Monday 7 April 2014

HÀ NỘI : THÁNH LỄ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN PHÊRÔ ĐINH ĐĂNG ĐỊNH (J.B Nguyễn Hữu Vinh)




Sun, 04/06/2014 - 20:06 — nguyenhuuvinh

Thầy giáo Đinh Đăng Định đã từ giã thế giới này sau khi được "hưởng ân xá" hai tuần. Ông chịu án tù trong nhà tù cộng sản sau khi đứng lên phản đối, kêu gọi phản đối và thu thập chữ ký phản đối dự án Bauxite ở Tây Nguyên. 

Cho đến nay, Bauxite Tây Nguyên đã nhanh chóng có câu trả lời để chứng minh cho thế giới thấy rằng những cách nhìn, những sự chấp nhận của thầy giáo Đinh Đăng Định và những người đồng hành của ông là sáng suốt và tâm huyết, dũng cảm vì đất nước. Thế nhưng, nhà cầm quyền CSVN đã không chấp nhận điều đó, bởi đơn giản là dù sai lầm, dù tệ hại và là phá hoại, thì cái gọi là "Chủ trương lớn của Đảng" vẫn phải là bóng ma, là quyền lực bí hiểm mà những ông chủ bỏ tiền ra nuôi đảng không bao giờ được bàn tới. Vì thế mà các nạn nhân vẫn chấp nhận tù đày, chết chóc và chịu sự đày đọa. Thân phận họ cũng giống hàng chục triệu thân phận người dân Việt Nam trong đất nước Tự do, hạnh phúc này. Với nhiều người, đây là một nỗi bất hạnh không chỉ riêng cho thầy giáo Đinh Đăng Định, một giáo viên dày tâm huyết ở Tây Nguyên, mà là của cả đất nước, dân tộc.

Nhưng, dưới con mắt của người Kitô hữu, Thiên Chúa đã biến đường cong thành đường thẳng trong sự kiện này đối với thầy giáo Đinh Đăng Định. Những năm tháng tù đày, gian lao và vất vả dưới ngon roi, ngục tù cộng sản, ông đã đến gần hơn và nhận ra Thiên Chúa rõ ràng hơn. Điều mà nhiều khi, nhiều người ở trong những điều kiện bình thường đã đi vòng cả một đời mà không bao giờ có ơn phúc đó để nhân ra ngài là chân lý, là niềm an ủi lớn lao. Những ngày cuối đời, ông đã quyết chí đi theo Ánh sáng Tin Mừng và mọi sự đã được hoàn tất, toại nguyện trước khi ông về với Chúa.

Đau đớn trước sự mất mát của bản thân và gia đình ông, song cũng là một hồng ân lớn khi ông về với Thiên Chúa là cha Tình yêu, cộng đoàn giáo dân khắp nơi đã hân hoan đón nhận ông trở về cùng là một tín hữu Công giáo. Trước khi tiễn biệt ông về với Thiên Chúa toàn năng, nhiều nơi đã hiệp thông, cầu nguyện cho ông được sớm về nơi thanh nhàn, hưởng Nhan Thánh Chúa.

Hiệp thông với biến cố này, nhà thờ Thái Hà, DCCT Hà Nội đã dâng Thánh lễ đồng tế vào hồi 18h ngày 6/4/2014 để cầu nguyện cho linh hồn Phêrô Đinh Đăng Định.

Thánh lễ đồng tế do linh mục bề trên Mattheu Vũ Khởi Phụng chủ tế cùng với các linh mục DCCT Thái Hà, đông đảo giáo dân nhiều nơi đã tề tựu trong thánh lễ long trọng này để hiệp dâng lời cầu nguyện cho linh hồn Phêrô, người đã chấp nhận dấn thân mình vì cộng đồng đất nước, dân tộc và vì tiến bộ của xã hội.

Đông đảo bạn bè, những người quen biết, những người ngưỡng mộ tinh thần anh dũng, những công dân có trách nhiệm với Tổ Quốc, với nhân dân và giang sơn như ý nguyện của Thầy giáo Đinh Đăng Định đã cung về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông.

Trong bài giảng của mình, linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng đã nêu bật những hồng ân, những sự lạ lùng, lòng thương xót và từ bi của Chúa đối với linh hồn Phêrô Đinh Đăng Định. Bài giảng đã nhắc đến các tù nhân lương tâm đang chịu nhiều vất vả, thương đau để làm chứng cho sự thật, có lẽ sống và cho các giá trị tinh thần...

Thánh lễ đã diễn ra trong sự sốt mến, nồng nhiệt và cảm động của những tín hữu, anh em, bạn bè tưởng nhớ đến linh hồn Phêrô Đinh Đăng Định mới qua đời sau khi chị biết bao vất vả vì sự nghiệp chung, vì đất nước, Tổ Quốc thiêng liêng.

Một số hình ảnh về Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Phêrô Đinh Đăng Định:  

Hà Nội, ngày 6/4/2014:  
J.B Nguyễn Hữu Vinh



No comments:

Post a Comment

View My Stats