởi vào cho Phúc. Bộ phận căn tin cũng như các anh công an phụ trách nhận gởi quà vào thì vui vẻ giúp đỡ làm thủ tục nhanh chóng. Nhưng mục 3 (thuốc cảm, thuốc ho. thuốc xổ mũi, thuốc tiêu chảy, dầu gió, đồ cạo gió bằng nhựa), mục 4 (đôi giày), mục 5 (sách Giáo trình Luật tố tụng hình sự Việt Nam) thì không được phép gởi vào cho Phúc.

C. HÀNH TRÌNH XIN GIẤY PHÉP ĐỂ ĐƯỢC GẶP CON

1. Sáng ngày 7/11/2017 ( sau khi vào Trại tạm giam số 1 tiếp tế thực phẩm cho Phúc), gia đình Phúc đến cơ quan công an điều tra thành phố Hà Nội hỏi thăm thì được anh Thủy (điều tra viên) nói: VỤ ÁN ĐÃ KẾT THÚC ĐIỀU TRA, HỒ SƠ ĐÃ CHUYỂN LÊN VIỆN KIỂM SÁT THÀNH PHỐ HÀ NỘI TỪ NGÀY 3/11/2017. GIA ĐÌNH MUỐN GÌ THÌ LÊN VIỆN KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT. Sau đó, gia đình Phúc về Sài Gòn.

2. Sáng ngày 9/11/2017, gia đình Phúc lại ra Hà Nội, lên gặp Viện Kiểm sát Hà Nội để xin được gặp Phúc. Tại đây, bác Thụ lý hồ sơ Nguyễn Hà Tuyên nói: CỨ ĐẾN TRẠI TẠM GIAM MÀ GẶP. Gia đình Phúc vội vã thuê xe ôm về Trại tạm giam số 1 để gặp Phúc. Nhưng Trại tạm giam số 1 (anh Huy và anh Tú) nói: PHẢI CÓ NGƯỜI BÊN ĐIỀU TRA DẪN VÀO HOẶC PHẢI CÓ GIẤY CỦA VIỆN KIỂM SÁT THÌ MỚI ĐƯỢC VÀO GẶP PHÚC. Lại vội vã về lại Viện Kiểm sát trình bày lại sự việc thì bác Thụ lý hồ sơ Nguyễn Hà Tuyên nói : VẬY GIA ĐÌNH LÀM ĐƠN XIN GẶP GỞI VIỆN KIỂM SÁT. Ngay tại chỗ, gia đình Phúc đã xin một tờ giấy A 4 viết đơn xin gặp con gởi lên Viện Kiểm sát. Gia đình Phúc lại về Sài Gòn. CHỜ MÃI, GIA ĐÌNH PHÚC VẪN KHÔNG THẤY HỒI ÂM CỦA VIỆN KIỂM SÁT.

3. Được Luật sư thông báo hồ sơ của Phúc đã được chuyển lên Tòa án Thành phố Hà Nội nên chiều ngày 27/11/2017, từ Sài Gòn ra Hà Nội, gia đình Phúc lên Tòa án để nộp đơn xin gặp con (mẫu đơn theo quy định và có đóng dấu đỏ của công an địa phương). Tại đây, cán bộ Tòa án là cô Nguyễn Thị Bạch Tuyết nhận đơn và nói sẽ chuyển lên Thẩm phán xem xét.. Gia đình Phúc lại quay về Sài Gòn.

4. Lúc 14 giờ 11 phút ngày 6/12/ 2017, anh cán bộ Tòa án tên là Dũng điện thoại báo: GIA ĐÌNH ĐÃ ĐƯỢC CẤP GIẤY. Thế là gia đình Phúc vội vã ra Hà Nội. Chiều ngày 7/12/2017, gia đình Phúc đã lên Tòa án Hà Nội nhận giấy để hôm sau sẽ vào Trại tạm giam số 1 thăm gặp con.

5. Sáng ngày 8/12/2017, gia đình Phúc vào Trại tạm giam số 1 gặp con. Đại diện Tòa án là ông Trần Nam Hà đã ký xác nhận cùng dòng chữ "K/C TRẠI TẠM GIAM SỐ 1-THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIẢI QUYẾT THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH". Tuy nhiên, khi gia đình cháu Trần Hoàng Phúc đến Trại tạm giam số 1 để làm thủ tục thăm gặp thì được một cán bộ có trách nhiệm giải quyết ( tên là Lương-đội trưởng) đã yêu cầu gia đình Phúc phải có xác nhận của Tòa án thành phố Hà Nội là phải ghi rõ ràng dòng chữ "ĐỒNG Ý CHO THĂM GẶP" tại phần ghi ý kiến của Tòa án thì mới được xem xét giải quyết. Thế là, gia đình Phúc lại đến nhờ Luật sư thảo một đơn Kiến nghị gởi lên Tòa án. Chiều cùng ngày, gia đình Phúc đến Tòa án nộp đơn, được cô Lê Hải Yến nhận đơn lúc 15 giờ 30 phút ngày 8/12/2017 và nói sẽ chuyển lên Thẩm phán Trần Nam Hà xem xét. Một lần nữa, gia đình Phúc quay về Sài Gòn chờ đợi. ĐẾN NAY, NGÀY 18/12/2017, GIA ĐÌNH CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC VẪN CHƯA NHẬN ĐƯỢC HỒI ÂM CỦA TÒA ÁN THÀNH PHỐ HÀ NỘI. GIA ĐÌNH PHÚC VẪN CHƯA ĐƯỢC GẶP CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC.

D. Ý KIẾN CỦA GIA ĐÌNH CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC

1. Phúc nói gởi cho Phúc: NƯỚC MẮM, NƯỚC TƯƠNG. Từ ngày 4/7/2017 đến ngày 28/11/2017 ( khoảng 4 tháng 24 ngày), gia đình Phúc đã gởi cho vào cho Phúc: nước tương 2 chai (13.000 đ/c), Muối vừng 2 gói (10.000 đ/g), gia vị bột canh 1 gói (5.000 đ/g), lạc rang muối 9 gói (9.000 đ/g), ruốc 26 bịch (37.000 đ/b). Tất cả những thức ăn này đều có muối nhằm bổ sung thêm cho Phúc khi ở trong tù. Thế nhưng lời nhắn của Phúc muốn gia đình gởi thêm NƯỚC MẮM, NƯỚC TƯƠNG. Hai loại này đều là thức ăn có muối. Có phải chăng trong tù, PHÚC BỊ THIẾU MUỐI ? Đó chính là một nghi vấn mà gia đình cháu Trần Hoàng Phúc đang đi tìm câu trả lời. ( Hậu quả thiếu muối và thiếu ánh sáng mặt trời, xin hỏi google).

2. Phúc nói gởi cho Phúc: thuốc cảm, thuốc ho, thuốc xổ mũi, thuốc tiêu chảy, dầu gió, đồ cạo gió bằng nhựa. Trại tạm giam số 1 không cho gia đình gởi vào. Chẳng lẽ trong tù, cháu PHÚC BỊ BỊNH, KHÔNG ĐƯỢC CHĂM SÓC, KHÔNG ĐƯỢC KHÁM CHỮA BỊNH ? Đó là một nghi vấn mà gia đình cháu Trần Hoàng Phúc cũng đang đi tìm câu trả lời.

3. Phúc nói gởi cho Phúc: sách để đọc như sách triết học, sách chính trị, sách luật. Trại tạm giam số 1 không cho gia đình gởi vào. Tại sao ?

4. Phúc đã nhiều lần xin giấy, bút để viết thư gởi ông Tổng Bí thư Tổng Phú Trọng và ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhưng cơ quan công an điều tra thành phố Hà Nội và Trại tạm giam số 1 lấy lý do chỉ huy bận hoặc đi vắng rồi sau đó lờ đi luôn.

Qua những sự việc trên, gia đình cháu Trần Hoàng Phúc KHÔNG CHẤP NHẬN CÁCH HÀNH XỬ CỦA CƠ QUAN CÔNG ANH ĐIẾU TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ TRẠI TẠM GIAM SỐ 1. CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC CHƯA BỊ TƯỚC BỎ QUYẾN CÔNG DÂN THÌ PHÚC VẪN CÓ QUYỀN ĐƯỢC HƯỞNG NHỮNG GÌ MÀ HIẾN PHÁP VIỆT NAM ĐÃ QUY ĐỊNH:

- TRẦN HOÀNG PHÚC ĐƯỢC QUYỀN ĐỌC SÁCH (Sách hợp pháp được kiểm duyệt)

- TRẦN HOÀNG PHÚC PHẢI ĐƯỢC CUNG CẤP CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT - KHÔNG AI ĐƯỢC QUYẾN CẮT XÉN NHẰM Ý ĐỒ KHÁC.

- TRẦN HOÀNG PHÚC PHẢI ĐƯỢC CHĂM SÓC SỨC KHỎE, ĐƯỢC KHÁM CHỮA BỊNH ĐỊNH KỲ.

- TRẦN HOÀNG PHÚC ĐƯỢC QUYỀN CẤP GIẤY, BÚT ĐỂ VIẾT THƯ GỞI CHO GIA ĐÌNH, GỞI CHO ÔNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ ÔNG CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG.

Ở đây, gia đình cháu Trần Hoàng Phúc có một nghi vấn. Tại sao cháu Trần Hoàng Phúc lại xin giấy, bút viết thư cho ông Trọng và ông Quang? CÓ PHÀI CHĂNG CHÁU TRẦN HOÀNG PHÚC CÓ ĐIỀU OAN ỨC CẦN MUỐN NÓI VỚI HAI ÔNG? Gia đình Cháu Trần Hoàng Phúc đang đi tìm câu trả lời. - Ngày cháu Trần Hoàng Phúc ra Tòa chẳng còn xa, NGUYỆN VỌNG CỦA PHÚC MUỐN CÓ MỘT ĐÔI GIÀY MỀM, KHÔNG CÓ DÂY ĐỂ MANG VÀ ĐỂ TỎ THÁI ĐỘ KÍNH TRỌNG VỊ QUAN TÒA THỰC THI CÔNG LÝ thì Trại tạm giam số 1 LẠI KHÔNG CHO GỞI VÀO. Chẳng lẽ QUYỀN CON NGƯỜI BỊ TƯỚC BỎ MỘT CÁCH PHŨ PHÀNG trong khi cháu TRẦN HOÀNG PHÚC VẪN CHƯA BỊ TÒA ÁN ĐỊNH TỘI, VẪN CHƯA BỊ TƯỚC BỎ QUYỀN CÔNG DÂN HỢP PHÁP-HỢP LÝ ? Gia đình cháu Trần Hoàng Phúc vẫn đang đi tìm kiếm câu trả lời.

Lời tâm sự và nỗi trăn trở của một người mẹ đi từ Nam ra Bắc, mong được gặp con từng phút từng giây nhưng vẫn bặt vô âm tín sau bốn bức tường lạnh lẽo và tối tăm thật đáng sợ!

-----------------------------------

Luật Khoa Tạp Chí    22/7/2017
Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2017, Cơ quan An ninh Điều tra đã bắt bốn người theo Điều 88 Bộ luật Hình sự (BLHS) về tội tuyên truyền chống nhà nước. Con số này ngang bằng với năm 2015 và năm 2012. Từ năm 2012 đến nay có ít nhất 21 người bị bắt theo Điều 88, trong đó có sáu người vẫn chưa được xét xử và sáu người vẫn đang thụ án tù.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tin cho hay một thành viên chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), năm ngoái từng bị chặn gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama, nay bị bắt vì Điều 88.
Hội Anh Em Dân Chủ    6/7/2017
.
Hội Anh Em Dân Chủ    22/6/2016









No comments:

Post a Comment

View My Stats