Friday 18 April 2014

CUỘC BỎ PHIẾU BẰNG CHÂN CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC (JB Nguyễn Hữu Vinh)






Nghe câu chuyện của những người đã phải vượt biên giới trộm để đi khỏi đất nước, thế rồi bị VN bắt lại, giao trở lại quê hương đất nước và họ đã phản ứng tiêu cực, rồi bị bắn. Ta nghĩ gì?

Hẳn nhiên, họ là những nạn nhân của chính đất nước họ, nơi chế độ cộng sản đang đày đọa cả dân tộc Trung Hoa và họ đã bất đắc dĩ kéo cả người gìa, phụ nữ, trẻ em ra đi. Và họ đã không muốn, hoặc không thể trở lại nơi quê hương họ, họ đã chọn cái chết hoặc thoát. Đây là cuộc "bỏ phiếu bằng chân" đối với Cộng sản.

Điều đáng nói ở đây, là họ đã chọn nhầm hướng đi, để thoát khỏi một đất nước Cộng sản, họ đã chọn hướng đến một đất nước cộng sản khác, đó là sai lầm.

Cũng may, khi người dân ta vượt biển những năm sau 75 để làm một "cuộc bỏ phiếu bằng chân" với cộng sản, họ đã có biển và ở đó không có cộng sản.

Điều đáng nói ở đây, là trình độ các chiến sĩ biên phòng của VN rất yếu, mấy người trốn chạy mà còn đoạt được súng thế này thì đội quân chính quy của Tàu tràn vào họ có giữ được súng của mình nữa không?

Điều đáng nói ở đây, là bạn hãy nhìn lên hình ảnh này để xem cách đối xử của VN đối với những người đã chết, họ được đối xử ra sao? Dù họ là ai, thì họ đã chết cũng không thể để họ nằm chồng chéo lên nhau như thế này. Đây là tội xâm phạm mồ mả, thi thể người chết theo Bộ luật hình sự.

Còn nói về mặt đạo đức xã hội và hình ảnh quốc tế, đây là sự sỉ nhục đối với lương tâm con người.

Nhưng, đó là điều bình thường trong chế độ cộng sản mà không ai thèm nói?

--------------------------------------









No comments:

Post a Comment

View My Stats