Thursday 10 April 2014

CÔNG AN TỈNH VĨNH LONG TIẾP TỤC HÀNH HUNG TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO (Nhóm Pv PGHH Thuần Túy)




Nhóm Pv PGHH Thuần Túy
Đăng ngày: 10.04.2014

VRNs (10.4.2014) – Sài Gòn - Chiều  ngày 09.04.2014, ông Bùi Văn Luốt, Hội trưởng Giáo Hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy (PGHHTT) tỉnh Vĩnh Long và ông Lê Văn Sóc, phó Hội trưởng GH PGHHTT tỉnh Vĩnh Long, cùng đi với hai đồng đạo và cháu Tường Vi (cháu ngoại Ông Bùi Văn Luốt) bị hành hung ngay trên đường khi đi công việc.


Ông Bùi Văn Luốt bị “côn đồ” đánh trọng thương


Được biết, họ đi tham dự khóa niệm Phật tại Đạo tràng bà Trần Thị Tuyết, thuộc Xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Khi họ ra về, công an trá hình côn đồ đi xe phân khối lớn tháo bản số (giống xe công an giao thông) áp sát xe ông Luốt và ông Sóc. Xe ông Luốt bị xô lật vào lề, bọn chúng dùng cây đánh vào chân, khiến ông bị trọng thương. Còn cháu nhỏ Tường Vi bị bọn chúng đá lăn xuống lề, khiến cháu bị ngất xỉu. Ông Lê Văn Sóc bỏ xe chạy vào nhà dân, bọn chúng truy đuổi đánh vào lưng và ngực của ông. Những người dân xung quanh thấy bất bình nên họ chạy ra giải cứu, nên bọn công an côn đồ bỏ chạy.

Anh Bùi Văn Lành, một người dân tham gia giải cứu cho ông Bùi Văn Luốt và ông Lê Văn Sóc cùng với một số tín đồ PGHH cho biết: “Tôi đang làm trên giàn giáo xây nhà, nghe có tiếng kêu cứu ngoài đường, nhìn ra thấy có 8 thanh niên đi bốn xe mô tô đuổi ép hai xe đi bốn người và một bé. Chúng vừa ép vừa đánh. Chúng tôi chạy ra thì bọn chúng bỏ chạy”.

Ông Buì Văn Luốt Long cho hay: “Chúng tôi đang hành lễ tại đạo tràng, thấy bên ngoài có khoảng 50 công an mặc thường phục lảng vảng. Khi chúng tôi ra về khoảng 2km đến ranh giới giữa xã Thành Trung và Thành Đông, thuộc huyện Bình Tân tỉnh Vĩnh Long, thì có hai xe mô tô chạy sát xe tôi, [lúc đó] người ngồi sau [xe mô tô đó] đạp tôi và tôi té. [Cùng lúc đó], chúng dùng cây đánh vào chân và lưng tôi. Cháu Tường Vi bị bọn chúng đá lăn ngất xỉu. Một hồi lâu cháu mới tỉnh dậy. Hiện giờ cháu rất sợ hãi, không biết bên trong cháu có bị thương như thế nào hay không. Mọi người đang theo dõi sức khỏe của cháu.”

Được biết thời gian qua, công an cs các tỉnh ở Miền Tây đã mở cuộc đàn áp PGHHTT trong mùa Đại Lễ 25/02 al Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH bị Việt Minh cộng sản ám hại vô cùng nghiệt ngã.

Ngày 8/4/2014, tại nhà ông Nguyễn Văn Vinh, tín đồ PGHH tổ chức giỗ thân mẫu tại xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang nhưng bị công an bao vây nhà. Công an Vĩnh Long còn bao vây nhà của một số cán bộ PGHHTT và cấm không cho họ ra khỏi nhà. Bên ngoài nhà ông Vinh họ canh không cho ai vào.

Như vậy, công an CSVN đã cố tình trắng trợn chà đạp nhân quyền và tự do tôn giáo ngày càng gia tăng.

Nhóm Pv PGHH Thuần Túy


No comments:

Post a Comment

View My Stats